Tổng hợp cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ - Phòng khách là một trong không gian cần được đầu tư không chỉ về mặt thiết kế, mẫu mã mà còn liên quan đến tính thẩm mỹ của nhà. Bạn đang băn khoăn không biết với phòng có diện tích nhỏ thì nên sắp xếp thiết kế thế nào cho phù hợp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ mà có thể bạn chưa biết trong bài viết dưới đây nhé!

Top những mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ đẹp và hiện đại
Top những mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ đẹp và hiện đại

Những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Thiết kế nội thất phòng khách luôn là chủ đề mà nhiều gia đình quan tâm bởi điều này không chỉ đem lại sự thoải mái tiện nghi trong không gian sống mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. 

Với những phòng có diện tích lớn thì sẽ không cần quá chú trọng và kích thước chất liệu bởi bạn có thể sắp xếp đặt trưng bày đồ tùy theo mong muốn sở thích của mình.

Tuy nhiên với những ngôi nhà có phòng khách không lớn thì việc thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ cần phải kỹ lưỡng trong chọn lựa món đồ là điều nên làm và cũng cần phải cân nhắc cẩn thận để hạn chế tình trạng sản phẩm mua không phù hợp hoặc không đặt vừa với không gian sống.

Những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ
Những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Để nhằm giúp bạn có thêm nhiều thông tin cụ thể hơn về lĩnh vực này thì dưới đây là một số những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ mà chúng tôi đã tổng hợp. Bạn có thể tìm kiếm những bài viết có nội dung tương tự trên trang web của chúng tôi để có cái nhìn khách quan và đánh giá cụ thể hơn.

Xem thêm bài viết tổng hợp các mẫu nội thất phòng khách của Musk.vn tại đây!

Tham khảo mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ
Tham khảo mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Sử dụng rèm cao kịch trần trong phòng khách

Cách trang trí phòng khách nhỏ đầu tiên là bạn nên sử dụng rèm cao kịch trần trong phòng khách bởi điều này sẽ giúp không gian bối cảnh phòng trong có độ sâu và rộng rãi hơn. Thực tế hầu hết mọi phòng khách sẽ được thiết kế tối thiểu là một cửa sổ để tạo độ thông thoáng thoáng mát cho căn phòng. 

Lắp rèm cao cho phòng khách đẹp
Lắp rèm cao cho phòng khách đẹp

Vậy nên việc bạn tận dụng việc lắp rèm cửa tại vị trí này không chỉ giúp hạn chế tia UV tác nhân gây hại từ bên ngoài môi trường đến làn da, sức khỏe mà còn có thể đánh lừa thị giác bằng việc dùng rèm.

Sử dụng rèm cao kịch trần trong phòng khách
Sử dụng rèm cao kịch trần trong phòng khách

Cụ thể hơn bạn có thể chọn các loại rèm với chất liệu vải cotton, vải voan, nhung,... để đảm bảo độ bền cũng như tăng cường khả năng chống bụi chống tia UV. Tuy nhiên bạn lưu ý nên tham khảo chọn màu rèm có tone tương tự với màu sơn tường để tạo nét hài hòa, kết nối cũng như giúp văn phòng trở nên cao và rộng hơn.

Tham khảo các đơn vị thu mua nội thất tphcm tại Musk.vn chuyên thu mua đồ cũ gia đình giá tốt

Trang trí cây cảnh ở vị trí phù hợp

Bên cạnh việc đầu tư thiết kế thêm rèm cửa cao kịch trần thì bạn cũng có thể tham khảo gợi ý về  cách trang trí phòng khách nhỏ của chúng tôi là trang trí cây cảnh ở các vị trí khác nhau trong khu vực. 

Mỗi loại cây sẽ mang một ý nghĩa riêng tùy thuộc và dòng, giống cây cũng như quan niệm từ thời xưa. Ví dụ như cây trường sinh gắn liền với ý nghĩa đem lại sự may mắn, thịnh vượng lâu dài cho gia chủ. 

Cách trang trí phòng khách nhỏ bằng cây cảnh độc đáo, đẹp mắt
Cách trang trí phòng khách nhỏ bằng cây cảnh độc đáo, đẹp mắt

Hơn hết với những phòng khách nhỏ thì bạn cần quan tâm tới kích thước và size cây bởi nếu bạn chọn cây cảnh trang trí quá lớn thì tổng thể sẽ bị mất cân đối và không tại sự hài hòa, phù hợp. 

Còn ngược lại nếu bạn chọn cây quá nhỏ thì sẽ bị hạn chế về không gian vị trí đặt cũng như đôi khi gây cảm giác khó chịu đối với người nhìn. Do đó bạn cần tìm hiểu kỹ về lĩnh vực cây cảnh này trước khi chọn mua và đặt tại phòng khách của mình. 

Gợi ý mẫu thiết kế thêm cây xanh trong phòng khách
Gợi ý mẫu thiết kế thêm cây xanh trong phòng khách

Chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải

Một trong những bí quyết giúp bạn thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại là nên chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải. Kích thước này sẽ không có số đo cụ thể mà sẽ có sự thay đổi linh hoạt dựa trên không gian phòng cũng như mong muốn về đồ đạc trong nhà của bạn.

Một gợi ý giúp bạn chọn đồ nội thất đẹp nhanh chóng và phù hợp với phòng khách là bạn nên chọn cùng một chất liệu và lựa size trung bình. Bạn có thể chọn gỗ tự nhiên làm chất liệu chính, tham khảo các đơn vị bán uy tín và yêu cầu đặt bàn ghế, tủ gỗ theo size yêu cầu. 

Chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải
Chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải

Như vậy bạn sẽ không cần băn khoăn về kích thước đồ có vừa với phòng khách không hoặc làm thế nào để vừa đầy đủ tiện nghi vừa có độ thoáng phù hợp.

Nhưng để làm được điều này thì bạn lưu ý cần phải đo đạc vị trí đồ chính xác cũng như xác, định đúng vị trí của đồ trước khi đặt. Với  cách trang trí phòng khách nhỏ này sẽ đảm bảo không gian phòng khách nhà bạn có tính thẩm mỹ hơn, thu hút ánh nhìn và đặc biệt là vẫn giữ được chức năng cần thiết cho phòng và đảm bảo tính tiện nghi, phù hợp nhất.

Tham khảo bài viết bố trí phòng khách ở các không gian phòng khách khác:

Tham khảo mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại
Tham khảo mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại

Sử dụng đồ nội thất đa chức năng trong phòng khách

Bên cạnh việc sử dụng đồ nội thất có cùng chất liệu thì để tiết kiệm diện tích cho phòng khách nhỏ bạn có thể tham khảo chọn mua đồ đa chức năng. Nghĩa là một sản phẩm đồ nội thất có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh cũng như đáp ứng mong muốn của người dùng. 

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại
Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại

Thực tế trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp, thông minh đa chức năng với mức giá có sự chênh lệch từ bình dân đến cao cấp giúp không gian nhà bạn vừa có điểm nhấn độc đáo vừa phù hợp với diện tích và bối cảnh đặt.

Cụ thể bạn có thể mua kệ tủ tivi kết hợp với giá sách để đặt tại khu vực trung tâm của ngôi nhà để tiết kiệm không gian đặt và dễ dàng sắp xếp đồ nội thất khác hơn.

Lưu ý về ánh sáng trong phòng khách nhỏ hẹp

Với phòng khách nhỏ hẹp thì bạn không chỉ chú trọng về đồ nội thất như bàn ghế sofa tủ kệ mà còn cần lưu ý về ánh sáng trong phòng. Lý giải cho điều này là bởi theo các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc nhận định rằng với những không gian nhỏ thì việc linh hoạt sử dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cúng như thể hiện sự rộng rãi thoáng mát hơn. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng
Tận dụng ánh sáng tự nhiên trong phòng

Bạn có thể thiết kế cho phòng khách nhỏ nhiều cửa sổ ở các khu vực cần thiết và đầu tư thêm rèm cửa để che chắn mỗi khi cần trong suốt quá trình sử dụng. Tuy nhiên bạn lưu ý cần phải chú trọng vào vị trí cửa vì đây là nơi thu hút sinh khí tốt cho gia chủ nếu đúng hướng, còn nếu ngược lại thì có thể kéo theo xui xẻo cũng như vận hạn tới.

Chọn màu sơn 

Cách trang trí phòng khách nhỏ cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn trong bài viết này là bạn nên chọn màu sơn phù hợp với phong cách kiến trúc cũng như bối cảnh không gian. Dựa theo nguyên tắc phối màu sơn thì hầu hết các màu trung tính mang sắc sáng như trắng, be, kem sẽ phù hợp để sử dụng làm màu sơn chủ đạo và có thể nhấn nhá thêm màu vàng, xám ở tùy vị trí. 

Chọn màu sơn phù hợp cho phòng khách
Chọn màu sơn phù hợp cho phòng khách

Điều này sẽ giúp phòng khách nhà bạn như được mở rộng nhiều góc và tạo chiều sâu hơn. Một điều bạn cần lưu ý trong việc chọn màu sơn là để thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ đẹp, hiện đại thì bạn nên ưu tiên những tone dễ phối cùng đồ nội thất như xám trắng, trắng sứ, be nhạt, vàng kem để không gian phòng không tạo cảm giác eo hẹp, gò bó. 

Xem thêm: TOP 10+ Mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ đẹp & hiện đại

Các mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ hiện đại, hợp xu hướng

Thực tế các bí quyết thiết kế nội thất phòng khách nhỏ hiện đại sẽ chỉ đúng khi bạn biết cách áp dụng vào không gian bối cảnh cụ thể. Vậy nên nhằm giúp bạn thuận tiện hơn trong việc thiết kế nội thất cho phòng khách thì dưới đây là một vài gợi ý của chúng tôi đến bạn. 

Bạn có thể dựa vào mong muốn sở thích của mình để chọn lựa cũng như đưa quyết định đúng đắn phù hợp cho không gian phòng khách của mình trở lên hiện đại, đầy đủ tiện nghi hơn!

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp hiện đại, hợp xu hướng
Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhỏ đẹp hiện đại, hợp xu hướng

Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

Gợi ý đầu tiên là mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ với gương trang trí. Thực tế việc đặt gương tại phòng khách hiện nay đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn bởi nó vừa giúp ngôi nhà tạo điểm nhấn độc đáo vừa có thể tăng chiều sâu cho căn phòng.

Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí
Thiết kế phòng khách nhỏ đẹp với gương trang trí

Cụ thể hơn bạn nên chọn các dòng sản phẩm gương dài dáng vuông, dáng tròn với kích thước dài lớn. Bạn nên tham khảo các dòng gương có chiều dài tầm 1m hoặc dài hơn tùy vào phần trần của nhà.

Mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ với gương trang trí
Mẫu thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ với gương trang trí

Về mẫu thiết kế gương thì bạn có thể đầu tư mua gương trang trí rời với nhiều điểm nhấn độc đáo hoặc gương dính tường. Tuy nhiên bạn lưu ý nên chọn gương dựa trên phong cách thiết kế, kiến trúc của ngôi nhà bởi nếu bạn không suy xét cẩn thận thì có thể mua nhầm sản phẩm nội thất không phù hợp.

Thiết kế phòng khách nhỏ với chất liệu gỗ

Nếu bạn không muốn thêm thắt gương trang trí thì bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế phòng khách nhỏ với đồ nội thất chất liệu gỗ. Chất liệu gỗ luôn được tin dùng bởi nó đảm bảo tính bền, có thể kháng mối mọt tốt cũng như sử dụng linh hoạt trong nhiều trường hợp.

Thiết kế phòng khách với chất liệu gỗ tự nhiên
Thiết kế phòng khách với chất liệu gỗ tự nhiên

Hiện nay các dòng gỗ phổ biến được lựa chọn để làm bàn ghế là gỗ hương, gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ thông,... Mỗi loại sẽ có đặc tính riêng biệt cùng màu sắc và vân gỗ khác nhau nên bạn lưu ý tham khảo và chọn đúng chất liệu phù hợp.

Một tips giúp ngôi nhà của bạn luôn hiện đại, sang trọng nhưng không cần đầu tư quá nhiều về mặt nội thất là chọn dòng gỗ có mức giá phù hợp, màu sắc đường vân gần tương tự như nhau để tạo nét hài hòa, độc đáo.

Thêm thắt trang ảnh trang trí phòng khách
Thêm thắt trang ảnh trang trí phòng khách

Thiết kế phòng khách nhỏ với kệ tủ, giá sách đẹp mắt

Ngoài thiết kế phòng khách nhỏ với đồ nội thất gỗ thì kết hợp với kệ tủ, giá sách cũng là một sự gợi ý của chúng tôi dành cho bạn. Bạn nên chọn những dòng kệ bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp để tăng tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Thiết kế phòng khách nhỏ với kệ tủ, giá sách đẹp mắt
Thiết kế phòng khách nhỏ với kệ tủ, giá sách đẹp mắt

Kệ tủ có thể là kệ tủ tivi tích hợp với phần giá sách ở ngăn bên dưới để tiết kiệm diện tích cũng như tạo đông thoáng mát cho không gian nhà.

Kệ tủ thiết kế nội thất sang trọng, hiện đại
Kệ tủ thiết kế nội thất sang trọng, hiện đại

Các câu hỏi thường gặp về thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ

Thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ là một trong những chủ đề được nhiều gia đình quan tâm. Vậy nên việc tự đặt ra câu hỏi và tìm câu trả lời về chủ đề này là việc bạn nên làm khi có ý định đầu tư về nội thất.

Dưới đây là một vài câu hỏi thường gặp về thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ mà bạn nên biết!

Tại sao nên chú trọng vào thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ?

Việc chú trọng vào cách trang trí phòng khách nhỏ không chỉ khiến không gian nhà bạn tăng thêm tính hiện đại, đẹp mắt cho ngôi nhà mà còn thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Ngoài ra phòng khách xét theo quan niệm phong thủy là vị trí vàng, nơi hội tụ và điều hòa sinh khí cho toàn ngôi nhà. Do đó khi chọn đồ nội thất bạn cũng cần lưu ý về yếu tố này để đảm bảo vượng khí luôn được ổn định, lưu thông tốt.

Làm thế nào để chọn lựa chọn phong nội thất phù hợp?

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chọn lựa phong cách nội thất phù hợp cho không gian nhà. Để giải quyết vấn đề này, trước hết bạn cần xác định có bao nhiêu lối kiến trúc phổ biến hiện nay và đầu là phong cách có thể áp dụng cho ngôi nhà của bạn.

Với phòng khách nhỏ thì nên chú trọng vào đồ nội thất có kích thước nhỏ gọn, tính ứng dụng cao để linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Có nên chú trọng vào chất liệu nội thất hay không?

Chất liệu nội thất chủ yếu là gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hoặc các sản phẩm bằng kim loại với các mức giá có sự chênh lệch khác nhau. Mỗi chất liệu sẽ có những ưu nhược điểm riêng nên trước khi bạn đưa ra quyết định chọn mua thì nên tìm hiểu về điều này trước.

Như vậy bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí phát sinh cũng như đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà của mình.

Hy vọng bài viết về những bí quyết thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏMusk.vn cung cấp có thể bạn chưa biết đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý phù hợp cũng như đưa ra sự lựa chọn đúng đắn dành cho mình!

Bình luận
Gửi