Tổng hợp kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu đầy đủ tiện nghi

Nội dung bài viết

Bạn chỉ có trong tay 60 triệu đồng và phân vân liệu số tiền đó có đủ xây một căn nhà cấp 4 hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, chỉ cần bạn biết cách phân bố kinh phí một cách hợp lý. Bài viết dưới đây chính là cẩm nang nhỏ giúp bạn có thể xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu.
Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu.

Nguyên tắc xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu

Cùng đọc kỹ các nguyên tắc xây nhà cấp 4 chi phí 60 triệu đồng sau để không mắc sai lầm khi thi công nhé. 

Kiểu nhà ở

Nhà cấp 4 là kiểu nhà giá rẻ và không tốn quá nhiều chi phí. Về hình dạng nhà ở bạn có thể lựa chọn hai kiểu phổ biến là hình vuông hoặc hình chữ nhật. Thông thường, các kiến trúc sư sẽ phân ngôi nhà ra thành 2 gian để bố trí các phòng hợp lý nhất. 

Chú ý tới kiểu nhà ở khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu
Chú ý tới kiểu nhà ở khi xây nhà chỉ với 60 triệu

Với chi phí 60 triệu đồng, bạn vẫn hoàn toàn đáp ứng được những công năng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Điều này sẽ đảm bảo được sự tiện nghi cho gia đình trong quá trình sinh hoạt. 

Diện tích xây dựng

Diện tích xây dựng là yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý vì nó sẽ quyết định phần lớn tổng chi phí. Với những căn nhà cấp 4 khoảng 60 triệu đồng thì diện tích từ 30m2 đến 35m2 sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bố trí thêm những căn gác lửng để có nhiều không gian hơn phục vụ nhu cầu của bản thân và gia đình.

Công năng

Để xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu mà vẫn đầy đủ công năng thì bạn cần cân nhắc kỹ càng. Những công năng bắt buộc cần có như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng bếp… phải được ưu tiên diện tích xây dựng. 

Sau đó, bạn sẽ dành diện tích cho những không gian khác như đọc sách, giải trí nếu có khả năng sắp xếp phù hợp. 

Thiết kế nội, ngoại thất

Khi chọn nội thất, ngoại thất cho nhà cấp 4 thì bạn nên cân nhắc những vật dụng kết hợp nhiều công năng. Ví dụ điển hình là bàn tiếp khách kiêm bàn ăn, giường ngủ kiêm tủ để đồ. Điều này không chỉ giảm chi phí mà còn tiết kiệm tối đa không gian cho căn nhà. 

Lựa chọn nội thất khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu
Nội thất đẹp cho nhà cấp 4

Vật liệu xây dựng

Nhiều người mắc sai lầm khi chọn vật liệu xây dựng nhà cấp 4. Vì muốn giảm chi phí mà họ chọn những sản phẩm giá quá rẻ nên không đảm bảo an toàn xây dựng. Đặc biệt, ở các phần quan trọng như móng, cột, dầm xà phải được xây dựng bằng vật liệu tốt.

Tuy nhiên, với một số phần khác như tường nhà thì bạn có thể lựa chọn những phân khúc rẻ hơn. Vì nó vẫn đảm bảo tương đối an toàn cho căn nhà mà chi phí lại không quá đắt.  

Thuê nhân công

Để tiết kiệm tiền khi xây nhà cấp 4 thì việc thuê đội xây dựng cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu trong gia đình có người có thể tham gia quá trình thi công bạn có thể tận dụng. Bên cạnh đó, cần đốc thúc nhân công tiến hành nhanh để giảm ngày công. 

Tổng hợp mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, tiện nghi nhất

Dưới đây là những thiết kế  xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu có thể đáp ứng được cả yêu cầu về thẩm mỹ và yêu cầu về công năng cho bạn tham khảo. 

Xây nhà cấp 4 với 60 triệu chữ L

Đối với kiểu nhà chữ L, bạn sẽ thuận lợi trong việc chia phòng ốc cho gia đình. Phần đuôi của chữ L có thể tận dụng làm nhà ăn, nhà vệ sinh. Đồng thời phần lõm của chữ L không chỉ tạo ra một lối đi đặc biệt mà còn là nơi lý tưởng để bạn trồng cây, rau tạo không gian xanh. 

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L
Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L đẹp và thu hút nhất
Gợi ý nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu chữ L
Gợi ý xây nhà cấp 4 với 60 triệu chữ L không nên bỏ qua

Nhà cấp 4 chữ L cũng tiết kiệm chi phí xây dựng vì diện tích thực khi xây dựng sẽ ít hơn so với những mẫu nhà khác như nhà ống hay nhà hộp.

Xây nhà chỉ với 60 triệu chữ U

Một dạng nhà phổ biến khác khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu là dáng nhà chữ U. Thiết kế độc đáo này có tính thẩm mỹ cao với những hình khối đăng đối, cân bằng. Bên cạnh đó, nó còn khiến việc kết nối không gian giữa các phòng trở nên đơn giản hơn

Tham khảo cách xây nhà cấp 4 kinh phí 60 triệu hình chữ U đẹp
Tham khảo cách xây nhà chỉ với 60 triệu hình chữ U đẹp
Nhà cấp 4 chữ U đẹp và sang trọng
Nhà cấp 4 chữ U đẹp và cuốn hút
Nhà cấp 4 hình chữ U thu hút
Nhà cấp 4 hình chữ U đẹp hút hồn

Phần cửa chính của nhà chữ U sẽ thụt vào trong và có hai phần bên cạnh của ngôi nhà. Phần thụt vào phù hợp để trang trí sân vườn và tiểu cảnh. Hơn thế nữa thiết kế cũng khiến ngôi nhà thông thoáng và không khí lưu thông tốt. 

Nhà cấp 4 giá rẻ mái bằng

Mái bằng là loại mái phổ biến với những căn nhà cấp 4 vì chúng có giá thành rẻ. Mái bằng sẽ được đổ bê tông cốt thép thành một mặt phẳng mà không có phần mái nổi lên. Kiểu mái này không quá đó, đồng thời vẫn mang tính thẩm mỹ gọn gàng và đơn giản. 

Nhà cấp 4 giá rẻ mái ngói

Mái ngói là kiểu mái truyền thống của kiến trúc nhà ở Việt Nam. Mái ngói có khả năng cách âm và cách nhiệt tuyệt vời. Công nghệ ngày càng hiện đại vì thế mái ngói không chỉ có mái đỏ truyền thống mà còn nhiều màu sắc, mẫu mã cho bạn lựa chọn.

Các mẫu nhà cấp 4 mái ngói nhiều người yêu thích
Các mẫu nhà cấp 4 giá rẻ mái ngói nhiều người yêu thích
Nhà cấp 4 mái ngói đỏ truyền thống siêu đẹp
Nhà cấp 4 mái ngói đỏ siêu đẹp
Nhà cấp 4 ngói đỏ xu hướng năm 2023
Mẫu nhà cấp 4 ngói đỏ xu hướng năm 2023

Nhà cấp 4 kết hợp với mái ngói mang đến một cảm giác độc đáo những cùng đầy ấn tượng. Không thể không kể đến việc giá của mái ngói rẻ hơn so với một số chất liệu khác giúp bạn tiết kiệm chi phí. 

Nếu bạn yêu thích kiểu nhà cấp 4 với mái ngói thì video sau đáng để bạn tham khảo.

Nhà cấp 4 giá rẻ mái Thái

Mái Thái du nhập vào Việt Nam và ngay lập tức nhận được nhiều sự yêu mến. Vì thế khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu, bạn có thể xây dựng theo phong cách mái Thái. 

Nhà cấp 4 mái Thái không nên bỏ qua
Nhà cấp 4 giá rẻ mái Thái không nên bỏ qua
Nhà cấp 4 mái Thái xu hướng hiện nay
Nhà cấp 4 mái Thái dẫn đầu xu hướng

Mái Thái có độ dốc nhất định tăng khả năng chống thấm, thoát nước cho ngôi nhà. Đặc biệt, phần mái giao nhau tạo thành hình chữ A khiến ngôi nhà cao ráo và thoáng mát hơn. 

Nhà cấp 4 giá rẻ mái tôn

Gần đây, rất nhiều hộ gia đình chọn tôn là vật liệu xây dựng mái cho nhà của mình. Mái tôn được cải tiến làm tăng khả năng chống nóng và chịu lực tốt. Bên cạnh đó, việc thi công mái tôn cùng giúp gia chủ tiết kiệm chi phí khi xây dựng nhà. 

Nhà cấp 4 kinh phí 60 triệu với mái tôn xanh
Xây nhà cấp 4 với 60 triệu với mái tôn xanh
Chọn mái tôn cho căn nhà cấp 4
Chọn mái tôn cho căn nhà cấp 4 đẹp và giá rẻ
Mái tôn thời thượng cho nhà cấp 4
Mái tôn thời thượng cho nhà cấp 4

Nhà cấp 4 giá rẻ mái lệch

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu mái lệch là thiết kế mái hiện đại và phá cách với phần mái chỉ lệch về một phía. Khác với mái Thái có hai mái, dốc về hai phía và cắt nhau thì mái lệch chỉ có một mái. 

Nhà cấp 4  mái lệch cá tính
Nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu mái lệch cá tính
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch thu hút nhiều sự quan tâm
Mẫu nhà cấp 4 mái lệch chinh phục nhiều trái tim
Nhà cấp 4 với mái lệch phong cách
Mái lệch phong cách cho nhà cấp 4 giá rẻ
Nhà cấp 4 mái lệch thu hút người nhìn
Nhà cấp 4 mái lệch đẹp hút hồn

Kiểu mái này không chỉ đẹp mà còn làm tốt chức năng thoát nước và chống nóng. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình trở nên độc đáo hơn thì có thể cân nhắc tới kiểu mái lệch này. 

Các mẫu nhà cấp 4 có sân vườn

Một khoảng sân vườn nhỏ trước nhà sẽ tạo nên sự khác biệt đáng kể cho toàn bộ thiết kế. Ngôi nhà sẽ thoáng mát và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn. 

Nhà cấp 4 có sân vườn tươi mát
Sân vườn tươi mát cho nhà cấp 4
Gợi ý xây sân vườn cho nhà cấp 4 đẹp nhất
Xây sân vườn cho nhà cấp 4 đẹp nhất
Mẫu nhà cấp 4 có sân vườn đẹp và thoáng mát
Gợi ý mẫu nhà cấp 4 có sân vườn đẹp và thoáng mát

Khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu, bạn vẫn có thể bố trí một khoảng vườn nhỏ cho không gian sống của mình. Bên cạnh chức năng làm đẹp thêm cho ngôi nhà thì đây cũng là nơi vui chơi, thư giãn lý tưởng cho cả gia đình sau những giây phút làm việc mệt mỏi. 

Nhà cấp 4 giá rẻ kiểu Việt Nam

Từ lâu, kiểu nhà cấp 4 đã rất phổ biến ở Việt Nam vì thế không khó để bắt gặp những ngôi nhà kiểu Việt Nam. Những ngôi nhà không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng lại thoáng máng, tiện nghi và giá thành thấp. 

Mẫu nhà cấp 4 được xây dựng nhiều ở Việt Nam
Mẫu nhà cấp 4 giá rẻ phong cách Việt Nam
Gợi ý xây nhà kiểu Việt Nam đẹp nhất
Gợi ý xây nhà kiểu Việt Nam điển hình đẹp nhất

Nhà cấp 4 giá rẻ kiểu Nhật

Khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu, nhà kiểu Nhật cũng có thể được cân nhắc. Đặc trưng của phong cách này là phần mái Nhật, cùng với thiết kế tối giản. Những ngôi nhà kiểu nhật mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị và đầy yên bình. 

Nhà cấp 4 kiểu Nhật tinh tế
Nhà cấp 4 kiểu Nhật tinh tế tối giản
Mẫu nhà cấp 4 chi phí 60 triệu đậm phong cách Nhật
Nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu đậm phong cách Nhật
Nhà cấp 4 phong cách Nhật nhiều người ưa chuộng
Nhà cấp 4 giá rẻ phong cách Nhật nhiều người săn đón

Nhà cấp 4 giá rẻ kiểu châu Âu

Xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu phong cách châu Âu với nét đẹp vừa hiện đại vừa cổ điển nhất định sẽ chinh phục cả những người khó tính nhất. Nhà cấp 4 theo kiểu châu Âu thường có những hình khối vuông vức, cao lớn nên nó đem đến cảm giác vững chãi và gọn gàng.

Tham khảo mẫu nhà cấp 4 mang phong cách châu Âu
Tham khảo mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu đẹp nhất
Nhà cấp 4 phong cách châu Âu dẫn đầu xu hướng
Mẫu nhà cấp 4 kiểu châu Âu dẫn đầu xu hướng
Nhà cấp 4 mang phong cách châu Âu
Nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu phong cách châu Âu
Mẫu nhà dạng cấp 4 phong cách châu Âu cuốn hút
Mẫu nhà cấp 4 phong cách châu Âu cuốn hút

Nhà cấp 4 giá rẻ hiện đại

Phong cách hiện đại là một lựa chọn thú vị khi xây nhà cấp 4. Đặc trưng của kiểu nhà này là sự nhã nhặn trong màu sắc và trang trí. Chúng không có nhưng hoa văn cồng kềnh cùng những tiểu tiết cầu kỳ. Nhưng không vì thế mà sức hút của ngôi nhà giảm đi vì nó vẫn có vẻ đẹp kiêu sa riêng biệt. 

Nhà cấp kiểu 4 thời thường
Nhà cấp 4 thời thường cho bạn tham khảo
Nhà cấp 4phong cách hiện đại, đơn giản nhiều người ưa chuộng
Nhà cấp 4 hiện đại, đơn giản nhiều người ưa chuộng
Gợi ý mẫu nhà cấp 4 phong cách hiện đại dẫn đầu xu hướng
Gợi ý mẫu nhà cấp 4 phong cách hiện đại hàng đầu
Nhà cấp 4 hiện đại bạn không nên bỏ qua
Nhà cấp 4 hiện đại bạn không thể bỏ lỡ

Bản vẽ nhà cấp 4 60 triệu điển hình

Để bạn hình dung rõ hơn khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu đồng sẽ như thế nào, hãy tham khảo các bản vẽ dưới đây. Bản vẽ sẽ mang đến cái nhìn chi tiết từ cách bố trí phòng tới thiết kế tổng quan của ngôi nhà. 

Bản vẽ bên trong nhà cấp 4
Bản vẽ bên trong nhà cấp 4 60 triệu điển hình
Gợi ý cách bố trí nhà cấp 4 khoa học
Gợi ý cách bố trí nhà cấp 4 cho bạn
Mẫu vẽ nhà cấp 4 được đánh giá cao
Mẫu vẽ nhà cấp 4 giá rẻ được đánh giá cao
Tham khảo bản vẽ nhà cấp 4
Tham khảo bản vẽ nhà cấp 4 thực hiện bởi chuyên gia
Bản vẽ 3D nhà cấp 4 chữ L siêu đẹp, cuốn hút
Bản vẽ 3D nhà cấp 4 chữ L siêu đẹp
Gợi ý ngoại thất nhà cấp 4
Ngoại thất nhà cấp 4 cho bạn tham khảo

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 chỉ với kinh phí 60 triệu

Cầm một số tiền không quá lớn trong tay khi xây nhà khiến nhiều người lo lắng và băn khoăn: làm sao để không thiếu chi phí, làm sao để ngôi nhà rẻ nhưng đủ công năng? Nếu bạn còn những lo lắng đó thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm khi xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu dưới đây. 

Dự trù chi phí phù hợp 

Khi xây nhà cấp 4 bạn sẽ mất một số chi phí sau đây. Lưu ý những con số sau đây chỉ mang tính tham khảo:

  • Chi phí nguyên vật liệu: gạch, cát, xi măng, sắt mái,...: 31 triệu đồng
  • Thiết bị cơ bản trong nhà: thiết bị nhà tắm, nhà vệ sinh; ô cắm, dây điện; cửa nhà; trần; bếp…: 25 triệu
  • Tiền công cho thợ: 15 triệu 

Bên cạnh đó, bạn hãy chuẩn bị một số tiền dự trù cho chi phí phát sinh như thiếu gạch, đất cát… Số tiền giao động để một căn nhà cấp 4 được hoàn thành khoảng 60 - 100 triệu. 

Tìm đơn vị thi công uy tín 

Khi muốn xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu đồng thì việc chọn đơn vị thi công rất quan trọng. Đơn vị thi công cần có tay nghề tốt, đảm bảo tiến độ thi công và đặc biệt là giá thành hợp lý.

Tìm đơn vị thi công cẩn thận trước khi xây dựng nhà cấp 4 chi phí 60 triệu
Tìm đơn vị thi công cẩn thận trước khi xây nhà cấp 4 với 60 triệu

Có hai cách đơn giản để bạn tìm được đơn vị thi công phù hợp là hỏi người thân hoặc tra cứu trên google. Những người bạn quen đã từng xây nhà có thể sẽ đưa được cho bạn những lời khuyên hữu ích khi chọn đơn vị thi công. Đơn giản hơn bạn có thể nhanh chóng tra cứu trên mạng, sẽ có vô vàn lựa chọn để bạn cân nhắc.

Chọn kiểu dáng nhà phù hợp nhu cầu 

Trước khi tiến hành thi công, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ về kiểu dáng nhà mình muốn dựa trên nhu cầu và khả năng của bản thân. Việc xây thêm gác xép nên được cân nhắc, nếu chi phí quá eo hẹp bạn có thể xây nhà cấp 4 thông thường sau đó xây thêm gác lửng sau. 

Bài viết trên Musk.vn đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin và kinh nghiệm bổ ích về xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu. Hy vọng bạn sẽ sở hữu cho mình được một căn nhà trong mơ. 

Câu hỏi thường gặp

Nên thuê thi công trọn gói hay thuê nhân công xây nhà cấp 4 chỉ với 60 triệu?

Có hai hình thức phổ biến khi xây nhà đó là thuê thi công trọn gói và thuê nhân công riêng. Mỗi hình thức lại có ưu và nhược điểm riêng của nó, tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn có thể lựa chọn:
Thi công trọn gói: chi phí đắt hơn tuy nhiên bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều trong quá trình xây dựng. Cho đến khi ngôi nhà hoàn thành thì đội thi công sẽ thực hiện tất cả các công đoạn. 
Thuê nhân công: chi phí của hình thức này sẽ rẻ hơn, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị sẵn bản vẽ mà để có bản vẽ phù hợp sẽ cần chi phí thuê kiến trúc sư. Đồng thời, việc tìm chủ thầu uy tín cũng rất quan trọng để có thành quả ưng ý. 

Có nên xây gác lửng cho nhà cấp 4 giá rẻ?

Xây dựng gác lửng đang là lựa chọn của nhiều gia chủ khi thi công nhà cấp 5. Thế nhưng nhiều người phân vân rằng xây gác lửng có phải lựa chọn đúng hay không. 
Thực chất, phần gác lửng sẽ cho phép bạn có thêm một khoảng không gian sinh hoạt. Nếu căn nhà cấp 4 không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của bạn và bạn đủ chi phí có thể xây thêm gác lửng. 
Tuy nhiên, gác lửng cần đảm bảo chiều cao tối thiểu khoảng từ 2,5 đến 4m để đảm bảo an toàn cũng như thoáng khí trong quá trình sử dụng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi