Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 50 triệu đơn giản tiết kiệm chi phí

Nội dung bài viết

Xu hướng xây nhà giá rẻ vẫn luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Bởi lẽ, không phải ai cũng có nguồn kinh phí đủ mạnh để có thể tạo dựng một cơ ngơi bề thế với giá trị lên đến hàng tỷ đồng. Trong thời gian gần đây musk.vn liên tục nhận được những câu hỏi về tư vấn xây nhà cấp 4 giá 50 triệu. Nếu bạn cũng đang quan tâm về điều này thì đừng vội bỏ lỡ thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Xây nhà cấp 4 giá 50 triệu không hề khó
Xây nhà cấp 4 giá 50 triệu không hề khó

Xây nhà cấp 4 giá 50 triệu có khả thi hay không?

Cân nhắc về khoản tài chính sử dụng cho mục đích xây nhà là điều mà rất nhiều gia chủ băn khoăn. Đặc biệt đối với những người không quá dư giả về kinh tế. Nếu không khéo léo cân đối, bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng kiệt quệ về kinh tế chỉ vì xây nhà.

Xây nhà cấp 4 giá 50 triệu rất khả thi

Vậy xây nhà cấp 4 50 triệu liệu chi phí này có thực sự khả thi?

Theo nhiều kiến trúc sư, số tiền 50 triệu không phải là nguồn kinh phí quá lớn. Nếu không muốn nói nó là mức kinh phí xây dựng eo hẹp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể có được mái ấm dành cho riêng mình.

Trên thực tế, việc xây nhà cấp 4 với giá 50 triệu hay thẩm chí 30 triệu đều có khả năng nếu bạn có được cho mình những tính toán thông minh. Đặc biệt, với mô hình nhà cấp 4 thường có cấu trúc đơn giản tới tối giản. Chúng sẽ là cơ sở để bạn xây dựng nhà với chi phí nhỏ. Đã qua rồi cái thời khi nhắc tới nhà cấp 4 là người ta nói đến những ngôi nhà ọp ẹp, dễ hư hại.

Hiện nay, với các thiết kế xây dựng mới, nhà cấp 4 hoàn toàn có thể trở thành không gian sinh sống lý tưởng cho các gia đình Việt.

Những khoản chi phí cho quá trình xây nhà cấp 4 giá 50 triệu

Để có thể đảm bảo nguồn kinh phí là 50 triệu phù hợp với việc xây dựng nhà cấp 4. Việc tính toán, phân bổ các nguồn chi phí là vô cùng quan trọng. Theo các chuyên gia xây nhà cấp 4 giá 50 triệu để tạo dựng thành mái ấm hoàn chỉnh. Gia chủ cần chi trả cho những khoản sau:

Gia chủ cần có tính toán kỹ càng về các khoản chi cho quá trình xây dựng nhà cấp 4
  • Công thợ xây: tính khoảng 15 triệu với 2 thợ chính, 1 thợ phụ. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng nếu gia chủ có thể phụ giúp thì sẽ tiết kiệm về nhân công hơn/
  • Xi măng: khoảng 7 triệu, gạch xây nhà: 7 triệu, cát: 2 triệu, sắt: 1 triệu.
  • Gạch lát nền và ốp: hết khoảng 5 triệu.
  • Dùng mái tôn cách âm, cách nhiệt tốt và ống kẽm: khoảng 8 triệu đồng.
  • Các thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh: 6 triệu đồng.
  • Hệ thống đường dây điện: 1 triệu đồng
  • Trần thạch cao: 3 triệu đồng.
  • Cửa sổ, cửa nhà tắm và cửa chính: (tùy theo từng thiết kế ngôi nhà) 7 triệu, đã bao gồm cả công thiết kế cửa.
  • Nội thất cơ bản của căn nhà: 8 triệu.

Tổng chi phí: 70 Triệu

Các khoản chi phí cho mục tiêu xây nhà cấp 4 50 triệu trên đây chỉ mang tính tham khảo. Đối với mỗi công trình, các mục kinh phí có thể thêm bớt hoặc tăng giảm. Tuy nhiên, chúng sẽ không biến động quá lớn bởi các tính toán trên đều xuất phát từ thực tế thị trường.

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Những lưu ý cần chuẩn bị xây nhà cấp 4 giá 50 triệu

Vợ chồng xây nhà cấp 4 giá 50 triệu thường là những gia đình còn trẻ. Hầu hết, họ là những người vừa mới lập nghiệp và chưa có nhiều dư giả về kinh tế. Tuy nhiên, “an cư, lập nghiệp”. Việc lựa chọn xây nhà ngay cả khi vốn không quá lớn là quyết định sáng suốt vì việc làm này sẽ giúp bạn có được nơi chốn đi về, ổn định cuộc sống.

Để làm được điều này, gia chủ cần chuẩn bị một vài những điều sau:

Chuẩn bị về chi phí

Để xây dựng nhà cấp 4 hoàn mỹ bạn cần chuẩn bị nguồn kinh phí đầy đủ

Bài toán về chi phí luôn là mối quan tâm hàng đầu trong quá trình xây dựng nhà ở. Với mức kinh phí không quá lớn là 50 triệu. Bạn có thể tích góp từ nhiều năm đi làm. Ngoài ra, cũng nên có sự chuẩn bị dư giả thêm một vài triệu. Điều này sẽ giúp gia chủ chủ động xây dựng và không làm gián đoạn thi công.

Hầu hết những vợ chồng xây nhà cấp 4 giá 50 triệu  người không có nhiều dư giả. Vì vậy, cần hiểu rõ về mức thu nhập của mình, tránh tâm lý quá ham dẫn tới xây dựng đội chi phí vượt tầm kiểm soát.

Nghiên cứu cấu trúc nhà cấp 4 dựa theo thói quen sinh hoạt của gia đình

Để có thể xây nhà cấp 4 giá 50 triệu ưng ý nhất. Bạn chắc chắn cần quan tâm tới yếu tố về cấu trúc của căn nhà. Dù có cùng 1 tên gọi là nhà cấp 4 nhưng lại có rất nhiều kiểu nhà: nhà cấp 4 chữ L, nhà cấp 4 mái bằng hay nhà cấp 4 mái Thái,….Vì vậy, bạn cần có được cân nhắc dựa trên sở thích hay thói quen sinh hoạt.

Cần có những nghiên cứu kỹ càng về cấu trúc của ngôi nhà.

Trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng, hãy tạo dựng bản thiết kế tỷ mỷ cho ngôi nhà. Bởi dù chỉ là nhà cấp 4 nhưng nếu có được sự nghiên cứu và phân chia cụ thể các khu vực nhà. Quá trình xây dựng sẽ được rút ngắn và hiệu quả hơn rất nhiều.

Xác định cụ thể diện tích xây dựng

Cuối cùng, yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị xây nhà đó chính là xác định về diện tích. Ở nông thôn xây nhà cấp 4 giá 50 triệu thường khá rộng do diện tích lớn. Trong khi đó những nhà cấp 4 ở thành phố lại có xu hướng nhỏ hẹp hơn.

Một diện tích tương đối phù hợp hiện nay mà các kiến trúc sư luôn cho lời khuyên đối với mọi người đó là dưới 50m2. 

Công năng nhà cấp 4 50m2 xây với giá 50 triệu
Công năng nhà cấp 4 50m2 xây với giá 50 triệu

Dù với bất kỳ quy mô nào, bạn cũng nên xác định rõ phần đất dự định xây nhà. Việc xây nhà quá rộng sẽ khiến tiêu tốn thêm vật liệu xây dựng, tổn thất chi phí. Trong khi đó, nếu xây quá nhỏ thì ngôi nhà không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của gia đình.

10+ mẫu nhà cấp 4 giá 50 triệu đẹp nhất, đáng tham khảo nhất

Có rất nhiều mẫu nhà xây nhà cấp 4 giá 50 triệu hiện nay được giới thiệu và dành cho các gia chủ tham khảo. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tạo dựng cho mình ngôi nhà như thế nào. Vậy thì những gợi ý dưới đây là rất đáng để tham khảo đấy!

Xem video các mẫu nhà cấp 4 giá 50 triệu tại đây:

Mẫu 1

Mẫu nhà cấp 4 mái thái là xu hướng được yêu thích bậc nhất hiện nay

Mẫu nhà cấp 4 mái thái là xu hướng được yêu thích bậc nhất hiện nay. Đây là thiết kế của một gia đình sinh sống tại nông thôn. Ngôi nhà sử dụng màu trắng chủ đạo mang lại vẻ đẹp tươi sáng, hiện đại.

Kết hợp cùng với đó là kiểu mái thái tạo nên điểm nhấn cho mặt tiền đồng thời tạo sự mát mẻ cho ngôi nhà. Các vật liệu như: đá granite, cổng sắt, gạch lát sân bình dân,…giúp đảm bảo kinh phí vừa đủ cho ngôi nhà.

Mẫu 2

Lựa chọn mái tôn cho xây nhà cấp 4 giá 50 triệu

Lựa chọn mái tôn cho xây nhà cấp 4 giá 50 triệu là lựa chọn thông minh khi vừa tiết kiệm chi phí lại phù hợp với điều kiện thời tiết của ngược ta. Với diện tích chỉ khoảng 40m2, ngôi nhà này được xây dựng có cấu trúc đơn giản nhưng đầy trang nhà. Các mảng màu phía trước với tông ghi, trắng đan xen giúp tạo chiều sâu cho thiết kế này.

Mẫu 3

Ngôi nhà cấp 4 30m2 đáng mơ ước

Ngôi nhà cấp 4 này chỉ rộng 30m2 nhưng lại là không gian sống đáng mơ ước của rất nhiều người. Thiết kế nhà có thêm phần hiên với dàn hoa được tận dụng che mát đồng thời tạo điện nhấn rất cuốn hút.

Đặc biệt, nhà cấp 4 sử dụng cửa kính lớn giúp tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu cho chủ nhân ngôi nhà. Mẫu nhà 50 triệu này rất thích hợp với những gia đình có vợ chồng trẻ hoặc người độc thân.

Mẫu xây nhà cấp 4 giá 50 triệu số 4

Ngôi nhà có thiết kế với 2 cửa sổ lớn

Sự đơn giản là điều có thể nhìn thấy rõ ở mẫu nhà 50 triệu này. Vậy nhưng chúng lại tạo nên cảm giác yên bình và đầy thư thái với phần hiên nhà hóng mát cực đẹp. Ở nông thôn xây nhà cấp 4 giá 50 triệu theo thiết kế này đang rất được ưu chuộng. Ngôi nhà có thiết kế với 2 cửa sổ lớn giúp đón nắng, gió tối đa vào không gian. Đặc biệt, mái bằng là thiết kế kiên cố, thi công đơn giản giúp tối ưu về chi phí.

Mẫu 5

Thiết kế nhà cấp 4 với mái thái có diện tích hơn 80m2

Mẫu nhà số 5 là một công trình với 50 triệu cực đẹp dành cho bạn tham khảo. Thiết kế nhà cấp 4 với mái thái có diện tích hơn 80m2. Trong đó, khoảng sân phía trước rộng rãi.

Tất nhiên, vợ chồng xây nhà cấp 4 giá 50 triệu này đã được giảm bớt chi phí khi vợ chồng chủ gia đình trực tiếp là người xây dựng. Tuy nhiên, vẫn có thể thấy, đây thực sự là căn nhà đáng để tham khảo về thiết kế

Mẫu 6

Xây nhà cấp 4 50 triệu
mặt bằng chi tiết mẫu nhà xây nhà cấp 4 giá 50 triệu đầy đủ tiện nghi
Mặt bằng chi tiết mẫu nhà xây nhà cấp 4 giá 50 triệu đầy đủ tiện nghi

Thêm một mẫu thiết kế nhà cấp 4 dành cho bạn tham khảo. Trên diện tích 50m2 không quá lớn, người ta vẫn tạo nên được không gian sống hoàn mỹ với công trình mang đậm dấu ấn của kiến trúc hiện đại.

Ngôi nhà sử dụng cửa sổ lớn giúp tạo sự thông thoáng. Đặc biệt, 2 bên nhà có trang trí thêm cây xanh, tạo nên sự yên bình và đầy thư thái cho gia chủ mỗi khi quay về nhà.

Mẫu 7

Vợ chồng xây nhà cấp 4 giá 50 triệu

Mẫu nhà xây nhà cấp 4 giá 50 triệu này mở ra không gian sống lý tưởng dành cho cặp vợ chồng trẻ. Ngôi nhà được xây với mái bằng và có diện tích 40m2.

Không có quá nhiều chi tiết chạm khắc rườm rà mà thay vào đó là các đường nét phẳng tạo cảm giác phóng khoáng. Nhà sử dụng nhiều cửa số, hợp cùng với đó là các chi tiết ốp đá sẫm màu tạo điểm nhấn nhá rất cuốn hút.

Mẫu 8

Ngôi nhà cấp 4 đơn giản hiện đại
Bản vẽ nhà cấp 4 giá 50 triệu tận dụng tối đa diện tích
Bản vẽ nhà cấp 4 giá 50 triệu tận dụng tối đa diện tích

Mẫu thiết kế nhà 50 triệu này là một trong những ngôi nhà độc đáo bậc nhất. Ấn tượng đầu tiên ghi nhìn vào ngôi nhà này chính là sự mới lạ với phần mái hiến có thiết kế bất đối xứng.

Ngôi nhà không có quá nhiều chi tiết sắp đặt nhưng vẫn tạo nên vẻ đẹp hiện đại, cuốn hút bất kì ai khi đi ngang qua. Đối với vợ chồng xây nhà cấp 4 giá 50 triệu thì ngôi nhà này là sự lựa chọn rất phù hợp.

Mẫu 9

Mẫu nhà xây nhà cấp 4 giá 50 triệu

Mẫu nhà cấp 4 đơn giản này là lựa chọn lý tưởng dành cho các cặp vợ chồng mới cưới. Nếu khéo léo tính toán và biết tiết kiệm chi phí đúng chỗ.

Mức phí khoảng 50 triệu hoàn toàn có thể tạo dựng được ngôi nhà trong mơ dành cho vợ chồng. Thiết kế nhà ống chạy dọc giúp rút ngắn khoản chi phí cho gia chủ. Ngôi nhà có khoảng sân trước rộng, không gian sống vừa đủ và đặc biệt có nhiều cây xanh xung quanh.

Mẫu 10

Mẫu nhà cấp 4 chữ L này mang phong cách cổ điển

Mẫu nhà cấp 4 chữ L này mang phong cách cổ điển cực kì ấn tượng. Vẻ đẹp sang trọng, tinh tế được thể hiện trong từng chi tiết xây dựng. Không gian nhà ở không quá xa hoa, cầu kì nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp cuốn hút. Theo gia chủ, họ đã dành 35 triệu đồng để lo vật liệu xây dựng và 15 triệu đồng để lo công thợ xây dựng.

Kinh nghiệm để xây dựng nhà cấp 4 giá 50 triệu không vượt kinh phí

Sau quá trình chuẩn bị tất bật với nhiều hoạt động. Gia chủ có thể bắt tay ngay vào xây nhà cấp 4 giá 50 triệu. 2 kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn có được mái ấm trong mơ của riêng mình.

Chọn vật liệu xây dựng giá tốt

Cần chọn lựa vật liệu xây dựng tốt cho công trình

Một trong những nguồn kinh phí lớn nhất khi xây nhà cấp 4 50 triệu đó chính là tiền vật liệu xây dựng. Vì vậy, hãy bắt đầu từ việc tìm kiếm cách để tối ưu một cách thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho sản phẩm này. Một vài lời khuyên cụ thể như sau:

  • Bạn nên tìm đến những đơn vị phân phối uy tín, các cửa hàng lớn để được mua vật liệu xây dựng giá tốt nhất.
  • Nếu không có nhận định nào về các đơn vị bán, hãy chủ động tham khảo giá từ một vài cửa hàng.
  • Xác định lượng vật liệu đủ dùng cho công trình. Việc mua quá nhiều cát,thép hay xi măng mà không sử dụng hết có thể gây lãng phí một khoản tiền lớn.

Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín

Đơn vị thi công xây dựng là yếu tố về con người không thể thiếu trong mọi công trình. Để việc xây nhà cấp 4 giá 50 triệu đảm bảo chất lượng, tiến độ bạn nên tìm đến các địa chỉ thi công uy tín. Họ là những đơn vị đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công công xây dựng.

Bạn nên tìm đến đơn vị thi công uy tín

Với đội ngũ thợ chính, thợ phụ, kỹ sư lành nghề. Các công ty này không chỉ xây dựng mà còn tư vấn trước thi công và hỗ trợ tạo bản vẽ ngôi nhà cho gia chủ.

Đặc biệt, là người làm việc trong ngành xây dựng, hơn ai hết họ hiểu rõ về địa chỉ bán nguyên vật liệu cũng như ước tính về số lượng cần mua. Dựa trên các lời khuyên này, gia chủ sẽ dễ dàng chuẩn bị cho quá trình xây dựng được diễn ra suôn sẻ.

Hi vọng rằng, với những thông tin về gợi ý xây nhà cấp 4 giá 50 triệu trên sẽ mang lại cho bạn nhiều tham khảo. Tại website của musk.vn, rất nhiều gợi ý về địa chỉ mua vật liệu xây dựng cũng như các đơn vị thi công đã sẵn sàng dành cho bạn tham khảo. Hãy truy cập vào Musk ngay hôm nay để được tham khảo và bắt tay vào xây dựng nhà ở hiệu quả, bạn nhé!

Bình luận
Gửi