Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đầy đủ tiện nghi - tại sao lại không?

Nội dung bài viết

Xây nhà là một trong những việc hệ trọng của cuộc đời. Không chỉ vì kinh phí để tạo nên một ngôi nhà luôn rất lớn. Mà đó còn là nơi bạn sẽ gắn bó cả cuộc đời, là mái ấm để các thành viên trở về quây quần sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhà ở có nhiều thiết kế nhưng để xây dựng nhà với quy mô nhỏ, kinh phí hạn hẹp hẳn không dễ dàng. Mô hình xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đang là một trong những mẫu nhà ở được nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi lắng nghe lời khuyên về tư vấn xây dựng đến từ kỹ sư cho công trình này nhé!

Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đẹp lôi cuốn
Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đẹp lôi cuốn

Xây dựng nhà cấp 4 giá 70 triệu cần quan tâm tới yếu tố gì?

Mẫu nhà đẹp cấp 4 hẳn đã không còn xa lạ với nhiều người. Trong quá khứ, cách gọi về mẫu nhà này thường gắn liền với hình ảnh ủ dột, tồi tàn. Thế nhưng ngay này, xu hướng chọn sống trong những ngôi nhà cấp 4 với kinh phí xây dựng giá rẻ lại đang là lựa chọn của nhiều người.

Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cần quan tâm tới nhiều yếu tố
Xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cần quan tâm tới nhiều yếu tố

Rất đông các gia đình, lựa chọn xây dựng nhà cấp 4 vì nguồn vốn không quá dồi dào. Hoặc đơn giản họ thích sống trong một không gian sống vừa đủ nhưng tiện nghi, ấm cúng dù rất dư giả về kinh tế. Và dù ở bất kì trường hợp nào thì xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cũng là lựa chọn rất lý tưởng.

Để hoàn thiện công trình một cách hài lòng và ưng ý nhất. Dưới đây là những yếu tố đặc biệt quan trọng mà mọi gia chủ đều cần quan tâm, chủ động nắm bắt.

Xác định về diện tích xây dựng

Gia chủ cần tính toán chi tiết về diện tích xây dựng
Gia chủ cần tính toán chi tiết về diện tích xây dựng

Khi bắt tay vào quá trình xây dựng nhà ở, diện tích dự tính sẽ xây nhà là bao nhiêu  luôn cần được xác định rõ ràng. Gia chủ cần có cho mình hình dung chung nhất về khoảng đất sẽ sử dụng để tạo lập nên ngôi nhà cấp 4 khoảng 70 triệu. Tùy theo từng trường hợp mà con số này có thể thay đổi. Tuy nhiên, khi xác định diện tích bạn cần trả lời câu hỏi sau:

  • Ngôi nhà sẽ sử dụng bao nhiêu m2 cho khoảng sân hay cổng, ngõ? Thông thường, nông thôn xây nhà cấp 4 giá 70 triệu sẽ có khoảng sân, ngõ tương đối rộng. Tuy nhiên, nếu bạn xây nhà ở khu vực thành phố, với diện tích đất eo hẹp, ngôi nhà cũng sẽ khó có thể rộng rãi.
  • Với diện tích dự định xây dựng, bạn sẽ có bố trí các khu vực phòng như thế nào?
  • Cân đối diện tích muốn xây dựng với khoản kinh phí xây dựng đã cố định là 70 triệu.

Khi có được những câu trả lời này, bạn sẽ tìm thấy diện tích dự tính xây dựng phù hợp cho ngôi nhà cấp 4.

Tìm kiếm kiểu nhà cấp 4 phù hợp

Mặc dù cùng với 1 tên gọi là nhà cấp 4. Tuy nhiên trong quá trình chọn lựa thiết kế, bạn có thể tìm thấy nhiều kiểu nhà: nhà cấp 4 mái bằng, nhà cấp 4 mái Thái, nhà cấp 4 dạng nhà ống, nhà cấp 4 dạng chữ L,….Mỗi thiết kế xây nhà cấp 4 giá 70 triệu này đều có đặc trưng riêng và bạn nên có sự nắm bắt để so sánh, đối chiếu.

Kiểu nhà quyết định rất lớn đến phương thức triển khai xây dựng
Kiểu nhà quyết định rất lớn đến phương thức triển khai xây dựng

Tùy theo địa thế mảnh đất cũng như mong muốn về phân bố các phòng về sau. Gia chủ có thể tìm thấy mẫu nhà phù hợp.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý đến sở thích, gu thẩm mỹ của chính gia chủ. Bởi mẫu nhà chính là nơi bạn sẽ gắn bó suốt cuộc đời. Chúng cần có phong cách kiến trúc thực sự làm bạn yêu thích và hài lỏng để luôn cảm thấy thoải mái khi quay về sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Tìm hiểu về vật liệu và nội thất xây nhà

Quá trình xây nhà cấp 4 với giá 70 triệu chắc chắn không thể bỏ qua việc tìm hiểu và chuẩn bị về vật liệu xây dựng cũng như các thiết bị nội thất. Đây là các yếu tố cấu thành nên một ngôi nhà. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí tối đa, bạn cần là người hiểu rõ, xác định rõ từng khoản chi. Cụ thể:

Vật liệu xây dựng nên ngôi nhà cần tính toán kỹ về chi phí
Vật liệu xây dựng nên ngôi nhà cần tính toán kỹ về chi phí
  • Với vật liệu xây dựng bao gồm: cát, đá, xi măng, sắt, thép, vôi,…..Đây là các yếu tố để tạo nên khung của ngôi nhà. Vì vậy, nhất thiết không thể lựa chọn qua loa hay sử dụng các vật liệu kém chất lượng.
  • Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng công trình, làm giảm tuổi thọ của ngôi nhà. Bạn cần tìm hiểu để chọn mua vật liệu xây dựng tại các địa chỉ uy tín. Để tiết kiệm chi phí, hãy cân đối để mua với lượng vừa đủ, tránh dư thừa và không thể trả lại.
  • Với các thiết kế đồ nội thất: cửa sổ, cửa chính, rèm, sofa, kệ tủ bếp, giường ngủ, thiết bị vệ sinh,…Đồ nội thất có rất nhiều dòng sản phẩm và đa dạng về khung giá.
  • Vì vậy, với nguồn kinh phí xây dựng có hạn, gia chủ cần tính toán để có thể chọn mua nội thất phù hợp. Trước hết, hãy ưu tiên các đồ dùng cơ bản, phục vụ trực tiếp vào cuộc sống. Sau đó với những đồ nội thất phụ trợ, bạn có thể lựa chọn sắm sửa dần.

Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín

Cuối cùng, xây nhà cấp 4 giá 70 triệu chắc chắn không thể bỏ qua yếu tố về đơn vị thi công. Đây là lực lượng quan trọng giúp kiến tạo nên ngôi nhà của bạn. Vì vậy, tốt nhất nên tìm tới những đơn vị nhà thầu thi công chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và tận tâm để được hỗ trợ tốt nhất.

Cần tìm kiếm một đơn vị thi công uy tín để được xây dựng nhà ở chất lượng
Cần tìm kiếm một đơn vị thi công uy tín để được xây dựng nhà ở chất lượng

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Bạn có thể tham khảo lời khuyên từ bạn bè, người thân những người trước đó đã từng xây nhà. Hoặc hãy truy cập vào những website uy tín về xây dựng như Musk.vn để tìm kiếm đơn vị thi công uy tín. Với bất kỳ cách thức chọn lựa nào, hãy chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu và nắm bắt đầy đủ về năng lực xây dựng của nhà thầu nhé!

Hạch toán chi phí xây nhà cấp 4 giá 70 triệu

Nội dung Số lượng Số tiền (VND)
Sắt 6m 4 – 8 15mm (làm xà gồ)

Bộ

1.500.000 ₫
Sắt phi 14 và phi 6 Bộ 3.402.000 ₫
Đinh 5 và dây thép buộc nền móng Bộ 130.000 ₫
Xi măng Nghi sơn PCB40 70 Bao x 82.000 (VND) 5.740.000 ₫
Gạch xây loại 2 8000 viên x 680 (đồng) 5.440.000 ₫
Đá 1 x 2 1 xe 2,5 tấn 420.000 ₫
Đá chẻ Lát 1.200.000 ₫
Ống nước phi 90 Bộ 1.224.000 ₫
Bi hầm cầu Cái 1.250.000 ₫
Gạch men, bồn cầu, bồn rửa chén Bộ 10.025.000 ₫
Bột chà và phụ kiện bắt nước máy Bộ 865.000 ₫
Chổi quét vôi và keo chống thấm bên ngoài Cái 100.000 ₫
Cát xây nhà Cát xây dựng: 400.000/xe 4.300.000 ₫
Cát tô: 550.000/xe
Đá ốp bếp Bộ 1.400.000 ₫
Công trét bột Người 300.000 ₫
Vật tư sơn Thùng 1.600.000 ₫
Cửa Cửa chính, cửa phòng 5.000.000 ₫
La phông thạch cao Bộ 5.500.000 ₫
Rèm cửa Bộ 3.000.000 ₫
Tôn màu 3kg ( 3.5 zem 11 sóng) 4.373.000 ₫
5 tấm giá x 72.000; Keo
Điện Kw 1.500.000 ₫
Chi phí phát sinh   5.000.000 ₫
Công thợ Tùy vào nhà thầu hoặc địa điểm xây dựng thì mức giá thuê thợ khác nhau
Tổng 63.269.000 ₫

* Lưu ý: Giá vật tư xây dựng và nhân công xây dựng có thể biến đổi tăng, giảm phụ thuộc vào địa hình, vị trí mà bạn muốn xây dựng ngôi nhà.

Gợi ý một vài mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu tuyệt đẹp

Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 giá 70 triệu chi tiết nhất

Bản vẽ chi tiết ngôi nhà có kích thước 6x8m, diện tích sử dụng bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng ăn, bếp và nhà vệ sinh. Với diện tích sử dụng này đã cơ bản đáp ứng được cho gia đình nhỏ gồm bố mẹ và con cái

bản vẽ xây nhà cấp 4 giá 70 triệu
Bản vẽ mẫu nhà cấp 4 giá 70 triệu điển hình

Tìm kiếm mẫu nhà cấp 4 trong khoảng chi phí 70 triệu phù hợp là việc làm không hề dễ dàng. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dành cho bạn tổng hơn 10+ mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đẹp mãn nhãn. Hãy tham khảo và xác định cho mình một mái ấm lý tưởng nhé!

Xem video tổng hợp các  mẫu nhà cấp 4 giá 70 triệu:

Mẫu 1: Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

thiết kế nhà cấp 4 mái bằng
Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà cấp 4 này là một không gian sống của vợ chồng trẻ vừa mới lấy nhau hơn 1 năm. Họ quyết định ra ở riêng và lựa chọn sống trong một ngôi nhà với diện tích 40m2, nhỏ xinh nhưng ấm cúng. Thiết kế nhà ống chạy dài với mái bằng khiến ngôi nhà nhìn bề ngoài rất gọn gàng.

Với 2 tông màu sơn chủ đạo là trắng và nâu nhạt, ngôi nhà toát lên vẻ đẹp hiện đại, trang nhã nhưng đầy yên bình. Đặc biệt, khoảng sân trước và sau nhà vô cùng rộng rãi. Đây là mẫu nhà điển hình cho phong cách ở nông thôn xây nhà cấp 4 giá 70 triệu

Mẫu 2: thiết kế nhà cấp 4 với gác lửng

thiết kế gác lửng xây nhà cấp 4 giá 70 triệu
Thiết kế gác lửng xây nhà cấp 4 giá 70 triệu

Gác lửng xây nhà cấp 4 giá 70 triệu đang là xu hướng được rất nhiều gia chủ hướng tới. Chúng tạo thêm diện tích sử dụng cho ngôi nhà đồng thời mang lại kiểu kiến trúc mới lạ, độc đáo. Công trình nhà ở này là một ví dụ.

Mẫu 3: mẫu nhà cấp 4 gần biển

mẫu nhà cấp 4 gần biển
Mẫu nhà cấp 4 gần biển

Mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu này là một không gian cực ấn tượng với vị trí sát biển đầy thơ mộng. Tận dụng ví thế vàng, ngôi nhà được thiết kế với rất nhiều cửa lớn có khung kính. Chúng giúp gia chủ dễ dàng ngắm nhìn cảnh sắc bên ngoài.

Có thể thấy, ngôi nhà không bày trí hay sắp đặt quá nhiều nội thất. Các thiết kế bên trong chủ yếu hướng tới không gian nghỉ dưỡng, thư giãn chi chủ nhân của căn nhà. Đặc biệt, khu vực sân được bày trí với rất nhiều ghế. Đây là mẫu nhà cấp 4 dành cho mục đích du lịch rất lý tưởng.

Mẫu 4: mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cho người độc thân

mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cho người độc thân
Mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu cho người độc thân

Mức giá 70 triệu là vừa đủ để xây dựng mẫu nhà với phong cách thiết kế hiện đại như thế này. Với diện tích chỉ vỏn vẹn 25m2, đây là không gian sống lý tưởng cho những người độc thân. Bên ngoài, ngôi nhà có thiết kế tối giản, đơn giản với 2 tông màu chủ đạo là nâu và trắng.

Tuy nhiên, bên trong căn nhà mở ra thế giới với sự đầy đủ tiện nghi, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ ngơi, sinh sống của gia chủ.

Mẫu 5: thiết kế nhà ống với kinh phí 70 triệu

Ở nông thôn xây nhà cấp 4 giá 70 triệu thiết kế nhà ống
Ở nông thôn xây nhà cấp 4 giá 70 triệu theo thiết kế nhà ống

Mô hình xây nhà cấp 4 giá 70 triệu với kiểu nhà ống được áp dụng nhiều tại khu vực phố thị. Chúng tạo nên một không gian chạy dọc và rất thuận tiện cho các thói quen sinh hoạt. Mẫu nhà này là một gợi ý đáng để tham khảo. 

Mặc dù được xây dựng theo phong cách hiện đại. Tuy nhiên, trong các chi tiết thiết kế của ngôi nhà, vẫn phảng phất nét kiến trúc Á Đông như: mái ngói đỏ, đèn lồng,...Tất cả tạo nên không gian sống nhỏ xinh nhưng giàu tính nghệ thuật, cực có “gu”.

Mẫu 6: thiết kế nhà cấp 4 giá 70 triệu với mái Thái

thiết kế nhà cấp 4 giá 70 triệu với mái Thái
Thiết kế nhà cấp 4 giá 70 triệu với mái Thái

Hướng tới hình ảnh sang trọng và thanh lịch. Mẫu nhà cấp 4 mái Thái được yêu thích bởi phần mái vòm cao, tạo sự bề thế. Cùng với đó, các đường cong mềm mại càng giúp tô điểm cho diện mạo của căn nhà từ bên ngoài.

Trong thiết kế nhà cấp 4 này, gia chủ cũng khéo léo khi kết hợp sử dụng đá ốp granite. Đây là vật liệu có giá thành tương đối rẻ, giúp tiết kiệm tối đa kinh phí.

Mẫu 7: mẫu nhà cấp 4 với phong cách hiện đại

mẫu nhà cấp 4 với phong cách hiện đại
Mẫu nhà cấp 4 với phong cách hiện đại

Vẫn là kiểu nhà mái Thái nhưng ở mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu này, người ta lại cảm nhận rất rõ về không gian hiện đại với các chi tiết, đơn giản và phóng khoáng. Ngôi nhà được xây dựng với hướng nhìn ra mặt đường, tổng thể đồng nhất giúp tạo nên khối kiến trúc rất gọn gàng.

Đây là mẫu nhà tham khảo tuyệt vời dành cho những gia đình có diện tích đất không quá lớn.

Mẫu 8: thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 70 triệu đẹp như mơ

thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 70 triệu đẹp như mơ
Thiết kế nhà cấp 4 với chi phí 70 triệu đẹp như mơ

Mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu này cũng là một gợi ý đáng để bạn tham khảo. Với diện tích chỉ 40m2, gia chủ đã khéo léo để có thể tạo nên không gian sống với đầy đủ các khu vực phòng tiện nghi.

Đặc biệt, ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa với khung kính lớn. Chúng giúp tạo cảm giác rộng rãi, phóng khoáng cho gia chủ khi sinh sống bên trong ngôi nhà.

Mẫu 9: mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu chữ L

mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu chữ L
Mẫu xây nhà cấp 4 giá 70 triệu chữ L

Thiết kế nhà cấp 4 chữ L luôn rất được yêu thích bởi chúng tạo nên sự phân bố rất lý tưởng về không gian. Cùng với đó, chúng hợp với các khu vực đất có vị trí góc hay có 2 mặt tiền. Mẫu xây nhà cấp 4 này là một ví dụ dành cho bạn tham khảo.

Trên nền trắng chủ đạo của sơn tường, chi tiết gạch đá hoa cương màu đen giúp không gian trở nên có điểm nhấn, đơn giản mà trang nhã.

Mẫu 10: mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái chéo

mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái chéo
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái chéo

Mẫu thiết kế nhà mái chéo được rất nhiều gia chủ yêu thích. Chúng tạo nên cấu trúc đặc biệt với phần mái bất đối xứng. Ngôi nhà không có nhiều chi tiết trang trí nhưng vẫn rất nổi bật. Trong đó, chi tiết cây xanh quanh nhà tạo nên bóng mát và giúp cảnh quan thêm hài hòa, mát mẻ.

Với những thông tin tư vấn về kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá 70 triệu trên. Hi vọng rằng bạn đã có cho mình những tham khảo hữu ích trước khi bước vào quá trình tạo dựng riêng cho mình tổ ấm. Vẫn còn rất nhiều những tham khảo hữu ích về kinh nghiệm xây dựng hay các gợi ý về đơn vị thầu thi công tại Musk.vn. Hãy truy cập ngay để đón đọc các thông tin này, bạn nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi