[Mẫu] Xây nhà cấp 4 giá 80 triệu đẹp và đầy đủ tiện nghi

Nội dung bài viết

Xu hướng xây nhà giá rẻ vẫn luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều gia đình. Bởi do thu nhập cá nhân, điều kiện nền tảng hay xuất phát từ nhiều lý do khác. Không phải ai cũng quá dư giả về tiền bạc để tạo dựng một ngôi nhà với giá trị nhiều trăm triệu đồng hay hàng tỷ đồng. Vậy, với xây nhà cấp 4 giá 80 triệu liệu có thực sự khả thi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thông tin này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

xây nhà cấp 4 giá 80 triệu
Xây nhà cấp 4 giá 80 triệu đầy đủ tiện nghi

Dự toán chi phí khi xây nhà cấp 4 giá 80 triệu

Số tiền 80 triệu đồng được đánh giá là không nhỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng trong xây dựng nhà ở, chúng được xếp và dạng vào chi phí thấp, giá rẻ. Vì vậy, không ít gia chủ băn khoăn rằng liệu với mức vốn này, có thể xây dựng hoàn thiện một công trình hay không?

Trước những câu hỏi từ người đọc, chúng tôi đã có sự tham khảo thông tin từ các kỹ sư, chuyên gia xây dựng.

Cần dự toán kinh phí xây dựng nhà cấp 4 để có phương hướng xây dựng phù hợp
Cần dự toán kinh phí xây dựng nhà cấp 4 để có phương hướng xây dựng phù hợp

Theo đó, câu trả lời là: xây nhà cấp 4 giá 80 triệu hoàn toàn khả thi. Mặc dù vậy, để có thể tạo dựng được không gian sống lý tưởng và hoàn mỹ nhất. Trong quá trình xây dựng, gia chủ cần có được bài toán về chi phí hợp lý. Dưới đây là một vài tư vấn cơ bản dành cho bạn tham khảo.

Chi phí xây nhà cấp 4 80 triệu bao gồm những gì?

Chi phí thi công với nhà cấp 4 với kinh phí 80 triệu bao gồm các đề mục lớn như sau:

  • Chi phí cho vật liệu xây dựng.
  • Chi phí cho các thiết bị nội thất, điện nước của căn nhà.
  • Chi phí cho đội ngũ thợ thi công.
  • Các phần chi phí phụ khác.

Chi tiết về cách tính chi phí xây nhà cấp 4 khoảng 80 triệu

Không có một công thức chuẩn nào về chi phí cho công trình xây nhà cấp 4 giá 80 triệu. Các khoản chi phụ thuộc vào từng ngôi nhà và biến động qua từng thời gian. Song để bạn dễ hình dung, về các mục cần phải chi trả trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Các chuyên gia đã đưa ra một vài lời khuyên như sau:

Cần có cách tính chi phí xây dựng nhà ở chi tiết,thông thái
Cần có cách tính chi phí xây dựng nhà ở chi tiết,thông thái

Có 2 cách cơ bản để tính chi phí cần xây dựng của một ngôi nhà.

  • Nếu lựa chọn thi công trọn gói thì bạn chỉ cần lấy diện tích cần xây dựng nhân với đơn giá thi công. Ví dụ: xây nhà cấp 4 giá 80 triệu với 50m2 thì chi phí của gói thi công trọn gói sẽ là 50 x 1.300.000 = 65.000.000 triệu. Số tiền còn lại sẽ sử dụng vào việc lắp đặt nội thất, trang trí nhà cửa.
  • Nếu lựa chọn thi công nhà cấp 4 theo cách thức thông thường thì sẽ cần tính toán theo từng khoản phí riêng. Chúng bao gồm: phí vật liệu xây dựng, phí thi công, chi phí phát sinh,…

Bảng chi phí xây nhà cấp 4 với 80 triệu cập nhật mới nhất năm 2022

Nhằm giúp các gia chủ dễ hình dung hơn trong việc tính toán các khoản chi phí xây dựng nhà cấp 4 khoảng 80 triệu. Dưới đây là các liệt kê về những hạng mục cần chi trả dành cho bạn tham khảo.

- Sắt (bao gồm sắt 5×5 và sắt phi 6, phi 14) có chi phí khoảng: 5.200.000

- Đinh 5 và thép buộc có giá: 130.000

- Xi măng: 8.000.000

- Gạch xây tường loại 2 có chi phí khoảng : 12.000.000

- Đá, đá chẻ: 2.600.000

- Đá ốp bếp: 2.500.000

- Cát xây + cát tô: 6.300.000

- Vật tư sơn, công thợ, sơn chống thấm có chi phí: 4.100.000

- Tôn màu 4.400.000 

- Chi phí cho lắp đặt điện nước toàn bộ ngôi nhà bao gồm:

  • Ống nước phi: 1.200.000
  • Công thợ thi công: 14.500.000
  • Bi hầm cầu: 2.200.000
  • Gạch men + Bồn cầu + Bồn rửa chén: 7.000.000

- Phụ kiện 800.000

- Điện 1.800.000 

- Chi phí cho đồ nội thất cơ bản:

  • Cửa 5.500.000
  • Rèm cửa 1.500.000 

- Các khoản chi phí phụ 

- Chi phí chở vật liệu, chuẩn bị cho lễ cúng lễ nhập trạch: 2.500.000

- Phí thiết kế công trình: 2.500.000 

Tổng chi phí toàn bộ công trình = 79.600.000 (vnđ)

Một vài gợi ý về mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu

Nếu bạn đang có dự định xây nhà giá rẻ? Bạn mong muốn có được không gian nhà cấp 4 với chi phí chỉ khoảng 80 triệu hợp lý? Vậy thì một vài gợi ý về các mẫu nhà dưới đây rất đáng để tham khảo đấy!

Xem video tổng hợp các mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu Musk.vn tổng hợp tại đây:

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Mẫu thiết kế số 1: thiết kế nhà cấp 4 mái thái lợp ngói đỏ truyền thống

thiết kế nhà cấp 4 mái thái lợp ngói đỏ truyền thống
Thiết kế nhà cấp 4 mái thái lợp ngói đỏ truyền thống

Xây nhà cấp 4 giá 80 triệu với thiết kế mái ngói đỏ là hình ảnh đặc trưng cho các gia đình Việt. Hiện nay, chúng được ứng dụng và phối với kiểu mái thái tạo nên sự độc đáo nhưng vẫn vô cùng gần gũi, thân quen.

Ngôi nhà được xây dựng với diện tích 50m2 bao gồm phòng khách, phòng bếp và 2 phòng ngủ. Không gian được bố trí một cách khoa học tạo nên sự tiện nghi, thoải mái cho chủ nhân của ngôi nhà. 

Mẫu 2: Thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách kiến trúc châu Âu

Thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách kiến trúc châu Âu
Thiết kế nhà cấp 4 theo phong cách kiến trúc châu Âu

Thật tuyệt vời khi những dấu ấn của kiến trúc phương Tây lại có thể được ghi dấu, hiện diện trong mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu này. Trên khoảng đất tương đối rộng với hơn 130m2. Ngôi nhà chiếm diện tích 65m2 và phần còn lại là sân vườn rộng rãi.

Toàn bộ ngôi nhà sử dụng tông màu trắng tạo nên vẻ đẹp đầy trang nhã. Điểm nhấn chính là những ô cửa và phần mái màu xám đen tạo cảm giác hoài cổ, xưa cũ và đầy êm đềm.

Mẫu 3: mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu theo phong cách hiện đại

mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu theo phong cách hiện đại
Mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu theo phong cách hiện đại

Thiết kế nhà ở cấp 4 tiếp theo mà musk.vn muốn dành cho bạn tham khảo chính là một ngôi nhà với phong cách hiện đại đặc trưng. Các đường nét thiết kế đơn giản tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, hài hòa.

Ngôi nhà sử dụng hệ thống cửa kính màu tạo nên điểm nhấn. Ngoài ra, khu vực hiên trước nhà có trồng thêm cây xanh để không gian luôn mát mẻ, gần gũi.

Mẫu 4: mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ ở vị trí góc

mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ ở vị trí góc
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá rẻ ở vị trí góc

Nếu vị trí nhà bạn ở cuối phố hoặc cuối đường. Vậy thì mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu này là một tham khảo rất tuyệt vời đấy. Diện tích xây dựng nhà ở khoảng 50m2. Ngoài ra, các chi tiết cảnh quan bên ngoài như cổng, tường rào và hàng cây đều được bố trí khoa học, linh hoạt. Nhà ở rõ 

Ngôi nhà mang lại là nơi mà mọi thành viên trong gia đình có thể quay về nghỉ ngơi, quây quần sau những giờ lao động mệt mỏi. Mẫu nhà cấp 4 rõ ràng không quá rộng. Tuy nhiên chúng vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chí để trở thành một mái ấm trong mơ. 

Mẫu 5: thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

thiết kế nhà cấp 4 mái Thái
Thiết kế nhà cấp 4 mái Thái

Nhìn vào bức ảnh này, thật khó có thể tưởng tượng đây chỉ là mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu. Tuy nhiên, nhờ vào sự khéo léo trong các khoản chi cùng với đó là cắt giảm công thợ xây khi 2 vợ chồng trực tiếp thực hiện xây dựng. Tất cả tạo nên mái ấm hoàn thiện, khang trang và giàu tính thẩm mỹ.

Kiến trúc mái Thái tiếp tục được phát huy vô cùng phù hợp. Ngôi nhà mang đến cảm giác rộng rãi nhờ chiều cao từ sàn đến trần đạt 3,5m. Bên cạnh đó, các chi tiết cửa sổ nhỏ được thiết kế tinh tế tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho không gian này. 

Mẫu 6: nhà cấp 4 chi phí khoảng 80 triệu đơn giản, yên bình

nhà cấp 4 chi phí khoảng 80 triệu đơn giản, yên bình
Nhà cấp 4 chi phí khoảng 80 triệu đơn giản, yên bình

Mẫu nhà cấp 4 80 triệu này là gợi ý tuyệt vời cho những gia chủ yêu thích phong cách đơn giản. Trên diện tích đất chỉ rộng 30m2, bạn hoàn toàn có thể xây dựng ngôi nhà cho riêng mình.

Trong đó, điểm nổi bật của công trình chính là thiết kế phần mái lớn với một vài ô kính giúp lấy ánh sáng. Ngôi nhà cũng sử dụng chất liệu gỗ để tạo nên hệ thống mái, cửa sổ, cửa chính đồng bộ, tạo điểm nhấn cho kiến trúc.

Mẫu 7: Nhà cấp 4 giá 80 triệu mái bằng hiện đại

Nhà cấp 4 giá 80 triệu mái bằng hiện đại
Nhà cấp 4 giá 80 triệu mái bằng hiện đại

Rời xa mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu ở vùng nông thôn, thiết kế 7 mà chúng tôi muốn giới thiệu dành cho bạn là một không gian nhà ở hiện đại cực đẹp. Ngôi nhà sử dụng cấu trúc mái bằng nhưng có thêm gác lửng giúp cơi nới không gian.

Hệ thống cửa sử dụng kính đen mới lạ nhưng đồng bộ. Đặc biệt, chi tiết ốp đá granite vân mây trước mặt tiền tạo nên vẻ đẹp rất trang nhã cho ngôi nhà.

Mẫu 8: Mẫu nhà cấp 4 với mái ngói đỏ tươi

Mẫu nhà cấp 4 với mái ngói đỏ tươi
Mẫu nhà cấp 4 với mái ngói đỏ tươi

Bạn có yêu những ngôi nhà cấp 4 với mái ngói đỏ tươi? Nếu có thì đừng vội bỏ qua thiết kế này nhé! Với diện tích hơn 50m2, ngôi nhà được xây dựng với các vật liệu bình dân. Các cửa sổ sổ với chậu hoa hướng ra khu vườn mang lại cảm giác yên bình và thư thái. Ngôi nhà cũng có khu vực sân vườn rộng rãi, thỏa sức cho gia chủ ươm trồng các loại cây, hoa.

Mẫu 9: Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo

Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo
Thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng độc đáo

Mẫu xây nhà cấp 4 giá 80 triệu với mái lửng này là một gợi cho gia đình có 4-5 thành viên. Với kiểu cấu trúc kết giữa mái chèo và mái bằng, tổng thể từ bên ngoài của ngôi nhà nhìn vào rất đẹp mắt. Nhà ở cũng được lắp đặt cửa kính trong suốt giúp mang ánh sáng vào, tạo cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

Mẫu 10: thiết kế nhà cấp 4 giá 80 triệu với kiểu nhà ống

thiết kế nhà cấp 4 giá 80 triệu với kiểu nhà ống
Thiết kế nhà cấp 4 giá 80 triệu với kiểu nhà ống

Thiết kế nhà ở với cấu trúc nhà ông luôn được nhiều người ưa thích bởi cấu trúc tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo công năng của ngôi nhà. Mẫu nhà cấp 4 có chi phí 80 triệu này là một tham khảo không thể bỏ lỡ.

Gia chủ đặc biệt sáng tạo khi thiết kế phần mái hiên có ốp đá rất nổi bật. Cùng với đó là khu vực phòng khách, bếp thông nhau. Tường kính lớn giúp người ở trong nhà có thể nhìn thấy bên ngoài đồng thời lấy nắng vào không gian, tạo cảm giác ấm áp, gần gũi.

Lời khuyên để xây nhà cấp 4 giá 80 triệu hoàn thiện

Nếu không phải là người làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Hẳn mọi gia chủ đều sẽ rất băn khoăn để có thể xây được căn nhà như thế không. Trên thực tế, quá trình này cần được thực hiện một cách bài bản, có tính toán kỹ để tránh phạm sai lầm, khiến bạn tiêu tốn nhiều khoản tiền vô nghĩa. Để xây nhà cấp 4 giá 80 triệu hoàn thiện tối ưu. Dưới đây là lời khuyên từ các kỹ sư dành cho bạn tham khảo.

Bạn nên tham khảo để có được nhiều lời khuyên hữu ích trước khi xây nhà
Bạn nên tham khảo để có được nhiều lời khuyên hữu ích trước khi xây nhà

Xây dựng nhà cấp 4 cần có định hình rõ ràng về ngôi nhà

Việc xây dựng nhà cửa không thể là suy nghĩ nhất thời mà cần có quá trình lên kế hoạch chi tiết, cụ thể. Trong đó, để xây nhà cấp 4 giá 80 triệu gia chủ cần xác định rõ ràng về diện tích, kiểu dáng nhà cần xây dựng. Cụ thể:

  • Về diện tích xây dựng: rõ ràng, với khoản tiền 80 triệu, việc xây dựng một ngôi nhà quá lớn là điều không thể. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tính đến các khu vực sinh hoạt chung của gia đình, các phòng chức năng. Vì vậy, một diện tích vừa đủ là điều cần được ưu tiên xác định đầu tiên.
  • Sau khi có các thông tin về diện tích căn nhà, gia chủ cần tìm hiểu và xác định về kiểu dáng, phong cách kiến trúc. Thông thường, quá trình này sẽ có sự hỗ trợ từ đơn vị thầu xây dựng. Dựa trên ý kiến của gia chủ, họ sẽ cung cấp bản vẽ chi tiết trước khi bắt đầu thi công.

Tìm mua vật liệu xây dựng chất lượng, tiết kiệm chi phí

Vật liệu xây dựng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu để xây nhà cấp 5
Vật liệu xây dựng đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu để xây nhà cấp 4

Vật liệu xây dựng, các thiết bị điện, nước,…là yếu tố không thể thiếu để tạo nên một ngôi nhà. Vì vậy, bạn nhất thiết cần có sự tìm hiểu và cân nhắc chọn mua một cách hợp lý. Theo bản vẽ chi tiết có thể xác định được lượng vật liệu cần thiết. Lúc này, gia chủ nên tìm đến những đơn vị bán vật liệu uy tín để được chọn mua tốt nhất. 

Bạn có thể mua dư thừa hơn số liệu dự tính một chút nhưng không nên mua vật liệu xây dựng mà không có tính toán trước. Điều này sẽ gây lãng phí rất lớn và có thể không hoàn trả lại được.

Tìm kiếm đơn vị xây dựng có trách nhiệm, uy tín

Việc xây nhà ở đòi hỏi yêu cầu rất cao về các thông số kỹ thuật và chất lượng công trình. Vì vậy, gia chủ khi xây nhà cấp 4 giá 80 triệu nhất thiết cần tìm đến những đơn vị xây dựng uy tín.

Bằng việc lựa chọn các dịch vụ thầu uy tín này, gia chủ không chỉ cảm thấy yên tâm về nhà ở cấp 4 được xây dựng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể được lắng nghe các tư vấn để bắt đầu quá chính chuẩn bị trước khi xây dựng một cách hợp lý.

Ngoài ra, một đơn vị thầu uy tín cũng sẽ mang lại bảng giá xây dựng hợp lý. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với mức công thợ xây dựng tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất. Đây là điều mà mọi gia chủ đều rất băn khoăn khi xây dựng nhà ở.

Tổng kết

Hi vọng rằng, với những bật mí về kinh nghiệm xây nhà cấp 4 giá 80 triệu trên sẽ mang lại cho bạn nhiều tham khảo hữu ích. Để có được mái ấm cho riêng mình lý tưởng nhất, đừng quên ghé thăm trang chủ của musk.vn bạn nhé!

Bình luận
Gửi