Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn đẹp đến từng chi tiết

Nội dung bài viết

Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu được xác định là mức chi phí không quá lớn nếu không muốn nói là hạn hẹp. Vậy nhưng, thực tế đã chứng minh. Ngay cả với khoản tiền chỉ vỏn vẹn 150 triệu. Bạn cũng có thể tạo được cho mình một ngôi nhà hoàn thiện, sẵn sàng cho cuộc sống mới. Vậy, kinh nghiệm nào để xây nhà với kinh phí chỉ 150 triệu hoàn hảo? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này ngay trong thông tin bài viết dưới đây nhé!

Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp như mơ
Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp như mơ

Hạch toán chi phí xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu

Xây nhà cấp 4 150 triệu muốn thành công nhất thiết cần có sự chuẩn bị và tính toán chi tiết. Trong đó, hạch toán về chi phí là điều cần thiết mà gia chủ không thể bỏ qua.

Cần hạch toán chi phí cụ thể trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng nhà ở
Cần hạch toán chi phí cụ thể trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng nhà ở

Dựa vào bảng danh sách này, gia chủ có thể cân đối nhằm đảm bảo xây dựng hợp lý, phù hợp với số tiền cho phép. Điều này đồng thời cũng giúp hạn chế tình trạng xây dựng tràn lan, đội giá công trình. Từ đó dễ khiến gia chủ rơi vào tình trạng nợ nần không thể kiểm soát.

Không có danh sách cố định các khoản chi xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu. Chúng thay đổi và phụ thuộc vào từng công trình, từng mẫu nhà cấp 4. Với ngân sách chỉ 150 triệu, chuyên gia tại Musk.vn đã có lời khuyên về việc phân bố nguồn kinh phí như sau:

  • Sắt phi 14 và phi 16: 8.400.000.
  • Đinh 5 và thép buộc: 500.000.
  • Xi măng: 70 bao x 82.000 = 7.700.000.
  • Gạch loại 2: 8.000v x 680= 8.500.000.
  • Đá: 1 xe 2,5 tấn: 3.700.000.
  • Cát: 6.300.000.
  • Công thợ xây dựng: 500 ngàn/ m2= 28.500.000.
  • Ống nước phi 90: 1.600.000.
  • Gạch men + bồn cầu + lavabo: 11.000.000.
  • Bột chà ron và phụ kiện bắt nước máy: 1.500.000.
  • Sơn + chống thấm: 4.100.000.
  • Đá ốp bếp: 2.100.000.
  • Bản thiết kế nhà: 2.000.000.
  • Rèm cửa: 2.600.000 đồng.
  • Thiết bị điện: 1.500.000.
  • Chi phí phụ (côi thầy cất nhà, đồ cúng động thổ, thuốc nước): 2.000.000.
  • Đồ nội thất cơ bản (sofa, 2 giường ngủ, 1 kệ tivi, 1 bộ bàn ăn): 60.000.000

=> Chi phí xây dựng là: 152.000.000 vnđ

Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu cần lưu ý gì?

Quá trình để xây dựng và hoàn thiện một căn nhà không hề đơn giản. Gia chủ cần có kinh nghiệm cũng như sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt để công trình xây nên được hoàn thiện nhất. Nếu bạn đang dự định xây nhà cấp 4 giá 150 triệu thì đừng bỏ qua những lời khuyên hữu ích dưới đây nhé!

Có nhiều thông tin cần lưu ý để xây nhà cấp 4 hiệu quả
Có nhiều thông tin cần lưu ý để xây nhà cấp 4 hiệu quả

Lưu ý về diện tích và thiết kế nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu với diện tích bao nhiêu phụ thuộc vào diện tích khu đất và nhu cầu sống của gia đình. Vì vậy, gia chủ cần có sự tính toán riêng để lựa chọn được không gian xây dựng phù hợp. Bạn không thể xây nhà với diện tích quá nhỏ, dễ tạo cảm giác chật trội, bí bách.

Tuy nhiên, cũng không thể xây dựng nhà với quy mô quá lớn. Bởi nguồn kinh phí 150 triệu chính là trở ngại lớn để hoàn thiện ngôi nhà tối ưu nhất. Việc xác định diện tích phù sẽ giúp gia chủ không lúng lúng khi bắt tay vào xây dựng.

Đồng thời, chúng cũng là cơ sở để tạo bản vẽ nhà chi tiết, giúp tính toán các khoản kinh phí: vật liệu xây dựng, công thợ,….

Lựa chọn thiết kế và phong cách kiến trúc của nhà cấp 4

Đã qua rồi cái thời khi nghĩ tới nhà cấp 4, người ta vội liên tưởng tới những không gian sống tạm bợ, ẩm thấp, ủ dột. Ngày nay, với các thiết kế và thi công chuyên nghiệp, không gian này đã và đang trở thành mái ấm của rất nhiều gia đình Việt.

Thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng nhà cấp 5
Thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng nhà cấp 4

Việc xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu để hoàn thiện, tiện nghi cần có thiết kế phù hợp. Một vài gợi ý dành cho gia chủ tham khảo: thiết kế nhà cấp 4 mái Thái, mẫu nhà cấp 4 mái bằng, thiết kế nhà cấp 4 chữ L,….Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm tới phong cách kiến trúc của căn nhà: hiện đại, tân cổ điển, phong cách đồng quê,.... 

Tìm kiếm đơn vị thầu xây dựng uy tín

Cuối cùng, xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu chắc chắn không thể bỏ qua bước tìm kiếm đơn vị thầu xây dựng. Đây là đội ngũ trực tiếp sẽ kiến tạo nên công trình nhà ở của bạn. Vì vậy, nhất thiết cần tìm hiểu và lựa chọn một nhà thầu thi công uy tín để có được sự đảm bảo về chất lượng tốt nhất.

Một đơn vị xây nhà uy tín, làm việc chuyên nghiệp không chỉ giúp thi công đúng thời gian dự kiến. Họ còn là người trực tiếp sẽ đưa ra cho gia chủ những lời khuyên bổ ích để có được không gian sống khoa học, giàu tính thẩm mỹ.

Đặc biệt hơn, báo giá của nhà thầu chuyên nghiệp cũng được đánh giá là có tính cạnh tranh, không phát sinh chi phí phụ. Từ đó giúp bạn tiết kiệm tối đa kinh phí xây dựng trong điều kiện nguồn tiền dành xây nhà vốn hữu hạn.

Một số đối tác chuyên thiết kế và thi công xây dựng nhà ở uy tín tại sàn TMĐT Musk.vn:

 

Giới thiệu 15+ mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu đẹp ấn tượng

Bản vẽ chi tiết xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn

Với diện tích sử dụng gần 50m2, nhìn vào bản vẽ có thể thấy ngôi nhà được bố trí một cách hợp lý, hài hòa giữa các chi tiết. Bước vào từ cửa là nhà bếp được sắp xếp gọn gàng, khoa học.

Bản vẽ nhà cấp 4 giá 150 triệu
Bản vẽ chi tiết xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn

Với khoản tiền hạn định chỉ 150 triệu. Tuy nhiên, nếu khéo léo trong phân bổ kinh phí và tạo dựng được mẫu thiết kế đẹp. Bạn vẫn sẽ có được ngôi nhà trong mơ với phần kiến trúc hoàn thiện, có tính tiện nghi cao. Một vài những tham khảo về các mẫu nhà xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu dưới đây sẽ cho bạn những tham khảo rất tuyệt vời đấy. 

Xem video tổng hợp các mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu tại đây:

Mẫu 1: thiết kế nhà cấp 4 với mái Thái xếp chồng ấn tượng

thiết kế nhà cấp 4 với mái Thái xếp chồng ấn tượng
 Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn với mái Thái xếp chồng ấn tượng

Xu hướng nhà mái Thái hiện được rất nhiều gia đình Việt yêu thích. Ở nông thôn xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu với thiết kế này được xem là điển hình. Các mái thái xếp chồng lên nhau tạo cảm giác bề thế và to lớn cho ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài. Trong khi đó, phần trần nhà cao cũng sẽ giúp không gian nhà cấp 4 luôn có cảm giác rộng rãi, thông thoáng. 

Mẫu 2: mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu theo phong cách hiện đại

mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu theo phong cách hiện đại
Mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu theo phong cách hiện đại

Ngôi nhà này là không gian sống của cặp vợ chồng trẻ, yêu thích lối sống hiện đại. Không gian nhà ở được thiết kế vô cùng độc đáo với phần mặt tiền là các ô cửa kính nhiều kích thước. Ngôi nhà đón nắng, gió nên luôn tạo cảm hứng sống bất tận. Đồng thời, chi tiết kính cũng giúp căn nhà có chiều sâu hơn, hiện đại hơn.

Mẫu 3: thiết kế nhà ở cấp 4 tiết kiệm tối đa chi phí

thiết kế nhà ở cấp 4 tiết kiệm tối đa chi phí
Thiết kế nhà ở cấp 4 tiết kiệm tối đa chi phí

Thật bất ngờ khi mẫu thiết kế này lại là mô hình xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu. Như vậy, gia chủ thậm chí còn dư hẳn 50 triệu để dành cho các hoạt động trang trí/decor ngôi nhà. Thiết kế nhà ở đơn giản với 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ngủ này là không gian lý tưởng dành cho những người sống độc thân. 

Mẫu 4: thiết kế nhà cấp 4 với mái lợp ngói chi phí 150 triệu

thiết kế nhà cấp 4 với mái lợp ngói chi phí 150 triệu
Thiết kế ở nông thôn xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu với mái lợp ngói

Nếu bạn yêu thích xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn với thiết kế mái ngói mang lại cảm giác gần gũi, thoải mái. Vậy thì mẫu thiết kế nhà cấp 4 chỉ khoảng 150 triệu này rất đáng để tham khảo đấy! Ngôi nhà sử dụng toàn bộ màu ngói nâu gụ mang đậm cảm giác thông quê. Mẫu nhà ngói 3 gian rộng rãi, đón gió mát cho mọi khu vực phòng ốc. Đây thực sự là nơi chốn đi về lý tưởng cho mọi thành viên của gia đình.

Mẫu 5: thiết kế nhà cấp 4 giữa đồi 

thiết kế nhà cấp 4 giữa đồi
Thiết kế nhà cấp 4 giữa đồi

Ở nông thôn xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu nằm ở khu vực đồi núi. Vậy thì thiết kế gợi ý này là thông tin rất đáng tham khảo đấy! Ngôi nhà ghi dấu ấn với phần tường sử dụng chất liệu gỗ pallet ghép lại giúp tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, nhà có rất nhiều ô cửa lớn giúp lấy ánh sáng, tạo sự thông thoáng. 

Mẫu 6: mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá khoảng 200 triệu với diện tích 50m2

mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá khoảng 200 triệu với diện tích 50m3
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 giá khoảng 200 triệu với diện tích 50m2

Xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu trên diện tích 50m2 khá rộng rãi, phù hợp với những gia đình nhỏ. Nhà ở có phần mái lợp ngói giúp tạo sự mát mẻ vào mùa hè. Ngoài ra, ngôi nhà cũng đồng bộ về các thiết kế cửa sổ, tạo điểm nhấn rất cuốn hút, độc đáo cho ngôi nhà.

Mẫu 7: thiết kế nhà cấp 4 chất liệu gỗ công nghiệp

thiết kế nhà cấp 4 chất liệu gỗ công nghiệp
Xây nhà cấp 4 giá 150 triệu chất liệu gỗ công nghiệp

Để  xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng, những chất liệu gỗ giá rẻ như gỗ công nghiệp được áp dụng tối đa trong nhiều công trình. Mẫu nhà ở này là một tham khảo rất đáng để bạn lựa chọn.

Các chi tiết trần, cửa đại, cửa sổ đều sử dụng gỗ công nghiệp MDF. Chúng có khả năng chống cong vênh, chống nước đồng thời tạo nên điểm nhấn đồng bộ cho ngôi nhà cực đẹp.

Mẫu 8: thiết kế nhà cấp 4 với phong cách tối giản

 thiết kế nhà cấp 4 với phong cách tối giản
Thiết kế nhà cấp 4 với phong cách tối giản

Nhà ở với phong cách tối giản vẫn luôn là lựa chọn được yêu thích bởi rất nhiều người. Mẫu xây nhà cấp 4 giá 150 triệu này là một ví dụ. Không cần có quá nhiều đường nét chạm khắc, mặt tiền của ngôi nhà là các khung cửa vuông với ô kính lớn đơn giản.

Nhà cũng được trang bị rèm để che chắn nắng mưa và tạo sự riêng tư cần thiết.

Mẫu 9: mẫu nhà cấp 4 diện tích 75m2

mẫu nhà cấp 4 diện tích 75m3
Mẫu nhà cấp 4 diện tích 75m2

Thiết kế nhà cấp 4 với nguồn chi phí 150 triệu này thực sự khiến nhiều người bất ngờ. Không gian nhà ở với kiểu mái Thái quen thuộc nhưng tạo sự gọn gàng và vô cùng trang nhã. Tông màu sơn trắng chủ đạo kết hợp cùng phần mái Thái xanh đậm càng giúp tạo điểm nhấn cuốn hút.

Mẫu 10: thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với nhu cầu nghỉ dưỡng

thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với nhu cầu nghỉ dưỡng
Thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với nhu cầu nghỉ dưỡng

Xây nhà cấp 4 150 triệu với không gian hướng sự nghỉ dưỡng như mẫu thiết kế này là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngôi nhà không quá lớn nhưng tạo nên sự yên bình, thư thái. Hệ thống đèn được bố trí từ ngoài ra sân vườn giúp gia chủ có thể thoải mái nghỉ ngơi, ngắm cảnh xung quanh sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi. 

Có thể thấy rằng, đây là công trình không quá chú trọng về thiết kế ngôi nhà. Tuy nhiên, gia chủ lại dành phần lớn số tiền cho hệ thống nội thất và thiết kế lại sân vườn. Chúng đáp ứng đúng tinh thần của một ngôi nhà nghỉ dưỡng, tạo không gian hoàn mỹ. 

Mẫu 11: thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với phong cách biệt vườn

thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với phong cách biệt vườn
Xây nhà cấp 4 150 triệu với phong cách biệt vườn

Thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn này mở ra trải nghiệm cực kì hoàn mỹ và đáng để cho bạn tham khảo. Không gian sân vườn đặc biệt được thiết kế với sự có mặt của hệ thống cây xanh. Ngôi nhà ẩn sau những bóng cây râm mát, tạo nên sự hài hòa và yên bình vô cùng lý tưởng. Kiến trúc của ngôi nhà khiến người ta liên tưởng đến không gian của một biệt vườn Nam bộ đẹp hoàn mỹ. 

Mẫu 12: mẫu thiết kế nhà cấp 4 với kiểu nhà ống

mẫu thiết kế nhà cấp 4 với kiểu nhà ống
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 với kiểu nhà ống

Ngay cả khi không có quá nhiều diện tích, bạn vẫn có thể tạo nên một ngôi nhà đẹp như mơ với các chi tiết đặc sắc. Mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu này bao hệ thống cửa kính tại các mặt giúp lấy ánh sáng tuyệt đối. Gia chủ cũng tạo dựng thêm một vài chậu cây xanh để không gian mặt tiền không quá trống trải.

Đặc biệt, chi tiết tường ngói đỏ tươi mang tính điểm nhấn vô cùng mới lạ, cuốn hút.

Mẫu 13: thiết kế nhà chi phí 150 triệu với hiên nhà râm mát

thiết kế nhà chi phí 150 triệu với hiên nhà râm mát
Thiết kế nhà chi phí 150 triệu với hiên nhà râm mát

Nếu bạn là một người lãng mạn, thông mơ, yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Vậy thì mẫu thiết kế xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu ở nông thôn này thực sự là một gợi ý không tồi.

Toàn bộ không gian của ngôi nhà đều được bao phủ bởi tông màu sơn trắng tinh tế. Đặc biệt, hàng cỏ ven chân tường tạo nên điểm nhấn rất độc lạ. Ngôi nhà sử dụng gạch sân cách điều với các viền cỏ. Mái hiên cũng được bao phủ bởi dàn dây hoa leo vô cùng râm mát, tuyệt vời. 

Mẫu 14: thiết kế nhà cấp 4 với phong cách Bắc âu chỉ 150 triệu

thiết kế nhà cấp 4 với phong cách Bắc âu chỉ 150 triệu
Thiết kế nhà cấp 4 với phong cách Bắc âu chỉ 150 triệu

Phong cách Bắc Âu ghi dấu ấn bởi nét cổ điển nhưng dung dị và có phần đơn sơ, mộc mạc. Ngôi nhà cấp 4 với mẫu thiết kế này là một phiên bản rất tuyệt vời được xây dựng với chi phí chỉ 150 triệu.

Chất liệu gạch ốp sân vườn và một phần tường của ngôi nhà là điểm nhấn. Cùng với đó, mái nhà được lớp tông màu nâu sáng rất bắt mắt. Chúng mix & match với màu gỗ cửa và phần gạch ốp sân vườn. Tất cả tạo nên tổng thể gọn gàng, chặt chẽ nhưng vẫn vô cùng đẹp mắt.

Mẫu 15: mẫu nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với tông màu xám

mẫu nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với tông màu xám
Mẫu nhà cấp 4 chi phí 150 triệu với tông màu xám

Thiết kế nhà ở với tông xám luôn rất hợp thời và cực dễ để kết hợp với đồ nội thất. Mẫu xây nhà cấp 4 giá 150 triệu này là một gợi ý tuyệt vời dành cho những gia đình trẻ đang tìm kiếm không gian cho riêng mình.

Sự kết hợp giữa một chút trắng với các gam màu đậm nhạt của xanh- xám giúp tổng thể ngôi nhà mang vẻ hiện đại, trang nhã nhưng vẫn không hề tẻ nhạt. 

Thêm một vài gợi ý về các mẫu xây nhà cấp 4 chi phí 150 triệu 

Thêm một vài gợi ý mẫu xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu dành cho bạn tham khảo và tìm kiếm ý tưởng cho riêng mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu ở nông thôn
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 chi phí 150 triệu ở nông thôn
Thiết kế nhà cấp 4 với tông màu trắng cực trang nhã
Thiết kế nhà cấp 4 với tông màu trắng cực trang nhã
Mẫu nhà cấp 4 chi phí 170 triệu ốp đá granite cực đẹp
Mẫu nhà cấp 4 chi phí 170 triệu ốp đá granite cực đẹp
Thiết kế nhà cấp 4 mặt phố chi phí chỉ 150 triệu
Thiết kế nhà cấp 4 mặt phố chi phí chỉ 150 triệu

Tổng kết

Có thể thấy, xây nhà cấp 4 khoảng 150 triệu muốn thành công cần có kinh nghiệm nhất định. Chính vì vậy, hãy tích lũy cho mình thật nhiều kiến thức để có thể xây dựng hiệu quả nhé. Vẫn còn rất nhiều thông tin về nhà thầu thi công, đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng, nội thất chất lượng tại Musk.vn. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để đón đọc bạn nhé!

Bình luận
Gửi