Tư vấn và báo giá

Báo giá xây nhà trọn gói Long An chi tiết nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Xây nhà trọn gói là hình thức nhiều người lựa chọn hiện nay, vừa tiết kiệm thời gian, hạn chế phát sinh chi phí. Bạn đang có nhu cầu xây nhà và muốn tìm hiểu giá cả xây nhà trọn gói Long An? Vậy đừng bỏ qua những thông tin Musk.vn cập nhật dưới đây!

xây nhà trọn gói long an
Báo giá xây nhà ở trọn gói Long An chi tiết tại Musk.vn

Báo giá xây nhà trọn gói Long An mới nhất tại Musk.vn

Long An là cửa ngõ nối liền Thành phố Hồ Chí Minh và miền Tây. Long An chỉ cách Sài Gòn từ 30 - 40 phút di chuyển, là một trong những tỉnh có sự phát triển kinh tế mạnh mẽ những năm gần đây. Vì những lý do trên mà Long An ngày càng thu hút người dân, kéo theo dịch xây nhà ở trọn gói tăng cao.

Xây nhà Long An trọn gói là hình thức "chìa khóa trao tay", nhà thầu được giao toàn quyền thiết kế, thi công, hoàn thiện công trình. Với kiểu xây dựng nhà này, gia chủ chỉ cần giám sát quá trình thực hiện, nhận bàn giao công trình hoàn chỉnh. 

Nhu cầu xây nhà long an ngày càng tăng hiện nay
Nhu cầu xây nhà trọn gói Long An ngày càng tăng hiện nay

Giá xây nhà cấp 4 trọn gói Long An

Không phải ngẫu nhiên, nhà cấp 4 là 1 trong những kiểu nhà phổ biến ở Long An. Đây là kiểu nhà 1 trệt hoặc có thêm 1 gác lửng phù hợp với nhiều thế đất. Loại hình kiến trúc này thi công đơn giản, tối ưu chi phí, thời gian và công sức. 

Nhà cấp 4 trọn gói là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay
Nhà cấp 4 là lựa chọn của nhiều gia chủ hiện nay

Thông thường, các mẫu nhà cấp 4 thường không quá cầu kỳ về nội ngoại thất. Do đó, đơn giá xây dựng nhà trọn gói Long An kiểu nhà cấp 4 thường có giá thành khá mềm, giao động từ 4.490.000đ – 5.190.000đ/m2. Cụ thể:

Kiểu nhà Giá thành
Nhà cấp 4 4.490.000đ/m2
Nhà cấp 4 có gác lửng 4.890.000đ/m2
Nhà cấp 4 mái thái 5.190.000đ/m2

Giá xây nhà biệt thự trọn gói Long An

So với các công trình nhà ở cơ bản, biệt thự là một trong những kiểu kiến trúc phức tạp, cần thi công tỉ mỉ và kỹ lưỡng hơn. Bên cạnh đó, vật liệu xây dựng cũng như các món đồ trang trí nội thất sử dụng thường có giá thành cao hơn.

Giá xây nhà biệt thự trọn gói sẽ cao hơn do vật tư và nội thất đắt giá
Giá xây biệt thự sẽ cao hơn do vật tư và nội thất đắt giá

Do đó, giá thi xây nhà ở trọn gói Long An cho biệt thự thường nhỉnh nhiều so với dạng nhà cấp 4. Mức giá xây nhà kiểu biệt thự cũng có sự khác biệt giữa các phong cách.

STT Phong cách thiết kế Giá thành
1 Biệt thự kiểu hiện đại 5.490.000đ – 6.190.000đ/m2
2 Biệt thự phong cách cổ điển 5.590.000đ – 6.290.000đ/m2
3 Biệt thự tân cổ điển 5.690.000đ – 6.890.000đ/m2

**Lưu ý: Báo giá thi công trọn gói biệt thự, nhà cấp 4 và từng hạng mục kể trên có thể thay đổi và không cố định. Vì thế, để biết chính xác giá xây nhà nhà cấp 4, biệt thự trọn gói bạn hãy liên hệ trực tiếp với các nhà thầu thi công nhé! 

Lý do chọn gói xây nhà ở Long An của các đơn vị tại Musk.vn

Đa dạng lựa chọn

Musk.vn là hệ sinh thái dành cho các nhà thầu xây nhà trọn gói nói chung và xây nhà Long An nói riêng. Musk.vn có đa dạng lựa chọn cho các gia chủ với nhiều công ty thiết kế thi công đáp ứng yêu cầu của bạn. 

Các đơn vị xây dựng nhà trọn gói uy tín trên sàn TMĐT Musk.vn
Các đơn vị xây dựng uy tín trên sàn TMĐT Musk.vn

Những công ty tư vấn thiết kế thi công trên Musk.vn đều trải qua quá trình sàng lọc kỹ càng về hồ sơ. Những nhà thầu này đều có đầy đủ giấy phép kinh doanh, bề dày kinh nghiệm thiết kế thi công công trình nhà ở. Nhờ đó, các công ty này chắc chắn sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Nên, quý khách có thể yên tâm khi lựa chọn xây nhà ở trọn gói tại Long An thông qua các nhà thầu xây dựng hợp tác trên Musk.vn

Quy trình làm việc chặt chẽ, chuyên nghiệp

Do các đơn vị thiết kế thi công trên Musk.vn rất chuyên nghiệp, có quy trình làm việc chặt chẽ và rõ ràng. Ngay sau khi lựa chọn được đơn vị xây nhà trọn gói Long An, quy trình làm việc sẽ bao gồm các bước:

  • Tiếp nhận thông tin: Khách hàng đưa ra yêu cầu và cung cấp các giấy tờ pháp lý về lô đất xây nhà để nhà thầu xác minh. Đơn vị thiết kế, thi công sẽ khảo sát công trình.
  • Lên phương án thiết kế: Từ kinh nghiệm thi công thiết kế, công ty sẽ đưa ra phương án thiết kế sơ bộ giúp gia chủ hình dung tổng quan công trình. Thiết kế sơ bộ gồm bản vẽ công năng theo tổng diện tích xây dựng.
  • Lập hồ sơ thiết kế, thi công chi tiết: Hồ sơ sẽ bao gồm bản vẽ mặt bằng, bản vẽ 3D, mặt đứng, mặt cắt, bản vẽ kết cấu, hệ thống điện, cấp thoát nước...
  • Báo giá xây nhà: Sau khi gia chủ duyệt bản thiết kế dựa trên nhu cầu sử dụng, nhà thầu sẽ tính toán chi phí và báo giá xây nhà Long An trọn gói.
Quy trình xây nhà trọn gói long an của nhà thầu trên Musk thường chặt chẽ và chuyên nghiệp
Quy trình làm việc của nhà thầu trên Musk thường chặt chẽ và chuyên nghiệp
  • Ký kết hợp đồng xây dựng: Khi gia chủ và nhà thầu đạt được thỏa thuận sẽ tiến hành ký hợp đồng xây dựng nhà trọn gói.
  • Tiến hành thi công, hoàn thiện: Quy trình này bao gồm khâu chuẩn bị (dựng lán trại, bao che công trình), xây dựng thô và thi công hoàn thiện nội ngoại thất.
  • Nghiệm thu và bàn giao công trình: Công trình sau khi hoàn tất sẽ trải qua quá trình nghiệm thu và thanh toán. Nhà thầu sẽ dọn dẹp sạch sẽ trước khi bàn giao chìa khóa cho gia chủ.
  • Bảo trì: Định kỳ, nhà thầu sẽ có thể kiểm tra và bảo trì căn nhà. Trong trường hợp công trình gặp sự cố, bạn nên nhanh chóng liên hệ với đơn vị xây dựng để có giải pháp khắc phục kịp thời.

Giá cạnh tranh so với thị trường

Giá cả là một trong những yếu tố mà mọi chủ đầu tư đều quan tâm. Khi lựa chọn đơn vị thiết kế thi công trên Musk.vn, bạn có thể yên tâm đơn giá xây nhà ở Long An trọn gói cạnh tranh nhất thị trường.

Gia chủ có thể tham khảo giá xây nhà với giá trọn gói trước khi quyết định lựa chọn nhà thầu phù hợp. Ngoài ra, trong báo giá chi tiết công trình, gia chủ có thể biết rõ được đơn giá của từng vật tư xây dựng riêng lẻ.

Hợp đồng đầy đủ, chuyên nghiệp

Như trong quy trình làm việc được chia sẻ bên trên, các nhà thầu trên Musk.vn đều sẽ thực hiện đầy đủ các loại hợp đồng cần thiết. Tùy theo từng công ty xây dựng, bạn sẽ cần phải ký kết hợp đồng thiết kế, hợp đồng thi công hoặc hợp đồng xây nhà tại Long An trọn gói.

Chủ đầu tư chỉ cần xem xét kỹ lưỡng các điều khoản cam kết trong hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của mình. 

Quy trình xây nhà trọn gói Long An

Thi công xây dựng nhà sẽ cần nhiều hạng mục. Bạn sẽ cần nắm rõ các bước thực hiện để việc giám sát được diễn ra thuận lợi. Ngoài ra, thi công nhà cấp 4 và biệt thự ở Long An cũng có sự khác biệt cơ bản.

  • Thiết kế mặt bằng công năng: So với biệt thự, nhà cấp 4 có diện tích hạn chế nên bên tư vấn thiết kế sẽ cần nhiều thời gian và công sức để bố trí công năng phù hợp. 
Mặt bằng thiết kế xây nhà trọn gói nhà cấp 4 thường đơn giản hơn biệt thự
Mặt bằng thiết kế nhà cấp 4 thường đơn giản hơn biệt thự
  • Thời gian thi công: Nhà cấp 4 có kiến trúc đơn giản thường ít tốn thời gian hơn so với biệt thự. Đặc biệt, các phong cách cổ điển, tân cổ điển với hệ thống thức cột, hoa văn phào chỉ phức tạp có thể kéo dài thời gian thi công.

Quy trình xây thô

Xây dựng thô được xem là công đoạn quan trọng quyết định độ bền vững của ngôi nhà. Do đó, khi sử dụng dịch vụ xây trọn gói cho nhà cấp 4 hay biệt thự, bạn cần giám sát chặt chẽ quá trình thi công.

Gia chủ cần giám sát quá trình xây dựng thô khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói long an
Gia chủ cần giám sát quá trình xây dựng thô khi sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói

Quy trình xây dựng thô trải qua các bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng, tập kết vật tư

Giai đoạn chuẩn bị này, nhà thầu sẽ dọn dẹp mặt bằng, dựng lán trại cho công nhân. Bên cạnh đó thực hiện che chắn công trình, tiếp nhận vật tư và lập rào chắn bảo vệ để hạn chế các sự cố, đồng thời tránh thất thoát. 

Bước 2: Xử lý móng, nền

Trước hết, công ty xây dựng sẽ cho người định vị tim của căn nhà, cao độ móng và cột nhà. Sau đó, thực hiện ép cọc thử, ép cọc đại trà. Sau khi ép cọc xong có thể đề nghị chủ nhà nghiệm thu giai đoạn ép cọc.

Bước 3: Thi công móng

Thi công móng là một trong những hạng mục quan trọng. Tùy theo kiểu nhà, kết cấu móng đơn giản hay phức tạp. Thông thường các nhà cấp 4 ít tần sẽ thi công móng đơn giản hơn so với nhà phố hay biệt thự nhiều tầng.

Móng nhà quyết định độ bền của công trình xây nhà long an
Móng nhà quyết định độ bền của công trình

Ở giai đoạn này, nhà thầu sẽ tiến hành đào hố móng, đổ bê tông lót, bê tông móng, xây tường móng, thực hiện đổ bê tông giằng và hạng mục thoát nước âm.

Bước 4: Xây dựng khung nhà

Phần thân của ngôi nhà bao gồm sàn, hệ thống khung bê tông, cốt thép, tường. Quá trình xây dựng sẽ thực hiện theo thứ tự từ tầng trệt đến mái bao gồm:

  • Đổ cột bê tông, sàn bê tông cho tầng trệt 
  • Xây tường gạch 100, 200 đúng kỹ thuật dựa trên bản vẽ thiết kế.

Bước 5: Thi công mái nhà

Mái nhà là phần bảo vệ toàn bộ nội thất bên trong căn nhà, đồng thời cũng tạo thẩm mỹ cho tư gia. Mức độ phức tạp của thi công mái phụ thuộc vào kiểu mái gia chủ lựa chọn. Thường mái bằng sẽ thi công nhanh hơn so với mái dốc. 

Quá trình này sẽ có thực hiện các giải pháp chống thấm, tạo độ dốc, lợp ngói, gạch lá (nếu có).

Quy trình xây hoàn thiện

Phần hoàn thiện sẽ giúp ngôi nhà trở nên hoàn chỉnh. Việc bài trí nội, ngoại thất sẽ góp phần tăng lên tính thẩm mỹ, cá tính của người sinh sống trong căn nhà. Quy trình thi công hoàn thiện của dịch vụ xây nhà ở Long An trọn gói bao gồm:

Bước 1: Trát bả các tường trong và ngoài

Sau khi bề mặt tường xây thô đã khô, chủ thầu sẽ thực hiện loại bỏ các tạp chất, tạo độ phẳng cho tường bằng đá mài và giấy nhám. Thực hiện vệ sinh bụi bẩn bằng khăn thấm nước hoặc bụi bẩn. Tiến hành trát bả tường, dùng công cụ kiểm tra độ láng, mượt.

xây nhà long an thì Quá trình trát bả tường cần đảm bảo độ láng mịn
Quá trình trát bả tường cần đảm bảo độ láng mịn

Bước 2: Tiến hành láng sàn

Giai đoạn này quan trọng để đảm bảo độ bằng phẳng, láng mượt trước khi lát gạch. 

Bước 3: Sơn tường, ốp gạch, phào chỉ hoa văn

Chủ thầu thực hiện sơn nước cho tường trong và ngoài ngôi nhà. Việc sơn tường cần đảm bảo đồng đều màu sắc, không loang lổ, hay có vết ố, bề mặt phải bóng, không vón cục.

Ngoài ra, việc lát gạch cũng cần đảm bảo mặt lát khít, không nổi cộm, đẩy vữa hay bị ố bề mặt. Ngoài lát sàn, chủ thầu còn cần thực hiện ốp đá cho khu vực bếp, nhà vệ sinh và ngoại thất (nếu có)

Bước 4: Thi công điện nước

Do hệ thống điện nước âm tường nên quá trình thi công cần chính xác, các vị trí nối cần đạt chuẩn kỹ thuật. 

Bước 5: Thi công nội thất

Nội thất bao gồm các loại cửa, thiết bị vệ sinh, nhà bếp, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Các món nội thất này có thể làm từ chất liệu kim loại, gỗ, đá. Mỗi vật liệu, kiểu dáng nội thất sẽ tạo nên một phong cách khác nhau cho căn nhà.

Thi công nội thất là khâu quan trọng trong xây nhà long an
Thi công nội thất là khâu quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của toàn bộ tư gia

Bước 6: Nghiệm thu, vệ sinh công trình

Sau khi thi công, lắp đặt hoàn tất, gia chủ sẽ nghiệm thu công trình và đưa ra các yêu cầu chỉnh sửa nếu có. Duyệt nghiệm thu xong, nhà thầu tiến hành vệ sinh toàn bộ tư gia và bàn giao mặt bằng cho gia chủ. 

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá xây nhà

Giá thành xây dựng nhà trọn gói ở Long An chỉ mang tính tương đối. Giá thành có thể thay đổi và điều chỉnh do nhiều yếu tố tác động. Cùng tìm hiểu các yếu tố có tác động lớn đến mức giá xây nhà trọn gói Long An dưới đây:

Điều kiện thi công

Báo giá xây nhà Long An trọn gói mà Musk.vn giới thiệu đến khách hàng là giá thành xây dựng tiêu chuẩn. Nghĩa là khách hàng xây nhà có diện tích đất trên 60m2. Diện tích nhà nhỏ hoặc rộng hơn cũng kéo theo chi phí tăng so với tiêu chuẩn.

Khi thi công xây dựng nhà, có nhiều chi phí mà nhà thầu cần phải chi trả như vận chuyển xà bần, đổ bê tông, bảo vệ công trình, kho bãi, quản lý... Các chi phí này như nhau cho mọi công trình.

Vì vậy, nếu nhà có diện tích quá nhỏ các nhà thầu sẽ có báo giá xây nhà ở trọn gói cao hơn so với tiêu chuẩn. Mức phí chênh lệch lên nhằm bù đắp cho các phí kể trên.

xây nhà trọn gói long an trong hẻm nhỏ cũng có chi phí cao hơn tiêu chuẩn
Xây nhà trong hẻm nhỏ cũng có chi phí cao hơn tiêu chuẩn

Một vài yếu tố khác có thể tác động đến chi phí xây nhà trọn gói Long An đó là vị trí thi công, điều kiện giao thông. Nhà ở trong hẻm nhỏ có đường nhỏ dưới 4m hoặc giao thông không thuận lợi sẽ có chi phí xây dựng cao hơn do việc vận chuyển, tập kết vật tư xây dựng sẽ gặp khó khăn.

Mục đích xây dựng nhà

Mỗi mục đích sẽ có thiết kế, vật tư sử dụng kéo theo sự thay đổi về ngân sách dành cho thi công hoàn thiện. Chẳng hạn như gia chủ có ý định xây nhà để cho thuê hoặc xây dãy phòng trọ sẽ ngăn nhiều phòng, nhiều nhà vệ sinh... sẽ tốn vật liệu và cần nhiều nhân công hơn. 

Giá trị vật tư

Như bảng báo giá vật tư xây dựng kể trên, mỗi loại vật liệu sẽ có mức giá khác nhau. Nên nếu chủ đầu tư thay đổi chủng loại vật tư sẽ dẫn đến thay đổi chi phí. Báo giá sẽ có điều chỉnh cao hoặc thấp hơn so với đơn giá chuẩn mà công ty đưa ra.

Giá vật tư xây nhà trọn gói long an ảnh hưởng đến chi phí tổng thể
Giá vật tư xây dựng ảnh hưởng đến chi phí tổng thể

Chẳng hạn như xây dựng nhà cấp 4, nhà thầu đưa báo giá cho gạch lát nền là 175.000/m2 nhưng chủ đầu tư thay đổi loại gạch sang 220.000đ/m2 hoặc 300.000đ/m2, sẽ cần phải bù thêm chi phí chênh lệch.

Trái lại, nếu chủ đầu tư lựa chọn gạch lát nền thấp hơn báo giá của bên thầu xây dựng, cuối công trình nhà thầu sẽ hoàn lại phần tiền chênh lệch.

Các chi phí phát sinh

Chi phí xây nhà kể trên không bao gồm phí di dời, phá bỏ, tháo dỡ công trình nhà ở cũ. Trong trường hợp muốn san lấp mặt bằng cũ, khách hàng cần liên hệ với đơn vị thi công để báo giá hạng mục tháo dỡ, phá bỏ kể trên.

Đơn giá xây nhà trọn gói long an không bao gồm chi phí san lấp mặt bằng
Đơn giá xây nhà trọn gói Long An không bao gồm chi phí san lấp mặt bằng

Nếu nền đất chưa đạt tiêu chuẩn xây dựng, gia chủ cũng sẽ cần thêm 1 khoản tiền để cải tạo đất trước khi tiến hành thi công. Những loại nền đất cần cải tạo bao gồm: đất lẫn bùn, đất đỏ, đất bazan hoặc đất nhiễm mặn.

Tùy theo từng nhà thầu, mức chi phí phát sinh cho san lấp, gia cố nền này có thể tính theo gói, m3 hoặc ngày công. Khách hàng cần liên hệ đơn vị thi công để biết thêm thông tin chi tiết.

Cách tính diện tích xây nhà

Nhiều gia chủ lầm tưởng rằng, xây nhà với diện tích 50m2 với 2 tầng thì tổng diện tích xây dựng là 100m2. Tuy nhiên, thực tế, đây chỉ là phần diện tích sử dụng, không phải là diện tích nhà thầu dùng để báo giá. 

Nhiều người lầm tưởng diện tích xây nhà trọn gói tại long an là diện tích sử dụng
Nhiều người lầm tưởng diện tích xây nhà ở trọn gói Long An là diện tích sử dụng

Diện tích xây nhà là tổng diện tích sàn được cấp phép xây dựng tính theo m2 cộng thêm phần diện tích không thể hiện trong giấy phép xây dựng. Phần diện tích không hiện hữu trong giấy phép là diện tích mái, diện tích giếng trời (nếu có), diện tích sân thượng…

Những phần diện tích kể trên dù không thể hiện trong giấy phép nhưng vẫn nằm trong chi phí xây dựng. Vì thế, việc nắm rõ diện tích xây dựng sẽ giúp gia chủ giám sát công trình xây nhà Long An trọn gói và tính toán ngân sách chính xác hơn.

Tính diện tích tầng hầm

Nhiều gia đình lựa chọn xây tầng hầm để làm nơi để xe vừa an toàn mà không chiếm diện tích của các phòng công năng khác. Hệ số xây dựng sẽ khác nhau phụ thuộc vào độ sâu tầng hầm. 

Độ sâu so với cao độ đỉnh ram hầm Hệ số xây dựng
Dưới 1,3m 150%
1,3m - 1,7m 170%
1,7m  - 2.0m 200%
Trên 2.0m 250%

Diện tích tầng hầm = Chiều cao x chiều dài x chiều rộng x hệ số xây dựng

Chẳng hạn nhà cấp 4 7x15m có tầng hầm độ sâu 1,2m, diện tích tầng hầm sẽ là: 150% x 7 x 15 x 1,2

**Lưu ý: Phần diện tích tầng hầm tính tách biệt so với diện tích móng.

Tính diện tích các tầng

Diện tích các tầng trong bảng giá xây nhà trọn gói Long An sẽ tính theo phần diện tích có mái che và không có mái che. Theo đó: 

  • Diện tích xây dựng có mái che sẽ tính 100% diện tích xây dựng
  • Diện tích không có mái che không lát gạch tính 50% diện tích xây dựng 
  • Diện tích không mái che có lát gạch tính 70% diện tích xây dựng 
Diện tích các tầng của xây nhà ở tại Long An trọn gói sẽ tính theo diện tích có mái che và không có mái che
Diện tích các tầng xây nhà ở trọn gói sẽ tính theo diện tích có mái che và không có mái che

Công thức tính diện tích tầng = chiều dài x chiều rộng x hệ số xây dựng

Chẳng hạn: Nhà cấp 4 7x15m 2 tầng, tầng 3 có phần sân phơi lát gạch diện tích 30m2

  • Vậy diện tích tầng trệt = 100% x 7 x 15 = 105m2
  • Diện tích tầng 1 = 100% x 7 x 15 = 105m2
  • Diện tích tầng 2 = 100% x 7 x 15 = 105m2
  • Diện tích tầng 3 = 100% x (7x 15 - 30) + 30 x70% = 96m2

Vậy tổng diện tích xây dựng các tầng là 105m2 + 105m2 + 105m2 + 96m2 = 411m2

Tính diện tích mái

Phần diện tích mái sẽ hệ số xây dựng khác nhau phụ thuộc vào kiểu mái gia chủ lựa chọn. Dưới đây là hệ số xây dựng cho các kiểu mái:

Loại mái Hệ số xây dựng
Mái BTCT 50%
Mái ngói và có khung sắt 60%
Mái BTCT có ngói 85%
Mái BTCT lát gạch 10%
Mái tôn 30%
Mái ngói BTCT 100%
Mái Tole 30%
Mái chống thấm, xây bao quanh, nâng cao 15%
Mái chống nóng, xây bao quanh, nâng cao 30 - 50%
Mái trần thạch cao Thêm 25% vào diện tích mái chung

Cách tính diện tích phần mái = (chiều dài độ dốc mái x 2) x chiều dài sàn

chiều dài độ dốc mái = b² = a² + c²

  • a : chiều cao tính từ đỉnh kèo thép lên đến mái
  • c là ½ chiều rộng mặt sàn

Chẳng hạn: nhà cấp 4 mái tôn có diện tích sàn 90m2, chiều dài 25m, rộng 5m, chiều cao từ đỉnh kèo thép đến mái là 3m 

Vậy chiều dài độ dốc mái = (2² + 2²)= 2,82m

Diện tích mái = (2 x chiều dài độ dốc mái tôn x chiều dài) = 2 x 2,82 x 20 = 112,8m2

trong xây nhà long an thì Diện tích mái sẽ có hệ số phụ thuộc vào kiểu mái
Diện tích mái sẽ có hệ số phụ thuộc vào kiểu mái

Tính diện tích phần sân

Phần sân sẽ chia ra các loại dựa trên diện tích và có mái, tường bao. Hệ số xây dựng sẽ tính như sau:

Loại sân Hệ số xây dựng
Sân thượng không mái che  50%
Sân thượng có mái che 75%
Sân thượng có mái, lam sắt BTCT, tường bao trên 1m 100%
Sân thượng có tường bao từ 1m 50%
Sân dưới 20m2 100%
Sân từ 20 - 40m2 70%
Sân trên 40m2 50%

Lưu ý khi xây nhà trọn gói Long An

Xây nhà là việc hệ trọng, gia chủ cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh việc tốn tiền nhưng công trình không được như mong muốn.

Giám sát thi công kỹ lưỡng

Cho dù lựa chọn dịch vụ xây nhà Long An trọn gói, gia chủ cũng không nên lơ là quá trình thi công, hoàn thiện. Chẳng hạn như khi thi công móng, bạn nên đề nghị chủ thầu định vị tim, mốc nhà theo đúng giấy phép xây dựng, để tránh tranh chấp không đáng có

Ngoài ra, bạn cần kiểm tra kích thước cốt pha móng bao gồm chiều cao, chiều rộng, chiều dài, chiều sâu (móng băng, móng đơn),  kích thước của bậc cầu thang, hệ thống điện nước âm...

Vật tư tốt nhà mới bền

Vật liệu xây dựng sẽ quyết định độ bền vững, tuổi thọ của căn nhà. Vì thế khi xây nhà ở trọn gói, bạn cần chú ý và học cách nhận biết vật tư chuẩn dựa trên logo, màu sắc, thương hiệu.

Lựa chọn đơn vị xây dựng nhà trọn gói uy tín

Việc lựa chọn công ty thiết kế xây dựng uy tín sẽ quyết định đến chất lượng, tiến độ thực hiện công trình. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực thi công xây nhà Long An trọn gói, chủ thầu sẽ có thể tính toán chi phí, kiểm soát tiến độ, khắc phục sự cố nhanh chóng.

Đơn vị xây nhà uy tín tại long an sẽ đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình
Đơn vị xây dựng uy tín sẽ đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình

Kiểm tra kỹ hợp đồng xây nhà trọn gói Long An

Bạn cần xem xét kỹ các điều khoản của hợp đồng xây dựng. Bạn nên chú ý điều khoản về tiến độ công trình, các hình thức phạt nếu chậm tiến độ. Điều này giúp bạn sớm có tư gia để sinh sống thay vì phải chờ đợi do chủ thầu cố tình kéo dài thời gian xây dựng.

Tùy theo từng nhà thầu xây dựng, phần tiền giữ lại này có thể tính theo % giá trị hợp đồng xây nhà ở Long An trọn gói.

Trên đây là những thông tin về xây nhà trọn gói Long AnMusk.vn muốn gửi đến các bạn có nhu cầu. Hy vọng với bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn và có thể lập được một kế hoạch chi tiết dựa trên báo giá và những chia sẻ quan trọng về xây nhà ở Long An.

Câu hỏi thường gặp

Đơn giá xây nhà trọn gói có bao gồm bản thiết kế?

Bản vẽ mặt bằng công trình là cơ sở để bạn hình dung ra hình dạng tổng thể của căn nhà trong tương lai. Tùy theo từng công ty xây dựng, bản vẽ thiết kế có thể bao gồm trong đơn giá xây nhà trọn gói Long An. Hoặc nhà thầu có thể tính riêng nhưng có chiết khấu từ 50% chi phí thiết kế.

Có nên lấy bản vẽ trên mạng để xây dựng cho nhà mình?

Nhiều gia chủ cho rằng lấy thiết kế trên mạng sẽ giúp giảm chi phí thuê kiến trúc sư. Tuy nhiên, các bản vẽ ra đời đều dựa trên khảo sát thế đất, diện tích xây dựng cũng như công năng mong muốn của gia chủ.
Việc lấy bản vẽ trên mạng để áp dụng cho căn nhà sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy như:
- Bố trí công năng không phù hợp với diện tích xây dựng.
- Tỷ lệ thiết kế và thực tế thi công không cân xứng.
- Khó điều chỉnh hoặc thêm thắt ý tưởng trong quá trình thi công.
- Ảnh hưởng đến độ bền, tính thẩm mỹ của tổng thể công trình.
Vì vậy, các gia chủ không nên tận dụng bản vẽ sẵn có trên mạng cho công trình nhà ở của mình. Thay vào đó, gia chủ chỉ nên tham khảo ý tưởng xây nhà trọn gói Long An rồi bàn bạc với nhà thầu để ra phương án thiết kế tối ưu.

Có nên giữ lại 1 phần tiền sau khi nhận bàn giao công trình?

Gia chủ có thể thêm điều khoản giữ lại 1 phần tiền sau khi bàn giao công trình. Bởi sau 1 thời gian sử dụng công trình sẽ xuất hiện các sự cố như lún nền, nứt tường hoặc thấm nước. Việc giữ lại 1 phần tiền nhằm đảm bảo chủ thầu bảo hành nếu sự cố xảy ra.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi