BLOGPOSTING FAQ IMAGE

Bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không? [Mẹo] để lựa chọn đúng loại

Nội dung bài viết

Có thể nói thì hiện nay trên thị trường thì bếp điện từ Sunhouse là dòng sản phẩm được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Tuy vậy, khi tìm kiếm sản phẩm, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng liệu bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không? Để trả lời cho câu hỏi này, cùng Musk.vn tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này cũng như những cách giúp bạn có thể sử dụng hiệu quả bếp điện từ nhé. 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không
Bếp điện từ Sunhouse và những thông tin bạn cần biết 

Tổng quan về bếp điện từ Sunhouse

Trước tiên, để biết được bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không chúng ta hãy cùng nắm qua một số thông tin chi tiết về bếp điện từ Sunhouse để có thể hiểu được cụ thể loại bếp này có gì đặc biệt mà lại được nhiều người ưa chuộng như vậy trên thị trường hiện nay. 

Nguyên lý hoạt động của bếp từ 

Nguyên lý hoạt động cơ bản của bếp từ là sử dụng dòng Fuco để có thể dễ dàng làm nóng nồi trực tiếp. Khi được kết nối với lò, mạch của máy hiện sóng LC tạo ra một từ trường thay đổi trong lò. Khi trong lò có vật dẫn từ, trong lòng vật dẫn từ sẽ xuất hiện lên một dòng điện chạy qua, dòng điện này sẽ có tác dụng sinh ra một lượng nhiệt lớn nên nồi nấu phải làm bằng các vật liệu sắt từ, không được dùng trực tiếp bình thủy tinh, gốm sứ trên bếp từ, nhưng cần thêm một đĩa từ bên dưới. 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và nguyên lý hoạt động
Nguyên lý hoạt động của bếp điện từ 

Vì nồi được làm nóng trực tiếp trên cấu tạo bếp lên nồi nấu nên hiệu suất truyền nhiệt rất cao, ít  thất thoát nhiệt. Mạch bên trong hiện đang sử dụng bộ chỉnh lưu cầu AC - DC, mạch dao động cao tần, công suất điều khiển IGBT, cuộn dây cảm ứng và tất nhiên là một MicroController để cài đặt và điều khiển chế độ nấu. Và phần ưu nhược tiếp theo sẽ cho chúng ta biết rõ hơn về câu hỏi bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không?

Ưu nhược điểm của bếp điện từ Sunhouse

Bất cứ một loại bếp nào cũng sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, không có sản phẩm nào là hoàn hảo cả. Vì vậy, cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm còn tồn tại của sản phẩm bếp từ Sunhouse nhé.

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và những ưu điểm nổi bật
Những ưu điểm nổi bật của bếp điện từ Sunhouse 

Ưu điểm

  • Bếp từ được sử dụng cực kỳ tiết kiệm điện khi sử dụng: Bếp từ sử dụng cơ chế truyền nhiệt trực tiếp vào đáy nồi cho nên hiệu suất để có thể đun nấu của bếp đạt  90%, cũng chính vì lý do đó mà sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian để nấu nướng và năng lượng tiêu thụ cho gia đình.
  • Bếp từ hoạt động hiệu quả và không có nhiệt thoát ra từ bên ngoài và không có bất cứ một ngọn lửa nên không có nhiệt khi để tiến hành đun nấu, bạn có thể đồng thời vừa nấu vừa bật quạt cùng lúc mà không lo ảnh hưởng đến môi trường. 
  • Bếp từ không thải ra khí độc hại như CO2, không phát ra tia bức xạ nên bạn hoàn toàn yên tâm không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Dòng bếp điện là sản phẩm vô cùng hiện đại: Sử dụng bếp từ giúp cho việc lau dọn, vệ sinh  dễ dàng hơn vì đĩa không bị bám bẩn. 
  • Bếp từ không chỉ  là một thiết bị  dùng để nấu nướng mà còn giúp không gian bếp của bạn trở nên sang trọng hơn. 
  • Sản phẩm được trang bị các chức năng đầy đủ và cực kỳ tiện lợi như hẹn giờ, khóa  phím, chức năng báo nhiệt, tự động ngắt khi không có nồi,… điều này cũng sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Nhược điểm 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và những hạn chế
Một số hạn chế còn tồn tại 
  • Khi sử dụng bếp từ, nhiều loại bếp cũng sẽ khá kén loại nồi và nó chỉ sử dụng được một loại nồi có đáy nhiễm từ, chi phí đầu tư ban đầu tương đối cao, vì ngoài giá thành của các loại bếp này thì khách hàng còn phải trả thêm một khoản phí để mua thêm thiết bị xoong nồi cho gia đình bạn. 
  • Nếu trong gia đình có người sử dụng được các thiết bị điện tử y tế như máy điều hòa thì không nên dùng bếp từ vì từ trường của bếp sẽ gây nên những tác động không tốt cho các thiết bị này.

Bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không?

Bếp điện từ có kén nồi không? Bếp điện từ nói chung cũng như loại Sunhouse nói riêng đều kén nồi, tuy nhiên dòng bếp điện từ Sunhouse lại có được những đặc tính khá tốt và không hề kén nồi như bạn nghĩ. Những thông tin về bến từ Sunhouse sau đây sẽ giúp bạn có đầy đủ những kiến thức cần thiết để minh chứng cho loại bếp từ này.

Video về cách chọn nồi cho bếp từ

bếp điện từ sunhouse có kén nồi hay không
Bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không?
  • Bếp điện từ là loại bếp được tích hợp khá kỹ giữa bếp điện và bếp từ, tức là bếp điện từ. trong cùng một bếp có thể sử dụng đồng thời những chức năng của cả bếp điện và bếp từ tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng. 
  • Nồi không kén nồi, hoạt động dựa trên nguyên lý tỏa nhiệt của tia đỏ giúp bạn có thể dễ dàng đun nấu nhanh chóng, nướng thực phẩm tươi sống ngay trên bếp nhưng khi đun có cảm giác khá nóng do bếp mất nhiều nhiệt lâu ngày, làm mát điện sử dụng được cho tất cả các loại xoong nồi truyền thống khác nhau như gang, nhôm, đồng, bộ đồ ăn, bát đĩa,...
  • Bên bếp từ hoạt động cực kỳ mượt mà và được dựa trên nguyên lý hoạt động của các loại từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Dòng điện được chạy qua cuộn dây  tạo ra từ trường và làm cho đáy nồi bằng kim loại (sắt  từ) nóng lên, thức ăn chín như bình thường. 

Mẹo mách nhỏ chọn mua bếp điện từ Sunhouse

Áp dụng những mẹo sau đây sẽ giúp bạn có được những cách thức hiệu quả nhất trong việc lựa chọn mua loại bếp điện từ Sunhouse chất lượng và uy tín nhất cho mình. Với những thông tin này, chắc chắn sẽ là tips hiệu quả cho bạn. 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và cách lựa chọn
Mẹo để lựa chọn bếp điện từ Sunhouse uy tín nhất 

Nên lựa chọn những địa chỉ mua, đại lý bán hàng uy tín và chất lượng nhất 

Đây cũng được xem là yếu tố quan trọng để bạn có thể quyết định nên chọn mua sản phẩm bếp từ nào cho gia đình bạn. Bởi những nhà phân phối uy tín thường sẽ được phân phối và có hệ thống bảo hành các sản phẩm rất tốt với chính sách bảo hành. 

Đồng thời họ cũng sẽ hỗ trợ khách hàng của mình cực kỳ hiệu quả với nhiều ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp bạn ngày càng tin tưởng sử dụng. Vì vậy, trước khi mua hàng, khách hàng nên lưu ý, chỉ nên mua ở những nơi bán bếp điện từ có uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp và  hỗ trợ khách hàng nhiệt tình nhất. Bên cạnh đó cũng cân nhắc lựa chọn giữa những đơn vị uy tín có đầy đủ các giấy tờ chứng minh sản phẩm rõ ràng, Nguồn gốc, chúng được nhập khẩu chính hãng, không phải hàng rởm. 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và nên lựa chọn đại lý uy tín
Nên lựa chọn những đại lý bán bếp điện từ Sunhouse uy tín 

Đặc biệt thì chúng tôi khuyến cáo khách hàng không nên mua các loại bếp từ các đại lý, đại lý không chính hãng vì sản phẩm này gồm nhiều linh kiện phức tạp. Nếu chất lượng bếp từ không đảm bảo sẽ gây lãng phí, tốn nhiều điện năng trong quá trình sử dụng mà hiệu suất đun nấu rất thấp.

Kiểm tra thật kỹ các thông tin bếp trước khi mua 

bếp điện từ sunhouse có kén nồi không và nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua
Kiểm tra kỹ lưỡng bếp trước khi mua hàng
  • Theo kinh nghiệm của người tiêu dùng sản phẩm này thì khi mua các sản phẩm bếp từ chính hãng, điều đầu tiên mà các bạn nên quan tâm và cần kiểm tra là mặt kính của bếp. Quý khách nên cân nhắc lựa chọn các loại bếp có mặt trên được làm bằng loại kính tốt có khả năng tản nhiệt và chịu lực, chịu nhiệt tốt. 
  • Bên cạnh đó cũng cần lưu ý quý chọn loại bếp điện từ có được một bảng điều khiển riêng cho từng vùng nấu, như vậy chính là những thao tác thuận tiện cho người sử dụng thao tác và các mạch điều khiển trên vùng nấu hồng ngoại và vùng nấu từ riêng biệt nên tuổi thọ của bếp cao hơn. 
  • Khách hàng nên lựa chọn nhiều chức năng đa dạng được tích hợp trên sản phẩm, chẳng hạn như chức năng cảnh báo, chức năng khóa trẻ em, v.v
  • Các sản phẩm dành cho bếp từ ngày nay đều có thiết kế  hiện đại với các nút bấm cảm ứng  trên bếp khá nhạy. Vì vậy, khi sử dụng lò, bạn phải xác minh các nút cảm ứng điều chỉnh này có nhạy và hoạt động hay không. Nó có hoạt động chính xác theo chức năng được chỉ ra trên nút không? 
  • Các sản phẩm bếp từ nhái thường có nút cảm ứng không nhạy và hoạt động với những thao tác điều chỉnh không chính xác theo những chức năng ghi trên nút, ngoài ra các nút cảm ứng trên bếp từ nếu là sản phẩm chính hãng thì thường sẽ được in tên thương hiệu trên mặt kính để tránh hiện tượng trên. Sau một thời gian, các dòng chữ trên mặt kính sẽ mờ dần đi, còn trên bếp từ nhái, các núm điều khiển thường có biểu hiện như được dán hoặc vẽ trên bề mặt bếp và rất  dễ sử dụng, mờ đi đáng kể sau một thời gian ngắn sử dụng.

Những câu hỏi liên quan

Bạn có thể sử dụng những loại nồi nào trên bếp từ?

Các chất liệu từ tính như thép không gỉ trên nhôm, gang và tráng men trên kim loại đều an toàn khi sử dụng trên bếp từ. Tuy nhiên, hãy tránh dùng thủy tinh, gốm, nhôm và đồng. Trong số các vật liệu được sử dụng cho đồ nấu nướng sẵn sàng cảm ứng, thép không gỉ thay vì nhôm là phổ biến nhất.

Điều gì xảy ra nếu bạn sử dụng sai chảo trên bếp từ?

Nếu bạn cố gắng sử dụng nồi hoặc chảo thông thường trên bếp từ, vòng bếp sẽ không bật. Điều này là do chảo dùng cho bếp từ phải được làm từ kim loại đen, hoặc có đế bằng kim loại đen. Thao tác này hoàn thành mạch điện của bếp, bật chuông bếp và cho phép chảo nóng lên.

Tôi có thể sử dụng chảo thép không gỉ trên bếp từ không?

Bất kỳ cái chảo nào được làm từ một số dạng vật liệu sắt đều được. Dụng cụ nấu ăn bằng gang cũng tốt, cũng như thép không gỉ 18/10, nhưng thép không gỉ, nhôm, đồng, thủy tinh hoặc anodised cứng sẽ không hoạt động trừ khi chúng có tấm cảm ứng được tích hợp vào đế.

Kết luận

Với những thông tin trên, Musk.vn mong rằng các bạn đã có được những tin tức tin cậy và chất lượng nhất cho mình về hoạt động tìm kiếm những chiếc bếp điện từ cho gia đình. Từ đây, các bạn cũng đã tự mình trả lời được câu hỏi bếp điện từ Sunhouse có kén nồi không rồi đúng không nào?

Bình luận
Gửi