BLOGPOSTING FAQ IMAGE

Bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn? Nên chọn mua bếp từ hay bếp ga?

Nội dung bài viết

Nếu bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn sử dụng hay nên sử dụng bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn thì bài viết này chắc chắn là dành cho bạn đấy. Dưới đây, chúng tôi sẽ thống kê cho bạn tất tần tật những lý giải cụ thể nhất về vấn đề này, qua đó, bạn có thể dễ dàng nhất tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình nhé. 

Ưu nhược điểm của bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn

Giữa bếp gas và bếp từ sử dụng cái nào tiết kiệm hơn? Bất cứ một loại bếp từ nào cũng sẽ có những tác dụng vượt trội cũng như những khuyết điểm còn tồn tại riêng khi sử dụng. Bếp từ cũng không ngoại lệ, cùng điểm qua một số ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng bếp từ mà bạn nên biết.

Ưu điểm bếp từ

Bếp từ là một sản phẩm hỗ trợ nấu nướng bằng điện, vì vậy nó rất dễ dàng và thuận tiện để sử dụng. Bên cạnh đó thì bếp từ cũng giúp cho bạn có thể chế biến đơn giản, tiết kiệm thời gian khá nhiều.

bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn
Bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn
  • Bếp từ mang lại tính thẩm mỹ cho căn bếp vô cùng cao, thời gian nấu nướng cùng bếp từ cũng được rút ngắn khá nhiều, nhanh chóng và an toàn hơn
  • Thiết kế lò mỏng, nhẹ, thường, sản phẩm thường được làm bằng kính Schott hoặc gốm sứ chịu nhiệt tốt
  • Bảng điều khiển của bếp từ được thiết kế dưới dạng cảm ứng, màn hình LCD hoặc nút bấm điện tử nhạy bén, tiện lợi. Bạn có thể lựa chọn tùy kiểu dáng và thiết kế theo nhu cầu  của bạn.
  • Hiệu suất đun nấu của bếp từ cao hơn rất nhiều lần, có thể lên đến 90% và tiết kiệm điện hơn các loại bếp khác.
  • Mặt dùng để nướng, mặt kính bếp bằng kính phẳng dễ lau chùi và bảo dưỡng.

Nhược điểm bếp từ

  • Bếp từ khi sử dụng thì khá là kén nồi. Vì vậy khi dành tiền mua bếp từ, bạn phải chi thêm một khoản tiền kha khá để mua thêm nồi có đáy nhiễm từ để sử dụng kèm.
  • Sử dụng bếp từ phụ thuộc nhiều vào yếu tố điện. Cụ thể khi mất điện bạn sẽ không thể sử dụng bếp từ để nấu nướng được, đồng thời bạn cũng không thể sử dụng nguyên liệu thay thế khác. Kể cả trường hợp gia đình bạn có chạy điện bằng máy phát điện đi chăng nữa thì cũng có thể không đủ điện để cung cấp cho bếp từ.
  • Giá thành của những loại bếp từ hiện nay khá cao. Giá trung bình của nhiều loại sẽ dao động từ 500.000 - 25.000.000 VNĐ

Xem thêm video so sánh ưu nhược điểm của bếp từ và so sánh bế từ với bếp gas để bạn có thể hiểu rõ chi tiết hơn nhé.

Ưu nhược điểm của bếp gas

Bếp ga là sản phẩm nấu nướng đã quá quen thuộc với nhiều người. Bếp ga nấu ăn bằng các khí thiên nhiên hay các khí dễ cháy trong tự nhiên,... Cùng tổng hợp những ưu điểm và nhược điểm bạn cần biết khi sử dụng bếp gas nhé.

Ưu điểm của bếp ga
Ưu điểm của bếp ga

Ưu điểm

  • Bếp ga thường rất đơn giản vì nó không kén nồi, xoong, nồi nhôm, nồi inox, nồi gang,...
  • Bạn có thể sử dụng bếp gas bất cứ lúc nào, kể cả khi mất điện. Vì bếp gas hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn điện hoạt động như bếp từ.
  • Bếp ga dễ rất sử dụng nhờ các điều khiển cực kỳ đơn giản. Giá thành của bếp gas thấp hơn rất nhiều so với bếp từ và cũng có rất nhiều mức giá khác nhau hiện nay để mọi người có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính của mọi gia đình.
  • Độ bền của bếp từ khá cao, ít hỏng hóc linh kiện, dễ dàng sửa chữa, thay thế.

Nhược điểm

  • Là một loại bếp khá dễ hở ga, rò rỉ khí ga gây cháy nổ, hỏa hoạn. Tình trạng này xảy ra rất nhiều trên thực tế nếu bạn không cẩn thận và chú ý khi sử dụng.
  • Bếp gas sẽ không thể dùng được trong các nơi có gió quá lớn.
  • Khi vệ sinh thì sẽ rất khó khăn và mất nhiều thời gian vì bếp gas có rất nhiều bộ phận và linh kiện khác nhau.
  • Bếp gas có thiết kế khá lớn và cồng kềnh. Không mang tính thẩm mỹ cao.

Bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn?

Bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơnNên dùng bếp điện hay bếp ga? Bếp từ và bếp gas đều là những sản phẩm có những ưu và nhược điểm riêng khi sử dụng. Vậy sử dụng loại bếp nào trong hai loại bếp này sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí nhất?

Nên sử dụng bếp ga hay bếp từ?
Nên sử dụng bếp ga hay bếp từ?
  • Đối với bếp gas: do bếp phải gia nhiệt từ các thanh đỡ của bếp lên thành nồi. Do đó, hiệu suất đun nấu  không cao, chỉ đạt 65 - 70%, nhiệt lượng thất thoát khá nhiều ra bên ngoài.
  • Đối với bếp từ: hiệu suất đun nấu được tăng nhanh và cao hơn rất nhiều, lên đến 90% và chỉ có khoảng 10% nhiệt lượng  bị thất thoát ra bên ngoài nên sử dụng bếp từ bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí hơn vì bếp từ thất thoát nhiệt thấp, nhiệt lượng được tạo ra  được sử dụng để nấu ăn.

Nên chọn mua bếp từ hay bếp ga?

Với những thông tin trên, chắc chắn các bạn đã phần nào có được sự lựa chọn nên mua bếp từ hay bếp ga rồi đúng không nào? Tuy vậy thì dưới đây chúng tôi cũng sẽ đưa ra một bảng so sánh cụ thể để các bạn có thể hình dung rõ hơn về sự khác biệt của hai loại bếp này nhé. Để xem là bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn?

Tiêu chí so sánh Bếp từ Bếp ga
Thiết kế Có hình dạng nhỏ gọn, tiện lợi, sản phẩm mỏng và không chiếm nhiều diện tích trong căn phòng của bạn. Sản phẩm được đánh giá là khá dày, cồng kềnh và chiếm khá nhiều diện tích trong không gian nhà bếp của bạn.
Hiệu suất đun nấu Hiệu suất đun, làm nóng khá cao, không thất thoát quá nhiều nhiệt lượng (10%). hiệu suất đun khá thấp, bị thất thoát nhiều nhiệt lượng nhiều trong quá trình sử dụng (30% - 35%).
Cách sử dụng Được tích hợp với nhiều khung điều khiển điện tử phức tạp (một số mẫu chỉ được thiết kế bằng tiếng Anh). Sử dụng cực kỳ đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng đều có thể sử dụng.
Vệ sinh Vệ sinh sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng nhất nhờ mặt kính phẳng. Vệ sinh tốn khá nhiều thời gian, công sức do sản phẩm có quá nhiều bộ phận.
Tiện ích sử dụng - Không thể sử dụng được sản phẩm khi mất điện. - Đi kèm với tiện ích khác như hẹn giờ, khóa bảng điều khiển, cảnh báo quá nhiệt, cảnh báo nồi không phù hợp, cảnh báo không có nồi trên bếp, tự ngắt khi quá tải... - Có thể sử dụng được khi mất điện. - Các tiện ích khác như có đầu hâm, hẹn giờ nấu, ngắt ga tự động.
Độ an toàn An toàn hơn khi sử dụng nhưng cần đảm bảo về nguồn điện sử dụng. Dễ xảy ra cháy nổ và rò rỉ khí gas.
Giá thành Từ 500.000đ - 25.000.000đ Từ 300.000đ - 9.500.000đ

Do đó, việc để đưa ra một quyết định nên mua bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn để sử dụng cũng cần phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của người tiêu dùng Hãy chọn mua bếp từ nếu:

  • Bạn bận rộn, không có quá nhiều thời gian để nấu nướng, và thường xuyên phải chế biến những món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ.
  • Chọn bếp gas khi: khi nấu nướng cho gia đình, sử dụng bếp núc thường xuyên, nấu nhiều món, mà vẫn muốn tiết kiệm với giá thành rẻ.

Những câu hỏi liên quan

Tôi nên mua bếp từ hay bếp gas?

Bếp từ an toàn hơn, làm nóng nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn. Nhưng chúng yêu cầu dụng cụ nấu nướng tương thích, tạo ra tiếng ồn ào và đắt hơn. Bếp gas bền hơn, sử dụng đơn giản hơn, dùng được với mọi dụng cụ nấu nướng và ít tốn kém hơn.

Bếp từ có đáng mua không?

Bếp từ có đáng giá không? Điểm mấu chốt: Mặc dù cảm ứng phải mất một số thời gian để làm quen, nhưng chúng tôi yêu thích những sản phẩm bếp cảm ứng kiểm soát nhiệt độ vượt trội. So với bếp điện, bếp từ nấu thức ăn nhanh hơn, điều chỉnh tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ và hoàn toàn không mất thời gian để hạ nhiệt.

Bạn có thể sử dụng chảo thông thường trên bếp từ không?

Để nồi và chảo tương thích với bếp từ, chúng phải được làm bằng vật liệu nhiễm từ: sắt hoặc sắt, chẳng hạn như thép. Hệ thống sưởi cảm ứng hoạt động bằng cách kích thích các nguyên tử sắt trong dụng cụ nấu ăn, vì vậy cần có đủ sắt trong nồi và chảo của bạn để quá trình tỏa nhiệt xảy ra.

Kết luận

Tuy nhiên, bếp từ cần phải có được một nguồn điện ổn định để bếp có thể hoạt động tốt nhất có thể. Người dùng sử dụng ở những nơi ít điện áp ổn định trở nên khó sử dụng, nếu bạn muốn nấu ăn trong phòng máy lạnh hoặc môi trường thông gió thì bếp từ là lựa chọn tốt hơn bếp ga. Bếp ga bạn phải đảm bảo tránh nguy cơ cháy nổ, rò rỉ gas gây bất trắc khi sử dụng. Vậy là Musk.vn đã cùng với bạn đánh giá cụ thể bếp từ và bếp ga cái nào tiết kiệm hơn rồi đấy. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mau tìm kiếm và mua ngay cho mình loại bếp phù hợp để chế biến ra nhiều món ăn cho gia đình mình nhé.

Bình luận
Gửi