Top 20+ mẫu biệt thự mini 1 tầng đẹp tiện nghi hiện nay

Nội dung bài viết

Biệt thự mini 1 tầng luôn nằm trong danh sách top đầu những sự lựa chọn về thiết kế nhà ở. Bởi đây là giải pháp hữu hiệu nhất, đáp ứng nhu cầu cần thiết bao gồm: tiện ích đầy đủ, tối ưu công năng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang băn khoăn về lựa chọn thiết kế thì bài viết dưới đây là dành cho bạn!

nhà biệt thự mini 1 tầng
Nhà biệt thự mini 1 tầng sang trọng

20+ mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng đẹp nhất hiện nay

nhà biệt thự mini 1 tầng đang chao đảo trên thị trường
Mẫu nhà biệt thự mini có 1 tầng đang chao đảo trên thị trường

Loại hình biệt thự này ngày càng được phổ biến và phát triển nên có rất nhiều phong cách thiết kế khác nhau và đa dạng các mẫu mã. Cùng Musk.vn điểm qua một vài kiến trúc tiêu biểu mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng mái Nhật

Biệt thự mini mái Nhật 1 tầng luôn được ưa chuộng bởi vẻ đẹp giản dị cùng các thiết kế tinh gọn mà vẫn toát lên được nét tao nhã, đẳng cấp. Đặc trưng trong lối thiết kế này là phần mái thấp, ít dốc và sử dụng tông màu trung tính hoặc sáng. Phần mái có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau nhưng luôn trú trọng vào sự đơn giản của từng chi tiết.

Ngoài ra, công trình thường kết hợp với sân vườn để mang đến không khí trong lành, thư giãn. Hệ thống cửa kính giúp không gian trong nhà thoáng mát và giúp người xem có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của nội thất bên trong khi đứng ở ngoài.

mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng đang làm mưa làm gió
Biệt thự mini kiểu Nhật đang làm mưa làm gió

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng kiểu châu Âu

Không ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp kiến trúc của những mẫu nhà biệt thự 1 tầng mini này. Sự cầu kỳ, tỉ mỉ của những chi tiết hoa văn đến từ phong cách cổ điển và sự vuông vắn, phóng khoáng bắt nguồn từ phong cách hiện đại tạo nên sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn.

Thiết kế mái vòm lấy cảm hứng từ những cung điện càng tôn lên vẻ lộng lẫy của những căn nhà này. Những căn biệt thự kiến trúc này thường có cách phối màu trắng- xanh, vàng- xanh rất độc đáo và mới mẻ.

mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng xu hướng hiện nay
Mẫu biệt thự 1 tầng mini xu hướng 2023

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng kiểu mái Thái

Nhiều người lại thích mái Thái hơn mái Nhật vì độ dốc của những mái này cao hơn nên nó tôn lên được chiều cao của ngôi nhà. Ưu điểm của những mái dốc đặc trưng này là khả năng thoát nước khi trời mưa, vì thế căn nhà ít bị ẩm hơn và thời gian sử dụng cũng lâu bền hơn.

Kiến trúc mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng phong cách Thái dễ dàng bắt gặp ở Việt Nam
Kiến trúc biệt thự mini phong cách Thái dễ dàng bắt gặp ở Việt Nam

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng tân cổ điển

Không quá thuần về nghệ thuật kiến trúc xưa như những căn biệt thự phong cách cổ điển, biệt thự 1 tầng mini tân cổ điển được sáng tạo và kết hợp thêm những đường nét thiết kế mang hơi hướng hiện đại.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được sống trong căn nhà có sự giao thoa giữa hai nét văn hóa kiến trúc vô cùng ấn tượng này, bạn hãy thử 1 lần xem nhé!

mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng lấy cảm hứng từ 2 phong cách cổ điển và hiện đại
Mẫu nhà lấy cảm hứng từ 2 phong cách cổ điển và hiện đại

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng hiện đại

Không khó để giải thích tại sao những người trẻ lại say mê những căn biệt thự này . Lối thiết kế không theo một nguyên tắc nào mang đến rất nhiều sự sáng tạo cho những căn nhà này.

Đặc biệt, những công trình này hiện nay đang thịnh hành xu hướng tích hợp với sân vườn để mọi người vừa có thể nghỉ ngơi thoải mái trong căn nhà mà vẫn hòa quyện được với thiên nhiên. Sân vườn có thể là nơi vui chơi, tụ họp của các thành viên trong gia đình và bạn bè.

Không gian nội và ngoại thất của mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng được sắp xếp một cách rất hài hòa
Không gian nội và ngoại thất được sắp xếp một cách rất hài hòa

Xem ngay: Các mẫu cổng nhôm đúc đẹp nhất 2023 cho nhà biệt thự

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ

Biệt thự mini 2 phòng ngủ đáp ứng cho gia đình có từ 2-3 thành viên, có thể là vợ chồng trẻ và 1-2 người con. Ngoài phòng ngủ, căn biệt thự cũng có đầy đủ các phòng để phục vụ sinh hoạt và các tiện ích cần thiết cho cuộc sống.

Kiến trúc của căn nhà được tạo nên bởi những hình khối thống nhất, thanh thoát, bắt kịp xu hướng và luôn có sức hút mạnh mẽ. Chi phí thiết kế và xây dựng những căn nhà này không lớn và phù hợp với những gia đình có thu nhập khá trở lên.

mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng 2 phòng ngủ đơn giản
Mẫu biệt thự mini 2 phòng ngủ đơn giản
Cấu trúc bên trong mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng gia chủ có thể tham khảo
Cấu trúc bên trong căn biệt thự gia chủ có thể tham khảo

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng 3 phòng ngủ

Phần mái thiết kế cao có thể tận dụng làm thành một tầng trệt để làm khu vực phòng thờ hoặc phòng chứa đồ rất tiện lợi. Với thiết kế đơn giản, không gian thoáng, đầy đủ tiện ích,...là lý do công trình này đang là xu hướng hiện nay.

Còn chần chờ gì nữa, mẫu thiết kế này sinh ra để dành cho bạn và gia đình thân yêu đó!

Mẫu thiết kế nhà biệt thự mini 1 tầng 3 phòng ngủ được nhiều người yêu thích hiện nay
Mẫu thiết kế với 3 phòng ngủ được nhiều người yêu thích hiện nay

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng 4 phòng ngủ

Đặc trưng lớn nhất của mẫu nhà biệt thự này là không gian thoáng đãng, thoải mái. Tuy nhiên, gia chủ nên sắp xếp và bày trí các phòng một cách khoa học để tận dụng được hết những lợi thế của căn nhà, tránh bày trí nội thất và vật dụng quá nhiều hoặc quá ít.

mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng 4 phòng hot nhất năm 2023
Mẫu có 4 phòng hot nhất năm 2023

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng có kèm theo gác lửng

Bạn đã gặp tình trạng nếu xây biệt thự mini 2 tầng thì không sử dụng hết, 1 tầng thì không đủ dùng. Đừng lo, mẫu có kèm theo gác lửng là giải pháp cứu cánh trong trường hợp này.

Gác lửng được thiết kế giống như nửa tầng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng làm chỗ để nghỉ ngơi hoặc khu vực chứa đồ dùng. Thiết kế làm cho căn nhà có dáng cao hơn những ngôi nhà thông thường nên nhìn sẽ thanh thoát và thu hút hơn.

Thiết kế nhà biệt thự mini 1 tầng 4 phòng có kèm theo gác lửng và kết hợp với sân vườn
Thiết kế biệt thự 1 tầng 4 phòng có kèm theo gác lửng và kết hợp với sân vườn

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng phong cách Pháp

Kiến trúc Pháp mang hơi hướng của nét đẹp tân cổ điển cực kỳ cuốn hút luôn chinh phục được tất cả những ai kỹ tính nhất. Nghệ thuật trong từng hoa văn khiến ai cũng phải trầm trồ.

Tường bao của những biệt thự mini kiểu Pháp này khá dày và cột trụ lớn nên ngôi nhà trông rất vững chãi và uy nghi. Cánh cửa thường được thiết kế hình mái vòm vô cùng bắt mắt và thu hút ánh nhìn.

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng phong cách Pháp chưa bao giờ làm gia chủ thất vọng
Mẫu phong cách Pháp chưa bao giờ làm gia chủ thất vọng

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng kiểu nhà cấp 4

Ưu điểm lớn nhất của những căn biệt thự kiểu nhà cấp 4 này là chi phí xây dựng thấp và kiến trúc đơn giản. Hình dáng ngôi nhà nhỏ nhắn nhưng kết cấu rất vững chắc và an toàn. Biệt thự được thiết kế theo không gian mở, có thể đón trọn ánh mặt trời và dẫn luồn không khí trong lành vào trong nhà.

Những mẫu nhà biệt thự 1 tầng kiểu nhà cấp 4 thường kết hợp với cảnh quan sân vườn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng phổ biến
Mẫu biệt thự 1 tầng mini phổ biến

Mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng miệt vườn

Những mẫu phong cách miệt vườn này cũng tương tự như những biệt thự trước đó nhưng cảnh quan sân vườn được chú trọng hơn nhiều với mục đích tạo ra không gian thoáng đãng. Khu vực sân vườn có thể làm nơi vui chơi giải trí hoặc được sử dụng để trồng rau phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt.

Kết hợp sân vườn bên cạnh nhà biệt thự mini 1 tầng
Kết hợp sân vườn bên cạnh biệt thự mini

Ngoài ra gia chủ có thể tham khảo thêm video dưới đây để biết thêm về các mẫu nhà khác nhé!

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu biệt thự mini khác sang trọng và hiện đại:

Trên đây là những mẫu biệt thự mini 1 tầng đẹp nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn lựa chọn được mẫu biệt thự ưng ý và phù hợp với hầu bao cho tổ ấm của mình. Musk.vn cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng biệt thự mini 1 tầng khoảng bao nhiêu?

Thiết kế biệt thự 1 tầng mini có đa dạng các phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển đến hiện đại, rồi các loại mái : mái Thái, mái Nhật…Chính vì thế, không có con số cụ thể trong trường hợp này. Chi phí đắt nhất là thiết kế theo phong cách cổ điển vì kiểu kiến trúc này yêu cầu các kiến trúc sư và thợ xây có tay nghề cao, cẩn thận thì mới điêu khắc được những đường nét, hoa văn kỹ xảo.
Sau khi chọn phong cách thiết kế và xây dựng xong thì còn cần hoàn thiện nội thất. Mức độ đầu tư nhiều hay ít vào nội thất cũng khiến cho chi phí xây dựng biệt thự có sự chênh lệch đáng kể.
Đơn giá sơ bộ chỉ có thể được ước lượng trong khoảng sau:
- Đơn giá m2 xây dựng gồm phần thô của nhà và hoàn thiện: 5,5 triệu - 7 triệu.
- Nếu bao gồm cả nội thất thì chi phí này rơi vào khoảng: 9 - 10 triệu.
Mức giá này cũng có khả năng tăng theo thời gian, năm sau có thể cao hơn năm trước ở cùng một phong cách thiết kế.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự mini 1 tầng gồm những gì?

Hiểu rõ những nguyên tắc thiết kế sẽ giúp cho bạn hoàn thiện được căn nhà của mình ở phiên bản tối ưu nhất. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Hãy vận dụng nó cho công trình bạn muốn xây dựng nhé!

Thống nhất phong cách thiết kế. Điều này nghĩa là, bạn nên lựa chọn 1 phong cách nhất định, không nên phối hợp quá nhiều phong cách trong cùng 1 ngôi nhà.
- Thiết kế đảm bảo công năng sử dụng. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Thật khó để không sử dụng các phòng: phòng ngủ, phòng tắm, phòng bếp… đúng không nào! Ngoài ra, việc bố trí, sắp xếp sao cho các phòng được đặt ở vị trí khoa học để phát huy hết giá trị của nó cũng là điều gia chủ cần lưu ý. Ví dụ, phòng vệ sinh không nên để ngay cửa ra vào, phòng ngủ thường đặt phía sau trung tâm của căn hộ….
- Thiết kế cân xứng. Bạn cần thiết kế sao cho bố cục cân xứng với nhau để tổng thể được hài hòa. Ví dụ, không nên làm hàng rào quá lớn sẽ làm che đi mất mặt tiền của ngôi nhà,...
- Thiết kế không gian mở. Một vị trí thông thoáng và việc sử dụng những chất liệu như kính sẽ làm cho không gian sống dễ chịu và không bị ngột ngạt.
- Nội và ngoại thất đồng bộ với nhau. Nguyên tắc này gắn với việc lựa chọn các vật liệu xây dựng ngôi nhà, và nội thất bên trong. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc và chất liệu sẽ giúp căn nhà nổi bật và sang trọng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi