50+ mẫu biệt thự mini đẹp, hiện đại với lối kiến trúc độc đáo, phong cách mới lạ.

Nội dung bài viết

Nếu bạn muốn có một căn hộ đầy đủ tiện ích nhưng với diện tích “khiêm tốn” mà vẫn thể hiện đẳng cấp gia chủ thì chắc chắn không thể bỏ qua biệt thự dạng mini. Nếu bạn đang quan tâm đến mẫu biệt thự này, hãy tham khảo ngay 50+ mẫu biệt thự mini xu hướng trong năm 2023 dưới đây nhé

Biệt thự mini đẹp
Các mẫu biệt thự đẹp dẫn đầu xu hướng

Tại sao mẫu biệt thự mini lại được yêu thích hiện nay?

Biệt thự dạng mini là biệt thự có diện tích nhỏ, thường từ 100m2 đổ xuống. Những hộ gia đình có quỹ đất nhỏ ở thành phố hoàn toàn có thể xây loại công trình này.

Những lý do biệt thự mini đẹp được yêu thích hiện nay
Những lý do biệt thự được yêu thích hiện nay

Mặc dù quy mô không lớn nhưng những mẫu biệt thự này vẫn đảm bảo được các công năng, không gian sống thoáng mát và có các tiện ích như: sân vườn, bể bơi,... phục vụ nhu cầu cuộc sống. Đặc biệt, những ưu điểm dưới đây chắc chắn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của mẫubiệt thự này

Giá thành vừa phải

Yếu tố giá thành hẳn là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn mỗi khi nhắc đến xây nhà. Diện tích nhỏ sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều giá thành xây dựng nên những gia đình có mức thu nhập khá trở lên có thể đáp ứng được điều này. Những chi phí liên quan như chi phí lắp đặt, chi phí thiết kế… cũng sẽ được giảm bớt.

Giá thành xây dựng biệt thự mini không quá cao
Giá thành xây dựng biệt thự rất phải chăng

Đầy đủ công năng và tiện ích

Kiểu nhà biệt thự mini này vẫn có đầy đủ những yếu tố giống như những căn biệt thự cỡ lớn về: hệ thống các phòng, sân vườn, gara… thậm chí là bể bơi và góc nhỏ vui chơi cho trẻ.

Biệt thự mini đẹp đáp ứng công năng mặc dù diện tích xây dựng bé
Biệt thự kiểu mini vẫn đáp ứng công năng mặc dù diện tích xây dựng

Phù hợp với diện tích đất khiêm tốn

Diện tích của những ngôi nhà dạng này dao động từ 80 -100m2 nên những người ở thành phố hay vùng ngoại ô muốn sở hữu cho mình một căn biệt thự như vậy không quá khó.

Diện tích để xây một căn biệt thự mini đẹp không quá lớn
Diện tích để xây một căn biệt thự chỉ bằng diện tích xây một căn nhà bình thường

Tính thẩm mỹ cao

Nhà kiểu biệt thự nhỏ gọn mini có hình dáng nhỏ nhắn nhưng vẫn rất tinh tế. Gia chủ có thể lựa chọn nhiều phong cách thiết kế khác nhau để giúp cho ngôi nhà của mình thêm phần sống động nhờ vào việc trú trọng các tiểu tiết.

Biệt thự mini đẹp với thiết kế tinh xảo, thu hút ánh nhìn
Biệt thự với thiết kế tinh xảo, thu hút ánh nhìn

Xem ngay: Các mẫu cổng nhôm đúc đẹp nhất 2023 cho nhà biệt thự

Mời các bạn cùng điểm qua 10 mẫu biệt thự kiểu dáng mini đẹp nhất hiện nay thông qua clip ngắn dưới đây

50+ mẫu biệt thự kiểu mini xu hướng năm 2023

Dưới đây là một số mẫu biệt thự thiết kế kiểu mini được phân loại theo phong cách thiết kế và công năng, các bạn cùng tham khảo nhé

Các mẫu biệt thự mini đẹp dẫn đầu xu hướng năm 2023
Các mẫu biệt thự xu hướng năm 2023

Mẫu biệt thự mini kiểu hiện đại

Thiết kế biệt mini hiện đại từ lâu đã trở thành xu hướng và được rất nhiều người yêu thích bởi tính thời thượng và bắt trend. Có thể thấy những biệt thự kiểu này không có một quy tắc thiết kế nhất định. Hình dáng nhà có thể là hình vuông, chữ nhật, tam giác… hay bất kỳ hình khối nào, cân xứng hoặc bất cân xứng.

Biệt thự mini kiểu hiện đại được thiết kế bất cân xứng
Biệt thự kiểu hiện đại được thiết kế bất cân xứng
Biệt thự mini đẹp, hiện đại và vô cùng lộng lẫy
Biệt thự hiện đại vô cùng lộng lẫy

Mẫu biệt thự mini tân cổ điển

Không cầu kỳ, rườm rà như phong cách cổ điển cũng không quá phóng khoáng như phong cách hiện đại, biệt thự kiểu mini mang phong cách tân cổ điển là sự kết hợp khéo léo và hoàn hảo của 2 phong cách trên.

Biệt thự mini đẹp mang phong cách tân cổ điển ấn tượng và tao nhã
Biệt thự tân cổ điển ấn tượng và tao nhã

Chi tiết hoa văn được chạm khắc cẩn thận nhưng đơn giản hóa hơn nên vẫn giữ được những hơi thở truyền thống của kiến trúc cổ đại. Những đường nét thẳng, vuông góc của kiến trúc hiện đại đã làm cho ngôi nhà trông hài hòa và hấp dẫn hơn, và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt.

Mẫu biệt thự mini cổ điển

Dễ dàng nhận thấy những ngôi nhà này thường được xây kín bởi các bức tường và có những cột trụ, mái nhà được chạm khắc những hoa văn, tiểu tiết cực kỳ tinh xảo. Những đường cong mái vòm là điểm nhấn giúp căn nhà trông thu hút hơn. Những ai yêu thích phong cách quý tộc, hoàng gia thực sự không thể bỏ qua mẫu nhà này.

Biệt thự mini cổ điển với vẻ đẹp vượt thời gian
Biệt thự cổ điển với vẻ đẹp vượt thời gian

Mẫu biệt thự mini mang phong cách Pháp

Kiến trúc Pháp luôn khiến người ta trầm trồ và là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều gia chủ và kiến trúc sư thiết kế. Hệ thống tường bao cao và dày là nét đặc trưng không thể thiếu của công trình này.

Biệt thự mini đẹp kiểu Pháp vừa hiện đại vừa hoài cổ
Biệt thự kiểu Pháp vừa hiện đại vừa hoài cổ

Phần mặt tiền được đầu tư trang trí rất tỉ mỉ với những hoa văn ấn tượng. Tông màu sáng chủ đạo khiến ngôi nhà trông cao cấp và thời thượng hơn. Biệt thự mini kiểu Pháp thực sự là một làn gió mới cho những ai yêu thích kiến trúc vừa cổ điển vừa cách tân.

Mẫu biệt thự mini sân vườn gần gũi với thiên nhiên

Mẫu biệt thự mini đẹp với thiết kế sân vườn gần gũi với thiên nhiên
Mẫu biệt thự sân vườn gần gũi với thiên nhiên

Không phải tự nhiên mà mẫu biệt thự kiểu mini sân vườn này lại được lòng tất cả mọi người đến như vậy. Cảm giác ấm cúng và bình yên khi sống trong một ngôi nhà nhỏ và gần gũi với thiên nhiên làm cho tinh thần của chúng ta thoải mái, tự do, không muộn phiền.

Gia chủ có thể tham khảo thêm mẫu  biệt thự mini trên diện tích 100m2 khá phù hợp với thiết kế nhà như thế này đấy.

Mẫu biệt thự mini có hồ bơi kèm theo

Tiện ích hồ bơi gần đây xuất hiện nhiều trong những thiết kế của các gia chủ. Sự sáng tạo này làm cho tổng thể không gian sống trở nên độc đáo hơn. Đặc biệt, công năng của nó còn rất có ích trong việc giúp cho mọi người có những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Biệt thự mini được thiết kế thêm bể bơi siêu đẹp
Biệt thự được thiết kế thêm bể bơi siêu đẹp

Mẫu biệt thự mini có gác lửng kèm theo

Thiết kế sáng tạo này đang khá thịnh hành ngày nay vì tính thẩm mỹ và sự tiện ích của nó. Thay vì phân vân xây dựng 2 tầng hay 1 tầng, kiểu kiến trúc này sẽ xua tan đi nỗi băn khoăn đó. Phần gác lửng có thể sử dụng làm không gian sinh hoạt hoặc vui chơi giải trí của gia đình, cũng có thể sử dụng thành phòng thờ.

Thiết kế biệt thự mini đẹp có gác lửng bắt kịp xu hướng
Thiết kế biệt thự có gác lửng bắt kịp xu hướng

Thiết kế gác lửng làm cho căn biệt thự trông mới mẻ và độc đáo, đáp ứng nhu cầu về không gian sống cho cả gia đình.

Mẫu biệt thự lâu đài mini

Mặc dù đã xuất hiện từ lâu nhưng phong cách kiến trúc này luôn không ngừng được nâng cấp và phát triển. Sở hữu vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, đồng thời thể hiện được vị thế của chủ sở hữu nên nhiều người đã không ngại chi ra những khoản tiền rất lớn để hoàn thiện diện mạo của nó.

Ví dụ về mẫu biệt thự lâu đài mini đẹp
Ví dụ về mẫu biệt thự lâu đài mini

Hoa văn trang trí lấy cảm hứng từ những hình thù linh vật, được lồng ghép và liên kết với nhau tạo nên những đường nét cuốn hút. Những công trình này thường được thiết kế thêm phần chóp mái vòm vuốt nhọn rất đặc trưng.

Mẫu biệt thự mini mái bằng có mặt tiền

Biệt thự dạng mini mặt tiền có đặc điểm như tên gọi của nó là hướng về phía đường. Do đó, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của cuộc sống hối hả ngoài kia qua các ô cửa kính, cửa sổ,... trong một không gian tổ ấm ấm cúng.\

Biệt thự mini mặt tiền
Biệt thự dạng mini mặt tiền

Bên cạnh đó, các nhà mặt tiền cũng dễ dàng gần các khu vui chơi, trung tâm mua sắm, …. giúp bạn được hưởng nhiều tiện ích ngoại khu hơn, từ đó nâng tầm chất lượng cuộc sống.

Mẫu biệt thự mini kiểu Nhật

Phong cách thiết kế nhấn mạnh vào phần mái với đặc trưng: các lớp mái xếp chồng, phần mái lớn hơn nhà và độ dốc của mái khá thấp.

Biệt thự mini kiểu Nhật ấn tượng
Biệt thự kiểu Nhật ấn tượng

Không gian sống được thiết kế đơn giản nhưng luôn đầy đủ tiện nghi và gần gũi nhất với những thứ xung quanh. Biệt thự dạng mini kiểu Nhật luôn để lại dấu ấn khó quên cho người nhìn bởi sự khác biệt nhưng rất độc đáo.

Mẫu biệt thự mini mái Thái

So với mái Nhật thì thiết kế biệt thự mini mái thái có độ dốc lớn hơn nên khả năng thoát nước để tránh ẩm cũng ưu việt hơn. Điều này cũng giúp cho căn nhà trông cao ráo và thanh thoát hơn, tạo hiệu ứng thị giác thu hút.

Thiết kế biệt thự mini mái thái phổ biến ở nước ta
Thiết kế biệt thự mái thái phổ biến ở nước ta

Đặc biệt, biệt thự này được thiết kế khá đơn giản và không quá trú trọng phần móng nên chi phí xây dựng tương đối rẻ so với những mẫu biệt thự còn lại.

Mẫu biệt thự mini kiểu nhà phố

Những gia đình có ít thành viên và sử hữu quỹ đất nhỏ mà gần mặt đường là thích hợp nhất để sống trong những căn nhà này. Vị trí thuận lợi cho giao thông di chuyển nên những tiết kiệm thời gian đi lại.

Mẫu biệt thự mini kiểu nhà phố đẹp
Mẫu biệt thự kiểu nhà phố đẹp

Mẫu biệt thự mini kiểu đơn giản

Thiết kế đơn giản hóa tất cả các chi tiết chính là gì được nhắc đến khi nghĩ đến những công trình này. Từ hình khối, đường viền, nội thất, tông màu chủ đạo,... đều được tối giản để tập trung tôn lên vẻ thanh lịch của tổng thể căn biệt thự.

Mẫu biệt thự mini đẹp hiện đại theo lối thiết kế đơn giản, trẻ trung
Mẫu biệt thự theo lối thiết kế đơn giản, trẻ trung

Mẫu biệt thự dạng mini xu hướng trong năm 2023 dựa theo công năng

Ngoài phân chia biệt thự theo phong cách, bạn có thể tham khảo các kiểu biệt thự phân chia theo công năng dưới đây nhé!.

Mẫu biệt thự mini có 1 tầng

Nếu bạn sở hữu quỹ đất tầm trung hoặc rộng mà nhu cầu sử dụng của các thành viên không quá nhiều thì mẫu nhà biệt thự mini 1 tầng hoàn toàn có thể đáp ứng điều đó. Không gian của những căn biệt thự này đủ rộng để đảm bảo tất cả các công năng cần thiết của một ngôi nhà.

Vẻ đẹp hiện đại vượt thời gian của mẫu biệt thự mini 1 tầng
Vẻ đẹp hiện đại vượt thời gian của mẫu biệt thự dạng mini 1 tầng

Gia chủ cũng không cần lo về vấn đề thiết kế sao cho đẹp vì hầu hết các phong cách thiết kế đều có thể áp dụng cho kiểu nhà này để mang đến một giao diện hoàn hảo và ấn tượng nhất.

Tương tự với mẫu nhà biệt thự 1 tầng mini, gia chủ cũng có thể tham khảo thêm mẫu biệt thự mini cấp 4 với không gian sống tiện nghi.

Mẫu biệt thự mini có 2 tầng

Mẫu biệt thự 2 tầng mini tận dụng tối đa ánh sáng từ các phía nên dù ở góc nào, không gian nội và ngoại thất đều rất thoáng mát. Sự kết hợp giữa biệt thự và sân vườn càng làm tăng sức hút của toàn bộ căn hộ.

Mẫu biệt thự mini 2 tầng tích hợp với bể bơi đẹp
Mẫu biệt thự 2 tầng tích hợp với bể bơi đẹp

Việc tích hợp với bể bơi là giải pháp sáng tạo cho một không gian mở, giúp các thành viên có những phút giây thư giãn nhất.

Mẫu biệt thự mini có 3 tầng

Với diện tích đất nhỏ thì những biệt thự mini 3 tầng này luôn phát huy tối đa hiệu quả của nó. Các chức năng của một căn nhà được chia đều cho 3 tầng nên gia đình luôn được sống tiện nghi và đầy đủ nhất.

Biệt thự mini đẹp 3 tầng phong cách tân cổ điển
Biệt thự 3 tầng phong cách tân cổ điển

Dáng nhà cao khiến căn biệt thự dạng này luôn nổi bật trong khu vực, kết hợp với phong cách thiết kế đẹp thì chắc chắn ai đi qua cũng phải ngước nhìn.

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các  mẫu thiết kế nhà biệt thự đẹp và sang trọng nhất hiện nay:

5 nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế biệt thự mini

Bạn muốn có một căn biệt thự mini đẹp nhưng lại chưa hiểu những nguyên tắc thiết kế của nó? Musk.vn sẽ liệt kê những nguyên tắc mà gia chủ cần chú ý:

Nguyên tắc thiết kế biệt thự mini đẹp
Nguyên tắc thiết kế biệt thự kiểu mini
  • Thiết kế hàng rào: Không nên thiết kế hàng rào quá cao, thậm chí che đi mất 1 tầng của căn nhà. Điều này là cho căn biệt thự của bạn trông bí bách và mất đi vẻ đẹp của mặt tiền vốn là nơi có thiết kế ấn tượng.
  • Lựa chọn màu sắc: Màu sắc trung tính và sáng luôn là sự lựa chọn an toàn của hầu hết các căn nhà. Nó không chỉ tôn lên đường vẻ đẹp của các đường nét thiết kế mà còn giúp cho những biệt thự kiểu mini này trông có khí chất hơn và đặc biệt là không bao giờ lỗi mốt.
  • Lối thiết kế theo hướng mở: Giúp căn nhà không bị bí bách, tạo cảm giác dễ chịu cho dù bạn ở bất kỳ vị trí nào trong căn nhà. Để tận hưởng bầu không khí trong lành mỗi sáng sớm, bạn thiết kế thêm ban công sẽ rất hợp lý.
  • Chú ý đến nội và ngoại thất: Không gian ngoại thất được nhắc đến ở đây là vị trí cho gara. Gara nên được để ngay bên cạnh tầng 1 và hoặc những vị trí thuận lợi nhất cho di chuyển.
Mẫu nội thất cho biệt thự mini siêu đẹp
Mẫu nội thất cho biệt thự dạng mini siêu đẹp
  • Về nội thất: Lựa chọn những thiết kế đơn giản và màu sắc có sự thống nhất và liên kết với nhau.

Mẫu nội thất cho biệt thự mini

Như đã đề cập ở trên, việc lựa chọn nội thất là vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến không khí trong gia đình. Những gam màu trung tính và sáng sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng và bắt mắt hơn.

Tham khảo mẫu nội thất cho biệt thự mini đẹp
Tham khảo mẫu nội thất cho biệt thự dạng 
Mẫu nội thất phong cách đơn giản, hiện đại cho biệt thự mini
Mẫu nội thất phong cách đơn giản
Mẫu nội thất phong cách luxury cho biệt thự mini
Mẫu nội thất phong cách luxury

Như vậy, Musk.vn hy vọng với bài viết trên, các bạn đã tìm ra được mẫu thiết kế biệt thự mini phù hợp nhất. Chúc bạn sớm có một căn biệt thự ưng ý cho tổ ấm của mình.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí thiết kế biệt thự mini là bao nhiêu?

Về cơ bản, thiết kế biệt thự nhỏ dạng mini có chi phí thấp hơn những biệt thự có diện tích lớn. Tuy nhiên vì là dạng biệt thự nên việc thiết kế và thi công đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian hơn nên giá thành sẽ cao hơn những căn nhà thông thường khác.
Không có một con số cụ thể nào cho toàn bộ căn nhà vì nó còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp trong phong cách thiết kế cũng như việc lựa chọn nội ngoại thất. Vì thế, gia chủ nên tìm những đơn vị tư vấn thiết kế để được tư vấn chi tiết hơn về mong muốn thiết kế của mình, từ đó dự trù được mức chi phí.

Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự mini sao cho chuẩn?

Một đơn vị thiết kế chuẩn sẽ giúp bạn có được những mẫu căn biệt thự ưng ý và ấn tượng nhất. 4 kinh nghiệm dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích đấy:
- Tìm kiếm trên những trang thông tin uy tín và tin cậy những đơn vị thiết kế.
- Nên tìm hiểu về những dự án và công trình mà đơn vị đó đã thiết kế để đưa ra những đánh giá xem đơn vị đó thiết kế có hợp với phong cách của mình không. Những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm sẽ là sự lựa chọn an toàn hơn.
- Cảnh giác với những đơn vị mạo danh. Ví dụ như không đưa ra được những thông tin rõ ràng về đơn vị hay mập mờ trong cách nói chuyện…
- Cần thảo luận kỹ càng và đầy đủ những thắc mắc cũng như nhu cầu của mình trước khi quyết định hợp tác.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi