Những mẫu biệt thự sân vườn đẹp ở nông thôn được xây nhiều nhất

Nội dung bài viết

Xu hướng xây dựng kiến trúc theo thiết kế “không gian xanh” ngày càng được nhiều gia chủ quan tâm và lựa chọn. Những mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại sang xịn “triệu đô” được đánh giá cao về khả năng ứng dụng cũng như tính thẩm mỹ. Sân vườn là nơi có thể tận dụng để tạo không gian xanh thoáng mát cho các thành viên trong gia đình quây quần cuối ngày. Vậy bạn đã chọn được mẫu biệt thự nào ưng ý chưa? Chắc chắn rằng, những thiết kế được gợi ý dưới đây sẽ chinh phục bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tổng hợp biệt thự nhà vườn đẹp hiện đại nhất
Tổng hợp biệt thự nhà vườn đẹp hiện đại nhất

Biệt thự nhà vườn là gì?

Hay còn gọi là biệt thự vườn, nhà vườn, là tên gọi để phân biệt với những thiết kế biệt thự phố. Đây là một loại hình nhà ở được xây dựng trên không gian có diện tích rộng lớn. Xung quanh là cảnh quan vườn cây, bể cá, tiểu cảnh, đài phun nước.

Biệt thự sân vườn đẹp là thiết kế hiện được nhiều người rất yêu thích
Biệt thự sân vườn đẹp là thiết kế hiện được nhiều người rất yêu thích

Có thể nói, biệt thự nhà vườn giống như một khu vườn thực thụ, có sự hòa quyện hài hòa giữa thiên nhiên và kiến trúc. Nhờ vậy mà con người có không gian sống thoáng đãng, thoải mái với những giây phút thư giãn tuyệt vời sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Phần lớn những căn biệt thự này thường là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn hoặc trở về vào cuối tuần nếu ở xa.

Kiến trúc nhà biệt thự phần lớn chú trọng tới yếu tố cảnh quan. Từ đó tạo sự hài hòa, ăn khớp với khung cảnh thiên nhiên xung quanh. 

Các đặc trưng của mẫu biệt thự nhà vườn

So với những mẫu nhà khác, biệt thự sân vườn có quy mô, diện tích lớn hơn rất nhiều nhờ tận dụng tối đa khu vực sân. Từ đó hướng tới việc tạo dựng một không gian sống thoải mái, tính ứng dụng cao để cải thiện chất lượng cuộc sống cho gia chủ.

Kiến trúc nhà biệt thự sân vườn đẹp nổi bật với khoảng sân mát mẻ.
Kiến trúc nhà biệt thự sân vườn đẹp nổi bật với khoảng sân mát mẻ.

Dưới đây là một số đặc trưng nổi bật của những cấu trúc biệt thự sân vườn bạn nên biết nếu đang quan tâm tới loại hình nhà ở này:

- Diện tích xây dựng rộng lớn, tối thiểu là 12m với chiều sâu từ 15 - 20m gồm 4 mặt tiếp xúc với thiên nhiên. Xung quanh sẽ được thiết kế vườn cây, bể cá,....tạo sự gần gũi, hài hòa với thiên nhiên. Nhờ vậy mà không khí ở đây vô cùng trong lành và mát mẻ.

- Căn biệt thự sẽ được xây dựng ở phía sau, phía trước là khoảng sân rộng lớn. 

- Sự xuất hiện của cây xanh, cảnh vật,...trong không gian kiến trúc chính là điểm nhấn tạo sự độc đáo và ấn tượng. 

- Đặc trưng nổi bật nhất trong thiết kế biệt thự đẹp nhà vườn không thể không nhắc tới chính là việc hạn chế sự phân chia về không gian. Bởi mục đích chính là tạo ra không gian mở cho ngôi nhà, mang tới sự hài hòa, thân thiện với thiên nhiên. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên nên các vách ngăn trong nhà cũng giảm thiểu tối đa.

- Loại hình biệt thự này còn mang đặc trưng khác như mái ngói thái sang trọng, hệ thống cửa sổ bố trí ở các phòng,.... Như vậy vừa tận hưởng được nguồn gió, nguồn ánh sáng tự nhiên vừa có thể ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng!

Có thể bạn quan tâm:

50+ mẫu biệt thự nhà vườn đẹp hút hồn

Từ phong cách kiến trúc tới thiết kế, biệt thự nhà vườn đều thể hiện được sự độc đáo, khó có thể “pha trộn” với bất cứ loại hình nào. Không gian nhà ở hài hòa với thiên nhiên vô cùng thoáng mát và thư thái. Ngay ở khâu thiết kế, gia chủ cần tính toán sao cho phù hợp với nhu cầu, mục đích và chi phí của gia đình.

Với tôn chỉ, biệt thự không chỉ là không gian sống mà còn phải là “thiên đường” của cuộc sống. Dưới đây là một vài gợi ý mẫu nhà biệt thự vườn đẹp và “chất” nhất hiện nay.

Biệt thự đẹp nhà vườn 1 tầng

Trong vài năm trở lại đây, biệt thự vườn 1 tầng đã quá quen thuộc và phổ biến. Chính sự đa dạng trong phong cách thiết kế cùng những công năng sử dụng tuyệt vời, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn.

Biệt thự nhà vườn 1 tầng hay còn gọi là biệt thự 1 tầng có thể thiết kế theo nhiều lối kiến trúc như biệt thự 1 tầng hiện đại, biệt thự 1 tầng cổ điển, biệt thự 1 tầng tân cổ điển,... Mẫu biệt thự này sẽ được thiết kế trên diện tích sàn, chỉ có 1 tầng nên sẽ không có cầu thang. Toàn bộ công năng sẽ được thiết kế, sắp xếp trên mặt đất.

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng có diện tích rộng lớn
Mẫu biệt thự 1 tầng nhà vườn có diện tích rộng lớn

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình mà quy mô phòng sẽ có sự khác biệt. Phổ biến nhất là mẫu biệt thự vườn 1 tầng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ,.... Có những gia đình đông người hơn sẽ phải bố trí tới 5 phòng ngủ. 

Thêm một vài hình ảnh biệt thự nhà vườn đẹp 1 tầng khác bạn không nên bỏ lỡ.

Thiết kế biệt thự vườn với hồ bơi mát mẻ
Thiết kế biệt thự vườn với hồ bơi mát mẻ
Thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp theo phong cách nghỉ dưỡng
Thiết kế biệt thự đẹp nhà vườn theo phong cách nghỉ dưỡng
Kiểu thiết kế biệt thự nhà vườn với sân, hồ bơi rộng rãi, thông thoáng
Kiểu thiết kế biệt thự với sân, hồ bơi rộng rãi, thông thoáng

Biệt thự 2 tầng nhà vườn

Dẫn đầu xu hướng kiến trúc hiện đại chắc chắn không thể bỏ qua những mẫu nhà vườn hiện đại 2 tầng. Không ít gia chủ sau nhiều năm bôn ba phố thị thành đông đúc, xô bồ đã quyết định đầu tư và xây dựng mẫu nhà đơn giản nhưng cũng đầy tiện nghi này để làm nơi nghỉ dưỡng.

Biệt thự nhà vườn 2 tầng hiện đại là công trình có diện tích xây dựng rộng lớn, gắn liền với không gian sân vườn, bể bơi, cây xanh,... Từ đó mang tới sự hài hòa, thân thiện với thiên nhiên. Cấu trúc biệt thự sẽ được bố trí lùi về phía sau để tạo sân trước rộng rãi. Ngoài ra còn được thiết kế thêm gara, lối đi nhỏ ngay trong vườn vô cùng tiện nghi.

Mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp 2 tầng có gara để ô tô
Mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp 2 tầng có gara để ô tô

Không phải ngẫu nhiên mẫu nhà biệt thự vườn sân đẹp này lại được ưa chuộng đến vậy. Thiết kế này mang tới vô vàn những ưu thế nổi bật. Không chỉ rộng rãi, nhà ở 2 tầng có thể đáp ứng tốt nhu cầu của những gia đình đông người. Với hình khối kiến trúc hiện đại, chắc chắn mẫu thiết kế này sẽ không thua kém gì những mẫu nhà “triệu đô” khác.

Biệt thự 2 tầng mái Nhật có tính thẩm mỹ cao
Biệt thự 2 tầng mái Nhật có tính thẩm mỹ cao

Ngoài ra, thiết kế gần gũi và hài hòa với thiên nhiên, xung quanh nhiều cây xanh mang giúp con người thoải mái hơn. Từ đó nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng cao tuổi thọ.

Nếu bạn đang ấp ủ dự định thiết kế biệt thự sân vườn đẹp nhưng lo ngại về kinh phí thì đừng quá lo lắng. Không thua kém gì những mẫu biệt thự hoành tráng 2 tầng kiểu Pháp, thiết kế biệt thự sân vườn kiểu Nhật có tổng kinh phí xây dựng thấp hơn rất nhiều. Với kinh phí đầu tư chưa tới 3 tỷ đồng, gia chủ có thể sở hữu ngay một căn nhà hiện đại, đẹp như mơ.

Thêm nhiều mẫu biệt thự vườn với quy mô 2 tầng dành cho bạn tham khảo:

Mẫu nhà biệt thự vườn 2 tầng với phong cách hiện đại kết hợp mái Thái cực đẹp
Mẫu nhà biệt thự vườn 2 tầng với phong cách hiện đại kết hợp mái Thái cực đẹp
Biệt thự sân vườn hiện đại 2 tầng với phong cách tối giản
Biệt thự sân vườn hiện đại 2 tầng với phong cách tối giản
Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng với chi phí giá rẻ
Mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng với chi phí giá rẻ
Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại 2 tầng với kiến trúc tường kính đẹp đẳng cấp
Thiết kế biệt thự nhà vườn hiện đại 2 tầng với kiến trúc tường kính đẹp đẳng cấp
Mẫu biệt thự vườn đẹp 2 tầng với cây xanh ban công
Mẫu biệt thự vườn đẹp 2 tầng với cây xanh ban công
Thiết kế biệt thự sân vườn đẹp nhất 2 tầng với kiến trúc chữ L cực đẹp
Thiết kế biệt thự sân vườn đẹp nhất 2 tầng với kiến trúc chữ L cực đẹp

Xem thêm: Mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp được ưu chuộng nhất

Biệt thự 3 tầng nhà vườn

Mẫu biệt thự nhà vườn 3 tầng là kiến trúc sang trọng và tinh tế nhất gia chủ không thể bỏ qua. Mẫu biệt thự có lối kiến trúc đơn giản, không quá cầu kỳ. Điểm nhấn ấn tượng nhất chính là phần ban công rộng lớn với nhiều cây xanh.

Nhà biệt thự sân vườn 3 tầng theo phong cách hiện đại
Nhà biệt thự sân vườn 3 tầng theo phong cách hiện đại

Khoảng đất bố trí vườn được sử dụng với diện tích rộng lớn. Tại đây sẽ được xây dựng thêm hồ nước, hồ bơi hoặc công viên mini tùy theo sở thích của gia chủ. Biệt thự vườn này sẽ được sử dụng tông màu chính nhã nhặn, chủ yếu là màu trắng. Kết hợp với màu ngói hoặc viền là tông màu nóng. Chính sự phối hợp này đã giúp không gian sống trở nên nổi bật hơn nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Nội thất bên trong biệt thự hiện đại nhà vườn này thường hướng tới sự đơn giản. Chủ yếu dùng các chất liệu gần gũi với thiên nhiên như cói, gỗ,... Nhờ đó mà không gian sống càng trở nên mộc mạc, giản dị và gắn bó hơn.

Thiết kế biệt thự sân vườn đẹp nhất 3 tầng thường khá đồ sộ
Thiết kế biệt thự sân vườn đẹp nhất 3 tầng thường khá đồ sộ

Để tạo sự hài hòa trong tổng thể công trình, các nhà thiết kế thường giảm thiểu những vách ngăn trong biệt thự. Vì thế không gian sống càng trở nên rộng rãi, thoáng mát và tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên. Từ đó mang tới cảm giác dễ chịu, thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.

Với những gia đình có con nhỏ, hướng tới cuộc sống xanh - sạch. Đồng thời có sân vườn xanh mát để con vui chơi, khám phá thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua kết cấu biệt thự này. Cha mẹ vừa có thể thư giãn vừa có thể cùng con vui chơi, khám phá. Có thể nói, biệt thự sân vườn 3 tầng hướng tới cuộc sống gần gũi, thoải mái nhưng cũng không kém phần sang trọng và tiện nghi. 

Gợi ý thêm một số ảnh biệt thự 3 tầng nhà vườn ​​​​​​ mẫu gia chủ có thể tham khảo:

Mẫu biệt thự 3 tầng sang trọng, hiện đại
Mẫu biệt thự 3 tầng sang trọng, hiện đại
biệt thự vườn hiện đại 3 tầng nổi bật
biệt thự vườn hiện đại 3 tầng nổi bật
Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại 3 lầu với phong cách tối giản
Thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 3 lầu với phong cách tối giản
Thiết kế biệt thự sân vườn 3 tầng với phong cách tân cổ điển đẹp mỹ mãn
Thiết kế biệt thự sân vườn 3 tầng với phong cách tân cổ điển đẹp mỹ mãn
Mẫu biệt thự nhà vườn đẹp 3 tầng hiện đại, đẹp như mơ
Mẫu biệt thự 3 tầng nhà vườn đẹp hiện đại

Biệt thự 1 trệt 1 lầu nhà vườn

Điểm nổi bật và ấn tượng nhất của nhà biệt thự sân vườn này chính là sự gọn gàng, thoải mái. Hơn nữa, chi phí đầu tư xây dựng cũng rẻ hơn rất nhiều so với những loại hình biệt thự khác. Phần lớn mẫu thiết kế này sẽ theo phong cách hiện đại, đơn giản hóa trong thiết kế, tạo hình và bố trí màu sắc.

Nhà biệt thự vườn đẹp 1 trệt 1 lầu đơn giản trong thiết kế, màu sắc
Nhà biệt thự vườn đẹp 1 trệt 1 lầu đơn giản trong thiết kế, màu sắc

Với thiết kế 2 tầng, việc bố trí đồ dùng, thiết bị trong nhà cũng dễ dàng, gọn gàng hơn rất nhiều. Tùy vào nhu cầu, diện tích không gian mà gia chủ có thể thiết kế thêm phòng giải trí. Thông thường phòng khách, phòng ăn, phòng bếp sẽ được đặt ở tầng 1. Tầng trên là không gian để các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi, được bố trí thành 2-3 phòng ngủ.

Với đặc trưng hiện đại, dễ dàng sắp xếp, nhà biệt thự vườn đẹp này thích hợp cho các gia đình có từ 3-4 thành viên. Phần lớn các gia đình chỉ có từ 1-2 con, không chiếm quá nhiều diện tích nên biệt thự nhà vườn hiện đại 1 trệt 1 lầu là lựa chọn thích hợp nhất. Nó vừa đáp ứng được nhu cầu cuộc sống vừa tiết kiệm được chi phí.

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 và biệt thự nhà vườn 400m2.

Gợi ý thêm rất nhiều thiết kế biệt thự khác dành cho bạn tham khảo: 

Mẫu biệt thự sân vườn đẹp một trệt một lầu theo phong cách tân cổ điển
Mẫu biệt thự sân vườn đẹp một trệt một lầu theo phong cách tân cổ điển
Mẫu ảnh biệt thự nhà vườn một trệt một lầu với kiến trúc mái Thái cực đẹp
Mẫu ảnh biệt thự nhà vườn một trệt một lầu với kiến trúc mái Thái cực đẹp
Hình ảnh biệt thự nhà vườn đẹp 1 trệt, 1 tầng lâu với 2 phòng ngủ
Hình ảnh biệt thự đẹp nhà vườn 1 trệt, 1 tầng lâu với 2 phòng ngủ

Biệt thự nhà vườn cấp 4

Đây là kiểu nhà biệt thự vườn đẹp khá phổ biến ở Việt Nam. Khác với một vài mẫu trên, biệt thự này có cấu trúc khá thấp, có tầng trệt. Với những gia đình đông người hơn, cần thêm phòng ở thường sẽ thiết kế thêm gác lửng nhằm tăng diện tích.

Bên ngoài biệt thự sẽ thiết kế sân vườn gồm có hồ cá, hoa kiểng hoặc hòn non bộ. Về cơ bản, đây là loại hình nhà ở rất phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường của Việt Nam. Tính năng cũng được tối ưu hóa nên chi  phí cực kỳ phải chăng.

Mẫu biệt thự vườn đẹp cấp 4 tinh tế
Mẫu biệt thự vườn đẹp cấp 4 tinh tế

Nhà biệt thự sân vườn này thường được xây dựng từ 3-4 phòng ngủ. Ngoài ra có thêm các phòng chức năng tùy vào chi phí đầu tư cũng như nhu cầu sử dụng của gia chủ. Đây là mẫu biệt thự đơn giản, không quá cầu kỳ nên thời gian thi công cũng khá nhanh. Thông thường chỉ từ 2-3 tháng là đã có thể hoàn thành.

Với mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4, gia chủ có thể chọn một số mẫu mái nhà phổ biến như mái tôn, mái thái, mái ngói hay mái bằng. Tùy vào nhu cầu, mục đích để có thể cân nhắc lựa chọn.

Biệt thự nhà vườn cấp 4 mái ngói
Biệt thự cấp 4 nhà vườn mái ngói
Biệt thự nhà vườn cấp 4 mái tôn
Biệt thự cấp 4 nhà vườn mái tôn

Thêm thật nhiều mẫu biệt thự cấp 4 nhà vườn hiện đại dành cho gia chủ tham khảo:

Mẫu biệt thự nhà vườn cấp 4 với mái ngói đỏ tươi
Mẫu biệt thự cấp 4 nhà vườn với mái ngói đỏ tươi
Thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 với phong cách châu âu
Thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4 với phong cách châu âu
Mẫu nhà vườn biệt thự theo phong cách nghỉ dưỡng
Mẫu nhà vườn biệt thự theo phong cách nghỉ dưỡng

Biệt thự nhà vườn có gác lửng

Nhà vườn có gác lửng là một trong những lựa chọn rất đáng cân nhắc cho mọi gia chủ. Công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ đều vô cùng hoàn hảo. Đây là một trong những mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp, sáng tạo, được tiếp thu từ phong cách phương Tây để phục vụ cho cuộc sống hiện đại của con người.

Mẫu biệt thự cấp 4 đơn giản, hài hòa với chi phí chỉ 120 triệu
Mẫu biệt thự cấp 4 đơn giản, hài hòa với chi phí chỉ 120 triệu

Cấu trúc biệt thự này sẽ gồm có 3 phần chính là vườn, nhà ở và gác lửng. Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nhiều lo toan và áp lực. Bởi vậy bất cứ ai sau một ngày làm việc mệt mỏi cũng đều mong muốn được trở về tổ ấm bình yên.

Với thiết kế hài hòa với thiên nhiên, biệt thự vườn mang tới cho con người một không gian sống thoáng đãng, thoải mái và thư thái. Chính vì thế mà gần đây, mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp này ngày càng được ưa chuộng và “lên ngôi”.

Biệt thự vườn có gác lửng hiện đại, nổi bật
Biệt thự vườn có gác lửng hiện đại, nổi bật

Mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại mang tới một không gian sống xanh, gần gũi với thiên nhiên. Con người được tận hưởng khí mát trong lành, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng. Chắc chắn bao lo toan, áp lực ngoài kia sẽ được tan biến.

Do diện tích sắp xếp cho khu vực vườn thường khá lớn nên diện tích nhà ở sẽ phải thu hẹp. Lúc này gác lửng sẽ một phương án khắc phục cực kỳ hiệu quả. Từ đó gia đình có thêm không gian sử dụng, đáp ứng tốt nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Nếu bạn vẫn loay hoay chưa biết nên thiết kế biệt thự vườn gác lửng như thế nào cho hợp xu hướng mà vẫn phù hợp với kinh phí. Vậy thì hãy tham khảo một vài mẫu nhà gợi ý dưới đây:

Biệt thự có gác lửng giúp cơi nới thêm diện tích
Biệt thự có gác lửng giúp cơi nới thêm diện tích
Biệt thự nhà vườn gác lửng với mặt tiền là hồ bơi
Biệt thự gác lửng nhà vườn với mặt tiền là hồ bơi
Biệt thự nhà vườn gác lửng hiện đại, đơn giản mà cực cuốn hút
Biệt thự gác lửng nhà vườn hiện đại, đơn giản mà cực cuốn hút

Biệt thự nhà vườn mái thái

Ngày nay, mẫu biệt thự hiện đại có nhà vườn này ngày càng đa dạng từ phong cách tới kiểu dáng. Từ đó mang tới cho gia chủ thêm nhiều lựa chọn mới. Với sự phối cảnh độc đáo của các kiến trúc sư, kết cấu thông thường với kiểu dáng truyền thống được làm mới trở nên hiện đại hơn. Nhờ vậy mà không gian sống của mỗi gia đình trở nên trọn vẹn hơn.

Mẫu biệt thự hiện đại với gác lửng cực đẹp
Mẫu biệt thự hiện đại với gác lửng cực đẹp

Mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp mái thái được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí đẹp, sáng tạo. Mang tới cho con người không gian sống yên tĩnh và thư thái nhất. Kết hợp với đó là hệ thống mái thái vững chắc, bề thế. Đây chắc chắn sẽ là một căn biệt thự “đáng sống” nhất mà gia chủ không nên bỏ lỡ.

Mẫu biệt thự nhà vườn mái thái hài hòa với thiên nhiên
Mẫu biệt thự nhà vườn mái thái hài hòa với thiên nhiên

Khác biệt với những thiết kế biệt thự vườn khác, cấu tạo của ngôi nhà vườn này đã sở hữu những nét riêng biệt và nổi bật. Biệt thự được thiết kế theo kiến trúc nhà ở thấp tầng với dạng mái ngói được xếp chồng lên nhau tạo độ dốc nhất định.

Biệt thự mái thái có độ đua lớn nên gia chủ đã thực hiện xây dựng với diện tích tương đối lớn. Đồng thời có khu vực sân vườn để tách biệt với những công trình kiến trúc khác. Về tổng thể, biệt thự mái thái nhà vườn nên được xây dựng trong không gian rộng rãi. Như vậy sẽ có thể phô bày được hết vẻ đẹp, sự bề thế trong kiến trúc.

Thêm một vài gợi ý với biệt thự mái thái nhà vườn hiện đại:

Mẫu biệt thự mái Thái với thiết kế 3 phòng ngủ
Mẫu biệt thự mái Thái với thiết kế 3 phòng ngủ
Thiết kế biệt thự mái Thái với sân lớn phía trước
Thiết kế biệt thự mái Thái với sân lớn phía trước
Thiết kế biệt thự mái Thái với phong cách tối giản cực mới lạ
Thiết kế biệt thự mái Thái với phong cách tối giản cực mới lạ
Biệt thự nhà vườn mái Thái với kiến trúc 1 tầng mang phong cách châu Âu
Biệt thự mái Thái nhà vườn với kiến trúc 1 tầng mang phong cách châu Âu
Mẫu biệt thự mái Thái với mái xanh trang nhã
Mẫu biệt thự mái Thái với mái xanh trang nhã
Mẫu biệt thự mái Thái với ngói đỏ tươi
Mẫu biệt thự mái Thái với ngói đỏ tươi

Biệt thự nhà vườn hiện đại

Tương tự như những mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại khác, kiến trúc nhà ở được bố trí hài hòa với thiên nhiên, cây cỏ xung quanh. Từ đó mang tới một không gian sống mộc mạc, giản dị và trong lành. Tuy nhiên biệt thự vườn hiện đại vẫn có những nét đặc trưng riêng không thể nhầm lẫn với những thiết kế khác.

Biệt thự nhà vườn hiện đại hài hòa trong thiên nhiên
Biệt thự nhà vườn hiện đại hài hòa trong thiên nhiên

Đặc biệt nhất là ở hình thái kiến trúc cũng như cách xây dựng, bố trí không gian bên trong. Nhìn tổng thể sẽ thấy mẫu biệt thự nhà vườn hiện đại này đơn giản nhưng khi xét tới các chi tiết như gạch ốp tường, gạch lát nền sẽ thấy sự tinh tế và phong phú. Tùy vào phong cách trang trí của gia chủ mà việc lựa chọn gạch sẽ có sự thay đổi. Miễn sao có sự hài hòa và thống nhất trong toàn bộ kiến trúc.

Mẫu biệt thự hiện đại lung linh với hệ thống đèn nổi bật
Mẫu biệt thự hiện đại lung linh với hệ thống đèn nổi bật

Nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ nhận thấy, từng đường nét trong thiết kế biệt thự này đều vô cùng khỏe khoắn và tự do. Bởi nó chuộng dùng các mảng, khối với đường nét rõ ràng trong hình học. Nhiều người sẽ cho rằng đây là điều khiến hình thức không gian bị “nghèo nàn” hơn. Điều đó không sai nhưng với những cách tân trong đường nét, kiến trúc sư sẽ mang tới cho bạn một ngôi nhà đầy phong cách mà vẫn đảm bảo gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự sân vườn hiện đại sẽ hoàn hảo hơn nếu được xây dựng ở không gian rộng rãi. Đồng thời giữa nội thất, ngoại thất phải có sự hài hòa bằng những ô cửa lớn, có vách kính rộng,... Chính những chi tiết nhỏ này đã giúp không gian trở nên thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Biệt thự nhà vườn hiện đại không gian rộng
Biệt thự nhà vườn hiện đại không gian rộng
Mẫu biệt thự nhà vườn với phong cách hiện đại đơn giản
Mẫu biệt thự đẹp nhà vườn với phong cách hiện đại đơn giản
Kiểu biệt thự 2 tầng nhà vườn hiện đại kết hợp mái Thái
Kiểu biệt thự 2 tầng nhà vườn hiện đại kết hợp mái Thái

Biệt thự nhà vườn tân cổ điển

Biệt thự tân cổ điển nhà vườn đang trở thành xu hướng kiến trúc được nhiều gia đình lựa chọn. Đặc biệt, là ở khu vực ngoại thành, ven đô thị với diện tích đất rộng, không gian thoáng. 

Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại kết hợp với những đường nét hiện đại. Kiến trúc biệt thự tân cổ điển nhà vườn ngày càng phát triển, mở rộng thêm với nhiều yếu tố hiện đại. Sự có mặt của hàng trăm nghìn ngôi nhà theo phong cách tân cổ điển ở ngoại đô các thành phố lớn là minh chứng rõ nét cho sức hấp dẫn của kiến trúc này. 

Nhà vườn tân cổ điển là cách gọi để phân biệt với kiểu kiến trúc biệt thự phố. Đặc điểm nổi bật của những ngôi nhà theo phong cách này là được thiết kế và xây dựng trên một khuôn viên rộng. Cảnh quan thường thấy là hệ thống vườn cây, cây xanh, đài phun nước, bể cá cảnh…

Về thiết kế, biệt thự tân cổ điển nhà vườn là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc nhà tân cổ điển với nhà vườn. Chủ nhân của những ngôi nhà này là người yêu thích sự hài hòa của nét đẹp cổ điển pha với một chút hiện đại. Nhờ đó, thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển vừa toát lên sự sang trọng, tiện nghi vừa rộng rãi, thoáng mát với khoảng sân vườn biệt thự đẹp, rộng, gần gũi với thiên nhiên. 

Mẫu biệt thự sân vườn đẹp theo phong cách tân cổ điển
Mẫu biệt thự sân vườn đẹp theo phong cách tân cổ điển

Nhìn vào cấu trúc của biệt thự nhà vườn tân cổ điển chung có thể thấy ngôi nhà được thiết kế rất kiên cố với các trụ cột khỏe khoắn khiến ta liên tưởng tới những căn biệt thự của Pháp bên trời Âu. Tông màu chủ đạo của những ngôi nhà này thường là những gam màu nhã nhặn và tinh tế như trắng, xám ghi, vàng nhạt… Phần mái cũng thường là mái thái với độ dốc vừa phải. 

Nhà biệt thự sân vườn đẹp tân cổ điển đặc biệt nhấn mạnh vào chi tiết đài phun nước. Không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, nó còn tạo cảm giác tươi mới, mát mẻ ngay từ khi bước chân qua cánh cửa. Kết hợp với khoảng sân rộng, thông thoáng phía trước, kiến trúc ngôi nhà mang tới trải nghiệm hài hòa, gần gũi với thiên nhiên.

Đặc biệt, nếu bạn yêu thích phong cách tiệc ngoài trời thì đây cũng là một địa điểm lý tưởng để bạn tổ chức các buổi liên hoan, tiệc BBQ ngoài trời… Một chút không gian thoáng mát kết hợp với những món ăn ngon sẽ là yếu tố kết nối mọi người gần nhau hơn. 

Mẫu biệt thự nhà vườn tân cổ điển 1 tầng
Mẫu biệt thự 1 tầng nhà vườn tân cổ điển

Đặc biệt, khoảng sân rộng lớn phía trước các biệt thự tân cổ điển nhà vườn không chỉ là nơi vui chơi mà có thể tận dụng hiệu quả làm nơi đỗ xe ô tô hiệu quả. Sân biệt thự đẹp và còn rất nhiều công năng phải không nào.

Ngoài ra, một chi tiết bạn cũng dễ nhận thấy ở biệt thự nhà vườn tân cổ điển là hệ thống cột lonic mang đậm phong cách Châu Âu được đặt với tỉ lệ cân xứng. Các chi tiết giúp này tạo cảm giác cân đối cho ngôi nhà, đồng thời giúp căn biệt thự vững chắc và kiên cố hơn. Tùy vào màu sắc chủ đạo của biệt thự mà kiến trúc sư có thể thêm các đường nét hoa văn hoặc đơn giản chỉ để cột trụ trơn. 

Thiết kế biệt thự tân cổ điển nhà vườn không đơn giản
Thiết kế biệt thự tân cổ điển nhà vườn không đơn giản

Tuy nhiên, việc thiết kế biệt thự nhà tân cổ điển đòi hỏi kiến trúc sư phải có năng lực thẩm mỹ tốt, sự tỉ mỉ và chi phí khá cao. Chính vì vậy, trước khi xây dựng, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng và dự tính để không bị quá tải về tài chính.

Mặc dù chi phí khá cao song với các chủ đầu tư với diện tích đất lớn thì có lẽ điều này không phải cản trở quá lớn. Vượt lên trên tất cả, thiết kế có tính thẩm mỹ cao, công năng vượt trội và khả năng mang lại những cảm xúc tích cực, thiết kế biệt thự nhà vườn tân cổ điển vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình. Đây xứng đáng là chốn dừng chân lý tưởng vào cuối tuần cho các gia đình khi cảm thấy quá ngột ngạt với không gian chật hẹp nơi đô thị. 

Một vài gợi ý về các mẫu biệt thự tân cổ điển nhà vườn cực đẹp:

Thiết kế biệt thự 1 tầng nhà vườn tân cổ điển với mặt hồ mát mẻ
Thiết kế biệt thự 1 tầng nhà vườn tân cổ điển với mặt hồ mát mẻ
Biệt thự nhà vườn tân cổ điển bề thế với 3 tầng lầu rộng rãi
Biệt thự nhà vườn tân cổ điển bề thế với 3 tầng lầu rộng rãi
Mẫu biệt thự vườn tân cổ điển với kinh phí xây dựng 2 tỷ đồng cực đẹp
Mẫu biệt thự vườn tân cổ điển với kinh phí xây dựng 2 tỷ đồng cực đẹp
Mẫu biệt thự vườn tân cổ điển hạ gục mọi trái tim
Mẫu biệt thự vườn tân cổ điển hạ gục mọi trái tim
Kiến trúc biệt thự tân cổ điển nhà vườn với 2 tầng, 4 phòng ngủ
Kiến trúc biệt thự tân cổ điển nhà vườn với 2 tầng, 4 phòng ngủ

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu nhà biệt thự đẹp hiện đại sang trọng khác:

Trên đây là một số mẫu biệt thự vườn đẹp, siêu hot trong năm nay. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện tài chính cá nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu kiến trúc phù hợp. Và đừng quên rằng, người quyết định phần lớn đến sự thành công trong quá trình xây nhà của bạn không ai khác ngoài đội ngũ kiến trúc sư. Nếu cần tư vấn thêm về thiết kế cũng như hỗ trợ chuyên môn, bạn có thể liên hệ với trang dịch vụ xây dựng Musk.vn.

Câu hỏi thường gặp

Nên thiết kế mẫu nhà biệt thự sân vườn đẹp phong cách cổ điển hay hiện đại?

Tùy vào sở thích của gia chủ, cũng như điều kiện kinh tế. Với phong cách cổ điển mang bên mình những đường nét thiết kế vô cùng độc đáo và lạ mắt, thu hút những người yêu nghệ thuật
Còn với phong cách hiện đại thì những mẫu nhà biệt thự được thiết kế theo kiểu đơn giản, ít họa tiết nhưng lại mang lại một cảm giác sang trọng và đẳng cấp.

Cần lưu ý khi xây nhà biệt thự sân vườn?

- Xác định ngân sách để xây dựng
- Chọn mẫu thiết kế ưng ý, phù hợp
- Chọn được nhà thầu uy tín, chất lượng

Ưu điểm của biệt thự nhà vườn là gì?

- Thứ nhất, biệt thự sân vườn có một diện tích sân vườn rộng, gần gũi với thiên nhiên nhờ việc thiết kế cũng như trồng các loại cây cảnh, hoa cỏ xung quanh.
- Thứ hai, công trình biệt thự nhà vườn hiện đại thường được thiết kế sang trọng, tiện nghi và thoáng mát.
- Thứ ba, vì được xây dựng trên một diện tích rộng lớn nên có thể thiết kế các mẫu đa dạng về phong cách kiến trúc khác nhau.
- Cuối cùng, đây chính là không gian thư giãn lí tưởng của cả gia đình với bầu không khí trong lành, dễ chịu.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi