50+ mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 đẹp, cao cấp và gần gũi với thiên nhiên

Nội dung bài viết

Việc thiết kế biệt biệt thự sân vườn 300m2 đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa biệt thự và sân vườn. Các mẫu biệt thự có diện tích nhỏ tầm khoảng 300 - 500m2 có sự tận dụng tối đa về không gian và diện tích đất nền. Để xây dựng được những ngôi biệt thự nhà vườn đẹp mắt, gia chủ cần phải tìm hiểu và chuẩn bị rất nhiều thứ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những mẫu biệt thựđẹp mắt và ấn tượng. Bạn có thể tham khảo để lên bản vẽ cho ngôi nhà của bản thân!

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2

50+ mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 đẹp nhất

Các mẫu thế kế biệt thự sân vườn với diện tích 3000m2 đẹp mắt, được ưa chuộng nhất hiện nay
Các mẫu biệt thự nhà vườn đẹp mắt, được ưa chuộng nhất hiện nay

Việc thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 vô cùng quan trọng, gia chủ cần tham khảo nhiều mẫu biệt thự khác nhau để lựa chọn và tham khảo. Dưới đây là những mẫu biệt thự có diện tích sử dụng khoảng 300m2 được ưa chuộng nhất:

Biệt thự sân vườn 300m2 phong cách cổ điển

Thiết kế biệt thự sân vườn 3000m2 cổ điển mang đậm phong cách hoàng gia Châu Âu
Biệt thự nhà vườn cổ điển mang đậm phong cách hoàng gia Châu Âu

Biệt thự nhà vườn 300m2 cổ điển luôn mang đậm phong cách hoàng gia Châu Âu, với những họa tiết nổi kết hợp với gam màu trung tính mang đến sự sang trọng và đẳng cấp. Điểm đặc trưng của biệt thự mang phong cách cổ điển là phần họa tiết, hoa văn được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế.

Kết hợp họa tiết, hoa văn với hệ thống cột trụ nổi bên ngoài thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Kết hợp họa tiết, hoa văn với hệ thống cột trụ nổi bên ngoài

Hơn thế nữa, các họa tiết, hoa văn luôn được các kiến trúc sư kết hợp cách hài hòa, mang đậm chất nghệ thuật. Ngoài ra, biệt thự mang phong cách cổ điển còn có hệ thống cột trụ nổi tạo nên sự hùng vỹ, khí thế của giới quý tộc. Những ngôi biệt thự mang đậm phong cách cổ điển của hoàng gia Châu Âu luôn toát lên sự quyền thế, đẳng cấp.

Sử dụng gam màu trung tính làm tone màu chủ đạo trong thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Sử dụng gam màu trung tính làm tone màu chủ đạo

Khi thiết kế biệt thự sân vườn 300m2, gia chủ thường hay sử dụng những màu trung tính như: Màu vàng quyền lực, màu trắng, màu be,...làm tone màu chủ đạo. Đặc biệt, màu của phần hàng rào bên ngoài luôn có sự thống nhất với tone màu chủ đạo. Sự kết hợp hài hòa về màu sắc tạo nên sự thanh lịch cho ngôi nhà.

Biệt thự cấp 4 sân vườn 300m2

Biệt thự sân vườn 300m2 cấp 4 được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
Biệt thự cấp 4 sân vườn được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn

Trong những năm gần đây, ngoài các mẫu biệt thự cổ điển, biệt thự lâu dài, mẫu biệt thự này cũng được khá nhiều hộ gia đình ưa chuộng. Những mẫu biệt thự sân vườn cấp 4 thường được thiết kế đơn giản, không quá nhiều chi tiết rườm rà như biệt thự cổ điển. Tuy nhiên, những mẫu biệt thự này lại mang đến sự ấm cúng lạ thường cho gia chủ.

Biệt thự sân vườn 300m2 cấp 4 được thế kế nhỏ gọn, tốt ít chi phí xây dựng
Biệt thự được thế kế nhỏ gọn, tốt ít chi phí xây dựng

Khi thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 cấp 4 gia chủ không cần quá lo lắng về chi phí thi công và xây dựng. Bởi vì những mẫu biệt thự này có chi phí thi công, tiền vật liệu thấp hơn hẳn những mẫu biệt thự khác.

Biệt thự sân vườn 300m2 cấp 4 với đầy đủ không gian sinh hoạt
Biệt thự với đầy đủ không gian sinh hoạt

Tuy được thiết kế nhỏ gọn, chỉ với 1 tầng những mẫu biệt thự này vẫn có đầy đủ không gian sinh hoạt như: Phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, nhà vệ sinh, phòng xông hơi, sân vườn rộng rãi,....Mẫu biệt thự này được xem là xu hướng xây dựng trong những năm gần đây.

Tham khảo ngay: Top 99+ mẫu cổng đúc hợp kim nhôm dành riêng cho nhà biệt thự

Biệt thự hiện đại sân vườn 300m2 

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 theo không gian mở, mang đậm vẻ đẹp thanh lịch
Thiết kế theo không gian mở, mang đậm vẻ đẹp thanh lịch

Đây được xem là phong cách được nhiều gia chủ ưa chuộng với lối kiến trúc hiện đại vô cùng hợp thời. Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 theo phong cách hiện đại mang đến không gian sống thoáng đãng. Với không gian mở, nhiều cửa sổ đón gió trời kết hợp với ban công trên sân thượng giúp gia chủ đón được nhiều gió trời.

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 có phần ban công đón gió trời
Có phần ban công đón gió trời

Nếu phong cách cổ điển có đầu tư tỉ mỉ về từng họa tiết, từng hoa văn thì phong cách hiện đại lại tập trung vào sự tối giản. Biệt thự hiện đại không có quá nhiều họa tiết, hoa văn như những mẫu biệt thự cổ điển nhưng vẫn mang được nét đẹp độc đáo riêng.

Sử dụng gam màu trắng - đen tương phản tạo nên vẻ đẹp thanh lịch của thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Sử dụng gam màu trắng - đen tương phản tạo nên vẻ đẹp thanh lịch

Biệt thự hiện đại sân vườn được thiết kế theo không gian mở, tận dụng không gian để làm ban công nhỏ nhằm đón tối đa nguồn gió trời. Ngoài ra, mẫu biệt thự này còn vận dụng màu sắc tương phản tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng cho ngôi nhà.

Biệt thự sân vườn 300m2 kiểu Nhật Bản

Biệt thự sân vườn 300m2 mang đậm phong cách Nhật Bản
Biệt thự mang đậm phong cách Nhật Bản

Biệt thự mang phong cách Nhật Bản luôn mang vẻ đẹp yên bình lạ thường. Tuy không có quá nhiều họa tiết như biệt thự cổ điển, chỉ với vài chi tiết nhỏ cũng đủ tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho mẫu biệt thự này. Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 phong cách Nhật Bản tạo nên không gian sống hòa mình với thiên nhiên và đậm chất Nhật Bản.

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 phong cách Nhật Bản mang đến cảm giác an yên, trong lành
Biệt thự phong cách Nhật Bản mang đến cảm giác an yên, trong lành

Mẫu biệt thự này được thiết kế ở những nơi thoáng đãng, có nhiều cây xanh, tận dụng cây xanh làm vườn cây cảnh. Đặc biệt, biệt thự phong cách Nhật Bản luôn được xây dựng bên cạnh vườn cây, chỉ cần kéo cửa kính ban công gia chủ có thể đặt chân đến vườn cây cảnh. Việc tích hợp vườn cây cảnh, hoa lá cận bên không gian sống của gia đình giúp mang đến không khí trong lành.

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 phù hợp với những gia chủ có ý định nghỉ hưu
Phù hợp với những gia chủ có ý định nghỉ hưu

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 mang phong cách Nhật Bản rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc biệt, mẫu biệt thự có nhiều cây kiểng này vô cùng phù hợp với người cao tuổi hoặc những gia chủ đang có ý định nghỉ hưu.

Mời các bạn tham khảo mẫu thiệt kế biệt thự mang phong cách Nhật Bản qua clip ngắn dưới đây

Biệt thự sân vườn 300m2 kiểu nhiệt đới

Biệt thự sân vườn 300m2 mang phong cách nhiệt đới với sự kết hợp của nhiều loại cây xanh
Biệt thự mang phong cách nhiệt đới với sự kết hợp của nhiều loại cây xanh

Điểm đặc biệt của các mẫu biệt thự mang phong cách nhiệt đới là vẻ đẹp hùng vĩ, hoang dại. Biệt thự được xây dựng ở không gian cây cối xum xuê như rừng nhiệt đới, có sự đan xen của nhiều tầng là và tán lạ. Phong cách biệt thự rừng nhiệt đới mang đến không gian sống xanh, gần gũi với môi trường.

Biệt thự sân vườn 300m2 phong cách rừng nhiệt đới có mật độ cây xanh dày đặc
Biệt thự phong cách rừng nhiệt đới có mật độ cây xanh dày đặc

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 mang phong cách rừng nhiệt đới đem đến không gian sống trong lành. Với mật độ cây xanh dày đặc hơn những phong cách khác tạo nên sự thân thiện với môi trường, đón được nhiều không khí tự nhiên từ gió trời.

Biệt thự kiểu Organic sân vườn 300m2

Kiến trúc Organic có sự pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại của thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Kiến trúc Organic có sự pha trộn giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại

Đây được xem là mẫu biệt thự khá phổ biến ở những vùng nông thôn Châu Âu. Lối kiến trúc biệt thự Organic được du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, phong cách này lại tạo được tiếng vang vô cùng lớn, được rất nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng.

Phong cách Organic - trào lưu mới trong thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Phong cách Organic - trào lưu mới trong thiết kế hiện nay

Biệt thự sân vườn mang kiến trúc Organic có sự đan xen giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại, tạo nên vẻ đẹp vừa cổ kính vừa thanh lịch. Tương tự với các mẫu biệt thự cổ điển, mẫu biệt thự mang phong cách Organic thường sử dụng những gam màu trung tính như: Màu be, màu gỗ, màu trắng,...làm màu chủ đạo.

Hình dáng khác biệt so với những phong cách kiến trúc khác của thiết kế biệt thự sân vườn 300m2
Hình dáng khác biệt so với những phong cách kiến trúc khác

Những căn biệt thự này thường mang vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, có phần hơi hoài niệm. Đặc biệt, thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 còn thể hiện rõ khả năng sáng tạo của gia chủ. Các mẫu biệt thự này được thiết kế với hình dạng khác biệt, không theo khuôn khổ như những phong cách khác.

*Ngoài ra, gia chủ có thể theo dõi thêm các mẫu  biệt thự nhà vườn đẹp và sang trọng hiện nay:

Lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự nhà vườn 300m2 thế nào cho uy tín?

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế biệt thự vô cùng quan trọng, quyết định đến thời gian thi công của biệt thự. Để công việc xây dựng, thi công được suôn sẻ gia chủ nên lưu ý một số tiêu chí sau:

Nhiều năm kinh nghiệm

Đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế biệt thự nhà vườn sẽ giúp gia chủ đưa ra những mẫu biệt thự hợp thời, phù hợp nhu cầu. Thiết kế biệt thự là công việc đòi hỏi phải có nhiều kỹ năng, kiến thức như: Sắp xếp bố cục, kỹ năng hội họa, kỹ năng xây dựng, am hiểu về hệ thống thông gió, hệ thống điện của ngôi nhà,....

Vì thế, lựa chọn những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm sẽ đảm bảo được công việc thiết kế, thi công diễn ra suôn sẻ. Những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 là những đơn vị đã từng nhận nhiều dự án thiết kế biệt thự khác nhau.

Kiến trúc sư và nhân công chuyên môn cao

Đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao giúp quá trình thi công biệt thự sân vườn 300m2 diễn ra nhanh chóng
Đội ngũ kiến trúc sư có chuyên môn cao giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng

Kiến trúc sư và nhân công có chuyên môn cao sẽ giúp gia chủ đưa ra lời khuyên hợp lý. Việc thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 đòi hỏi kiến trúc sư phải am hiểu nhiều về những phong cách kiến trúc.

Lựa chọn đơn vị có đội ngũ kiến trúc sư và nhân công có chuyên môn cao sẽ giúp gia chủ lựa chọn được những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp mắt, độc đáo.

Làm việc chuyên nghiệp

Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng
Quy trình làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng

Các đơn vị thi công, thiết kế biệt thự có quy trình rõ ràng sẽ đảm bảo được sự chuyên nghiệp trong quá trình thi công. Gia chủ nên lựa chọn những đơn vị thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 có quy trình làm việc chuyên nghiệp, đề cao uy tín. Qua đó, đảm bảo được thời gian và quá trình thi công, xây dựng biệt thự.

Có các mẫu thiết kế đã thi công đảm bảo chất lượng

Đánh giá đơn vị qua những dự án thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 và thi công trước đó
Đánh giá đơn vị qua những dự án đã thiết kế và thi công trước đó

Các đơn vị đã từng thi công, thiết kế biệt thự nhà vườn sẽ hiểu rõ những quy tắc khi xây dựng. Bên cạnh đó, những đơn vị đã từng nhận nhiều dự án thiết kế và thi công sẽ có nhiều kinh nghiệm thực tế. Khi lựa chọn các đơn vị này, gia chủ có thể an tâm về uy tín, chất lượng và sự chuyên nghiệp.

Thiết kế biệt thự sân vườn 300m2 là việc làm vô cùng quan trọng, cần có sự đầu tư về kinh phí và thời gian. Bài viết trên đã cung cấp những mẫu biệt thự sân vườn đẹp mắt, ấn tượng. Bạn có thể tham khảo những mẫu biệt thự này tại Musk.vn để đưa ra phương án thiết kế cho ngôi biệt thự của bản thân trong tương lai nhé.

Câu hỏi thường gặp

Không gian vườn của biệt thự có cần mở rộng không?

Biệt thự sân vườn được xây dựng với mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn, có sự kết hợp hài hòa giữa không gian nhà ở và sân vườn. Vì thế, việc mở rộng sân vườn biệt thự là điều hiển nhiên, nhằm tối ưu hóa sự hòa hợp giữa nhà ở và không gian thiên nhiên.
Đặc biệt, điểm đặc trưng của biệt thự sân vườn là không gian nhà gần kề với không gian sân vườn, được kết hợp cách hài hòa. Khi thiết kế biệt thự sân vườn 300m2, bạn nên hạn chế xây dựng vách ngăn giữa không gian nhà và sân vườn. Thay vì thế, gia chủ có thể thiết kế cửa kéo giữa không gian nhà và sân vườn.

Nên bố trí không gian vườn thế nào cho đẹp nhất?

Để sân vườn trở nên thoáng đãng, gia chủ có thể xây dựng theo phong cách bậc tam cấp, tự tạo đồi núi mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, nên có sự sắp xếp giữa các chậu cây, chậu hoa, chậu kiểng, không nên để quá lung tung. Việc để cây cảnh lung tung vừa chắn lối đi lại gây rối mắt cho toàn bộ tổng thể sân vườn.
Gia chủ có thể vận dụng màu xanh tươi của cỏ để tạo nên những thảm cỏ tự nhiên đẹp mắt. Kết hợp với chòi nghỉ mát ở giữa sân vườn tạo nên không gian tụ họp cho các thành viên trong gia đình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi