Top 10+ mẫu biệt thự nhà vườn 400m2 đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Nội dung bài viết

Bạn đang muốn xây dựng một căn biệt thự nhà vườn 400m2 nhưng chưa biết thiết kế, kiểu dáng thế nào? Theo chân Musk.vn để tìm hiểu về những mẫu  đẹp nhất hiện nay nhé!

biệt thự nhà vườn 400m2
Tổng hợp mẫu biệt thự nhà vườn 400m2 tinh tế hiện nay

10+ mẫu biệt thự nhà vườn 400m2 xu hướng năm 2023

Biệt thự nhà vườn là mô hình nhà biệt thự với diện tích sân lớn và xung quanh được trồng rất nhiều loại cây cối, hoa lá và những tiểu cảnh lấy cảm hứng từ thiên nhiên như đá, cát,...

Mỗi gia chủ sẽ có cách thiết kế sân vườn khác nhau để cho ra những bối cảnh như ý nhưng điểm chung của những căn biệt thự này là sự thoáng đãng, tươi mới và bầu không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự nhà vườn 400m2 rộng rãi, thoáng mát
Biệt thự 400m2 nhà vườn rộng rãi, thoáng mát

Tùy thuộc vào phong cách kiến trúc, sở thích và nhu cầu sử dụng mà loại công trình này có đa dạng mẫu thiết kế khác nhau từ 1 tầng, 2 tầng, có bể bơi…Dưới đây là những thiết kế ấn tượng mà chúng tôi đã tổng hợp lại, quý vị hãy cùng tham khảo nhé!

Biệt thự nhà vườn 400m2 1 tầng

Nhà 1 tầng thường được thiết kế cho gia đình 2-3 người. Khuôn viên đất rộng với 400m2 nên không gian sống không quá chật dù chỉ 1 tầng. Những mẫu nhà này gây ấn tượng bởi hình dáng nhỏ nhắn, đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng của những căn biệt thự vốn có.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 400m2 không gian thoáng đãng, trong lành
Thiết kế biệt thự nhà vườn không gian thoáng đãng, trong lành

Xem thêm: 99+ mẫu cổng nhôm đúc 2 cánh đẹp dành cho nhà biệt thự

Để hiểu hơn về mẫu nhà này, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Biệt thự nhà vườn 400m2 2 tầng

Những gia đình có từ 5 - 6 thành viên rất thích hợp với loại công trình này. Không gian bên trong và ngoài căn biệt thự đều rất rộng rãi. Chủ nhà rất thoải mái trong việc thiết kế bố cục và bày trí theo ý thích mà vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng của ngôi nhà.

Phong cách thiết kế theo lối mở, phóng khoáng với hệ thống cửa kính, sàn lát đá,...đón trọn ánh nắng mặt trời khiến cho bầu không khí luôn trong lành và dễ chịu.

Biệt thự nhà vườn 400m2 sang trọng, đẳng cấp
Thiết kế sang trọng, đẳng cấp
Biệt thự nhà vườn 400m2 2 tầng cực kỳ cuốn hút
Biệt thự 400m2 nhà vườn 2 tầng cực kỳ cuốn hút

Biệt thự nhà vườn 400m2 3 tầng

Mẫu này luôn luôn khiến người xem không thể rời mắt vì sự đẳng cấp và sang trọng của nó. Căn nhà được tạo nên bởi nhiều khối hộp vuông vức ghép lại, kết hợp thêm hệ thống đèn được trang trí xung quanh trong và ngoài, từ trên xuống dưới.

Công trình sở hữu vẻ đẹp tráng lệ khiến bất kỳ ai cũng ao ước được sở hữu 1 lần. Chưa hết, ngôi nhà còn tràn ngập sắc xanh đến từ khoảng sân vườn phía trước và hệ thống cây leo trên mỗi tầng như tô điểm thêm cho không gian sống động.

biệt thự nhà vườn 400m2 3 tầng với tông màu trầm thu hút
Biệt thự sân vườn 3 tầng 400m2 với tông màu trầm thu hút

Biệt thự nhà vườn 400m2 có bể bơi

Sau khoảng thời gian mệt mỏi với cuộc sống hối hả, những thành viên trong gia đình lại quây quần bên nhau và trải nghiệm những cảm giác thích thú, tự do bên cạnh hồ bơi mát mẻ thì quả là điều tuyệt vời.

biệt thự nhà vườn 400m2 đầy đủ tiện nghi hiện đại
Biệt thự nhà vườn đầy đủ tiện nghi hiện đại
Biệt thự nhà vườn 400m2 với bể bơi như một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời
Thiết kế với bể bơi như một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời

Biệt thự nhà vườn 400m2 theo kiểu nhà cấp 4

Những ngôi nhà cấp 4 đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam nhưng nay nó được nâng cấp lên một tầng cao mới thành biệt thự cấp 4 vừa sang trọng, theo xu hướng hiện đại mà vẫn phản ánh giữ được những nét đặc trưng riêng.

Hệ thống cửa lớn giúp thoáng khí, kết hợp với mái nghiêng giúp tránh được tình trạng ẩm ướt khi trời mưa. Từ bên ngoài có thể quan sát dễ dàng nội thất và cấu trúc bên trong ngôi nhà.

Mẫu biệt thự nhà vườn 400m2 kiểu nhà cấp 4
Mẫu kiểu nhà cấp 4
Mẫu biệt thự nhà vườn 400m2 theo kiểu nhà cấp 4 sang trọng và lịch sự
Mẫu biệt thự 400m2 nhà vườn theo kiểu nhà cấp 4 sang trọng và lịch sự

Biệt thự nhà vườn 400m2 phong cách hiện đại

Với phong cách hiện đại được thiết kế phá cách, không theo một khuôn mẫu nào cả. Cấu trúc nhà bất đối xứng thể hiện sự độc, lạ và gây thích thú cho người nhìn. Công trình hay được gắn kết từ những khối hộp chữ nhật với hệ thống cửa kéo.

Bể bơi thay vì để thấp bằng mặt đất thì đã được nâng lên cao bằng tầng 1 của căn biệt thự. Không gian sống rộng rãi với công năng toàn diện, môi trường trong lành khiến cho mọi người, nhất là những người trẻ, luôn phấn đấu để có được căn nhà này.

Thiết kế biệt thự nhà vườn 400m2 độc đáo khiến bất kỳ ai đi qua cũng trầm trồ khen ngợi
Thiết kế độc đáo khiến bất kỳ ai đi qua cũng trầm trồ khen ngợi
Một kiểu biệt thự nhà vườn 400m2 hiện đại
Một kiểu biệt thự thiết kế phong cách hiện đại

Biệt thự nhà vườn 400m2 phong cách tân cổ điển

Đây là phong cách kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, nét văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Đặc điểm của những căn biệt thự này là các đường nét hoa văn lấy cảm hứng từ nghệ thuật cổ điển nhưng được thiết kế lại theo cách đơn giản và nhẹ nhàng hơn.

Hệ thống cột vuông, tròn đan xen với nhau kết hợp với gam màu sáng làm tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn 400m2 nguy nga, tráng lệ
Biệt thự 400m2 nhà vườn nguy nga, tráng lệ

Biệt thự nhà vườn 400m2 phong cách cổ điển

Nghệ thuật và tính thẩm mỹ cao là từ dùng để miêu tả những căn biệt thự này. Những ngôi nhà này thường bắt nguồn từ kiến trúc Châu Âu sang trọng với các chi tiết, họa tiết, hoa văn cực kỳ tinh xảo. Lối khắc họa vô cùng tỉ mỉ này còn ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa, kết hợp với không gian sống xanh giúp gắn kết những giá trị tinh thần giữa con người với tự nhiên.

Căn biệt thự nhà vườn 400m2 toát lên vẻ uy nghi, tráng lệ và đẳng cấp như những cung điện
Căn biệt thự toát lên vẻ uy nghi, tráng lệ và đẳng cấp như những cung điện
biệt thự nhà vườn 400m2 cổ điển siêu đẹp
Phong cách cổ điển siêu đẹp

Biệt thự nhà vườn 400m2 hòa hợp với thiên nhiên

Mẫu nhà này thường được các gia chủ ở nông thôn rất yêu thích vì môi trường sống của họ luôn gắn liền với thiên nhiên. Diện tích đất rộng trồng được rất nhiều loài cây bốn xung quanh nhà và những tiểu cảnh trong khuôn viên được tái hiện chân thực nhất với bên ngoài.

Nội thất và ngoại thất của căn nhà cũng sử dụng từ những nguyên liệu trong tự nhiên là gỗ, giúp cho ngôi nhà thêm phần ấm cúng. Không gian sống xanh mà ngôi nhà mang lại giúp cho mọi người luôn tràn đầy năng lượng và tinh thần thoải mái.

biệt thự nhà vườn 400m2 xanh luôn là niềm mơ ước của những người yêu thiên nhiên
Biệt thự xanh luôn là niềm mơ ước của những người yêu thiên nhiên

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn đẹp và thoáng mát hiện nay:

Những lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn 400m2

Dù là xây biệt thự hay những ngôi nhà bình thường thì chủ nhà cũng cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố để căn nhà của mình được hoàn thiện một cách ưng ý nhất. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng sẽ giúp gia chủ dễ dàng hơn trong việc thiết kế nhà ở.

Diện tích đất

Tùy vào tình trạng sở hữu quỹ đất, sở thích xây dựng và nhu cầu sử dụng mà chủ nhà sẽ lựa chọn xây nhà bao nhiêu m2. Việc tính chính xác diện tích đất giúp gia chủ cân đối để sắp xếp các phòng sao cho hợp lý mà vẫn đầy đủ những công năng cần thiết.

Diện tích biệt thự nhà vườn 400m2 đất cần tương đối
Diện tích đất cần tương đối trên 400m2

Với diện tích 400m2 gia chủ có thể lựa chọn xây dựng mặt tiền từ 12-15m. Với những căn biệt thự nhà vườn dạng lâu đài đồ sộ thì kích thước này cần tăng lên.

Nếu nhu cầu sử dụng lớn mà 1 tầng không đáp ứng đủ thì chủ nhà có thể xây thêm 2-3 tầng nhưng diện tích mỗi tầng nên nhỏ hơn so với những biệt thự chỉ có duy nhất 1 tầng để tiết kiệm chi phí và ngôi nhà trông cần đối hơn.

Gia chủ nên dành 30 - 40% trong tổng quỹ đất dành cho thiết kế cảnh quan sân vườn bao gồm trồng cây, lối đi, tiểu cảnh, hồ bơi… Như vậy sẽ giúp không gian sống và sinh hoạt,vui chơi được thoải mái nhất và tận dụng được lợi thế sân vườn để tận hưởng thiên nhiên.

Công năng sử dụng

biệt thự nhà vườn 400m2 cần đảm bảo công năng sử dụng
Cần đảm bảo công năng sử dụng

Nếu gia đình có nhiều thành viên thì gia chủ nên thiết kế nhiều phòng ngủ. Biệt thự 2 phòng ngủ cho gia đình 2-3 người, 3 phòng ngủ cho 4-5 người.

Không nên thiết kế quá nhiều phòng ngủ nếu không có nhu cầu để tránh lãng phí diện tích. Đặc biệt, căn nhà phải đầy đủ các phòng: phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng tắm… để đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt.

Nội thất trong và ngoài nhà cần được lựa chọn hợp lý từ vật liệu, màu sắc… để tăng tính thẩm mỹ, khoa học và nhất là có thể sử dụng lâu bền thì càng tốt. Nếu gia chủ là người có tài chính tốt thì có thể chọn những thiết bị thông minh để phục vụ cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Phong cách thiết kế

Có rất nhiều phong cách thiết kế mà gia chủ có thể lựa chọn cho căn biệt thự 400m2 của mình.

  • Nếu là người yêu thích nghệ thuật cổ điển với những chi tiết hoa văn cầu kỳ, tinh xảo thì những biệt thự phong cách cổ điển sẽ là điều mà các gia chủ không thể bỏ qua.
  • Phong cách thiết kế tân cổ điển kết hợp giữa 2 trường phái cổ điển và hiện đại rất thích hợp cho những ai vừa muốn căn biệt thự của mình có nét truyền thống vừa có sự mới mẻ, sáng tạo.
  • Phong cách hiện đại sang trọng, phóng khoáng, thanh lịch thực sự phù hợp với những bạn trẻ ưa cái mới. Những mẫu biệt thự này còn được sáng tạo theo lối thiết kế bất cân xứng rất thú vị và độc đáo. Biệt thự của bạn chắc hẳn sẽ rất nổi bật đấy!

Xây dựng biệt thự nhà vườn 400m2 cần một quá trình lâu dài bắt đầu từ khâu lên ý tưởng và chuẩn bị. Mong rằng với những gì mà Musk.vn đã tổng hợp trên đây, quý vị sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn về mẫu biệt thự này và lựa chọn cho mình những phong cách ưng ý nhất.

Câu hỏi thường gặp

Ý tưởng xây dựng biệt thự nhà vườn 400m2 như nào cho hợp lý?

Nói về ý tưởng thì mỗi người sẽ có một ý tưởng và sáng tạo khác nhau, tuy nhiên nó cũng cần dựa trên những quy chuẩn và điều kiện nhất định.
- Kiểu dáng và kích cỡ nên phù hợp với quỹ đất. Quý vị có thể tham khảo những mẫu kiểu dáng trên mạng xã hội hoặc nhờ tư vấn của đơn vị thiết kế dựa trên những mong muốn mà mình về căn biệt thự.
- Đảm bảo yếu tố phong thủy. Điều này vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng rất lớn đến vượng khí ngôi nhà và những vấn đề tâm linh khác.
- Thiết kế biệt thự thống nhất với cảnh quan. Ví dụ, xung quanh khu đất đã có quá nhiều cây cối thì cảnh quan quanh biệt thự của bạn cần được thiết kế để hài hòa và cân bằng lại, tránh lạc điệu và thiếu kết nối.

Tại sao biệt thự nhà vườn 400m2 được nhiều gia chủ yêu thích?

Có rất nhiều lý do khiến biệt thự nhà vườn 400m2 được yêu thích, cụ thể:
- Về diện tích, những căn biệt thự này có diện tích lớn nên không gian vô cùng thoải mái. Gia đình nhiều thành viên và nhiều thế hệ có thể sống quây quần bên nhau, tận hưởng cuộc sống gia đình ấm cúng, hạnh phúc.
- Thiết kế hiện đại khi tích hợp sân vườn, vừa giúp không khí xung quanh trong lành vừa tận dụng làm sân chơi cho trẻ hoặc tổ chức các buổi party. Liều thuốc bổ từ thiên nhiên luôn khiến đời sống tinh thần trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống.
- Biệt thự nhà vườn không bị giới hạn bởi phong cách thiết kế, chủ nhà có thể tự do sáng tạo theo ý thích của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi