Top 50+ mẫu biệt thự lâu đài sang trọng đẹp nhất năm 2023

Nội dung bài viết

Biệt thự lâu đài là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ và nguy nga bậc nhất trong giới nhà ở. Nó sở hữu những ưu điểm vượt trội cả về thẩm mỹ và tiện ích sống. Ngay sau đây hãy theo chân Musk.Vn khám phá hơn 50 mẫu đẹp - độc - lạ có trong bài viết này. Vẻ đẹp của chúng chắc chắn sẽ khiến bạn phải kinh ngạc đấy!

biệt thự lâu đài
Mẫu biệt thự lâu đài nguy nga, tráng lệ

50+ mẫu biệt thự lâu đài sang trọng năm 2023

Để giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về lối kiến trúc của biệt thự lâu đài. Ngay sau đây, hãy cùng Musk.vn chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp của những mẫu HOT nhất năm 2023.

Mẫu biệt thự lâu đài hai mặt tiền sang trọng
Mẫu biệt thự kiểu lâu đài hai mặt tiền sang trọng

Biệt thự lâu đài 1 tầng

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở theo lối biệt thự 1 tầng ngày càng được ưa chuộng. Đây là dạng kiến trúc biệt thự thường kết hợp giữa nhà ở, sân vườn và bể bơi,...tạo không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. 

Biệt thự lâu đài 1 tầng không gian rộng rãi
Biệt thự 1 tầng lâu đài không gian rộng rãi

Để xây dựng được biệt thự lâu đài 1 tầng, điều tiên quyết là phải có diện tích đất rất lớn vì mọi nhu cầu sinh hoạt đều tập trung chỉ ở 1 tầng. Dạng biệt thự này phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Biệt thự lâu đài 1 tầng tráng lệ
Biệt thự 1 tầng tráng lệ
Biệt thự lâu đài 1 tầng phổ biến hiện nay
Biệt thự 1 tầng lâu đài phổ biến hiện nay
Biệt thự lâu đài 1 tầng mái Thái đẹp
Biệt thự 1 tầng lâu đài mái Thái đẹp

Biệt thự lâu đài 2 tầng

Nếu diện tích đất nhỏ, không đủ để tích hợp các khu vực vui chơi ngoài trời, bể bơi, sân vườn thì lâu đài 2 tầng kiểu Pháp là giải pháp cực kỳ hữu hiệu. Không chỉ đảm bảo không gian sống thoải mái mà công trình này còn đảm bảo tính sang trọng, nguy nga, lộng lẫy và quan trọng thể hiện được cái “tầm” của gia chủ.

Biệt thự lâu đài hai tầng sang trọng
Biệt thự hai tầng lâu đài sang trọng
Mẫu biệt thự lâu đài hai tầng nguy nga, tráng lệ
Mẫu biệt thự hai tầng nguy nga, tráng lệ
biệt thự lâu đài hai tầng hiện đại
Biệt thự hai tầng hiện đại
biệt thự lâu đài hai tầng đồ sộ, sang chảnh
Biệt thự hai tầng đồ sộ, sang chảnh

Biệt thự lâu đài 3 tầng

Biệt thự lâu đài 3 tầng là công trình kiến trúc rất dễ bắt gặp trên đường phố. Công trình kiến trúc này khiến người ngoài nhìn vào cảm nhận ngay được sự đồ sộ, tráng lệ, vị thế và thượng lưu của chủ sở hữu. Với những gia đình có từ 3 thế hệ trở lên thì đây là lựa chọn hoàn hảo đảm bảo đáp ứng đủ mọi nhu cầu sinh hoạt, vui chơi.

Biệt thự lâu đài 3 tầng phong cách hoàng gia
Biệt thự 3 tầng lâu đài phong cách hoàng gia
Mẫu biệt thự lâu đài 3 tầng tinh tế
Mẫu biệt thự 3 tầng tinh tế
Biệt thự lâu đài 3 tầng có ban công
Biệt thự kiểu lâu đài 3 tầng có ban công

Tham khảo ngay: Bảng giá cổng nhôm đúc mới nhất cho nhà biệt thự

Biệt thự lâu đài 4 tầng 

Chi phí bỏ ra để xây dựng công trình này là cực kỳ đắt đỏ. Công trình 4 tầng phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên hoặc có nhu cầu sử dụng đa dạng như: xây phòng karaoke, xây kho rượu, phòng tiếp đối tác làm ăn,...

Biệt thự lâu đài 4 tầng mái Thái
Biệt thự 4 tầng mái Thái
Biệt thự lâu đài 4 tầng sang trọng
Biệt thự 4 tầng lâu đài sang trọng
Biệt thự lâu đài 4 tầng hiện đại
Biệt thự 4 tầng lâu đài hiện đại
Biệt thự lâu đài 4 tầng có sân vườn
Biệt thự 4 tầng có sân vườn

Biệt thự lâu đài kiểu hiện đại

Đây là dạng lâu đài được xây dựng theo phong cách hiện đại, cập nhật những điều mới mẻ nhất trong kiến trúc. Đặc trưng tạo nên nét riêng biệt của công trình kiến trúc này là sự đơn giản và phóng khoáng. Màu sắc của dạng hiện đại thường là tone màu sáng, các khối hình hộp bất đối xứng nhưng vẫn đảm bảo tính hài hòa trong tổng thể.

Biệt thự lâu đài mini hiện đại trú trọng vào không gian sống và các công năng sử dụng, phù hợp xây dựng trên các mảnh đất có diện tích hạn chế.

Biệt thự lâu đài phong cách hiện đại lộng lẫy
Mẫu phong cách hiện đại lộng lẫy
biệt thự lâu đài phong cách hiện đại kết hợp sân vườn
Biệt thự phong cách hiện đại kết hợp sân vườn

Biệt thự lâu đài tân cổ điển 

Biệt thự lâu đài tân cổ điển là dạng kiến trúc có nguồn gốc từ kiến trúc cổ điển Hy Lạp- La Mã. Đây là dạng công trình biệt thự kế thừa những tinh hoa của hai phong cách biệt thự hiện đại và cổ điển. Nhờ đó mà nó đảm bảo được sự sang trọng, hoài cổ nhưng lại rất độc đáo và hiện đại.

Mẫu biệt thự lâu đài tân cổ điển kết hợp sân vườn
Mẫu phong cách tân cổ điển kết hợp sân vườn

Loại hình kiến trúc này thường được giới siêu giàu và nắm quyền lực ưa chuộng. Bởi lẽ nó giúp chủ nhân phô ra được sự giàu có, xa hoa, lộng lẫy và quyền quý của bản thân. Điều này thể hiện rõ nhất trong các thiết kế nội thất bằng gỗ quý.

Mẫu biệt thự lâu đài tân cổ điển khung cảnh đẹp
Mẫu phong cách tân cổ điển khung cảnh đẹp

Biệt thự lâu đài cổ điển 

Phong cách cổ điển là lối kiến trúc đặc trưng của thời Hy Lạp- La Mã. Nổi bật nhất trong thiết kế cổ điển là các hoa văn, phù điêu tinh xảo tạo nên vẻ đẹp huyền bí, quyến rũ. Khi nhìn vào, bạn đọc có thể thấy rõ được sự cầu kỳ, tỉ mỉ, mang đậm các nét hoài cổ.

Phong cách này phù hợp với những chủ nhân yêu thích sự hoàn hảo và vẻ đẹp truyền thống. Phong cách cổ điển mang đến một sự kiêu kỳ, lộng lẫy, thể hiện vị thế, quyền lực của chủ nhân.

Biệt thự lâu đài cổ điển hai tầng
Biệt thự cổ điển hai tầng
Biệt thự lâu đài cổ điển mặt tiền rộng
Biệt thự cổ điển lâu đài mặt tiền rộng
Biệt thự lâu đài cổ điển đậm chất hoàng gia
Biệt thự cổ điển lâu đài đậm chất hoàng gia

Tham khảo thêm video dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về mẫu nhà này nhé!

Biệt thự lâu đài kiểu Pháp

Đặc trưng của biệt thự lâu đài kiểu Pháp là kiến trúc cầu kỳ, tỉ mỉ với nhiều hoa văn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Màu sắc chủ đạo là màu trung tính như: Trắng, be, vàng nhạt, đỏ đô,...làm cho không gian sống trở nên ấm cúng. Ẩn mình trong lối thiết kế lâu đài biệt thự kiểu Pháp là lối kiến trúc cổ điển. Mọi nội thất, ngoại thất đều được chọn lựa kỹ lưỡng nhằm đảm bảo tính sang trọng cho biệt thự.

Biệt thự lâu đài kiểu Pháp nguy nga, tráng lệ
Biệt thự kiểu Pháp lâu đài nguy nga, tráng lệ
Biệt thự lâu đài kiểu Pháp hiện đại
Mẫu phong cách kiểu Pháp hiện đại
Biệt thự lâu đài kiểu Pháp kiến trúc ấn tượng
Mẫu thiết kế kiểu Pháp kiến trúc ấn tượng
Biệt thự lâu đài kiểu Pháp nhiều tầng
Biệt thự kiểu Pháp nhiều tầng

Biệt thự lâu đài kiểu châu Âu

Trái ngược lại với phong cách biệt thự lâu đài hiện đại thì các kiến trúc mang phong cách Châu Âu có tính đối xứng cao. Nổi bật là hệ thống cột trụ được thiết kế tỉ mỉ, đồ sộ, mang lại vẻ sang trọng, hoành tráng. Phần mái che thì được thiết kế theo dạng vòm toát lên sự cao sang, uy quyền của chủ nhân.

Mẫu biệt thự lâu đài kiểu Châu Âu đồ sộ
Mẫu lâu đài kiểu Châu Âu đồ sộ
Mẫu biệt thự lâu đài kiểu Châu Âu hoành tráng
Mẫu biệt thự kiểu Châu Âu lâu đài hoành tráng
Mẫu biệt thự lâu đài kiểu Châu Âu có hồ nước
Mẫu kiểu Châu Âu có hồ nước
Mẫu biệt thự lâu đài kiểu Châu Âu có sân bóng
Mẫu thiết kế với kiểu Châu Âu có sân bóng

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  các mẫu thiết kế biệt thự đẹp nhất hiện nay nhé!

Những điều bạn cần biết về biệt thự lâu đài

Tùy thuộc vào mỗi phong cách khác nhau mà kiến trúc, nội thất,...sẽ có điểm khác nhau. Bên cạnh đó người kiến trúc sư sẽ cần tham khảo thêm ý kiến của chủ sở hữu để tính toán, cân đối các yếu tố như tài chính, phong thủy, diện tích,...

Kiến trúc

 

Biệt thự lâu đài thiết kế ấn tượng
Mẫu biệt thự thiết kế ấn tượng
Biệt thự lâu đài có kiến trúc đậm chất châu Âu
Mẫu với kiến trúc đậm chất châu Âu

Kiến trúc của các căn biệt thự lâu đài thường đồ sộ, tráng lệ, các chi tiết được thiết kế đối xứng, ngoại trừ phong cách hiện đại có đặc trưng thiết kế bất đối xứng. Mọi vấn đề về số đo, kích thước, tỷ lệ đều phải đảm bảo chính xác tới từng milimet. Hoa văn thường có hình vòng xoắn và thiết kế cực kỳ tinh xảo, tạo sự sang trọng, tinh tế, thể hiện đẳng cấp người chủ sở hữu.

Khi nhìn vào các cột trụ, chúng ta rất dễ để nhận ra các công trình này được thiết kế với hình dáng tròn to tạo sự bề thế, vững chắc. Kết hợp cùng gam màu sáng như: trắng, be, vàng nhạt khiến tổng thể tòa lâu đài toát lên vẻ đẹp sang chảnh. Một đặc trưng khác trong kiến trúc là hệ thống mái vòm cung thu hút ánh nhìn của đại đa số người nhìn, khiến họ phải ồ lên thán phục.

Thiết kế sân vườn 

Sân vườn là công trình phụ không thể thiếu để tạo nên một mẫu nguy nga, tráng lệ. Sân vườn thường được thiết kế sao cho có đủ các không gian như: vui chơi, để xe, tiểu cảnh, thác nước,....Một sân vườn biệt thự đẹp phải đáp ứng đủ các yếu tố: phối cảnh ăn ý, diện tích phù hợp và tạo cảm giác thoải mái.

Mẫu sân vườn biệt thự lâu đài
Mẫu sân vườn biệt thự phong cách lâu đài

Vật liệu thường thấy trong việc xây dựng sân vườn biệt thự lâu đài là gỗ và sỏi. Lối đi, bể cá trong sân vườn sẽ được trải sỏi hoặc ốp một loại gạch có hiệu ứng giống sỏi tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Trong khi đó, ghế ngồi được làm từ gỗ giống như hệ thống cửa tạo sự hài hòa.

Sân vườn biệt thự lâu đài có hồ cá
Sân vườn lâu đài có hồ cá

Một lưu ý riêng với kiến trúc biệt thự mang phong cách cổ điển đó là tất cả các loại cây cảnh trong sân vườn phải được uốn nắn vào một thế nhất định, thường là thế truyền thống đảm bảo sự ăn khớp với kiến trúc lâu đài.

Nội thất 

Nội thất và thiết kế kiến trúc là hai yếu tố quan trọng bậc nhất tạo nên một biệt thự lâu đài sang trọng. Nội thất cần lựa chọn những tông màu phù hợp đảm bảo toát lên sự quyền quý cho ngôi nhà. Đặc biệt, nội thất phòng khách cần được đầu tư và chọn lựa một cách cẩn trọng với những đường nét mang đậm chất hoàng gia xưa.

Nội thất sang trọng biệt thự lâu đài
Nội thất sang trọng

Đối với các phòng chức năng khác như phòng ngủ, nhà bếp, phòng vệ sinh thì thường được thiết kế, trang trí với những loại đèn chùm, đèn hắt sáng, thảm hoặc tranh treo tường. 

Trần nhà được lắp đặt trần thạch cao tạo hiệu ứng ánh sáng chan hòa, đầm ấm.

Phòng ngủ biệt thự lâu đài ấm cúng
Phòng ngủ ấm cúng

Một trong những vật liệu thường được sử dụng là gỗ và đá hoa cương kết hợp với da động vật. Đây là những vật liệu có tông màu trầm tạo sự ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo được tính sang trọng, uy nghiêm cho căn biệt thự.

Xây dựng biệt thự lâu đài cần lưu ý những gì?

biệt thự lâu đài đang được thi công
Lâu đài biệt thự đang được thi công

Người sở hữu hầu hết là những người làm ăn kinh doanh lớn, đòi hỏi sự cầu toàn cao. Vì vậy đây là công trình kiến trúc đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về đường nét hoa văn, phong thủy, ánh sáng, tiện ích,..Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần nắm rõ khi xây dựng biệt thự lâu đài.

Vị trí địa lý xây dựng

Vị trí địa lý ảnh hưởng đến nhiều yếu tố khi xây dựng, biệt thự kiểu lâu đài ở nội đô sẽ khác với biệt thự ở vùng quê hay miền biển. Nếu như sở hữu một mảnh đất nằm trong khu vực nội đô và có ý định xây mẫu biệt thự này thì bạn cần tìm hiểu rõ những quy định pháp luật. Đó là những tiêu chuẩn về kích thước, số tầng, các công trình được phép xây dựng. Điều này tránh những tranh chấp, rắc rối pháp lý về sau. 

Biệt thự lâu đài có mặt tiền sân rộng
Mẫu có mặt tiền sân rộng

Tương tự như biệt thự lâu đài nội đô, các khu vực địa lý ở vùng quê ngoại thành hay vùng biển cũng cần tuân thủ những điều trên. Ngoài ra cần để ý thêm các yếu tố như độ lún của đất, hướng gió,....vì những địa điểm này thường có nhiều sông hồ, biển nên đất rất dễ bị lún và cần ép cọc trước khi xây dựng.

Yếu tố tài chính

Tương quan diện tích và chi phí xây biệt thự lâu đài
Tương quan diện tích và chi phí xây dựng

Tài chính là yếu tố quyết định đến quy mô và kiến trúc xây dựng lâu đài biệt thự. Việc xây dựng công trình này ở vùng nông thôn sẽ rẻ hơn vì giá nguyên vật liệu và phí vận chuyển vật liệu rẻ hơn rất nhiều. 

Yếu tố phong thủy

Đối với những người làm ăn kinh doanh hay giới tỷ phú thì phong thủy là một yếu tố không thể bỏ qua khi xây dựng nhà ở. Theo quan niệm của họ, xây nhà hợp phong thủy sẽ giúp quá trình xây dựng suôn sẻ, mang lại nhiều may mắn trong làm ăn, sức khỏe gia đình ổn định. Chính vì vậy, khi quyết định xây dựng lâu đài cần xem xét tuổi của gia chủ, hướng nhà, ngày giờ xây dựng một cách cẩn thận, tỉ mỉ. 

Xây biệt thự lâu đài theo phong thủy
Xây biệt thự kiểu lâu đài theo phong thủy

Yếu tố ánh sáng

Không thể phủ nhận công năng của ánh sáng đối với một ngôi biệt thự lâu đài. Nó giúp công trình đắt tiền này trở nên nguy nga, lộng lẫy hơn rất nhiều. Ánh sáng ở đây bao gồm ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Biệt thự lâu đài có hệ thống ánh sáng lộng lẫy
Thiết kế có hệ thống ánh sáng lộng lẫy

Thông thường nhà ở sẽ được xây dựng theo hướng Đông Nam nhằm hứng được ánh sáng mặt trời lúc bình minh và tránh ánh nắng gắt vào buổi chiều. Điều này giúp không gian sống có được nguồn ánh sáng và gió chan hòa. 

Đối với nguồn ánh sáng nhân tạo - hệ thống đèn cần được chọn lựa màu sắc phù hợp với phong cách biệt thự. Màu sắc đèn thường được sử dụng nhiều nhất là vàng tạo sự ấm cúng nhưng không kém phần sang chảnh. Một số loại đèn thường được dùng là đèn chùm, đèn hắt tường,....

Yếu tố mặt tiền 

Mặt tiền là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của biệt thự lâu đài. Nên ưu tiên chọn lựa mặt tiền thông thoáng có mặt đường rộng tiện cho việc đi lại và an ninh trật tự. Đương nhiên đi cùng với những tiện ích đó thì giá đất tại những địa điểm mặt đường lớn này cũng không hề rẻ.

Yếu tố nội thất và ngoại thất 

Nội thất và ngoại thất cần có sự tương hợp với nhau nhằm tạo nên một tổng thể hài hòa. Bạn có thể thuê các đơn vị thi công kiến trúc để họ có thể tư vấn và thiết kế sao cho nội thất và ngoại thất vừa đảm bảo sự sang trọng vừa phù hợp với từng phong cách kiến trúc.

Nội thất biệt thự lâu đài được dát vàng
Nội thất được dát vàng

Biệt thự lâu đài là một trong những công trình kiến trúc đồ sộ, sang trọng bậc nhất trong giới nhà ở. Việc sở hữu một mẫu biệt thự như thế này sẽ giúp gia chủ thể hiện được vị thế, tên tuổi của bản  thân. Hy vọng thông qua bài viết, Musk.vn đã có thể giúp bạn nắm bắt những kiến thức, thông tin quan trọng về công trình kiến trúc hoành tráng này.

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để lựa chọn được đơn vị thi công biệt thự lâu đài uy tín?

Một đơn vị thi công uy tín cần đáp ứng đủ các yếu tố sau:
- Có đầy đủ giấy tờ kinh doanh theo quy định của pháp luật
- Hệ thống website và các trang mạng xã hội đầy đủ, chuyên nghiệp
- Có nhiều các bản mẫu thiết kế thi công đã được khách hàng nghiệm thu
- Sở hữu số lượng kiến trúc sư lớn và nhiều kinh nghiệm trong nghề
- Quá trình thiết kế và thi công cần đảm bảo đúng tiến độ
- Giá thành thiết kế và thi công hợp lý và rõ ràng

Chi phí xây dựng biệt thự lâu đài 1 tầng khoảng bao nhiêu?

Xây dựng lâu đài một tầng sẽ tiết kiệm chi phí thi công các diện tích mặt sàn, tuy nhiên chi phí xây dựng các công trình phụ lại nhiều hơn. Chi phí thiết kế thường từ 3 - 5% tổng giá trị ngôi biệt thự.
Trong khi đó, phí thi công phần thô sẽ từ 8 - 14 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào đơn vị thi công và sự phức tạp trong kiến trúc. Chi phí nội thất và sân vườn sẽ tùy thuộc vào sự đầu tư của gia chủ. Tổng chi phí ước tính cho mẫu 1 tầng là từ 10 - 15 tỷ đồng.

Xây dựng biệt thự lâu đài mất thời gian bao lâu?

Vì biệt thự phong cách lâu đài là công trình kiến trúc có các chi tiết tỉ mỉ, khác biệt nên thời gian thi công và xây dựng lâu hơn rất nhiều so với biệt thự thông thường. Nếu tính cả thời gian từ lúc lên bản vẽ thiết kế đến khi hoàn thiện sẽ từ 1- 3 năm tùy thuộc phong cách và diện tích từng công trình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi