Biệt thự song lập là gì? Top những mẫu biệt thự song lập nổi bật hiện đại

Nội dung bài viết

Biệt thự song lập là loại hình nhà ở cao cấp kiểu mới đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ngoại hình đẹp, sang trọng và đẳng cấp luôn và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ. Với kết cấu ấn tượng - đây chắc chắn là cụm từ miêu tả chính xác nhất dành cho kiểu biệt thự này. Hãy cùng tham khảo tổng thể mẫu biệt thự cao cấp qua bài viết sau.

Biệt thự song lập là gì?
Biệt thự song lập là gì? Mẫu song lập biệt thự ấn tượng

Khái niệm về biệt thự song lập đẹp

Biệt thự song lập là biệt thự có kết cấu được thiết kế tương xứng, liền kề nhau và đảm bảo tính thống nhất xuyên suốt. Tóm lại, hai căn biệt thự được thiết kế cạnh nhau. 

Cấu trúc mẫu biệt thự đẹp này có 3 mặt thoáng và được xây dựng trên khu đất có diện tích nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập. Các mặt thoáng được thiết kế mang đến không gian rộng rãi để xây dựng tiểu cảnh, sân vườn hay hồ bơi,…

Trên thực tế, mẫu biệt thự này hiện đang là mẫu kiến trúc hiện đại rất được ưa chuộng. Bởi thiết kế của những căn biệt thự này đã được tiết chế một cách tỉ mỉ để tận dụng tối đa không gian.

Khái niệm về Biệt thự song lập
Khái niệm về biệt thự phong cách song lập đẹp

Đặc trưng trong thiết kế song lập

Đặc trưng về kiến trúc song lập 

Việc xây dựng biệt thự song lập thường dựa vào các căn biệt thự liền kề để tạo nên một tổng thể kiến trúc hoàn hảo nhất. Thực chất sẽ là 2 căn biệt thự nằm cạnh nhau, thoạt nhìn tưởng như 1 căn biệt thự nhưng lại là 2 căn, được thiết kế đối xứng nhau qua mép trái hoặc phải.

Đặc trưng về kiến trúc Biệt thự song lập
Đặc trưng về kiến trúc song lập

Đặc trưng về xây dựng song lập

Mẫu thường chỉ có 3 mặt thoáng và được xây dựng trên lô đất nhỏ hơn so với biệt thự đơn lập. Những khoảng đất trống này cũng đủ rộng để đi dạo, trồng cây, mô hình thu nhỏ hay làm vườn… Kiến trúc công trình song lập tuy tách biệt nhưng lại có sự cân xứng với các căn biệt thự liền kề. Do đặc điểm kết cấu này mà hai căn biệt thự liền kề có màu sắc, đường nét, trang trí…

Đặc trưng về xây dựng Biệt thự song lập
Đặc trưng về xây dựng song lập

Tham khảo ngay: 99+ mẫu cửa cổng nhôm đúc sang trọng, hiện đại cho nhà biệt thự

Ưu và nhược điểm của mẫu biệt thự song lập

Ưu điểm

  • Thiết kế kiến trúc thường được thiết kế tỉ mỉ, bề ngoài tinh tế, nguy nga, nội thất mang đến không gian tiện nghi, trang nhã, giúp các thành viên sinh sống thoải mái, thư giãn.
  • Mẫu có 3 mặt thoáng tạo sân vườn, tiểu cảnh phía trước không chỉ tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn tạo thêm bóng mát cho không gian sống. Đây là một trong những ý tưởng không thể bỏ qua với những ai yêu thiên nhiên và vẻ đẹp của cỏ cây hoa lá.
  • Giá cả hợp lý là ưu điểm lớn của thiết kế kiến trúc này. Thiết kế tiện nghi đáp ứng nhu cầu cơ bản về thẩm mỹ và công năng nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều so với nhà ở riêng lẻ. Đây là sự lựa chọn vô cùng phù hợp cho những gia đình có nguồn vốn hạn hẹp hoặc không muốn đầu tư mạnh.
Ưu điểm của mẫu biệt thự song lập đẹp
Ưu điểm của biệt thự kiểu song lập

Nhược điểm

  • Biệt thự song lập được xây dựng trên cùng một lô đất và có diện tích nhỏ. Thiết kế của biệt thự khá đặc biệt, nhưng không gian khá hạn chế.
  • Hạn chế chính là không có khả năng thay đổi thiết kế. Do đó, mẫu song lập biệt thự không mang tính cá nhân hóa cao và chủ nhân không thể hiện rõ phong cách sống của mình với thế giới bên ngoài. 
  • Mô hình song lập không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn tốt nhất, đặc biệt đối với những chủ nhà đang tìm kiếm không gian sống thoáng mát và rộng rãi. Hơn hết, căn phòng thường là một căn phòng nhỏ.
Điểm hạn chế của biệt thự song lập
Điểm hạn chế của mẫu biệt thự thiết kế song lập

Những mẫu biệt thự song lập được ưa chuộng nhất hiện nay

Một số mẫu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong thiết kế. Cùng tham khảo nhé!

Mẫu biệt thự 3 tầng song lập hiện đại

Sự hài hòa về nội, ngoại thất và kiến trúc của hai căn biệt thự liền kề càng làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Về phần thiết kế nội thất, các căn song lập biệt thự được thiết kế theo phong cách hiện đại, chú trọng đến sự thoải mái và tiện nghi. Ngoài ra, bố cục và trang trí ngôi nhà cũng cần cân đối và tạo cảm giác trẻ trung cho ngôi nhà. 

biệt thự song lập đẹp 3 tầng thiết kế hiện đại
Biệt thự 3 tầng song lập thiết kế hiện đại
biệt thự song lập đẹp hiện đại
Mẫu biệt thự 3 tầng song lập hiện đại
biệt thự song lập đẹp thiết kế hiện đại
Mẫu thiết kế hiện đại

Mẫu thiết kế 1 trệt 1 lầu song lập

Những mẫu biệt thự song lập thường rất chú trọng đến cấu trúc ngoại hình. Trong một số ít trường hợp có một số khác biệt về kiến trúc nhưng mẫu biệt thự này vẫn luôn đảm bảo tính đối xứng của chúng.

Đối với thiết kế nhà hai tầng hiện đại, các cấu trúc vuông vức mang đến cảm giác khỏe khoắn. Thiết kế giếng trời nằm giữa hai nhà giúp đón ánh sáng tự nhiên và tạo sự ngăn cách đặc biệt giữa hai nhà một cách linh hoạt.

biệt thự song lập đẹp thiết kế ngoại hình ấn tượng
Mẫu thiết kế ngoại hình ấn tượng
biệt thự song lập đẹp 1 lầu 1 trệt có gara ô tô
Mẫu 1 lầu 1 trệt có gara ô tô
mẫu biệt thự song lập đẹp thiết kế 1 trệt 1 lầu song lập
Mẫu thiết kế 1 trệt 1 lầu song lập

Biệt thự song lập 1 tầng

Không chỉ biệt thự cao tầng mà biệt thự 1 tầng cũng có thể áp dụng thiết kế song lập. Thoạt nhìn, căn biệt thự giống như hai cặp sinh đôi, quá giống nhau để có thể phân biệt nhưng thực tế chủ nhân có thể tạo ra sự khác biệt thông qua thiết kế ngoại thất.

mẫu biệt thự song lập đẹp 1 tầng có không gian thoáng
Mẫu 1 tầng có không gian thoáng
mẫu biệt thự song lập đẹp 1 tầng
Thiết kế song lập biệt thự 1 tầng

Mẫu biệt thự song lập đẹp phong cách tân cổ điển

Tuy không quá cầu kỳ và tỉ mỉ nhưng thiết kế biệt thự phong cách song lập cổ điển lại nổi bật với những yếu tố cách tân mang tính tinh tế và thẩm mỹ cao. 

Đây là một trong những xu hướng thiết kế song lập biệt thự phổ biến hiện nay. Không chỉ nguy nga và sang trọng, phong cách thiết kế tân cổ điển còn mang đến sự phong cách cho không gian sống của bạn.

mẫu biệt thự song lập đẹp có thiết kế tinh tế và thẩm mỹ cao
Mẫu biệt thự có thiết kế tinh tế và thẩm mỹ cao
Thiết kế mẫu biệt thự song lập đẹp đẹp phong cách tân cổ điển
Thiết kế đẹp phong cách tân cổ điển
mẫu biệt thự song lập đẹp phong cách tân cổ điển cho biệt thự
Mẫu thiết kế phong cách tân cổ điển cho biệt thự

Một số ý tưởng biệt thự song lập ấn tượng khác

Mời bạn cùng Musk.vn tham khảo thêm những mẫu khác ngay dưới đây nhé!

mẫu biệt thự song lập đẹp Á Đông
Thiết kế song lập biệt thự Á Đông
mẫu biệt thự song lập đẹp theo phong cách châu Âu
Mẫu theo phong cách châu Âu
mẫu biệt thự song lập đẹp sang trọng
Mẫu song lập biệt thự sang trọng
mẫu biệt thự song lập đẹp bên hồ
Thiết kế mẫu song lập biệt thự bên hồ
mẫu biệt thự song lập đẹp nhà vườn
Thiết kế mẫu song lập biệt nhà vườn

Để hiểu rõ hơn về cấu trúc của mẫu biệt thự này, gia chủ có thể tham khảo thêm video dưới đây:

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm các  mẫu nhà biệt thự đẹp và sang trọng khác như:

Lưu ý hàng đầu cần quan tâm khi thiết kế biệt thự song lập

Để làm cho dự án của bạn trông đẹp mắt, hãy đảm bảo những điều sau:

  • Kiến trúc và thiết kế cần đề cao sự hài hòa, cân đối và đồng nhất về cấu trúc. Điều này nhằm tạo nên sự cân xứng vốn là cốt cách của mẫu biệt thự này. 
  • Cảnh quan sân vườn là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Những tiểu cảnh này có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn, đồng thời mang lại vẻ tươi sáng và sinh động cho tòa nhà. 
  • Bên cạnh sự đồng nhất về cấu trúc bên ngoài của tòa nhà, thiết kế nội thất của tòa nhà có sự khác biệt và có thể được tùy chỉnh bởi chính chủ sở hữu. Do đó, ở giai đoạn này, cần đặc biệt chú ý đến sự hài hòa và trau chuốt. 
  • Bạn nên tối ưu hóa không gian của mình bằng cách lựa chọn những vật dụng thiết thực, tránh bài trí lộn xộn, gây cảm giác choáng ngợp, bí bách và khó chịu cho khu vực.
Lưu ý hàng đầu cần quan tâm khi thiết kế biệt thự song lập đẹp
Lưu ý hàng đầu cần quan tâm khi thiết kế

Như vậy, bài viết trên Musk.vn đã giới thiệu cho bạn những mẫu biệt thự song lập đẹp đáng tham khảo nhất hiện nay. Hy vọng, quý độc giả của Musk sẽ tìm được thiết kế mình ưng ý và phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Đừng quên theo dõi Musk để tham khảo thêm nhiều mẫu biệt thự sang trọng, ấn tượng khác nhé!

Câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để phân biệt hai loại biệt thự song lập và biệt thự đơn lập?

- Về kiến trúc: Biệt thự đơn lập là một công trình đơn lập được thiết kế trên một khu đất. Là kiểu kiến trúc được xây dựng thành hai căn biệt thự liền kề, đối xứng với nhau. Song lập có chung tường với các mảng còn lại đối xứng, biệt thự đơn lập thì không.
- Về diện tích: Nhìn chung, người ta nghĩ rằng diện tích hai căn nhà sẽ rộng hơn một căn. Nhưng sự thật là biệt thự đơn lập lớn hơn song lập biệt thự.
- Về tính thông thoáng: Biệt thự đơn lập có bốn mặt: trái, phải, trước, sau. Mẫu chỉ có 3 mặt thoáng: trước, sau và phải (hoặc trái).
- Về giá bán: Biệt thự đơn lập đắt hơn một chút so với song lập do thiết kế đẹp và diện tích lớn.

Pháp lý biệt thự song lập cần quan tâm vấn đề gì?

Yếu tố quan trọng nhất trong việc sở hữu một ngôi nhà là vấn đề pháp lý. Có thể nó là một dự án đang được xây dựng hoặc đã được hình thành thì bạn cần quan tâm đến những điều dưới đây:
- Sổ hồng.
- Giấy phép xây dựng.
- Quy hoạch 1/500.
- Chủ đầu tư.
- Hợp đồng mua bán.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi