Top 20+ mẫu biệt thự mái Nhật đẹp hiện đại và đẳng cấp

Nội dung bài viết

Biệt thự mái Nhật là công trình kiến trúc có phần mái được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ở xứ sở hoa anh đào. Ngay sau đây hay cũng Musk.vn tìm hiểu và chiêm ngưỡng những tuyệt phẩm trong bài viết này nhé!

Biệt thự mái Nhật
Tổng hợp mẫu biệt thự mái Nhật đẹp nhất hiện nay

Tại sao biệt thự mái Nhật được yêu thích hiện nay?

Không phải tự nhiên mà xu hướng thiết kế biệt thự có mái Nhật ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt đối với những chủ nhà là người trẻ.

Biệt thự mái Nhật tinh tế, hiện đại
Thiết kế tinh tế, hiện đại

Tính thẩm mỹ cao

Với những đặc điểm nổi bật trong kiến trúc như: mái nhà phong cách Nhật Bản, hình khối vuông vức, mạnh mẽ, màu sắc tinh tế thì biệt thự thiết kế mái Nhật luôn được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Việc xây dựng biệt thự có phần mái mang phong cách Nhật bản cũng giúp kỹ sư dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách khác nhau từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại tạo sự độc lạ, mới mẻ.

Biệt thự mái Nhật thiết kế đơn giản, hài hòa
Mẫu thiết kế đơn giản, hài hòa

Màu sắc theo tone sáng và trung tính giúp biệt thự kiểu Nhật luôn trong trạng thái ánh sáng chan hòa. Kết hợp với cây cảnh xung quanh tạo nên một tổng thể hài hòa, gẫn gũi với thiên nhiên, nâng cao tính thẩm mỹ.

Đảm bảo không gian

Nhờ vào thiết kế tổng thể là các khối hộp liền kề nên mẫu tận dụng được tối đa diện tích, không gian sống trở nên rộng rãi hơn. Các phòng chức năng được thiết kế với kiến trúc và màu sắc tương đồng nhau tạo sự đồng nhất và mở ra chiều sâu cho ngôi nhà.

Không gian sống rộng rãi, chan hòa Biệt thự mái Nhật
Không gian sống rộng rãi, chan hòa

Chống nóng và chống ẩm

Điểm dễ nhận thấy ở các căn biệt thự mái Nhật là sử dụng rất nhiều cây xanh để trang trí, sắc xanh của cây cối tạo cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra phần mái được xếp chồng liền kề nhau có công dụng cản nắng vào mùa hè, nhiệt độ trong nhà luôn mát mẻ.

Cấu trúc mái thoải thoát nước, chống nóng hiệu quả Biệt thự mái Nhật
Cấu trúc mái thoải thoát nước, chống nóng hiệu quả

Mái nhà phong cách Nhật có độ dốc nhất định giúp cho nước mưa được thoát nhanh, góp phần chống ẩm hiệu quả cho trần nhà. Hệ thống cửa, ốp tường,... được làm bằng vật liệu gỗ hạn chế tối đa hiện tượng nồm ẩm ở miền Bắc Việt Nam.

Tiết kiệm chi phí và thời gian thi công

Thiết kế đề cao sự đơn giản, tiện dụng. Vì vậy nguyên vật liệu xây nhà cũng là những vật liệu dễ tìm kiếm và sử dụng với giá thành rẻ. Thiết kế hình khối và ít hoa văn cũng giúp chủ nhân ngôi nhà tiết kiệm được vật liệu, thời gian xây dựng. Người thợ xây cũng không đòi hỏi kỹ thuật cao để đắp các chi tiết uốn lượn nên phí nhân công rẻ hơn rất nhiều so với biệt thự phong cách khác.

Biệt thự mái Nhật đơn giản, dễ thi công
Thiết kế đơn giản, dễ thi công

Có thể bạn quan tâm: Báo giá cổng nhôm đúc hợp kim cho nhà biệt thự

20+ mẫu Biệt thự mái Nhật đẹp nhất mọi thời đại

Để bạn đọc hình dung rõ hơn về vẻ đẹp hiện đại, tiện nghi của công trình kiến trúc này. Ngay sau đây hãy cùng Musk.vn chiêm ngưỡng hơn 20 mẫu độc đáo nhất hiện nay.

Mẫu biệt thự mái Nhật truyền thống

Phong cách truyền thống chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, đây là phong cách thiết kế biệt thự mang nhiều nét khác biệt, cổ kính, phù hợp với những chủ nhân lớn tuổi yêu thích sự nhẹ nhàng, thanh tĩnh.

Biệt thự mái Nhật phong cách truyền thống nhẹ nhàng, yên bình
Kiểu phong cách truyền thống nhẹ nhàng, yên bình
Biệt thự mái Nhật truyền thống được yêu thích nhất
Mẫu phong cách truyền thống được yêu thích nhất
Biệt thự mái Nhật có sân vườn
Mẫu thiết kế có sân vườn

Mẫu biệt thự mái Nhật hiện đại

Nếu bạn là người yêu thích sự hiện đại và đang lo sợ những kiến trúc mẫu cổ điển thì đây là mẫu biệt thự này sinh ra để dành cho bạn. Mẫu sử dụng các thiết kế nội thất thông minh với vân gỗ tone màu sáng. Sử dụng màu sơn trắng hoặc be giúp tổng thể biệt thự tươi tắn hơn nhưng vẫn giữ được những nét đặc trưng trong phong cách Nhật.

Biệt thự mái Nhật đầy đủ tiện ích
Mẫu trang bị đầy đủ tiện ích
Biệt thự mái Nhật có sân cỏ rộng
Biệt thự kiểu mái Nhật có sân cỏ rộng

Mẫu biệt thự mái Nhật cổ điển

Mẫu cổ điển là sự kết hợp thú vị giữa sự hiện đại, đơn giản ở phần mái Nhật và sự tinh xảo, sắc nét của các kiến trúc cột nhà, hoa văn,...Lối kiến trúc này phù hợp với những người ưa thích sự hiện đại, khỏe khoắn, mạnh mẽ nhưng vẫn phải đảm bảo nét lộng lẫy và nguy nga.

Biệt thự mái Nhật với gam màu sang trọng
Biệt thự phong cách mái Nhật với gam màu sang trọng
Biệt thự mái Nhật đồ sộ, hoành tráng
Biệt thự phong cách đồ sộ, hoành tráng

Mẫu biệt thự mái Nhật tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển là sự kết hợp giữa mái Nhật và kiến trúc tân cổ điển. Đặc trưng của loại hình kiến trúc này là ưu tiên các hoa văn uốn lượn nhưng không quá cầu kỳ, gò bó. Điều này giúp tổng thể căn biệt thự không quá nặng nề mà mang lại sự thanh thoát nhưng không kém phần uy nghiêm.

Biệt thự mái Nhật tân cổ điển mặt tiền rộng lớn
Biệt thự tân cổ điển mái Nhật mặt tiền rộng lớn

Để cái nhìn rõ ràng hơn về mẫu nhà này, gia chủ có thể xem thêm video dưới đây:

Mẫu biệt thự mái Nhật gần gũi với thiên nhiên

Nếu sở hữu một mảnh đất với diện tích rộng thì việc xây dựng kết hợp sân vườn là lựa chọn tuyệt vời nhất. Phong cách này vừa giúp không gian sống của bạn hiện đại, tiện nghi mà lại gần gũi với thiên nhiên.

Biệt thự mái Nhật có sân vườn đẹp
Biệt thự phong cách mái Nhật có sân vườn đẹp

Mẫu biệt thự mái Nhật mini

Thiết kế mini cực kỳ phù hợp với những người sống ở ngoại thành, diện tích đất không quá nhiều như ở nông thôn. Loại hình nhà ở này giúp tiết kiệm chi phí xây dựng, tạo cảm giác thư thái, bình yên tránh xa chốn thành thị xô bồ.

Biệt thự mái Nhật mini cực đẹp
Biệt thự mini mái Nhật cực đẹp
Biệt thự mái Nhật mini tinh tế, hài hòa
Biệt thự mini mái Nhật tinh tế, hài hòa
Biệt thự mái Nhật mini có kiến trúc độc đáo
Biệt thự mini mái Nhật có kiến trúc độc đáo

Mẫu biệt thự mái Nhật có 1 tầng

Mẫu 1 tầng yêu cầu bạn phải có một diện tích đất rộng vì không có tầng lầu nên mọi phòng chức năng đều tập trung ở 1 khu vực. Loại hình này thường phù hợp xây dựng tại nông thôn và ngoại ô hơn là thành phố.

Biệt thự mái Nhật 1 tầng có sân rộng
Biệt thự 1 tầng mái Nhật có sân rộng
Biệt thự mái Nhật 1 tầng sân vườn đẹp, ấn tượng
Biệt thự 1 tầng mái Nhật sân vườn đẹp, ấn tượng
Biệt thự mái Nhật 1 tầng rộng rãi
Biệt thự 1 tầng mái Nhật rộng rãi

Mẫu biệt thự mái Nhật có 2 tầng

Biệt thự mái Nhật 2 tầng phù hợp với những gia đình có ít người, thường là 2 thế hệ. Loại hình biệt thự này có thể đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sống căn bản của một hộ gia đình nhỏ. Vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ mà lại tiết kiệm chi phí.

Biệt thự mái Nhật 2 tầng nhiều mái
Biệt thự 2 tầng mái Nhật nhiều mái
Biệt thự mái Nhật 2 tầng thiết kế ấn tượng
Biệt thự 2 tầng mái Nhật thiết kế ấn tượng

Mẫu biệt thự mái Nhật có 3 tầng

Đây là mẫu được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Nếu gia đình bạn có từ thế hệ trở lên thì dạng biệt thự 3 tầng mái Nhật là lựa chọn phù hợp nhất. Với loại hình này sẽ có đủ các phòng chức năng như 4 phòng ngủ khép kín, 1 phòng bếp, 1 phòng khách rộng rãi.

Biệt thự mái Nhật 3 tầng cửa kính
Biệt thự 3 tầng mái Nhật cửa kính
Biệt thự mái Nhật 3 tầng tone màu trắng
Biệt thự 3 tầng mái Nhật tone màu trắng

Mẫu biệt thự mái Nhật pha phong cách châu Âu

Là một người yêu thích sự đơn giản, tinh tế nhưng sang trọng thì đây chính là phương án xây dựng biệt thự tối ưu nhất dành cho bạn. Mẫu pha phong cách châu Âu sẽ giúp không gian sống của bạn mang đậm nét hiện đại và thời thượng.

Biệt thự mái Nhật phong cách Châu Âu cực sang
Biệt thự phong cách Châu Âu mái Nhật cực sang
Biệt thự mái Nhật phong cách Châu Âu thiết kế độc đáo
Biệt thự phong cách Châu Âu mái Nhật thiết kế độc đáo
Biệt thự mái Nhật phong cách Châu Âu 2 tầng rộng rãi
Biệt thự Châu Âu mái Nhật 2 tầng rộng rãi

*Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo thêm  một số mẫu biệt thự đẹp và đẳng cấp nhất hiện nay:

Musk.vn hy vọng bài viết đã giúp độc giả hiểu rõ những nét đặc trưng của biệt thự mái Nhật và chiêm ngưỡng những thiết kế độc đáo của loại hình kiến trúc này.

Câu hỏi thường gặp

Thiết kế biệt thự mái Nhật cần lưu ý những gì?

Vì đặc trưng của biệt thự mái Nhật là hệ thống mái khác biệt và mang phong cách Nhật Bản. Chính vì vậy cần lưu ý về yếu tố tỷ lệ của hệ mái trong bản vẽ thiết kế:
- Độ dốc thường nằm trong khoảng từ 20 - 35 độ. Với độ dốc này sẽ giúp nước mưa thoát một cách dễ dàng, hạn chế tình trạng nước ngấm vào tường gây bong tróc.
- Cần xây dựng tại những khu đất có diện tích đủ rộng vì biệt thự là công trình đòi hỏi diện tích mặt sàn lớn. Ngoài ra, sẽ tuyệt vời hơn nếu mảnh đất của bạn đủ xây một khu vườn với cây cảnh, tiểu cảnh trang trí, làm cho không gian sống thoáng đãng, trong lành hơn.
- Lựa chọn đơn vị thi công uy tín: Bỏ ra một số tiền rất lớn để xây dựng tổ ấm cho bản thân và gia đình thì chắc chắn bạn cần lựa chọn một đơn vị thi công có đủ uy và lực.

Mẫu nội thất đẹp cho căn biệt thự mái Nhật nên như thế nào?

Một ngôi nhà hoàn hảo cần kết hợp hài hòa hai yếu tố nội thất và ngoại thất. Tùy vào phong cách xây dựng cổ điển, tân cổ điển, hiện đại hay truyền thống) mà lựa chọn nội thất khác nhau.
Với kiến trúc cổ điển và truyền thống thì ưu tiên sử dụng nội thất được làm bằng gỗ và da, kết hợp tranh, ảnh mang hơi hướng hoài cổ. Đối với kiến trúc biệt thự mái Nhật tân cổ điển và hiện đại thì ưu tiên những nội thất làm bằng kim loại, pha lê, kính,.. Kết hợp các vật dụng trang trí như thảm tone màu sáng, đèn chùm, hệ thống trần thạch cao, tranh ảnh, cây cảnh hiện đại sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.Với những nét đặc trưng riêng biệt thì phong cách này đáng để bạn đọc lưu tâm và lựa chọn khi xây dựng tổ ấm cho gia đình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi