Blogposting

Các loại thảm trải sàn gia đình được sử dụng nhiều nhất không thể bỏ qua

Nội dung bài viết

Thảm trải sàn đã trở thành vật dụng khá quen thuộc trong thiết kế nội thất của nhiều gia đình. Ngày càng nhiều loại thảm trải sàn với mẫu mã, màu sắc và chất liệu đa dạng xuất hiện trên thị trường khiến cho không ít người dùng hoang mang trong việc lựa chọn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem các loại thảm trải sàn nào đang được ưa chuộng và một số kinh nghiệm để lựa chọn thảm trải sàn phù hợp nhé.

Các loại thảm trải sàn phổ biến
Các loại thảm trải sàn phổ biến

Các loại thảm trải sàn phổ biến trên thị trường

Các loại thảm trải sàn gia đình
Các loại thảm trải sàn gia đình

Thảm trải sàn là một trong các loại vật liệu lót sàn nhà dùng để trang trí phổ biến trong nhiều công trình nhà ở, các loại thảm trải sàn gia đình góp phần tạo điểm nhấn cho toàn bộ kiến trúc, đồng thời mang lại sự ấm áp và giữ sạch sẽ cho không gian.

Hiện nay thảm trải sàn có rất nhiều loại với những đặc điểm khác nhau, dưới đây là một số cách phân loại các loại thảm trải sàn phổ biến hiện nay.

Phân loại theo chất liệu thảm

Thảm trải sàn sợi tổng hợp (Olefin – Polypropylene)

Thảm trải sàn Polypropylene
Thảm trải sàn Polypropylene

Thảm trải sàn Polypropylene được dệt từ các sợi công nghiệp, với ưu điểm nổi bật là khả năng chống bám bụi cao, chống ẩm mốc và giá thành khá rẻ. Tuy nhiên loại thảm này có nhược điểm là màu sắc không đa dạng, khả năng chịu lực tác động kém nên nếu sử dụng ở nơi có mật độ người di chuyển nhiều sẽ nhanh hỏng và dễ phai màu.

Xem thêm: 

Thảm trải sàn sợi mềm Polyester

Thảm trải sàn Polyester
Thảm trải sàn Polyester

Là loại thảm trải sàn có độ đàn hồi cao nhờ thành phần ethylene có nguồn gốc từ dầu mỏ. Thảm trải sàn Polyester sở hữu các đặc tính nổi bật chống bám bụi, chống thấm nước và ẩm mốc, cùng với đó là khả năng thấm hút dầu vượt trội hơn so với các loại thảm trải sàn khác. Ngoài ra nhờ độ đàn hồi cao, thảm Polyester sẽ hoàn toàn không bị co dãn hay bị nhăn khi giặt.

Thảm trải sàn sợi Nilon

Thảm trải sàn sợi nilon
Thảm trải sàn sợi nilon

Các loại thảm trải sàn chất liệu sợi nilon có độ mịn cao, khả năng chống bám bẩn tốt, dễ nhuộm màu nên khá bắt mắt và cách vệ sinh thảm trải sàn loại này vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó nhờ mức giá vô cùng hợp lý, nhiều khách hàng đã lựa chọn thảm nilon để trang trí cho công trình nhà ở của mình.

Thảm trải sàn sợi Acrylic

Thảm trải sàn Acrylic
Thảm trải sàn Acrylic

Thảm Acrylic có bề mặt ngoài giống với chất liệu len, mềm mại và thấm hút ẩm tốt, do đó loại thảm này cực kì phù hợp trong môi trường ẩm ướt. Cho vẻ ngoài mịn gần giống như nhung, màu sắc và hoa văn phong phú càng làm gia tăng tính thẩm mỹ cho thảm trải sàn Acrylic và phù hợp với nhiều không gian.

Thảm trải sàn len

Thảm trải sàn len
Thảm trải sàn len

Thảm trải sàn len nổi bật với độ bền cao, đàn hồi tốt, đa dạng về màu sắc và mẫu mã vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên nhờ sở hữu những ưu điểm vượt trội mà mức giá cho thảm trải sàn chất liệu sợi len thường khá đắt.

Xem thêm: [Tổng hợp] Các loại thảm trải sàn đẹp & được ưa chuộng nhất 

Phân loại dựa vào hình thức bên ngoài của thảm

Thảm trải sàn lông xù

Thảm trải sàn lông xù
Thảm trải sàn lông xù

Các loại thảm trải sàn lông xù với đặc trưng sợi lông dài nên tạo cảm giác mềm mại và bồng bềnh, giúp gia tăng sự sang trọng và ấm áp cho không gian. Tuy nhiên loại thảm này thường chỉ có màu đơn sắc và không có hoạ tiết đa dạng. Bên cạnh đó các sợi lông dài khá dễ bám bẩn nên không thích hợp cho phòng bếp hoặc những nơi nhiều người đi lại.

Thảm trải sàn lông ngắn

Thảm trải sàn lông ngắn
Thảm trải sàn lông ngắn

Thảm lông ngắn giúp khắc phục nhược điểm dễ bám bẩn của dòng thảm trải sàn lông xù, các sợi lông được dệt tỉ mỉ và chắc chắn nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại, ngoài ra thảm trải sàn lông ngắn còn có nhiều màu sắc và hoa văn mang đến nhiều sự lựa chọn hơn giúp tô điểm thêm sự độc đáo cho ngôi nhà.

Thảm trải sàn nỉ

Thảm trải sàn nỉ
Thảm trải sàn nỉ

Các loại thảm trải sàn nỉ được sử dụng khá phổ biến ở nhiều công trình kiến trúc, chất liệu nỉ hạn chế bám bẩn, dễ dàng vệ sinh và có độ bền cao. Giá thành rẻ cũng là một trong những yếu tố khiến loại thảm này ngày càng trở nên thông dụng hơn.

Phân loại theo không gian sử dụng

Thảm trải sàn phòng khách

Thảm trải sàn phòng khách
Thảm trải sàn phòng khách

Các loại thảm trải sàn gia đình không chỉ có chức năng giảm thiểu tiếng ồn, hạn chế bám bẩn cho sàn nhà mà còn là vật dụng trang trí giúp gia tăng thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Tuỳ vào phong cách thiết kế của phòng khách, màu sắc của các vật dụng nội thất như bàn, ghế sofa hay màu tường mà  cách chọn thảm phòng khách sẽ khác nhau sao cho phù hợp và hài hoà với tổng thể kiến trúc.

Thảm trải sàn phòng ngủ

Thảm trải sàn phòng ngủ
Thảm trải sàn phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi cho gia đình bạn, do đó các loại thảm trải sàn phòng ngủ được sử dụng nên chọn chất liệu mềm mại. Đối với phòng ngủ của người lớn trong nhà hãy chọn thảm trải sàn có màu sắc dịu nhẹ để tạo cảm giác thoải mái.

Nếu là phòng ngủ dành cho trẻ em có thể lựa chọn thảm trải sàn gia đình có chất liệu dễ làm sạch và màu sắc sặc sỡ sẽ khiến các bé rất thích thú. 

Thảm trải sàn phòng bếp

Thảm trải sàn phòng bếp
Thảm trải sàn phòng bếp

Các loại thảm trải sàn được sử dụng ở phòng bếp cần có độ chống bám bẩn tốt, nên chọn thảm có chất liệu dễ dàng vệ sinh, chống trơn trượt bởi phòng bếp là nơi thường xuyên có nhiều vết bẩn từ thức ăn và dễ ẩm ướt.

Xem thêm: Cách chọn thảm trải sàn cho nhà tắm đẹp lý tưởng mê mẩn người dùng

Lưu ý quan trọng khi chọn các loại thảm trải sàn gia đình để làm đẹp không gian 

Những lưu ý khi chọn thảm trải sàn
Những lưu ý khi chọn thảm trải sàn

Để tìm ra các loại thảm trải sàn gia đình phù hợp với ngôi nhà bạn, đồng thời tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn, một số lưu ý sau đây sẽ vô cùng hữu ích trong quá trình lựa chọn.

Tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của thảm trải sàn

Các loại thảm trải sàn kém chất lượng sẽ rất dễ bám bẩn, nhanh hư hỏng và phai màu. Một số loại thảm còn có chất liệu không an toàn với sức khoẻ người dùng, do đó hãy tìm hiểu kĩ nguồn gốc của sản phẩm và lựa chọn địa chỉ mua thảm trải sàn uy tín để tránh bị “tiền mất tật mang”.

Lưu ý đến kích thước và hình dáng của thảm

Đối với phòng ngủ, phòng khách hay phòng bếp sẽ cần các loại thảm trải sàn với kích thước khác nhau, tránh sử dụng thảm có kích thước quá lớn hay quá nhỏ so với diện tích để không gây ra sự bất tiện khi sinh hoạt. Ngoài ra hình dáng của thảm trải sàn cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp với tổng thể không gian.

Màu sắc và hoa văn của thảm

Màu sắc và hoạ tiết trên thảm trải sàn cần phải hài hoà với các vật dụng nội thất khác trong gia đình, điều đó sẽ gia tăng thêm tính thẩm mỹ và giúp cả căn phòng trở nên nổi bật và ấn tượng hơn.

Giá thành các loại thảm trải sàn

Hiện nay các loại thảm trải sàn gia đình có nhiều mức giá khác nhau tuỳ thuộc vào chất liệu, thiết kế và nguồn gốc xuất xứ của thảm, vì vậy hãy căn cứ vào điều kiện tài chính sẵn có để lựa chọn loại thảm trải sàn tương ứng.

Trên đây là gợi ý các loại thảm trải sàn đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết của Musk.vn đã gửi đến những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được thảm trải sàn phù hợp để tô điểm thêm cho không gian nhà ở của mình.

 

Bình luận
Gửi