Blogposting

[REVIEW] Các loại gỗ lát sàn thịnh hành và tốt nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Lắp đặt sàn gỗ trong không gian sống, làm việc ngày nay không còn quá xa lạ. Ngày càng có nhiều người quan tâm tới dòng vật liệu sàn này bởi những công năng tuyệt vời mà chúng mang lại. Mặc dù vậy, việc lựa chọn các loại sàn gỗ như thế nào không hề đơn giản. Bởi giữa rất nhiều sản phẩm được giới thiệu, đâu mới là dòng sàn gỗ chất lượng tốt, giá hợp lý nhất hiện nay thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Các loại sàn gỗ tốt nhất hiện nay được ưu chuộng
Các loại sàn gỗ tốt nhất hiện nay được ưu chuộng

Các loại sàn gỗ phổ biến hiện nay

Mặc dù cùng có lên gọi là sàn gỗ. Tuy nhiên, hiện nay độ phân hóa của các dòng vật liệu sàn rất cao. Khách hàng khi chọn mua có thể lựa chọn giữa rất nhiều sản phẩm. Trong đó, thông thường các loại sàn gỗ được phân loại bao gồm: sàn gỗ công nghiệp, sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ kỹ thuật.

Sàn gỗ công nghiệp

Sàn gỗ công nghiệp là gì? Đây là dòng sàn gỗ tổng hợp có cấu tạo bao gồm ba lớp: lớp bột gỗ, lớp phim gỗ và lớp phủ bảo vệ trong suốt bên ngoài. Về thiết kế bề mặt, loại sàn này được tạo ra giống hệt các mẫu sàn gỗ tự nhiên, có tính chân thật cao.

Đặc biệt, chúng sở hữu lớp chống mài mòn trong suốt giúp nâng cao độ bền của sản phẩm lên đáng kể. Thậm chí, với các loại gỗ lát sàn công nghiệp ở phân khúc cao (giá trên 500.000 đ), sản phẩm còn có độ bền tốt hơn rất nhiều so với các dòng sàn gỗ khác.

Sàn gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công trình hiện nay
Sàn gỗ công nghiệp được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công trình hiện nay

Ưu điểm sàn gỗ công nghiệp

Là thế hệ sàn gỗ mới nhưng ngày càng có ứng dụng rộng rãi, vậy sàn gỗ công nghiệp loại nào tốt, chúng chứa các ưu điểm ra sao thì hãy xem cụ thể dưới đây:

  • Dòng vật liệu sàn có mức giá cực kì tốt. Hiện nay trên thị trường, giá các sản phẩm thông thường chỉ từ 170.000 đ/m2. Mức giá này được cho là thích hợp để bạn trải sàn trên một diện tích lớn.

  • Các loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay dễ dàng lắp đặt với thiết kế hèm khóa có thể tháo rời, thay thế, sửa chữa khi cần thiết. Đây cũng là loại sàn giúp tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công.

  • Sàn gỗ công nghiệp được đánh giá với độ bền tương đối tốt.

  • Có khả năng chống xước, chống ố, chống ẩm, phai màu và cháy hiệu quả.

  • Dễ dàng làm sạch với các vết bẩn không may vương ra sàn nhà.

Nhược điểm của sàn gỗ công nghiệp

  • Hạn chế lớn nhất của dòng sàn gỗ công nghiệp này là chúng không có khả năng chống nước hoàn toàn.

  • Việc chọn mua sàn gỗ công nghiệp hiện nay cần cẩn trọng. Bởi nếu chọn mua phải dòng sàn gỗ kém chất lượng, có thành phần chứa nhiều phụ gia sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Phân loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay

Ít ai biết rằng, các loại sàn gỗ công nghiệp cũng có sự phân loại với rất nhiều lựa chọn. Khi tìm hiểu về dòng vật liệu sàn này, người ta thường chia ra theo các tiêu chia sau:

Có nhiều cách thức để phân loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay
Có nhiều cách thức để phân loại sàn gỗ công nghiệp hiện nay

- Phân loại theo độ dày

Khi chọn mua sàn gỗ công nghiệp, người ta thường phân loại theo độ dày. Điều này giúp khách hàng dễ dàng phân biệt các loại sàn gỗ dựa dựa theo các thông số trên tấm ván. Hiện nay, các sản phẩm sàn gỗ công nghiệp được bán trên thị trường có các độ dày phổ biến: như 8mm, 10mm và 12mm. Trong đó, mỗi sản phẩm sàn sẽ thường phù hợp với các công trình cụ thể, kèm theo đó mức giá của chúng cũng có sự khác biệt.

  • Sàn gỗ công nghiệp 8mm thường sử dụng lát sàn nhà ở tại phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, …

  • Sàn gỗ công nghiệp 10mm phù hợp sử dụng cho các không gian cửa hàng, văn phòng,…nơi có mật độ đi lại vừa phải.

  • Dòng sàn gỗ công nghiệp 12mm có độ dày lý tưởng và cũng có mức giá cao nhất thường lắp đặt tại sảnh tòa nhà, sảnh khách sạn,….nơi có mật độ người đi lại đông đúc.

- Phân loại theo bề mặt

Các loại gỗ lát sàn với gỗ công nghiệp cũng thường được phân loại theo tính chất bề mặt. Trong đó, với công nghệ sản xuất hiện đại ngày nay, có rất nhiều kỹ thuật surface được áp dụng tiêu chuẩn hiện nay như: EIR, Luxury Matt, Real Wood, Soft Wood,….Ngoài ra, các dòng ván sàn cũng sử dụng thêm nhiều kiểu vân gỗ thế hệ mới như: Oak, Walnut, Chiu Liu,…

Khách hàng khi có nhu cầu lắp đặt đều sẽ được giới thiệu tỉ mỉ về từng sản phẩm với các đặc trưng này.

- Các thương hiệu nổi tiếng

Các loại sàn gỗ hiện nay cũng thường được phân biệt theo các thương hiệu sản xuất. Hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều dòng sản nội – ngoại nhập. Trong đó phải kể đến các sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm, chọn mua phổ biến như sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu Đức, sàn gỗ Liên bang Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Bỉ, … Mỗi thương hiệu sàn đến từ các quốc gia khác nhau sẽ có tính chất riêng. Chúng cũng có bảng giá khác nhau, đa dạng các phân khúc.

Xem thêm:

 Sàn gỗ tự nhiên

Bên cạnh sàn gỗ công nghiệp, vật liệu lót sàn nhà bằng gỗ tự nhiên (sàn gỗ thịt) vẫn luôn tồn tại như một dòng chảy với vị thế riêng biệt. Đây là dòng vật liệu sàn đã có mặt từ nhiều thế kỷ trước và cho tới nay vẫn chưa từng lỗi mốt.

Các loại sàn gỗ tự nhiên hiện nay có cấu tạo bao gồm lớp gỗ thịt dày, chắc và được hoàn thiện bằng lớp sơn dầu hoặc sơn mài cao cấp. Chúng cũng có thể được xẻ rãnh thành hèm khóa để thuận tiện cho quá trình trải sàn.

Sàn gỗ tự nhiên là dòng vật liệu sàn cao cấp
Sàn gỗ tự nhiên là dòng vật liệu sàn cao cấp

Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên

Các loại sàn gỗ tự nhiên luôn được đánh giá rất cao bởi chúng sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội mà không phải bất kì dòng vật liệu sàn nào cũng có được.

  • Có kết cấu chắc chắn với vật liệu chính là phần gỗ thịt. Vì vậy các loại sàn gỗ tự nhiên có độ chịu lực tốt, tuổi thọ cao. Thậm chí nếu có cách bảo quản tốt, có thể sử dụng dòng vật liệu sàn này suốt đời.

  • Có thể sử dụng tái sử dụng nhiều lần bằng cách chà nhám sơn lại và chạy lại bộ phận hèm khóa.

  • Mang lại vẻ đẹp cao cấp, sang trọng cho ngôi nhà. Bởi bề mặt sàn chứa các vân gỗ tự nhiên, chúng có chiều sâu kết hợp cùng màu sắc tươi sáng, cuốn hút.

  • Có nhiều chủng loại gỗ tự nhiên, sẵn sàng dành cho bạn tham khảo và lựa chọn khi lắp đặt cho không gian sống.

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

Mặc dù vậy, vật liệu sàn với chất liệu gỗ tự nhiên cũng có những nhược điểm nhất định.

  • Sau thời gian dài sử dụng, nhiều mặt sàn có hiện tượng cong vênh do gỗ thu lại bởi các tác động nhiệt độ, khí hậu từ bên ngoài.

  • Sàn gỗ tự nhiên không thích hợp để lắp đặt tại các khu vực có nhiều nước, ẩm thấp như phòng tắm, tầng hầm, sân vườn,…

  • Giá thành của sàn gỗ tự nhiên khá cao do sản xuất hoàn toàn từ gỗ thịt của các loại cây trong rừng. Đồng thời đây cũng là nguyên nhân khiến nạn chặt phá rừng diễn ra gay gắt hơn.

Phân loại các dòng sàn gỗ tự nhiên

Khi tìm hiểu về các loại sàn gỗ tự nhiên, bạn chắc chắn sẽ thắc mắc sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất. Bạn có thể yên tâm, bởi chúng có hàng chục dòng sản phẩm dành cho bạn cân nhắc, lựa chọn. Hiện nay trên thị trường, có 9 loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng lát sàn bao gồm:

Các dòng sàn gỗ tự nhiên được làm từ nhiều chất liệu gỗ thịt
Các dòng sàn gỗ tự nhiên được làm từ nhiều chất liệu gỗ thịt
  • Sàn gỗ Sồi trắng: là dòng vật liệu sàn có đặc trưng bởi độ cứng, chắc với tuổi thọ cao. Gỗ sồi đặc biệt nổi bật với họa tiết vân gỗ rất đẹp. Đây là sản phần sản gỗ vốn được dùng phổ biến ở các nước châu Âu.

  • Sàn gỗ sồi đỏ: là loại sàn gỗ khá phổ biến và là lựa chọn của nhiều hộ gia đình hiện nay. Mặc dù chúng có giá thành cao nhưng đây lại là dòng sản có giá trị sử dụng ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng, thiết kế bền bỉ và các tính năng chống nước, chống mối mọt, trần xước hay cong vênh rất lý tưởng.

Sàn gỗ sồi đỏ
Sàn gỗ sồi đỏ
  • Sàn gỗ Gõ đỏ: thuộc nhóm vật liệu sàn cao cấp được làm từ gỗ đỏ Lào. Các loại sàn gỗ hiện nay được làm từ gỗ Gõ đỏ đều phải trải qua quy trình sản xuất nghiêm ngặt với độ ẩm được kiểm soát, bảo đảm không vượt quá 12%. Kết hợp cùng với đó là công nghệ UV 6 lớp giúp sàn có khả năng chống được bụi bẩn, trầy xước cực kỳ tốt.

  • Sàn gỗ Tràm Bông Vàng: là vật liệu sàn được làm từ gỗ tràm lâu năm. Do là dòng cây thân gỗ mềm nên chúng được áp dụng sản xuất theo công nghệ của Đức để tránh hiện tượng cong vênh, nứt gãy trên bề mặt.

  • Sàn gỗ Giáng Hương: là sản phẩm được làm từ gỗ giáng hương quý với khả năng chống mối mọt cao. Đặc biệt, cấu trúc của loại gỗ này đặc biệt cứng, chắc chắn nên chúng được đánh giá là một trong những dòng vật liệu sàn có khả năng chịu lực cực tốt. Các loại sàn gỗ tự nhiên Giáng Hương cũng mang tới những trải nghiệm ấn tượng cho gia chủ khi chúng tỏa ra hương thơm dịu nhẹ, mang lại cho ngôi nhà mùi thơm dễ chịu.

Sàn gỗ Giáng Hương
Sàn gỗ Giáng Hương
  • Sàn gỗ Teak: là một trong các loại sàn gỗ tự nhiên đang rất được yêu thích hiện nay. Dòng vật liệu sàn này có màu vàng thẫm hay màu xám hơi thâm và đặc biệt đặc trưng bởi các họa tiết, đường vân sắc sảo. Không chỉ vậy, đây còn là một trong những dòng vật liệu sàn có khả năng chống mọt mối, sâu bệnh,….rất hiệu quả. Người ta thường sử dụng sàn gỗ Teak cho các công trình kiến trúc sang trọng, độc đáo và có tính sáng tạo cao.

  • Sàn gỗ Căm xe: bao gồm rất nhiều chủng loại. Mặc dù vậy đặc trưng của vật liệu sàn này là thiết kế bề mặt với phần lõi màu vàng nhạt hoặc đỏ thẫm. Gỗ căm xe cũng các thớ gỗ mịn, mềm mại. Chúng tạo chiều sâu khi lắp đặt sàn đồng bộ cho không gian sống.

Sàn gỗ Căm xe
Sàn gỗ Căm xe
  • Sàn gỗ Chiu Liu: là vật liệu sàn được làm từ loại gỗ tự nhiên chiu liu với phần lõi màu vàng sữa thiên trắng hoặc nâu đậm. Loại gỗ này khá cứng và chắc nhưng không có khả năng chịu nước tốt. Tuy nhiên, ưu điểm tuyệt vời của chúng là rất khó bị mục nên không lo ngại mối.

  • Sàn gỗ Lim: được sản xuất với chất liệu gỗ lim quý giá. Đặc trưng của dòng vật liệu sàn này là độ bền chắc cực kì cao cùng với đó là bề mặt sàn nổi bật với từng thớ gỗ mịn và vân đẹp. Mặc dù vậy, giá của các loại sàn gỗ lim hiện nay không hề rẻ. Do đó, chúng thường sử dụng cho các không gian nhà ở, công trình cao cấp như: biệt thự, penthouse, khách sạn 5 sao,….

=> Vậy so sánh sàn gỗ công nghiệp và sàn gỗ tự nhiên, nên chọn loại nào phù hợp?

Sàn gỗ kỹ thuật

Sàn gỗ kỹ thuật cũng là một trong ba dòng sàn gỗ có tính ứng dụng rất phổ biến hiện nay. Đặc trưng của dòng sản này là chúng có một lớp ván mỏng của gỗ thật được dán vào mặt trên.

Mặc dù có cấu trúc và kích thước sàn gỗ tương tự ván ép nhưng chất lượng của các loại sàn gỗ kỹ thuật hiện nay cao hơn rất nhiều. Mặc dù tại nước ta sàn gỗ kỹ thuật chưa thực sự phổ biến như các loại sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những dòng vật liệu sàn rất đáng để bạn tham khảo, tìm hiểu:

Các mẫu sàn gỗ kỹ thuật chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam
Các mẫu sàn gỗ kỹ thuật chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam

Ưu điểm của sàn gỗ kỹ thuật

  • Sàn gỗ kỹ thuật làm từ cốt HDF hoặc ván ép được phủ lớp veneer mỏng lên bề mặt nên có độ cứng tương đối tốt. Các kiểm nghiệm cho thấy độ chịu lực của dòng vật liệu sàn này không hề thua kém so với các loại sàn gỗ tự nhiên.

  • Kết cấu của sàn gỗ kỹ thuật ít bị thay bởi đổi nhiệt độ và độ ẩm hơn so với gỗ tự nhiên. Vì vậy sau thời gian dài sử dụng chúng không có hiện tượng nứt gãy bề mặt, cong vênh.

  • Nhờ cấu tạo đặc biệt nên dòng vật liệu sàn này ít nhạy cảm với môi trường xung quanh. Vì vậy chúng có tính ứng dụng rất cao.

  • Có giá thành rẻ nên là lựa chọn tối ưu để bạn thi công với diện tích lớn.

Nhược điểm của sàn gỗ kỹ thuật  

  • Nhược điểm lớn nhất của dòng sàn gỗ Engineered đó là chúng không chống nước hoàn toàn. Mặc dù được gia công để trở nên ít thấm nước nhưng đây vẫn là dòng vật liệu sàn không thực sự thích hợp cho các khu vực thường xuyên phải chịu nước như: phòng tắm, phòng bếp, ban công,…

  • Bề mặt của sàn gỗ kỹ thuật cũng dễ bị trầy xước.

  • Mặc dù mặt bằng chung của sàn gỗ kỹ thuật rẻ hơn các loại gỗ lát sàn tự nhiên nhưng lại được cho là đắt hơn nhiều so với các dòng sàn gỗ công nghiệp.

  • Ít được biết đến và chưa thực sự xuất hiện nhiều tại thị trường Việt Nam.

Video dành cho bạn: Sự khác nhau giữa các loại sàn gỗ hiện nay không thể bỏ quá

Lưu ý gì khi lựa chọn các loại sàn gỗ để không bị “mất tiền oan”

Có thể thấy, với những giới thiệu trên các loại sàn gỗ rất đa dạng về nguồn gốc, chất liệu. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi tìm mua các loại sàn gỗ cho gia đình, ngoài ra còn phụ thuộc vào các kiểu lát sàn gỗ mà lựa chọn sao cho phù hợp với ngôi nhà nhất. Tuy nhiên, cần phải nhấn mạnh rằng không phải dòng sàn gỗ nào cũng phù hợp để lắp đặt cho không gian sống, làm việc.

Những kinh nghiệm được bật mí dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đầy đủ hơn khi chọn mua vật liệu sàn.

Chọn lựa sàn gỗ cần có những kinh nghiệm nhất định
Chọn lựa sàn gỗ cần có những kinh nghiệm nhất định

Nguồn gốc xuất xứ và chất liệu của sàn gỗ

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần đặc biệt quan tâm khi chọn mua vật liệu sàn đó chính là nguồn gốc và chất liệu. Đây là cơ sở rất quan trọng giúp đánh giá về chất lượng, độ đáng tin cậy của các loại gỗ lát sàn hiện nay. Bạn nên tìm đến những dòng sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được mua hàng chính hãng. Đây là cơ sở để đảm bảo tuổi thọ của sàn nhà, tránh tình trạng mất tiền nhưng vẫn phải thường xuyên sửa chữa, thay thế.

Các loại gỗ lát sàn hiện nay có xuất xứ rất đa dạng
Các loại gỗ lát sàn hiện nay có xuất xứ rất đa dạng

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ từ nhiều người cho thấy. Đối với các dòng sàn nhập khẩu, tốt nhất chỉ mua với những sản phẩm sàn gỗ có ghi chú rõ thông tin  “Made in…..”. Đặc biệt, tuyệt đối không nên mua các sản phẩm được ghi thông tin mập mờ như “Technology Malaysia” (Công nghệ Malaysia) hay “The Mould American” (khuôn mẫu của Mỹ), … Bởi lẽ, đây thường là những loại hàng nhái, hàng fake các thương hiệu sàn gỗ nổi tiếng nhằm qua mắt người tiêu dùng. 

Với những sản phẩm hàng giả như vậy thì rất có thể hiện tượng sàn gỗ bị phồng, bong tróc hay mối mọt sẽ diễn ra rất nhanh. Khiến bạn mất thời gian và tiền bạc để sửa chữa và thay thế chúng.

Màu sắc sàn gỗ

Yếu tố về màu sắc của các loại sàn gỗ phản ánh rất nhiều điều. Trước tiên, chúng thể hiện chất lượng gỗ, đặc biệt là đối với các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên. Việc chọn mua các sản phẩm sàn gỗ này cần chú trọng về màu sắc. Chẳng hạn, với sàn gỗ Gõ đỏ, nếu màu sắc của chúng không đạt tới tông màu tiêu chuẩn, không đều màu. Vậy chứng tỏ chất liệu gỗ để làm sàn chưa thực sự tốt.

Bảng màu gỗ rất phong phú hiện nay
Bảng màu gỗ rất phong phú hiện nay

Bên cạnh đó, việc quan tâm tới màu sắc còn đóng vai trò quyết định tính thẩm mỹ khi lắp đặt sàn gỗ. Bạn nên cân nhắc tới phong cách kiến trúc cũng như các yếu tố về màu sơn tường, ánh đèn để chọn mua sàn gỗ có màu sắc phù hợp. Hãy để màu sàn tạo nên sự hài hòa với các yếu tố xung quanh. Từ đó giúp tạo không gian sống cuốn hút, đạt sự ấn tượng về thẩm mỹ.

Bề mặt và khả năng chống nước của sàn gỗ

Sàn nhà là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, chịu tác động của độ ẩm bên ngoài môi trường. Đặc biệt với khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm như nước ta, yếu tố này càng tăng cường khiến việc chọn mua các loại sàn gỗ càng cần phải chú trọng về tính chống chịu nước.

Nếu không quan tâm tới điều này, sàn gỗ sẽ rất dễ gặp phải tình trạng mục ruỗng, xuống cấp về tuổi thọ nhanh chóng. Vì vậy, khi chọn mua sàn gỗ, nhất thiết cần đặc biệt chú ý về khả năng chống thấm, chống nước.

Cần quan tâm tới khả năng chống nước của sàn gỗ
Cần quan tâm tới khả năng chống nước của sàn gỗ

Các loại sàn cao cấp có khả năng kháng nước sẽ ngăn chặn được tình trạng phồng rộp, cong vênh sau thời gian dài sử dụng. Ngoài ra chúng cũng sẽ giúp gia chủ yên tâm để vệ sinh trong những trường hợp chẳng may sàn bẩn.

Theo kinh nghiệm chọn mua sàn, các sản phẩm gỗ công nghiệp có khả năng chống nước tốt hơn các loại sàn gỗ tự nhiên. Thậm chí, đối với các loại sàn gỗ nhập khẩu cao cấp, đạt tiêu chuẩn về độ giãn nở chỉ dừng lại ở mức 6 - 7% khi gặp nước. Những dòng sàn này sẽ hạn chế tối đa tình trạng bị hư hỏng nặng khi gặp sự cố.

Tuổi thọ của sàn gỗ

Mỗi dòng sàn gỗ khi bán ra thị trường đều có các thông số cơ bản. Trong đó, tuổi thọ của các loại gỗ lát sàn là điều mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, con số về tuổi thọ sử dụng không cố định mà chúng hoàn toàn có thể rút ngắn hoặc gia tăng ở điều kiện thực tế. Điều này phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, khu vực lắp đặt cũng như cách thức bảo quản của gia chủ.

Cần quan tâm tới tuổi thọ của sàn gỗ khi chọn mua
Cần quan tâm tới tuổi thọ của sàn gỗ khi chọn mua

Thông thường, sàn gỗ tự nhiên sẽ có tuổi thọ cao hơn các dòng sàn gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, mức giá của chúng cũng đắt hơn. Trong lắp đặt sàn nhà tuổi thọ cơ bản của dòng vật liệu sàn thường kéo dài từ 10 – 50 năm.

Tính thẩm mỹ của sàn gỗ

Tính thẩm mỹ của sàn gỗ rất quan trọng khi bạn có nhu cầu lắp đặt sàn cho không gian sống, làm việc của mình. Sàn gỗ chiếm hoàn toàn diện tích của một căn phòng. Vì vậy, chúng ảnh hưởng trực tiếp đến cái nhìn của mọi người khi bước vào không gian. Cùng với đồ nội thất, màu sắc, kiểu dáng và thiết kế của sàn sẽ tạo nên tổng thể chung.

Vì vậy, khi chọn mua và lắp đặt các loại sàn gỗ cho ngôi nhà của mình, nhất thiết cần tính tới các yếu tố về độ hài hòa, sự tương đồng về phong cách.

Tính thẩm mỹ của sàn gỗ đóng vai trò quan trọng
Tính thẩm mỹ của sàn gỗ đóng vai trò quan trọng

Đặc biệt, hãy quan tâm tới các vân gỗ hiển thị trên bề mặt sàn. Việc lựa chọn dòng sàn có vân gỗ đẹp sẽ giúp căn phòng trở nên hoàn mỹ và có chiều sâu hơn đấy!

Lựa chọn sàn gỗ phù hợp với từng không gian

Yếu tố tương thích của sàn gỗ với từng không gian rất quan trọng. Bởi chúng ảnh hưởng tới tuổi thọ, khả năng đáp ứng các công năng sử dụng cũng như phát huy lợi thế của từng chất liệu sàn. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn các loại sàn gỗ có đặc tính phù hợp với không gian trải sàn.

Mỗi mẫu sàn gỗ sẽ phù hợp với những không gian nhất định
Mỗi mẫu sàn gỗ sẽ phù hợp với những không gian nhất định

Chẳng hạn, nếu bạn đang tìm kiếm các loại gỗ lát sàn phù hợp cho không gian phòng khách của gia đình nhằm mang lại vẻ đẹp cao cấp. Vậy thì dòng sàn gỗ tự nhiên với các chất liệu gỗ quý như: sàn gỗ lim, sàn gỗ Gõ đỏ,…đều là những lựa chọn thích hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn trải sàn cho văn phòng công ty có diện tích 1000m2. Vậy thì mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ mới thực sự là lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm chi phí.

Một vài câu hỏi thường gặp?

1/ Các loại sàn gỗ ở đâu được bán với giá tốt nhất?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm sàn gỗ trên thị trường. Tuy nhiên, mức giá của vật liệu sàn giữa các điểm bán không giống nhau. Khách hàng nên tìm tới những địa chỉ mua sàn gỗ là các đại lý phân phối lớn để được mua với giá tốt nhất.  

2/ Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp loại nào đắt đỏ hơn

Các loại sàn gỗ tự nhiên có mức giá cao hơn sàn gỗ công nghiệp rất nhiều. Điều này được cho là dễ hiểu bởi so với sàn gỗ công nghiệp, độ bền chắc, tuổi thọ của sàn gỗ tự nhiên đều rất tốt.

3/ Dòng sàn gỗ nào có tuổi thọ dài lâu nhất?

Sàn gỗ tự nhiên là sản phẩm có tuổi thọ lâu dài nhất, có thể lên đến 50 năm hoặc hơn thế nữa. Vì vậy dù là dòng vật liệu sàn không mới nhưng vẫn rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Tóm lại, các loại sàn gỗ hiện nay trên thị trường vô cùng đa dạng. Vì vậy, khi tìm kiếm và cân nhắc lắp đặt. Khách hàng cần là người hiểu rõ về các mẫu sàn, từ đó đưa ra các quyết định phù hợp nhất. Tốt nhất nên tìm đến những đơn vị cung cấp sàn gỗ uy tín để được hỗ trợ tư vấn và chọn mua vật liệu sàn tốt nhất. Hi vọng qua bài biết của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ, bạn sẽ có đầy đủ kiến thức để chọn được loại sàn gỗ phù hợp cho ngôi nhà của bạn!

Bình luận
Gửi