Blogposting

Nên dùng sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất cho ngôi nhà của bạn?

Nội dung bài viết

Sàn gỗ tự nhiên là sự lựa chọn không chỉ mang đến cho bạn không gian sang trọng, mới mẻ mà còn có nhiều lợi ích an toàn cho sức khỏe.

Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu tường tận về loại gỗ này để biết sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất, bí quyết chọn gỗ như thế nào để có sự phù hợp với không gian ngôi nhà của mình ? Hãy cùng ngẫm nghĩ qua bài viết sau để tìm câu trả lời và lựa chọn cho bản thân một loại gỗ thích hợp nhé.

Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất
Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất?

Những Điều Cần Biết Về Sàn Gỗ Tự Nhiên

Sàn gỗ tự nhiên là gì? Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất? là loại sàn được người dùng yêu thích và sử dụng trong nhiều công trình nhà ở,…bởi sự mộc mạc của chất liệu gỗ tự nhiên cùng tính năng nổi bật mà nó mang lại.

Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp
Sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp

Vì Sao Gọi Là Sàn Gỗ Tự Nhiên?

Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn được sử dụng chất liệu gỗ từ những thân cây lớn nhiều năm tuổi cùng hương thơm đặc trưng của loại gỗ đó. Các loại sàn gỗ hiện nay được làm từ gỗ tự nhiên có đặc điểm bề mặt đẹp tự nhiên, không có sự pha trộn hóa chất, không bị oxi hóa, có thể làm thành nhiều kiểu dáng từ loại gỗ này.

Gỗ được xẻ từ thân cây gỗ tự nhiên qua nhiều công đoạn sản xuất giúp tăng độ bền của gỗ, giúp sàn hạn chế bị mối ăn, cong vênh và có bề mặt chịu lực cực tốt, độ ma sát cao như gỗ chiu liu, giáng hương,…mang đến cho không gian ngôi nhà của bạn vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Sàn gỗ tự nhiên tràm bông vàng sử dụng làm ban công
Sàn gỗ tự nhiên tràm bông vàng sử dụng làm ban công

Ưu - Khuyết Điểm Của Chất Liệu Các Loại Sàn Gỗ Tự Nhiên

Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất? Chúng có những ưu điểm vượt trội nào và khuyết điểm ra sao. Xem chi tiết cụ thể phía dưới nhé:

Ưu điểm tốt nhất của sàn gỗ tự nhiên:

  • Sàn nhà khả năng kháng nước hiệu quả, bề mặt luôn sáng nhờ lớp sơn UV, có thể giữ lại màu tự nhiên, chống thấm và chống ẩm cao.

  • Chất liệu gỗ tự nhiên thường là những loại gỗ tự nhiên quý có năm tuổi cao hạn chế được sự ăn mòn trong axit và bền bỉ theo thời gian.

  • Sàn có vẻ đẹp của vân gỗ tự nhiên, không can thiệp hóa chất. tính thẩm mỹ cao.

  • Sàn an toàn cho người sử dụng khi có khả năng cách nhiệt và cách điện tốt.

  • Một số loại gỗ tự nhiên như: chiu liu, hương, gõ đỏ,…có thời gian sử dụng tối thiểu 20 năm trở lên, khả năng chống mối mọt va đập tốt.

Chất liệu gỗ tự nhiên khi làm cửa có tính thẩm mỹ ca
Chất liệu gỗ tự nhiên khi làm cửa có tính thẩm mỹ cao

Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên

  • Hạn chế về thiết kế.

  • Sàn gỗ tự nhiên có thể bị biến dạng do thời tiết như cong vênh, giãn nở,…

  • Khả năng chống xước thấp.

  • Sàn gỗ tự nhiên có giiá thành ở mức cao.

Gỗ tự nhiên được ứng dụng sản xuất nhiều vật dụng nội thất trong gia đình
Gỗ tự nhiên được ứng dụng sản xuất nhiều vật dụng nội thất trong gia đình

Xem thêm:

Các Loại Sàn Gỗ Tự Nhiên Phổ Biến Trên Thị Trường.

Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất? Hiện nay trên thị trường có những loại sàn gỗ tự nhiên nào? Các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến được nhiều khách hàng yêu thích như Sàn Gỗ Căm Xe, Sàn Gỗ Sồi, Sàn Gỗ Gõ Đỏ Nam Phi, Sàn Gỗ Lim, Sàn Gỗ Giáng Hương,…mỗi loại gỗ đều có đặc điểm riềng, có thể tăng sự đa dạng khi lựa chọn cho người sử dụng.

Các loại gỗ tự nhiên như: Óc Chó, gỗ Lim, Giáng  Hương,…
Các loại gỗ tự nhiên như: Óc Chó, gỗ Lim, Giáng Hương,…

5 Loại Gỗ Được Khách Hàng Ưa Chuộng Nhất

Khi chọn loại gỗ cho mình, để biết được loại sàn nào tốt nhất, khách hàng thường quan tâm đến số tuổi của loại gỗ đó, tâm lý tin rằng nếu tuổi càng nhiều thì sẽ là loại càng tốt, yếu tố thứ hai được quan tâm đó là tính thẩm mỹ. Theo thống kê thì 5 loại gỗ sau đây thường được khách hàng ưa chuộng và đánh giá là tốt nhất.

5 loại gỗ tự nhiên nào tốt nhất
5 loại gỗ tự nhiên nào tốt nhất

Sàn Gỗ Sồi – Oak

Gỗ Sồi dễ tìm thấy tại Việt Nam lẫn trên thế giới vì cây có tuổi thọ ngắn nên đáp ứng được lượng khai thác lớn hàng năm.

Tuy vậy gỗ Sồi vẫn có đầy đủ các tiêu chuẩn cơ bản như độ chịu lực cao, vân đẹp và có màu sắc tuổi sáng, thích hợp cho phong cách hiện đại được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ. 

Sàn gỗ tự nhiên gỗ Sồi không khó để tìm thấy tại Việt Nam
Sàn gỗ tự nhiên gỗ Sồi không khó để tìm thấy tại Việt Nam

Do có thời gian thu hoạch ngắn, không hiếm nên giá thành của gỗ Sồi ở mức tương đối, phù hợp với đa số gia đình.

Sàn Gỗ Căm Xe – Merbau

Gỗ Căm Xe với gỗ Giáng Hương có cùng đặc điểm cao cấp về độ bền lẫn màu sắc sang trọng phù hợp với thị hiếu nhiều người, tuy vậy gỗ tự nhiên Căm Xe có số lượng dùng nhiều hơn một phần cũng là loại gỗ tự nhiên không quá hiếm như Giáng Hương.

Gỗ căm xe
Gỗ căm xe

Có một điều đặc biệt khi sử dụng gỗ Căm Xe đó là sau thời gian từ 2 năm sử dụng thì gỗ sẽ có lượng mủ tiết ra làm thay đổi màu thành màu thẫm cánh gián bắt mắt. Loại gỗ được ưa chuộng tại Á Đông nhờ vào nét đẹp sang trọng quyến rũ này.

Sàn Gỗ Gõ Đỏ Nam Phi

Sàn Gỗ Gõ Đỏ Nam Phi là loại sàn gỗ cao cấp được sử dụng nhiều hiện nay với chất liệu từ gỗ đỏ tự nhiên của Lào cùng quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo độ ẩm không quá 12% với lớp sơn UV 6 lớp chống bụi bẩn, trầy xước cực kỳ hiệu quả. Đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Gỗ đỏ Nam Phi
Gỗ đỏ Nam Phi

Sàn Gỗ Giáng Hương – Padouk

Là một trong số loại gỗ hiếm tại Việt Nam và trên thế giới với số lượng cực ít. Thường được nhập từ Nam Phi mới có chất lượng đạt chuẩn 100%, tại Việt Nam không có loại gỗ Giáng Hương này. 

Sàn gỗ Giáng Hương
Sàn gỗ Giáng Hương

Nhờ vào sự hiếm hoi đặc biệt lại gây cho nhiều khách hàng sự hiếu kỳ và muốn sở hữu loại gỗ tự nhiên quý hiếm này. Gỗ Giáng Hương có cốt gỗ cứng chắc, vân gỗ sắc nét và mịn, chống mối mọt và không hút nước.

Sàn Gỗ Lim

Sản xuất từ thân cây gỗ khá quý – gỗ Lim, sở hữu thớ gỗ mềm và bề mặt vân mịn với chất lượng khá tốt. Gỗ Lim có độ bền chắc lên tới hàng chục năm.

Sàn gỗ Lim Nam Phi
Sàn gỗ Lim Nam Phi

=> Qua những thông tin phía trên về 5 loại gỗ tốt nhất hiện nay. Hẳn là các bạn không còn phân vân về việc Sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất nữa rồi. Tuy nhiên để có thể chọn được sàn gỗ phù hợp cho căn nhà của bạn, hãy theo dõi những kinh nghiệm về cách chọn sàn gỗ tự nhiên của Musk.vn nhé! 

Xem thêm: Làm sao để chọn được sàn gỗ tự nhiên loại nào tốt nhất?

Bí Quyết Để Chọn Được Sàn Gỗ Tự Nhiên Nào Tốt Nhất

Trên thị trường có vô số các loại sàn gỗ kém chất lượng, không nguồn gốc. Vậy làm sao để chọn được sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất? Sau đây là những tiêu chuẩn để bạn có thể dựa vào đó mà đánh giá được chất lượng của sản phẩm.

Màu gỗ trầm của gỗ tự nhiên óc chó
Màu gỗ trầm của gỗ tự nhiên óc chó

Nên Tìm Hiểu Kĩ Về Đặc Điểm Của Gỗ

Bạn cần quan tâm tới các đặc điểm, tuổi thọ và độ thấm hút, chống mối mọt,… của từng chất liệu gỗ tự nhiên như: gỗ Giáng Hương, gỗ Sồi, Căm Xe,…Đặc biệt cần chú ý đến nhu cầu và môi trường mà bạn cần sử dụng xem loại gỗ có hợp không.

Mỗi loại gỗ sẽ mang một đặc điểm riêng biệt
Mỗi loại gỗ sẽ mang một đặc điểm riêng biệt

Lựa Chọn Quy Cách Phù Hợp Với Không Gian Sử Dụng

Để chọn được sàn nào tốt nhất thì kích thước là yếu tố không thể bỏ qua. Sàn gỗ tự nhiên tại Việt Nam thường có quy cách:

  • Chiều rộng: 70mm, 90mm, 120mm.

  • Chiều dài: 450mm, 600mm, 750mm, 900mm.

  • Độ dày: 12-15 mm, 20 mm.

Cần lựa chọn kích thước gỗ phù hợp với không gian. Diện tích > 50m2 nên sử dụng chiều dài 750mm, 900mm. Diện tích < 50m2 nên dùng 450mm hoặc 600mm. Độ dày của ván từ 20mm sẽ cao hơn rất nhiều.

Cấu tạo của một ván gỗ thường thấy
Cấu tạo của một ván gỗ thường thấy

Chọn Loại Gỗ Tránh Được Tình Trạng Cong Vênh Giãn Nở

Các chất liệu gỗ tự nhiên hạn chế cong vênh, giãn nở, phù hợp với khí hậu nhiệt đới nước ta như: Gỗ Căm Xe, Chiu liu,…

Tình trạng giãn nở thường thấy ở các sàn gỗ tự nhiên
Tình trạng giãn nở thường thấy ở các sàn gỗ tự nhiên
Thời tiết có sự ảnh hưởng đến chất lượng gỗ
Thời tiết có sự ảnh hưởng đến chất lượng gỗ

Mua Gỗ Tự Nhiên Tại Các Đơn Vị Uy Tín

Có nhiều nhà cung cấp gỗ tự nhiên trên thị trường hiện nay, nhưng không phải cơ sở nào cũng đủ uy tín, thậm chí bán những loại gỗ kém chất lượng, không có nguồn gốc, làm giả giấy tờ. 

Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ nhà cung cấp sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất đã có uy tín và thâm niên lâu năm để lựa chọn sản phẩm chất lượng nhất.

Câu hỏi thường gặp?

1. Cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên?

  • Vệ sinh thường kỳ

  • Vệ sinh kỹ

  • Xử lý những vết bẩn đặc biệt

  • Sử dụng máy hút bụi để làm sạch sàn

2. Báo giá sàn gỗ tự nhiên?

  • Sàn gỗ thông lào: 15x90x900 mm - 990.000 VNĐ
  • Sàn gỗ chiu liu: 15x90x900 mm - 950.000 VNĐ
  • Sàn gỗ sồi: 15x90x900 mm - 790.000 VNĐ
  • Sàn gỗ căm xe: 15x90x900 mm - 840.000 VNĐ
  • ...

Hi vọng với những chia sẻ trên của Musk.vn, bạn sẽ chọn được sàn gỗ tự nhiên nào tốt nhất để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Bên cạnh đó còn có một số kinh nghiệm giúp bạn tránh được các sản phẩm kém chất lượng và chọn được cơ sở uy tín mang lại sản phẩm sàn gỗ tự nhiên tốt nhất.

Bình luận
Gửi