BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Cách sử dụng máy nước nóng Ferroli an toàn và chi tiết nhất

Nội dung bài viết

Khi hiểu rõ về các chức năng và cách sử dụng đúng đắn không chỉ giúp máy nước nóng hoạt động hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình. Nếu gia đình bạn đang sử dụng máy nước nóng Ferroli mà chưa biết cách sử dụng như thế nào thì cùng Musk.vn tìm hiểu cách sử dụng máy nước nóng Ferroli đúng cách nhất từ các chuyên gia nhé. 

Đôi nét về thương hiệu Ferroli

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng máy nước nóng Ferroli, chúng ta sẽ cùng điểm qua 1 số thông tin nổi bật về thương hiệu Ferroli nhé. 

Ferroli là 1 tập đoàn đến từ Italia, được thành lập vào năm 1955, được xem là nhà tiên phong trong công nghệ về nhiệt, "ngân hàng nhiệt của thế giới".

Năm 2005, Ferroli chính thức có nhà máy sản xuất ở Việt Nam và thành lập công ty tại thị trường châu Á mang tên Ferroli Indochina.

cách sử dụng máy nước nóng ferroli
Thương hiệu Ferroli

Sản phẩm chiến lược của Ferroli chính là máy nước nóng, trong đó sản phẩm bình nước nóng tráng men hiện đang trở thành sản phẩm "top" xuất hiện tại nhiều gia đình trên thế giới. 

Ferroli sử dụng thanh đốt tráng bạc cho các sản phẩm máy nóng lạnh của mình để hướng tới mục tiêu mang sản phẩm an toàn và tốt cho sức khỏe của người dùng. 

Tìm hiểu các nút chức năng trên máy nước nóng Ferroli

Muốn học được cách sử dụng máy nước nóng Ferroli thì bạn cần hiểu hết các nút chức năng có trên máy. Máy nước nóng Ferroli không có quá nhiều phím, nút chức năng nên bạn có thể học và nhớ dễ dàng từng tác dụng của chúng. 

cách sử dụng máy nước nóng trực tiếp của Ferroli DIVO SSP
Máy nước nóng trực tiếp của Ferroli DIVO SSP

Trên thân máy nước nóng sẽ có 3 nút bấm, 2 đèn bào và 1 núm vặn điều chỉnh, trong đó:

- 3 nút bấm bao gồm: nút Test (kiểm tra) và nút Reset (tái khởi động) và nút Push Pump (điều chỉnh áp suất nguồn nước vào)

- 2 đèn báo bao gồm: 

  • Đèn báo Heating cho biết máy đang hoạt động. 
  • Đèn báo ELCB cho biết tính năng chống rò rỉ điện được kích hoạt.

- Nút vặn điều chỉnh có 2 chức năng: 1 là bật/tắt máy nước nóng, 2 là điều chỉnh nhiệt độ nước. 

Hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Ferroli

Kiểm tra mức độ an toàn qua tính năng chống giật ELCB

ELCB là cầu dao chống rò rỉ điện được lắp bên trong máy nước nóng. ELCB có khả năng phát hiện những rò rỉ điện nước và tự động ngắt điện cho máy để hạn chế sự cố cháy nổ điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

cách sử dụng và kiểm tra mức độ an toàn máy nước nóng ferroli
Cầu dao ELCB chống rò rỉ điện

Các bước kiểm tra tính năng ELCB của máy nước nóng Ferroli:

  • Bước 1: Bật công tắc điện của máy nước nóng. 
  • Bước 2: Bấm nút "Test", tính năng ELCB sẽ nhảy và ngắt toàn bộ điện của máy, các đèn hiển thị cũng sẽ tắt theo. 
cách sử dụng và kiểm tra chống giật máy nước nóng ferroli
Kiểm tra chống giật bằng phím Test
  • Bước 3: Bấm nút "Reset" để máy hoạt động lại bình thường. Đến khi đèn tín hiệu ELCB bật sáng là tính năng chống giật đã được kích hoạt thành công. 
cách sử dụng và khởi động lại máy nước nóng ferroli
Khởi động lại máy với nút Reset

Các bước dùng máy đun nước nóng Ferroli chi tiết

Cách sử dụng máy nước nóng Ferroli khá đơn giản. Sau khi đã kiểm tra tính năng chống rò rỉ điện ELCB thành công thì bạn thực hiện lần lượt các bước sau đây: 

  • Bước 1: Mở nguồn cấp điện của máy. 
cách sử dụng và mở nguồn cấp điện máy nước nóng ferroli
Mở nguồn cấp điện cho máy nước nóng
  • Bước 2: Mở van cấp nước cho máy, mở van 1 chiều để nước chảy ra từ vòi sen. 
cách mở van cấp nước sử dụng máy nước nóng ferroli
Mở van cấp nước 
  • Bước 3: Điều chỉnh núm vặn nhiệt độ qua vạch Min theo chiều kim đồng hồ. Nhiệt độ càng cao khi núm vặn càng gần vạch Max.
cách sử dụng và điều chỉnh nhiệt độ máy nước nóng ferroli
Điều chỉnh nhiệt độ của nước
  • Bước 4: Khi nước không đủ nóng ngay cả khi chọn mức nhiệt độ cao nhất thì có thể do nguồn nước cấp có áp suất quá cao hoặc quá lạnh. Bạn có thể giảm lưu lượng nước bằng cách điều chỉnh van cho đến khi nước đạt được nhiệt độ mong muốn. 
cách điều chỉnh lượng nước cấp vào sử dụng máy nước nóng ferroli
Điều chỉnh lượng nước nguồn cấp vào
  • Bước 5: Sau khi sử dụng xong, vặn núm nhiệt độ về Off rồi khóa van nước, tắt công tắc điện. 

Khi lưu lượng nước vào quá thấp hoặc áp suất quá nhỏ, bạn có thể sử dụng bơm tăng áp bằng cách bấm nút Push Pump. Khi không sử dụng thì bấm lại nút 1 lần nữa là được. 

Mọi người cũng quan tâm 

cách tăng áp suất cho nước để sử dụng máy nước nóng ferroli
Tăng áp suất cho nước nguồn cấp vào

Dưới đây là video hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Ferroli bạn có thể tham khảo để hình dung được rõ hơn

Lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Ferroli

Mua được máy nước nóng khá dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy nước nóng Ferroli đúng cách. Người dùng cần biết một số điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng máy nước nóng sau:

  • Luôn kiểm tra nguồn nước đầu vào, đảm bảo rằng không bị nhiễm sắt hoặc có cặn bẩn. Bởi vì nếu có những yếu tố này sẽ làm máy nước nóng nhanh bị gỉ sét, tắc bình, tăng nguy cơ rò rỉ điện và làm hỏng bình nhanh hơn. Hãy kiểm tra thường xuyên các bộ lọc, thau hút cặn và súc rửa bình để máy có thể hoạt động tốt nhất. 
  • Nên chọn máy nước nóng có công suất và dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình. Vì ngoài giảm tiết kiệm chi phí, năng lượng tiêu thụ mà còn tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy hoạt động ổn định hơn. 
  • Tránh bật máy nước nóng khi không sử dụng, dù bạn dùng máy nước nóng gián tiếp hay trực tiếp, vì sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng lại còn không an toàn. Với máy gián tiếp thì nên bật trước khi sử dụng khoảng 10 phút, còn máy trực tiếp thì bật ngay khi sử dụng. 
  • Cách chống tăng nhiệt quá cao: máy sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ trên 55*C, lúc đó các đèn báo cũng sẽ tắt. Khoảng 2 phút sau khi nước đã giảm nhiệt độ thì máy sẽ hoạt động lại bình thường. Bạn chỉ cần vặn núm điều chỉnh nhiệt độ hoặc tăng thêm lưu lượng nước để giảm nhiệt độ xuồng. 
  • Cách chống cháy khô cho máy nước nóng: Khi nước vào quá ít hoặc không có nước vào, máy sẽ ngừng đun để thiết bị không bị cháy. Lúc này bạn chỉ cần mở van cấp nước lên để nguồn nước vào thiết bị nhiều hơn. 
cách sử dụng máy nước nóng ferroli và những lưu ý khi sử dụng
Những lưu ý khi sử dụng máy nước nóng lạnh Ferroli

Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà Musk.vn mang đến đã giúp bạn biết cách sử dụng máy nước nóng Ferroli chuẩn nhất. Hãy thực hiện tuần tự các bước để đảm bảo an toàn tuyệt đối và tăng tuổi thọ cho máy nhé.


Những câu hỏi liên quan

Tại sao máy nước nóng của tôi không nóng?

Nếu máy nước nóng chạy điện không tạo ra nước nóng, đó có thể là một sự cố đơn giản như cầu chì bị nổ hoặc cầu dao bị vấp. Ngoài ra, một số máy nước nóng điện có công tắc an toàn kiểu mạch điện nằm gần hoặc trên bộ điều nhiệt.

Máy nước nóng bao lâu thì đầy?

Thời gian để máy nước nóng điện của bạn đầy phụ thuộc vào kích thước của bình. Một bể 40 gallon có thể mất từ 30 đến 40 phút để đầy trong khi một bể 80 gallon có thể mất từ 60 đến 70 phút.

Làm thế nào để bạn sử dụng một máy nước nóng khi mới mua về?

Các bảng truy cập thường chỉ trượt ngay ra ngoài. Nhấn và giữ nút điều khiển máy nước nóng. Giữ nút hoa tiêu được nhấn xuống để bạn có thể khởi động máy nước nóng. Nếu kiểu máy của bạn không có nút thí điểm cụ thể, hãy nhấn và giữ điều khiển Bật / Tắt.

Bình luận
Gửi