BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Cách sử dụng máy nước nóng Panasonic chi tiết từ A đến Z

Nội dung bài viết

Panasonic đọc biết đến là thương hiệu điện máy nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Máy nước nóng Panasonic là thiết bị được hầu hết mọi gia đình lựa chọn sử dụng khi có nhu cầu. Bạn đã biết sử dụng thiết bị máy nước nóng của nhà mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Bạn sẽ được cách sử dụng máy nước nóng Panasonic đầy đủ và chi tiết nhất.

Cấu tạo máy nước nóng Panasonic 

Để sử dụng thiết bị máy nước nóng đúng cách, trước hết bạn cần hiểu rõ về cấu tạo cũng như chức năng của từng bộ phận trong thiết bị. Chúng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng máy. Máy nước nóng Panasonic có nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên, về cơ bản, chúng vẫn được thiết kế với 3 bộ phận chính:

cách sử dụng máy nước nóng panasonic
Cấu tạo máy nước nóng Panasonic gồm 3 bộ phận chính
  • Thân máy: Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy nước nóng Panasonic. Chúng bao gồm vỏ khung bình, các loại đèn báo, các nút điều chỉnh (nút chỉnh công suất, nút bật / tắt máy, nút kiểm tra ELB), cổng đường nước ra, bộ lọc nước vào (van khóa nước, van điều chỉnh lưu lượng nước)
  • Vòi sen: Đây chính là đầu ra của nước sau khi đã được đun nóng. Vòi sen bao gồm: thân vòi sen, mặt vòi sen và dây.
  • Thanh đỡ vòi sen: Tùy vào từng loại máy nước nóng mà thanh đỡ được thiết kế khác nhau. Đa số chúng đều có nút khóa vòi sen, giá đỡ, thanh trượt. Một số loại máy có thêm khay đựng xà phòng.

Các nút chức năng cơ bản của máy nước nóng Panasonic 

Trên máy nước nóng Panasonic sẽ có các nút, Mỗi nút đảm nhiệm một chức năng khác nhau. Hiểu được rõ thông tin về từng nút, bạn sẽ điều chỉnh máy nước nóng một cách phù hợp. Chúng không chỉ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc mà tuổi thọ của máy cũng được cải thiện đáng kể.Các nút chức năng bao gồm:

hướng dẫn sử dụng máy nước nóng panasonic
Các nút chức năng hỗ trợ trong quá trình sử dụng máy nước nóng
  • Nút điều chỉnh công suất: Với nút này, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước một cách phù hợp. Trong đó, nhiệt độ thấp nhất là Lo, trung bình là Med và nhiệt độ cao là Hi.
  • Van điều chỉnh lưu lượng nước và van khóa nước: Khi không sử dụng, bạn có thể khóa bình lại hoặc điều chỉnh lượng nước trong quá trình sử dụng.
  • Nút ON/OFF: Chúng thực hiện chức năng bật, tắt máy.
  • Nút kiểm tra ELB: Đây là nút có chức năng tự ngắt nguồn điện nếu phát hiện bị rò rỉ để đảm bảo an toàn cho người dùng.
  • Nút gạt điều chỉnh vòi sen: Bạn có thể sử dụng nút này để điều chỉnh chế độ nước hoạt động của vòi sen. Các chế độ như: phun tia lớn, phun phối hợp,phun dịu êm, phun massage, phun tiêu chuẩn…
  • Đèn báo  ELCB: Khi đèn này bật đồng nghĩa với chức năng chống giật đang hoạt động.  

Hướng dẫn sử dụng máy nước nóng Panasonic

Panasonic sản xuất rất nhiều loại máy nước nóng khác nhau. Thiết kế của chúng sẽ có sự khác nhau, nhưng hầu hết chúng đều bao gồm những nút chức năng cơ bản giống nhau. Bởi vậy, cách sử dụng máy nước nóng Panasonic không khác nhau. Chúng đều gồm những điều cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ.  

cách sử dụng máy nước nóng panasonic chi tiết
Sử dụng máy nước nóng Panasonic

Kiểm tra tính năng chống giật ELCB

Máy nước nóng hoạt động được nhờ vào nguồn điện. Bởi vậy, việc đầu tiên trước khi sử dụng máy nước nóng sau khi bật công tắc chính là kiểm tra xem có nguồn điện có bị rò rỉ không. Bạn nhấn vào nút ELB ở vị trí thân máy. Nếu nút báo điện rò rỉ ELCB sáng lên thì toàn bộ nguồn điện trong máy nước nóng sẽ bị ngắt. Lúc này, bạn cần điều chỉnh ELB hạ xuống và ELCB sáng lên.

cách sử dụng và kiểm tra chống giật ELCB máy nước nóng panasonic
Kiểm tra chống giật ELCB máy nước nóng Panasonic

Nếu muốn máy hoạt động có thể sử dụng lại được như bình thường, bạn chỉ cần nhấn vào nút ELB một lần nữa. Bước kiểm tra này diễn ra suôn sẻ có nghĩa là chức năng chống giật của máy hoạt động tốt, Và bạn có thể bắt đầu sử dụng máy nước nóng Panasonic.

Khởi động máy

Lúc này, bạn nên mở van nước. Sau đó mở nút khởi động nước nóng theo đúng nhu cầu sử dụng của mình.

cách khởi động lại và sử dụng máy nước nóng panasonic
Khởi động lại máy nước nóng Panasonic

Kích hoạt ELCB

Trong quá trình sử dụng, nếu thấy cần thiết hoặc ELCB đang ở mức thấp, bạn cần kích hoạt chúng nên để yên tâm dùng hơn mà không lo bị giật.

cách kích hoạt ELBC và sử dụng máy nước nóng panasonic
Kích hoạt ELBC và sử dụng máy nước nóng panasonic

Dưới đây là video về cách sử dụng máy nước nóng Panasonic để bạn có thể hình dung rõ hơn về cách sử dụng nhé

Điều chỉnh van khóa

Van khóa giúp bạn điều chỉnh lượng nước phù hợp để sử dụng. Khi vặn van khóa theo chiều kim đồng hồ có nghĩa là bạn đang tăng lưu lượng lên. Ngược lại, nếu muốn giảm nước bạn vặn theo chiều ngược lại.

cách điều chỉnh van khóa sử dụng máy nước nóng panasonic
Điều chỉnh van khóa sử dụng máy nước nóng Panasonic

Mở nước sang vòi sen

Sau khi làm nóng nước, bạn cần nhấn nút ON/OFF để mở nước sang vòi sen và sử dụng. Lúc này, chế độ chống giật lại được kích hoạt.và áo sáng. Bạn điều chỉnh cần gạt để lựa chọn chế độ dòng chảy của vòi sen phù hợp với nhu cầu sử dụng

cách sử dụng máy nước nóng panasonic và chuyển nước sang vòi sen
Chuyển nước sang vòi sen

Thiết lập nhiệt độ

Lúc này, bạn có thể xoay nút để điều chỉnh nhiệt độ của nước hợp lý. Ngoài ra đúng cách sử dụng máy nước nóng panasonic thì bạn có thể sử dụng máy bơm trợ lực để tạo dòng nước chảy mạnh hơn khi nước yếu.

cách thiết lập nhiệt độ sử dụng máy nước nóng panasonic
Tthiết lập nhiệt độ sử dụng máy nước nóng Panasonic

Các chủ đề liên quan: 

Các lưu ý quan trọng khi sử dụng máy nước nóng Panasonic

Việc sử dụng được máy nước nóng Panasonic không quá khó. Bạn chỉ cần hiểu được tính năng, công dụng của từng bộ phận cùng nút điều chỉnh trên máy. Điều khó là làm sao có thể khai thác được tối đa công dụng cũng như nâng cao tuổi thọ cho máy. Để làm được điều này, bạn cần phải có những lưu ý nhất định trong quá trình sử dụng.

cách sử dụng máy nước nóng panasonic đúng cách
Sử dụng máy nước nóng đúng cách để nâng cao hiệu quả và tuổi thọ
  • Để đảm bảo an toàn hơn cho tất cả người sử dụng, bạn nên đấu thêm dây nối đất cho máy nước nóng Panasonic.
  • Sau khi sử dụng máy xong, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ của nước về mức trung bình hoặc thấp. Người sau sử dụng sẽ tự điều chỉnh cho phù hợp. Không nên để nguyên mức nhiệt quá cao có thể gây nguy hiểm, bỏng cho người sử dụng tiếp theo, đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Nếu không sử dụng máy nữa, bạn nên tắt công tắc.
  • Bạn nên mua máy nước nóng Panasonic ở địa chỉ đáng tin cậy. Như  vậy, bạn sẽ được sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng cao và hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Kết luận

Hy vọng hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Panasonic được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn khai thác có hiệu quả thiết bị hữu ích này. Mỗi gia đình nên đầu tư một sản phẩm máy nước nóng của Panasonic để phục vụ nhu cầu sử dụng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đến ngay Musk.vn để được sở hữu chiếc máy nóng lạnh Panasonic chính hãng chất lượng cao nhất.


Những câu hỏi liên quan

ELB trong máy nước nóng Panasonic là gì?

Có nhiều lưu ý khi mua máy nước nóng điện. Điều quan trọng nhất là đảm bảo rằng có Bộ ngắt mạch rò rỉ đất (ELCB) trong máy nước nóng. Kiểm tra thường xuyên, bao gồm cả tình hình sử dụng, phát hiện rò rỉ và rò rỉ,… có thể đảm bảo an toàn cho việc sử dụng trong nhà.

ELCB có cần thiết cho máy nước nóng không?

Máy nước nóng thường sử dụng điện để làm nóng nước, do đó điều cần thiết là nó phải tích hợp ELCB chất lượng an toàn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bình luận
Gửi