BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Tổng hợp 5 lỗi thường gặp và cách sửa chi tiết của máy nước nóng Ferroli

Nội dung bài viết

Máy nước nóng Ferroli là thương hiệu được nhiều gia đình lựa chọn. Trong quá trình sử dụng, máy nước nóng sẽ gặp một số lỗi khiến người dùng hoang mang. Những cách sửa máy nước nóng Ferroli được bật mí ở bài viết dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm sử dụng thiết bị hơn. Đồng nghĩa, bạn cũng sẽ được bật mí cách vệ sinh và bảo dưỡng máy nước nóng đúng cách, đạt hiệu quả cao. Mời bạn đọc cùng tham khảo. 

Cách sửa máy nước nóng Ferroli nguồn cấp điện có vấn đề

Nguyên nhận

Thông thường, máy nước nóng nói chung và máy nước nóng Ferroli nói riêng sẽ hoạt động tốt ở điện áp 220V ± 10%. Chính vì thế, khi nguồn điện cấp vào máy cao hơn hoặc thấp hơn mức này, máy nước nóng sẽ đều tự động ngắt điện để bảo vệ máy không bị ảnh hưởng.

cách sửa máy nước nóng ferroli
Nguồn điện cấp cho máy nước nóng Ferroli có vấn đề

Cách khắc phục

Bạn cần phải chú ý đến nguồn điện cấp cho máy. Chúng cần phải luôn được đảm bảo giữ ở mức ổn định để tránh tình trạng hỏng hóc, cháy nổ máy nước nóng.

Hệ thống chống rò điện bị hỏng

Nguyên nhân

Hệ thống chống rò điện ELCB được tích hợp trong máy nước nóng Ferroli giúp người dùng an toàn hơn trong quá trình sử dụng. Máy nước nóng sẽ tự động ngắt điện nếu phát hiện điện bị rò rỉ. Bởi vậy, khi hệ thống này trên máy nước nóng bị hỏng, bạn cần phải sửa chữa ngay.

cách sửa hệ thống chống rò rỉ điện máy nước nóng ferroli
Hỏng hệ thống chống rò rỉ điện ELCB

Cách khắc phục

  • Kiểm tra toàn bộ thiết bị cùng dây dẫn xem nguồn điện có bị rò rỉ ra ngoài không. Trong quá trình kiểm tra, bạn nên dùng bút thử điện và phải đảm bảo an toàn điện.
  • Kiểm tra nút ELCB. Khi đèn sáng, ấn vào nút Test thì đèn tắt và ấn vào nút “Reset” đèn sáng thì có nghĩa là hệ thống ELCB của bạn vẫn hoạt động bình thường. Còn khi nhấn nút “Reset” nhưng không có đèn sáng thì có nghĩa hệ thống chống rò rỉ của bạn đã bị hỏng. Bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa hoặc gọi thợ để được hỗ trợ

Cách sửa máy nước nóng Ferroli lỗi Rơ le

Nguyên nhân

Trong máy nước nóng Ferroli, Rơ le được gắn trên thiết bị với chức năng điều chỉnh nhiệt độ của nước và đảm bảo an toàn cho máy. Nguyên nhân của các lỗi Rơ le là do nhiệt độ quá cao, Rơ le tự động ngắt để ngăn chặn các sự số đến với máy. Ngoài ra, lỗi Rơ le thường gặp cò do rơ le không tiếp xúc được với nguồn điện.

cách sửa máy nước nóng ferroli lỗi rơ le
Lỗi Rơ le máy nước nóng Ferroli

Cách khắc phục

Cách sửa máy nước nóng Ferroli ở lỗi Rơ le thường gặp tốt nhất là nên nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm hoặc thợ lành nghề. Bạn không thể tự khắc phục lỗi này được bởi chúng cần nhiều thiết bị chuyên dụng và liên quan đến nguồn điện, khá nguy hiểm.

Lỗi thanh đốt

Nguyên nhân

Thanh đốt có chức năng đun nước trong máy nước nóng. Khi nước trong bình không nóng chứng tỏ thanh đốt đang gặp vấn đề trục trặc.

cách sửa máy nước nóng ferroli lỗi thanh đốt
Lỗi thanh đốt máy nước nóng

Cách khắc phục

Kiểm tra thanh nhiệt xem có bị hỏng không bằng cách đo điện trở. Cách khắc phục duy nhất của lỗi  này là thanh thanh đốt mới.

Hướng dẫn cách sửa máy nước nóng Ferroli lỗi nước nóng kém

Nguyên nhân

Thời gian làm nóng nước của máy nước nóng Ferroli thường mất khoảng 15 - 30 phút. Nếu qua khoảng thời gian này mà nước chưa nóng tới mức tiêu chuẩn để sử dụng, có thể do điện cấp yếu, role bị lỗi, lỗi thanh nhiệt. Cùng có thể do van trộn bị hỏng hoặc đường ống bị tắc. Ngoài ra, lỗi nước nóng kém còn do áp lực nước quá mạnh hoặc lỗi van an toàn, rò rỉ nước.

cách sửa máy nước nóng ferroli lỗi làm nóng kém
Lỗi làm nóng nước kém

Cách khắc phục

Bởi xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau nên bạn không dễ để khắc phục lỗi nước nóng kém của máy. Bởi vậy, hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa để kiểm tra chính xác lỗi và có cách khắc phục kịp thời.

6 cách vệ sinh và bảo dưỡng máy nước nóng hiệu quả nhất

Ngắt nguồn điện

Để quá trình vệ sinh,bảo dưỡng máy nước nóng được diễn ra suôn sẻ và đảm bảo an toàn cho người thực hiện, điều đầu tiên bạn cần thực hiện là ngắt nguồn điện. Sau đó, tháo thanh Rơ le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình. Dùng rẻ mềm và lau sạch rắc cắm ơ Role. Bạn nên lau khô sau đó cắp chắc để không bị cháy chập do các tia lửa điện. 

cách sửa máy nước nóng ferroli và ngắt nguồn điện trước khi vệ sinh
Ngắt nguồn điện máy nước nóng trước khi vệ sinh, bảo dưỡng

Tháo gioăng trên bình nóng lạnh, tiến hành tháo sạch nước và tháo ruột đun. Dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng rửa sạch ruột run. Tiếp đến, bạn cần vệ sinh vỏ bình! Hãy sục sạch vỏ bình cho đến khi nước sạch.

Cách tháo bình nóng lạnh Ferroli

Tháo các bộ phận và cách sửa máy nước nóng Ferroli không khó nhưng bạn cần phải hiệu thứ tự các bộ phận trong máy. Điều này giúp bạn dễ dàng vệ sinh  và bảo dưỡng máy hơn. Đồng thời đảm bảo không gây hỏng hóc đến máy cũng như nguy hiểm cho bạn. Đầu tiên là tháo Rơ le điều chỉnh nhiệt độ. Tiếp đến là tiền hành vệ sinh tất cả các loại rắc cắm: rắc cắm Rơ le, rắc cắm thanh đốt…

cách tháo bộ phận để vệ sinh và sửa máy nước nóng ferroli
Tháo để vệ sinh các bộ phận máy nước nóng Ferroli

Vệ sinh bên trong bình của máy nước nóng Ferroli

Khi tháo được các bộ phận ở vỏ bình ra, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh bên trong bình. Cach súc không có gì khó khăn. Bạn chỉ cần loại bỏ tất cả các cặn canxi bám trên thanh đốt và loại bỏ tất cả các cặn bẩn của nước bên trong bình sau một thời gian dài sử dụng.

cách vệ sinh bên trong và sửa máy nước nóng ferroli
Vệ sinh bên trong bình của máy nước nóng Ferroli

Dưới đây là video hướng dẫn cách sửa máy nước nóng Ariston và vệ sinh bạn có thể xem thêm để hình dung rõ hơn nhé

Kiểm tra thanh Magie của bình nóng lạnh

Bạn cần tiến hành kiểm tra độ ăn mòn của thanh magie. Nếu phát hiện độ ăn mòn lớn hơn 60%, bạn cần phải thay thế thiết bị mới ngay lập tức, Nếu để quá lâu và độ ăn mòn quá cao, thanh magie sẽ phản ứng với những kim loại khác trong bình, với vỏ bình. Điều này dẫn đến rò rỉ điện, vô cùng nguy hiểm.

cách kiếm tra độ ăn mòn thanh magie và sửa máy nước nóng ferroli
Kiểm tra độ ăn mòn của thanh Magie trong máy nước nóng

Lắp lại các chi tiết của máy

Bạn cần lắp lại các chi tiết của máy nước nóng Ferroli về đúng vị trí ban đầu của chúng.Trình tự ngược lại với thứ tự khi tháo ra, Nhớ kiểm tra lại tất cả các khớp nổi. 

Sau khi vệ sinh cần lắp đặt lại các chi tiết máy nước nóng Ferroli
Sau khi vệ sinh cần lắp đặt lại các chi tiết máy nước nóng Ferroli

Kiểm tra lại hoạt động của máy nước nóng

Sau khi đã tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng máy nước nóng Ferroli, bạn hãy kết nối chúng với nguồn điện và kiểm tra lại hoạt động của máy. Mở van nước nóng để xả khí trong bình, đồng thời cấp nước lạnh vào cho bình. Máy nước nóng cần phải đảm bảo hoạt động được trở lại một cách bình thường.

cách kiểm tra lại hoạt động và sửa máy nước nóng ferroli
Kiểm tra lại hoạt động của máy nước nóng xem có bình thường không

Những câu hỏi liên quan

Tại sao máy nước nóng của tôi không nóng?

Nếu máy nước nóng chạy điện không tạo ra nước nóng, đó có thể là một sự cố đơn giản như cầu chì bị nổ hoặc cầu dao bị vấp. Ngoài ra, một số máy nước nóng điện có công tắc an toàn kiểu mạch điện nằm gần hoặc trên bộ điều nhiệt.

Khi nào cần vệ sinh bình nước nóng lạnh?

Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bình nóng lạnh nhà bạn cần được vệ sinh ngay:

  • Sau một thời gian sử dụng, nước không được trong, màu vàng đục.
  • Phát ra tiếng ồn bất thường khi hoạt động.
  • Hệ thống đèn báo hiệu không sáng.
  • Bạn phải chờ một khoàng thời gian khá lâu để có được lượng nước nóng mong muốn.

Lưu ý gì khi vệ sinh bình nóng lạnh?

  • Không dùng hóa chất tẩy rửa để vệ sinh bình nóng lạnh trực tiếp.
  • Khuyến cáo sử dụng khăn mềm, nước ấm để vệ sinh.
  • Tiêu chí để quyết định thời gian vệ sinh, bảo dưỡng bình định kỳ căn cứ vào chất lượng nước nơi bạn đang sinh sống.
  • Thời gian lý tưởng nhất để tiến hành vệ sinh bình nóng lạnh là 1 đền 2 lần/năm.

Kết luận

Trên đây là cách sửa máy nước nóng Ferroli cùng với các bảo dưỡng và sửa chữa máy mà Musk.vn muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho mọi đối tượng người dùng.

Mọi người cũng tìm kiếm 

Bình luận
Gửi