BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

[Tổng hợp] 10 lỗi và cách sửa máy nước nóng Ariston

Nội dung bài viết

Máy nước nóng Ariston là thiết bị được nhiều gia đình tin dùng bởi độ an toàn và hiệu quả sử dụng cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, chúng sẽ có thể gặp vấn đề trục trặc. Cách sửa máy nước nóng Ariston sẽ giúp bạn dễ dàng khắc phục được lỗi thường gặp. Từ đó, quá trình sử dụng máy sẽ diễn ra một cách thuận lợi và đạt hiệu quả cao hơn. Tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Máy đun nước Ariston không nóng

Nước không được nóng khi sử dụng máy nóng lạnh là một lỗi thường gặp ở hầu hết mọi loại máy nước nóng, không chỉ máy nước nóng thương hiệu Ariston.

cách sửa máy nước nóng ariston
Máy đun nước Ariston không nóng

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này trong máy nước nóng. Nguyên nhân chính là thanh đốt của máy bị hỏng, không thể hoạt động. Ngoài ra còn do nguồn điện bị mất, Aptomat chưa bật hoặc hỏng bộ phận rơ le nhiệt.

Cách khắc phục

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra nguồn điện xem đã được cấp hay bị hỏng hóc chỗ nào không. Nêu nguyên nhân của lỗi này do thanh đốt hoặc rơ le nhiệt,bạn cần phải thay mới. Nên đến các địa chỉ bảo hành hoặc bán đồ chính hãng để mua được sản phẩm chất lượng cao. Tốt nhất, bạn nên liên hệ với nhân viên sửa chữa để khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Video hướng dẫn cách sửa máy nước nóng Ariston không nóng

Máy nước nóng phát ra tiếng kêu to

Khi máy nước nóng phát ra tiếng ồn sẽ gây cảm giác vô cùng khó chịu, ức chế cho người dùng. Bởi vậy,bạn cần khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt.

cách sửa máy nước nóng ariston ồn khi hoạt động
Máy nước nóng quá ồn khi hoạt động

Nguyên nhân

  • Trục trặc ở van giảm áp: Khi van giảm áp bị hỏng, nước trong máy sẽ không thể thoát ra bên ngoài. Từ đó gây ra những tiếng kêu rất lớn. Bên cạnh đó, khi áp suất cao, người sử dụng cũng sẽ gặp nhiều nguy hiểm.
  • Nguồn nước sử dụng vào máy bị bẩn: Khi sử dụng nước bẩn vào máy trong một thời gian dài, chúng sẽ tạo ra nhiều cặn bẩn, chất kết tủa bá trên thành bình. Càng nhiều chất bẩn, máy sẽ kêu càng to.

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân của máy nước nóng kêu to do van giảm áp bị hỏng, bạn cần thay thế bằng sản phẩm mới ngay lập tức. Bạn có thể tự thay nếu có đủ kiến thức, sự hiểu biết về máy nước nóng. Nếu không, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên sửa chữa, bảo dưỡng máy.

Bên cạnh đó, bạn cần phải vệ sinh thành bình máy nước nóng một cách thường xuyên, theo định kỳ để tránh cặn bẩn bám quá nhiều gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Đối với nguồn nước sử dụng trong gia đình nói chung và trong má nước nóng nói riêng nên cố gắng đảm bảo sạch nhất. Bạn có thể trang bị hệ thống lọc nước cho gia đình của mình. 

Hệ thống máy nước nóng Ariston nháy đèn đỏ

Đèn báo đỏ liên tục sẽ khiến người dùng cảm thấy lo lắng, không yên tâm với thiết bị trong nhà của mình.

cách sửa máy nước nóng ariston hệ thống nháy đỏ
Hệ thống máy nước nóng Ariston nháy đỏ

Nguyên nhân

Thiết bị báo đỏ chỉ có một nguyên nhân duy nhất chính là mạch điều khiển máy nước nóng đang gặp vấn đề. Chúng dẫn tới việc nguồn điện cung cấp bị chập chờn, không đủ để thiết bị hoạt động.

Cách khắc phục

Sửa mạch điện khá phức tạp và cần phải có trình độ chuyên môn cao. Để khắc phục tốt nhất lỗi này, bạn nên liên hệ đến các địa chỉ sửa chữa. Bạn sẽ được hỗ trợ tốt nhất.

Bật không lên nguồn

Bật mãi máy nước nóng không lên nguồn đồng nghĩa với việc máy không hoạt động và nhu cầu sử dụng của máy không được đáp ứng. Vì thế, nếu máy nước nóng Ariston của gia đình bạn gặp vấn đề này, bạn cần khắc phục ngay.

cách sửa máy nước nóng ariston không bật lên nguồn
Không bật được lên nguồn máy nước nóng

Nguyên nhân

Máy không bật được nguồn lên có thể là do cầu giao chống giật đang hoạt động. Lúc này, bạn có thể kiểm tra đường dây điện xem có bị hỏng hóc hay rò rỉ điện ở đâu không. Ngời ra, ở một số thiết bị máy nước nóng, khi hỏng một vài bộ phận trong máy, chúng cũng không thể lên nguồn.

Cách khắc phục

Bạn đừng cố gắng bật máy lên. Hay tắt và ngưng cung cấp nguồn điện cho máy. Sau đó, hãy gọi cho nhân viên sửa chữa và nhờ đến sự hỗ trợ của họ. Bởi cách sửa máy nước nóng Ariston lỗi này khá khó và phức tạp, bạn không thể tự khắc phục được.

Máy rò rỉ điện

Máy nước nóng bị rò rỉ điện cực kỳ nguy hiểm cho người sử dụng. Bạn cần đặc biệt cẩn thận và lưu ý trong trường hợp này. 

cách sửa máy nước nóng ariston bị rò rỉ điện
Máy nước nóng bị rò rỉ điện

Nguyên nhân

Những nguyên nhân dẫn đến lỗi rò rỉ điện ở máy nước nóng Ariston có thể do va chạm hoặc hở dây điện; Thanh điện trở bị mòn lớp cách điện; Nguồn điện nhiễm nước; Bo mạch chính gặp vấn đề; Máy bị quá tải khi hoạt động liên tục trong một thời gian dài,

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân máy nước nóng Panasonic bị rò điện do dây bị hở hoặc đứt, bạn nên tiến hành hay mới. Còn đối với những nguyên nhân khác dẫn đến trục trặc, bạn nên gọi thợ sửa để được hỗ trợ. Đặc biệt, khi không sử dụng bình, bạn nên tắt đi để máy được nghỉ ngơi và nâng cao tuổi thọ.

Máy rò rỉ nước

Lỗi máy nước nóng Panasonic bị rò rỉ nước không phải là trường hợp hiếm gặp. Bạn cũng cần hiểu được lỗi này của máy để đỡ bị hoang mang khi chúng xảy đến với thiết bị của gia đình mình. 

cách sửa máy nước nóng ariston bị rò rỉ nước
Máy nước nóng bị rò rỉ nước

Nguyên nhân

Máy nước nóng bị rò nước có thể do các đầu nối dây hoặc hộp chứa nước bị rạn nứt. Chúng cũng có thể do thanh magie bên trong máy bị ăn mòn sau một thời gian dài sử dụng.

Cách khắc phục

Bạn nên thay mới các dây đầu nối và hộp chứa nước để khắc phục tình trạng rò rỉ. Còn nếu thanh magie bị trục trặc, bạn nên liên hệ với trung tâm sửa chữa để được giúp đỡ. 

Vòi sen chảy yếu

Vòi sen chảy yếu khiến việc sử dụng của bạn bị gián đoạn cũng như gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, bạn cần để ý đến lỗi này để khắc phục kịp thời.

cách sửa máy nước nóng ariston vòi sen nóng chảy yếu
Vòi sen máy nước nóng chảy yếu

Nguyên nhân

Qua một thời gian dài sử dụng, bên trong vòi sen sẽ xuất hiện những cặn bẩn. Chúng sẽ khiến các tia nước dẫn ra ngoài bị tắc. Biểu hiện là bạn sẽ nhìn thấy những lỗ nước trên bát sen ngả sang màu vàng. Hoặc cùng một lúc, gia đình bạn xả nhiều vòi nước cùng một lúc. Nước bị phân tán sang nhiều ngả cũng sẽ khiến nước ở vòi sen bị chảy yếu đi.

Cách khắc phục

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vòi sen để loại bỏ tất cả các cặn bẩn. Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng nước yếu, hãy lắp thêm máy trợ lực để khắc phục tình trạng vòi sen nước chảy yếu.

Đèn ELCB không sáng

Đèn ELCB là chức năng chống giật cho máy nước nóng Ariston. Bởi vậy, nếu máy gặp lỗi đèn không sáng, bạn cần kiểm tra và khắc phục ngay. Nếu không sẽ nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

cách sửa máy nước nóng ariston nút ELCB không sáng
Nút ELCB ở máy nước nóng không sáng

Nguyên nhân

Máy nước nóng đang bị rò điện

Cách khắc phục

Cách sửa máy nước nóng Ariston lỗi này không kho. Bạn chỉ cần kiểm tra toàn bộ đường điện của máy nước nóng. Và tiến hành sửa chữa, thay thế nếu phát hiện lỗi. Lưu ý, khi máy nước nóng bị lỗi này, bạn tuyệt đối không được sử dụng máy nữa. Hãy tắt máy trước khi tiến hành sửa chữa.

Máy nước nóng Ariston quá tải

cách sửa máy nước nóng ariston bị quá tải
Máy nước nóng Ariston bị quá tải

Nguyên nhân

Do máy nước nóng bật 24/24, chúng phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Thanh đun bị hỏng hóc do phải hoạt động liên tục. 

Cách khắc phục

Khi không sử dụng, bạn nên tắt máy nước nóng đi. Điều này vừa giúp hiệu quả hoạt động tăng, vừa khiến máy nước nóng trở nên bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn.

Van xả & đường ống bị rò rỉ nước

cách sửa máy nước nóng ariston van xả bị rò rỉ nước
Van xả và đường ống máy nước nóng bị rò rỉ nước

Nguyên nhân

Sau một thời gian sử dụng, các van xả nước và đường ống bị rỉ sét và ăn mòn. Ngoài ra, chúng còn bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và áp suất cao trong quá trình sử dụng. Hoặc bình chứa bị oxi hóa, rỉ sét sinh ra những lỗ hổng nên nước bị rò rỉ ra đường ống.

Cách khắc phục

Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước cho phù hợp trong quá trình sử dụng để hạn chế được áp lực tác động cũng ảnh hưởng tiêu cực lên đường ống. Nếu gặp vấn đề ở bình chứa, bạn nên thay thế thiết bị mới.

Những câu hỏi liên quan

Tại sao máy nước nóng Ariston của tôi không hoạt động?

Trước tiên, hãy đặt lại bất kỳ bộ ngắt mạch bị vấp nào và thay thế bất kỳ cầu chì bị nổ nào. Tiếp theo, hãy kiểm tra xem nguồn điện có được cung cấp cho bộ điều chỉnh nhiệt phần tử đun nước bằng điện hay không. Kiểm tra phần tử và nếu nó bị lỗi, hãy thay thế nó.

Làm cách nào để đặt lại bình nóng lạnh Ariston?

Để đặt lại:

  1. QUAN TRỌNG: Ngắt kết nối lò sưởi khỏi nguồn điện.
  2. Tháo tấm che phía trước
  3. Nhấn mạnh nút đặt lại
  4. Thay tấm che, kết nối lại nguồn điện.
  5. QUAN TRỌNG: Kiểm tra hoạt động của bộ điều nhiệt, xoay nút điều chỉnh nhiệt độ
  6. Nếu hệ thống hoạt động, hãy đặt cài đặt quay số đến cài đặt mong muốn.

Tại sao bình nóng lạnh Ariston bị rò rỉ?

Nhiều yếu tố khác nhau như bình chứa nước bị gỉ, tích tụ cặn, áp suất bên trong vượt quá mức và lớp cách nhiệt không đủ có thể khiến bình nóng lạnh Ariston của bạn bị rò rỉ.


Kết luận

Với các lỗi cũng như cách sửa máy nước nóng Ariston được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sử dụng có hiệu quả thiết bị hữu ích của gia đình này. Musk.vn hy vọng bạn đã phổ cập thêm những kiến thức hữu ích và khắc phục những lỗi đã được tổng hợp trong bài viết.

Mọi người cũng tìm kiếm 

Bình luận
Gửi