Hướng dẫn dùng Bột vệ sinh tẩy lồng máy giặt đúng cách, hiệu quả

Nội dung bài viết

Bột vệ sinh tẩy lồng giặt là lựa chọn hàng đầu của nhiều bà nội trợ hiện nay. Cách tẩy lồng máy giặt bằng bột vệ sinh như thế nào? Lựa chọn bột tẩy sao cho phù hợp nhất? Bài viết dưới đây Musk.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

cách tẩy lồng máy giặt
Cách tẩy lồng máy giặt đơn giản, nhanh chóng nhất

1. Tại sao phải dùng Bột tẩy để làm sạch máy giặt?

Nhiều người có suy nghĩ rằng việc giặt đồ thường xuyên trong máy giặt sẽ giúp lồng giặt cũng được “giặt” sạch sẽ luôn. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Trong lồng giặt có rất nhiều ngóc ngách, những chỗ dễ dính bám để các bụi bẩn, vi khuẩn và nấm mốc có thể sinh trưởng, phát triển.

Bên cạnh đó, nếu nguồn nước sử dụng không sạch cộng với môi trường bên trong máy giặt luôn ẩm ướt cũng là điều kiện thuận lợi để nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Chính vì vậy, việc vệ sinh lồng giặt định kỳ, thường xuyên sẽ giúp lồng giặt luôn sạch sẽ, ngăn chặn các vi khuẩn và nấm mốc gây hại có thể bám dính lên áo quần. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, nhiều nhà sản xuất đã cho ra đời bột tẩy lồng giặt giúp việc vệ sinh lồng hiệu quả, nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc vệ sinh bằng nước thông thường.

Mặt khác, vệ sinh bằng bột tẩy lồng giặt chuyên dụng sẽ giúp lồng giặt sạch được lâu hơn, tăng tuổi thọ của lồng và giúp máy hoạt động mạnh mẽ hơn rất nhiều.

2. Hướng dẫn chi tiết cách dùng Bột vệ sinh lồng máy giặt đúng cách, hiệu quả

cách sử dụng bột làm sạch máy giặt
Cách dùng bột tẩy lồng máy giặt
  • Bước 1: Bạn cần xem xét chi tiết hướng dẫn trên bao bì của loại bột tẩy lồng giặt mà bạn đã mua xem có hướng dẫn nào đặc biệt hay không.

  • Bước 2: Bạn mở gói bột giặt và đổ bột theo liều lượng in trên bao bì vào lồng giặt và đóng nắp máy giặt lại.

  • Bước 3: Đối với máy giặt cửa trên, bạn xả vào ¼ lít nước của khoang chứa. Ngâm nước và bột trong khoảng 7 phút, sau đó chọn chế độ giặt để bột tẩy có thể tiếp xúc với mọi vị trí bên trong lồng giặt. Nếu nhà bạn sử dụng loại máy giặt ngang, bạn chỉ cần chọn chế độ vệ sinh tự động hoặc chế độ giặt bình thường là được.

  • Bước 4: Để quá trình làm sạch lồng hiệu quả, bạn nên chọn chế độ vắt ở mức khoảng 600 – 800 vòng/phút.

  • Bước 5: Sau khi vệ sinh máy giặt xong, bạn sử dụng một chiếc khăn mềm lau sạch nước còn dư thừa bên trong lồng giặt. Nên để cửa máy giặt mở để tạo độ thông thoáng cho máy giặt.

>>> Gợi ý cho bạn: các đối tác thu mua máy giặt cũ trên nền tảng kết nối dịch vụ Musk.vn

Video cách tẩy và vệ sinh lồng máy giặt

>> Xem thêm hướng dẫn vệ sinh máy giặt để có thể hình dung rõ hơn về cách thực hiện nhé

cách dùng bột tẩy làm sạch lồng máy giặt
Dịch vụ vệ sinh máy giặt tại MUSK Việt Nam - Cam kết uy tín, chất lượng hàng đầu

3. Lựa chọn bột tẩy chất lượng cho máy giặt như thế nào?

  • Lựa chọn bột tẩy đảm bảo an toàn sức khỏe của người thân trong gia đình. Bột tẩy đảm bảo không có mùi quá khó chịu khiến gia đình bạn dị ứng.

  • Lựa chọn bột tẩy có chất lượng tốt, uy tín và có thương hiệu trên thị trường như: Hando, Rocket,…

  • Không sử dụng những loại bột tẩy kém chất lượng, trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

  • Vệ sinh máy giặt định kỳ ít nhất 1 tháng/ 1 lần để đảm bảo máy giặt luôn sạch sẽ, tăng tuổi thọ cho máy giặt.

  • Sử dụng vừa đủ lượng bột tẩy máy giặt, không lạm dụng quá nhiều.

Một cách thông dụng để tẩy sạch cho máy giặt là vệ sinh máy giặt bằng baking soda

Những câu hỏi liên quan

Bạn nên vệ sinh lồng giặt máy giặt bao lâu một lần?

Bạn nên để máy giặt của bạn trải qua chu kỳ vệ sinh mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng máy của bạn. Nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên, bạn nên rửa nó (cả trong và ngoài) mỗi tháng một lần.

Bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch máy giặt cửa trước không?

Thêm hai cốc giấm trắng và để chu trình chạy. (Nếu bạn có máy giặt cửa trước, hãy đổ giấm vào ngăn chứa bột giặt.) Để máy giặt sạch hơn, hãy lặp lại chu trình với nửa cốc muối nở. Bạn cũng cần phải rửa tay phần trên của máy khuấy và chậu phía trên đường nước.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách tẩy lồng máy giặt chi tiết, dễ hiểu nhất. Musk.vn hy vọng bạn đọc sẽ thành công với hướng dẫn trên đây.

Bình luận
Gửi