TOP 5 mẹo thông bồn cầu bị tắc vật cứng hiệu quả 100%

Nội dung bài viết

Xử lý bồn cầu bị tắc vật cứng là vấn đề phiền toái mà bất cứ ai cũng từng gặp phải. Làm thế nào để xử lý hiệu quả, nhanh chóng khi bồn cầu bị tắc khiến nhà vệ sinh của bạn bốc mùi, gây khó chịu và bất tiện đối với sinh hoạt thường ngày. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của musk.vn để cập nhật cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng nhanh nhất nhé!

Hướng dẫn 5 cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng nhanh chóng, hiệu quả
Hướng dẫn 5 cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng nhanh chóng, hiệu quả

Dấu hiệu bồn cầu bị tắc vật cứng

Trong qua trình sử dụng bồn cầu, việc bồn cầu bị nghẹt vật cứng sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Sau đây là dấu hiệu để nhận biết bồn cầu có bị tắc nghẽn vật cứng hay không:

  • Bồn cầu bốc mùi hôi
  • Xả nước bồn cầu thường kêu ọc ọc
  • Nước rút chậm, trầm trọng hơn là không thoát được và trào ngược lên trên

Nguyên nhân khiến bồn cầu bị tắc vật cứng

Trong sinh hoạt thường ngày, bạn có thể vô tình làm rơi các đồ dùng, vật dụng vệ sinh, đồ chơi,,... hay bất cứ vật cứng nào khác xuống bồn cầu và ấn xả nước mà không hề hay biết. Những vật cứng này khi rơi xuống nước không thể tự phân hủy được hoặc có kích thước lớn không thể trôi xuống theo đường xả thải dẫn đến ống bị nghẹt. 

Như vậy, lâu dần cùng với chất thải và nước chúng sẽ gây ra tình trạng dồn ứ, tích tụ khiến chất thải và nước không thể rút xuống từ đó gây ra tình trạng bồn cầu bị tắc vật cứng

Nguyên nhân bồn cầu bị tắc vật cứng là gì?
Nguyên nhân bồn cầu bị tắc vật cứng là gì?

Xem thêm: 4 cách thông bồn cầu bị nghẽn băng vệ sinh hiệu quả bất ngờ!

Những lưu ý quan trọng trước khi thông bồn cầu bị tắc vật cứng

Khi bồn cầu bị nghẹt vật cứng, quá trình thông tắc sẽ khiến bạn phải dành nhiều thời gian hơn. Vì vậy, để đảm bảo quá trình thông tắc được vệ sinh, hiệu quả cũng như không làm ảnh hưởng tới môi trường xung quanh bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Thứ nhất, trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như: găng tay cao su, khẩu trang,.. để hạn chế tiếp xúc với mùi hôi khó chịu, chất bẩn và hóa chất trong trường hợp có sử dụng
  • Thứ hai, khóa hết van các đường dẫn nước vào bồn cầu. Việc bơm nước vào bồn cầu bị tắc vật cứng chỉ khiến tình trạng tắc nghẽn trở nên nghiêm trọng và lãng phí nước. Do đó nên khóa van nước để hạn chế tình trạng này.
Khóa van đường dẫn nước vào bồn cầu trước khi sửa bồn cầu bị nghẹt vật cứng
Khóa van đường dẫn nước vào bồn cầu trước khi sửa bồn cầu bị nghẹt vật cứng
  • Thứ ba, lót báo hoặc quần áo cũ xung quanh sàn để tránh tình trạng nước, chất thải bị tràn, bắn ra ngoài gây mất vệ sinh.
  • Thứ tư, kiểm tra các công cụ, thiết bị cần sử dụng còn đảm bảo chất lượng hay không. 

Đối với bồn cầu chỉ bị nghẹt thông thường, bạn có thể tham khảo các cách thông bồn cầu bằng nước nóng đơn giản dễ thực hiện

Cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng đơn giản, hiệu quả

Sử dụng lò xo thông cống để xử lý bồn cầu bị nghẹt vật cứng

Lò xo thông cống là công cụ thông dụng để thông tắc bồn cầu bị nghẹt vật cứng được nhiều người sử dụng bởi tính ứng dụng cao của nó với vật cứng. Khi mua thiết bị này bạn nên chọn các sản phẩm có kích thước lò xo càng dài càng tốt để khi thông bồn cầu bị nghẹt sẽ dễ dàng và linh động hơn tùy vào độ sâu của vật bị nghẹt. Cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng với lò xo được thực hiện với 4 bước đơn giản sau: 

Thông bồn cầu bị nghẹt vật cứng bằng lò xo thông cống
Thông bồn cầu bị nghẹt vật cứng bằng lò xo thông cống
  • Bước 1: Kéo dài lò xo và đưa vào đường thoáng nước thải bồn cầu cho đến khi bạn đụng phải vật cứng.
  • Bước 2: Xoay lò xo theo chiều kim đồng hồ cho đến khi lò xo căng cứng.
  • Bước 3: Buông tay nhẹ nhàng để lực đẩy của lò xo sẽ tống vật cứng trôi xuống hầm cầu.
  • Bước 4: Nhấn nút xả nước để kiểm tra xem bồn cầu còn bị nghẹt nữa không, nếu vật cứng vẫn còn thì thực hiện lại theo quy trình trên 1 lần nữa.

Xem thêm: Cách làm thông bồn cầu ngồi xổm phổ biến nhất hiện nay

Sử dụng pittong cao su để khắc phục 

Cách thông tắc bồn cầu bị tắc vật cứng bằng pittong cao su là phương pháp tiện dụng, quen thuộc và tiết kiệm chi phí. Khi phát hiện bồn cầu bị nghẹt vật cứng thì bạn nên xác định đồ vật gây tắc là gì, kích thước bao nhiêu để lựa chọn pittong cao su thích hợp. Phương pháp này được áp dụng với 4 bước như sau:

Khắc phục bồn cầu bị tắc vật cứng bằng pittong cao su
Khắc phục bồn cầu bị tắc vật cứng bằng pittong cao su
  • Bước 1: Bấm xả nước bồn cầu
  • Bước 2: Dùng cây thụt đưa vào khít chính giữa lỗ thoát bồn cầu
  • Bước 3: Dùng lực đẩy thật mạnh cây thụt xuống lỗ bồn cầu, ấn liên tục thật mạnh và nhấc lên thật dứt khoát.
  • Bước 4: Ấn xả nước cho đến khi trôi vật cứng bị tắc

Xem thêm video: Mẹo lấy vật cứng bị kẹt ra khỏi bồn cầu

Sử dụng móc quần áo

Nếu trong nhà bạn không có pittong cao su, móc quần áo là vật dễ tìm mà bạn có thể sử dụng để thông bồn cầu bị nghẹt vật cứng. Khi chọn móc quần áo bạn nên chọn loại móc có độ dày, chắc, hạn chế sử dụng dạng mảnh sẽ không đủ lực để đẩy vật. Cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng với móc quần áo được thực hiện bằng 2 bước đơn giản như sau:

Xử lý vật cứng nghẹt ở bồn cầu bằng móc quần áo
Xử lý vật cứng nghẹt ở bồn cầu bằng móc quần áo
  • Bước 1: Uốn cong móc quần áo thành cây thông bồn cầu với đầu móc được buộc bằng cuộn vải
  • Bước 2: Dùng sức đẩy mạnh xuống lỗ bồn cầu cho tới khi đẩy được vật cứng khiến bồn cầu bị tắc.

>> Xem thêm: Đơn vị thu mua bồn cầu, thu mua thiết bị vệ sinh cũ giá cao tại tphcm nếu bạn có nhu cầu thanh lý nhé!

Sử dụng súng tạo áp lực

Súng tạo áp lực dùng để thông bồn cầu bị nghẹt vật cứng là phương pháp mới và đem lại hiệu quả rất cao. Súng tạo áp lực chủ yếu được làm từ nhựa ABS và cao su, hoạt động dựa trên nguyên lý tận dụng sức mạnh khí nén với áp suất cao để đẩy những chất thải cứng đầu đang bị nghẹt trong đường ống nhà vệ sinh. Với cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng bằng súng áp lực, bạn sẽ không mất quá nhiều sức và chỉ cần thực hiện theo các bước:

Thông bồn cầu bị tắc vật cứng tại nhà bằng súng tạo áp lực
Thông bồn cầu bị tắc nghẹt vật cứng tại nhà bằng súng tạo áp lực
  • Bước 1: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng in trên bao bì, nên chọn loại súng có kích cỡ phù hợp với miếng ống thoát nước bồn cầu nhà bạn.
  • Bước 2: Đưa mũi súng vào miệng ống thoát chất thải và bóp cò để đẩy vật cứng bị mắc kẹt hoặc chất thải gây tắc bồn cầu xuống hầm.
  • Bước 3: Xả nước lại để kiểm tra xem bồn đã hoàn toàn thông thoáng hay chưa, còn bị nghẹt không.

Sử dụng máy hút công suất lớn

Máy hút công sức lớn có chức năng hút sạch các vật cứng gây tắc nghẽn cầu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên thiết bị này thường không có sẵn và bạn có thể dùng máy hút bụi đa năng có thể hút được chất lỏng có công suất lớn để thay thế. Với cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng bằng máy hút, bạn cần thực hiện các bước sau:

Cách thông tắc vật cứng ở bồn cầu nhanh nhất bằng máy hút công suất lớn
Cách thông tắc vật cứng ở bồn cầu nhanh nhất bằng máy hút công suất lớn
  • Bước 1: Cho đầu ống máy hút vào bồn cầu và hút hết nước trong bồn ra.
  • Bước 2: Luồn sâu đầu ống hút vào ống thoát nước bồn cầu và dùng khăn vải bịt chặt miệng ống thoát nước, đảm bảo không cho khí bay ra ngoài để quá trình hút hiệu quả hơn và không bị bắn ngược chất thải ra ngoài. Bật máy lên để hút vật cứng bị nghẹt ra bên ngoài.
  • Bước 3: Xả nước thật mạnh để xem thử vật cứng đã được hút ra và bồn đã thông thoáng hay chưa.

Câu hỏi thường gặp?

Biện pháp phòng chống tình trạng bồn cầu tắc nghẽn vật cứng?

Tránh làm rơi các đồ dùng, vật dụng vệ sinh, đồ chơi,,... hay bất cứ vật cứng nào khác xuống bồn cầu và ấn xả nước mà không hề hay biết. Những vật cứng này khi rơi xuống nước không thể tự phân hủy được hoặc có kích thước lớn không thể trôi xuống theo đường xả thải.

Làm thế nào để hòa tan nhựa trong bồn cầu bị tắc vật cứng?

Bạn sẽ cần dùng một chậu nước nóng, một cốc muối nở và một cốc giấm. Đổ baking soda vào bồn cầu của bạn. Sau đó cho giấm vào từng chút một để tránh bị trào. Hỗn hợp sẽ bắt đầu nổi bọt và sủi bọt ngay lập tức, để khoảng 1 - 2h sau đó ấn xả nước bồn cầu.

Máy khoan nhà vệ sinh là gì?

Là một dụng cụ thông tắc bồn cầu bị tắc vật cứng, được thiết kế với một tay xoay và một đầu kim loại dẻo. Nó sẽ luồn lách như một con rắn và đi vào lỗ bồn cầu để thông tắc vật cứng.

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về cách thông bồn cầu bị tắc vật cứng, hy vọng những thông tin hữu ích của blog sẽ giúp các bạn giải quyết được mọi phiền toái trong đời sống. Hãy truy cập Musk.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Bình luận
Gửi