Cách vệ sinh lồng máy giặt Toshiba hiệu quả, nhanh chóng ngay tại nhà

Nội dung bài viết

Máy giặt Toshiba là dòng sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Cách vệ sinh lồng máy giặt Toshiba chính là thắc mắc chung của nhiều người dùng. Trong bài viết này, MUSK Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh lồng máy giặt đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

cách vệ sinh lòng máy giặt toshiba
Cách vệ sinh lồng máy giặt Toshiba

Chế độ vệ sinh lồng máy giặt là gì? Ưu điểm tính năng vệ sinh lồng máy

Chế độ vệ sinh lồng máy giặt là tính năng được tích hợp vào các dòng máy đời mới hiện nay. Tính năng này cho phép máy tự vận hành để loại bỏ những cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc bám dính vào lồng giặt. Cơ chế hoạt động: Lồng giặt sẽ được quay với tốc độ cao cùng với nước giúp loại bỏ các mảng bám cứng đầu trong lồng giặt theo quán tính. Các mảng bám này sẽ theo dòng nước và đi ra bên ngoài. Ưu điểm tính năng vệ sinh lồng giặt tự động:

  • Tiết kiệm thời gian, công sức vệ sinh lồng giặt cho người dùng.

  • Giữ lồng sạch luôn sạch sẽ, thơm mát, tránh tình trạng vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây hư hại quần áo và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

  • Tăng tuổi thọ cho máy giặt, giúp máy vận hành tốt hơn.

Xem thêm về cách sử dụng máy giặt Toshiba để hiểu rõ hơn về các chế độ nhé

Các thao tác thực hiện chế độ vệ sinh lồng máy giặt Toshiba 

Bước 1: Nhấn nút mở để khởi động máy giặt.

Nhấn nút mở để khởi động máy giặt 
Nhấn nút mở để khởi động máy giặt

Bước 2: Nhấn chọn chức năng vệ sinh lồng giặt. Ở một số dòng máy, bạn cần lựa chọn chương trình giặt trước khi chọn chức năng vệ sinh lồng giặt.

Nhấn chọn nút vệ sinh lồng giặt 
Nhấn chọn nút vệ sinh lồng giặt

Bước 3: Nhấn nút khởi động/ tạm dừng để thực hiện vệ sinh lồng giặt.

Nhấn chọn nút khởi động, tạm dừng 
Nhấn chọn nút khởi động, tạm dừng

Bước 4: Cho thêm dung dịch vệ sinh như: chất tẩy rửa, bột tẩy, javen, giấm, chanh,... để làm sạch máy giặt và lồng giặt hiệu quả hơn.

Cho thêm dung dịch nước tẩy rửa 
Cho thêm dung dịch nước tẩy rửa

Các dung dịch vệ sinh lồng máy giặt Toshiba thường dùng 

Nước tẩy rửa chuyên dụng

Nước tẩy rửa chuyên dùng là sản phẩm được thiết kế dành riêng để vệ sinh lồng máy giặt. Cách vệ sinh lồng máy giặt Toshiba với nước tẩy rửa chuyên dụng tương đối đơn giản: Bạn cho một lượng nước nóng vừa đủ vào trong lồng giặt, thêm nước tẩy rửa chuyên dụng và chọn chế độ giặt thường để máy giặt tự động vệ sinh. Sau khi vệ sinh xong, bạn dùng khăn sạch để lau khô một lần nữa, mở cửa máy giặt để tạo sự thông thoáng trong lồng giặt.

Baking Soda

Cho bột Baking Soda để vệ sinh lồng giặt 
Cho bột Baking Soda để vệ sinh lồng giặt

Bột Baking Soda là lựa chọn hoàn hảo để vệ sinh máy giặt. Bạn tiến hành đổ một lượng vừa đủ vào trong lồng giặt, ngâm Baking Soda trong khoảng 1 tiếng để chúng hòa tan hết. Sau đó, chọn chế độ giặt nóng hoặc cho thêm nước nóng và bật chế độ giặt thường để máy tiến hành vệ sinh.

Nước Javel 

Nếu nhà bạn có sẵn dung dịch nước Javel, bạn có thể sử dụng để vệ sinh lồng giặt. Đầu tiên, bạn nhấn chế độ giặt thường và đổ thêm một lượng nước Javel nhất định. Sau khi máy vệ sinh xong, bạn lấy khăn sạch lau lại một lần là được. Lưu ý, Javel là chất tẩy rửa độc hại, bạn nên thực hiện khi trong gia đình không có con nhỏ.

>>> Tham khảo thêm:  Đơn vị thu mua xác máy giặt chất lượng tại Musk.vn

Tháo lắp làm sạch lồng ngoài máy giặt Toshiba

Tháo lắp để làm sạch lồng ngoài máy giặt 
Tháo lắp để làm sạch lồng ngoài máy giặt

Bước 1: Tháo lưng máy và nắp trên

  • Dùng tua vít 4 chấu để tháo các vít cố định xung quanh máy giặt. Sau đó, nhẹ nhàng gỡ lưng máy và nắp trên ra.

Bước 2: Tháo cục xi măng cân lồng giặt, bộ phận đựng xà phòng, cấp nước, bộ điều khiển.

  • Dùng khóa để tháo cục xi măng.

  • Nhẹ nhàng tháo hộp đựng xà phòng, tháo ốc trước, bộ hộp cấp nước ra bên ngoài.

  • Tháo jack cắm, mặt điều khiển.

Bước 3: Tiến hành tháo mặt cửa máy giặt, dây curoa, phuộc, mô tơ

  • Dùng khóa tháo mặt trước máy giặt.

  • Rút jack cắm mô tơ, điện trở,... của máy giặt.

  • Tiến hành tháo phuộc cố định lồng giặt.

  • Tháo dây curoa, ốc mô tơ ra khỏi lồng giặt.

Bước 4: Tách lồng máy giặt

  • Dùng khóa mở các ốc liên kết để tách lồng giặt.

Phổ cập ngay cho mình bảng mã lỗi máy giặt Toshiba và cách sửa máy giặt Toshiba để phòng hờ khắc phục ngay khi tình trạng lỗi sảy ra nhé.

Tham khảo thêm cách vệ sinh máy giặt cửa trước để hiểu rõ hơn về cấu tạo của phân loại máy giặt khác nữa nhé

Dưới đây là video hướng dẫn tháo lồng máy giặt để bạn có thể hình dung rõ ràng hơn khi tiến hành tháo và vệ sinh lồng máy giặt nhé.

Các lưu ý khi vệ sinh lồng máy giặt

  • Vệ sinh định kỳ ít nhất 1 lần/ 1 tháng. Tần suất vệ sinh có thể thay đổi linh hoạt tùy theo tần suất sử dụng máy lạnh của gia đình.

  • Sử dụng sản phẩm tẩy, vệ sinh chất lượng, có thương hiệu, uy tín trên thị trường như: Bubble Wick (Hàn Quốc), nước tẩy Rocket 99,9% (Nhật Bản), viên tẩy Denkmit (Đức), viên tẩy Ag Welco (Nhật Bản),...

  • Tìm hiểu các thành phần, hướng dẫn sử dụng sản phẩm vệ sinh cho máy giặt trước khi thực hiện vệ sinh.

  • Mở nắp máy giặt sau khi vệ sinh để lồng máy nhanh khô, thông thoáng hơn.

Xem thêm cách vệ sinh máy giặt ở một số hãng tương tự

Những câu hỏi liên quan

Điều gì xảy ra nếu bạn không vệ sinh máy giặt của mình?

Đây có thể trở thành nơi sinh sản cho vi khuẩn phát triển và lây lan. Lớp màng chất tẩy lưu lại này cũng giữ lại các hạt mùi, vì vậy máy giặt của bạn có thể bắt đầu bốc mùi hôi thối. Nếu quá nặng, mùi này thậm chí có thể bắt đầu bốc ra trên quần áo của bạn.

Bạn nên vệ sinh lồng giặt máy giặt bao lâu một lần?

Bạn nên để máy giặt của bạn thực hiện chu kỳ vệ sinh mỗi tuần một lần hoặc hai tuần một lần, tùy thuộc vào tần suất sử dụng máy của bạn. Nếu bạn không sử dụng nó thường xuyên, bạn nên rửa nó (cả trong và ngoài) mỗi tháng một lần.

Tại sao máy giặt của tôi lại có mùi?

Các mùi khó chịu trong máy giặt của bạn là do sự kết hợp của nấm mốc, nấm mốc và vi khuẩn. Khi bạn cho quần áo vào máy, dầu cơ thể, bụi bẩn, tóc và cặn bã sẽ bị mắc kẹt trong miếng đệm, vòng đệm và ngăn chứa bột giặt.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách vệ sinh lồng máy giặt Toshiba chi tiết nhất. Vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho quần áo và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Mặt khác, việc vệ sinh cần được thực hiện toàn diện với mọi bộ phận, nếu người thực hiện không có chuyên môn cao rất dễ làm hư hỏng, gặp sự cố. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, công sức, vệ sinh máy giặt an toàn, nhanh chóng, hãy liên hệ với các đối tác vệ sinh máy giặt của Musk.vn để được trải nghiệm dịch vụ vệ sinh máy giặt trọn gói, giá rẻ, có mặt chỉ sau 30 phút kể từ khi khách hàng gọi điện.

Bình luận
Gửi