Nguyên nhân bồn cầu bị hôi và cách khắc phục hiệu quả 100%

Nội dung bài viết

Bồn cầu là thiết bị vệ sinh dễ bị bốc mùi trong quá trình sử dụng nếu bạn không chú ý “chăm sóc”. Vậy phải làm thế nào để xử lý nhanh chóng khi gặp phải tình trạng phiền toái này? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chuyên trang Musk.vn để cập nhật 10+ cách xử lý bồn cầu bị hôi nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

Cách xử lý bồn cầu bị hôi
Cách xử lý bồn cầu bị hôi

Nguyên nhân bồn cầu bị hôi

Bồn cầu bị hôi là tình trạng khó chịu gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới vệ sinh phòng tắm cũng như nhu cầu sinh hoạt của mỗi gia đình.

Thông thường nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đã sử dụng một thời gian dài, song cũng có nhiều trường hợp bồn cầu mới lắp đặt cũng bị tình trạng bị hôi. Theo đó, có thể kể đến các trường hợp sau:

Nguyên nhân bồn cầu bị hôi
Nguyên nhân bồn cầu bị hôi
  • Bồn cầu lâu ngày không cọ rửa, vệ sinh dẫn đến xuất hiện mảng bám vi khuẩn gây mùi
  • Hệ thống ngăn mùi có vấn đề khiến mùi hôi thối bốc lên
  • Do hở từ đường ống bể phốt hoặc bể phốt bị đầy khiến mùi từ bể phốt thoát ra không được ngăn cản
  • Lắp đặt bồn cầu hở, sai kỹ thuật cũng là tác nhân khiến mùi hôi từ bể phốt bay lên hoặc các vật bẩn bám vào kẻ hở gây mùi
  • Bồn cầu bị tắc khiến mùi hôi bốc lên

Xem thêm:

Cách sửa bồn cầu bị rỉ nước tối ưu nhất theo từng trường hợp

Cách xử lý bồn cầu xả nước bị trào ngược hiệu quả 100%

Cách xử lý bồn cầu bị hôi triệt để, nhanh chóng

>>> Xem thêm video: Cách xử lý bồn cầu bị hôi cực đơn giản

Cách xử lý hầm cầu bị hôi với nước tẩy rửa

Các chất tẩy rửa bạn có thể sử dụng kết hợp trong quá trình vệ sinh như: Vim, PSG của Thái Lan, GIFT,....Ngoài công dụng là cách thông bồn cầu bị tắc nặng hữu hiệu thì còn là cách xử lý bồn cầu bị hôi vô cùng hiệu quả.

Với các chất tẩy rửa này, bạn chỉ cần đổ một lượng vừa đủ vào bồn cầu sau đó sử dụng cây đánh bồn cầu kết hợp cọ rửa và xả nước. Các mảng bám bẩn ố vàng gây ra tình trạng bồn cầu hôi sẽ biến mất nhanh chóng.

Chất tẩy rửa bồn cầu bị hôi
Chất tẩy rửa bồn cầu bị hôi

Cách xử lý bồn cầu bị hôi với dầu gió

Với cách xử lý bồn cầu bị hôi bằng dầu gió, bạn chỉ cần mở nắp chai dầu gió và đặt trực tiếp để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh, đóng cửa. Mùi của dầu gió sẽ khử mùi hôi bồn cầu rất tốt mà không hề tốn kém, đảm bảo mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn từ 2 đến 3 tháng. Tuy nhiên, do dung tích và độ tỏa mùi, cách này chỉ nên sử dụng với tình trạng hôi nhẹ.

Dầu gió giúp xua tan bồn cầu bốc mùi
Dầu gió giúp xua tan bồn cầu hôi

Cách xử lý hầm cầu bị hôi cầu bằng diêm

Cách xử lý bồn cầu bị hôi với diêm, bạn cần đốt một vài que diêm để khí lưu huỳnh tỏa ra, sau đó thả trực tiếp xuống lòng bồn cầu. Lúc này, mùi hôi khó chịu của bồn cầu sẽ biến mất, mùi hôi của bồn cầu sẽ bị khí lưu huỳnh khử hoàn toàn. Đây là một cách vô cùng đơn giản mà bạn có thể thường xuyên sử dụng để khử mùi khó chịu. 

Diêm đốt có thể dùng xử lý bồn cầu bị hôi
Diêm đốt có thể dùng xử lý bồn cầu bị hôi

Cách xử lý bồn cầu bị hôi với giấm

Hãy đổ trực tiếp giấm đều lên trên thành bồn cầu, xuống lòng bồn cầu sau đó để nguyên khoảng 10 phút để các hoạt chất trong giấm loại bỏ hết vi khuẩn gây mùi và các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Với cách xử lý bồn cầu hôi này, nấm mốc vi khuẩn sẽ bị cuốn trôi hoàn toàn. Đồng thời bạn có thể sử dụng dấm để kết hợp với cọ rửa sẽ giải quyết được vấn đề bồn cầu bị hôi. 

>> Xem thêm:

Giấm ăn còn có công dụng khử mùi bồn cầu mới xây bị hôi
Giấm ăn còn có công dụng khử mùi bồn cầu mới xây bị hôi

Cách xử lý bồn cầu bị hôi với chanh

Trong chanh có nồng độ axit nhất định giúp làm sạch đồng thời mùi thơm của chanh cũng là một điểm cộng để xử lý bồn cầu bị hôi. Bạn hãy lấy khoảng 3 quả chanh, vắt lấy nước cốt, đổ trực tiếp lượng nước cốt đó vào trong lòng bồn cầu. Sau đó, đóng nắp bồn cầu lại, đồng thời đóng cửa phòng vệ sinh, ngâm ở đó khoảng 1 tiếng, sau đó mới xả nước. 

Quả chanh là cách khắc phục bồn cầu bị hôi hiệu quả
Quả chanh là cách khắc phục bồn cầu bị hôi hiệu quả

Dùng Baking soda để khử mùi hôi bồn cầu

Baking soda bên cạnh tác dụng làm trắng các đồ sứ chúng còn có thể khử mùi hiệu quả. Cách xử lý bồn cầu bị hôi với baking được thực hiện đơn giản bằng cách: lấy khoảng 3 thìa bột baking soda, đổ trực tiếp vào một xô nước rồi khuấy đều. Tiếp theo, hãy đổ dung dịch này vào bồn cầu và dùng cọ vệ sinh, cọ từng ngóc ngách của bồn cầu. Như vậy mùi hôi sẽ biến mất nhanh chóng.

Để giải quyết bồn cầu bị bốc mùi hôi thì baking soda là sự lựa chọn rất tốt
Để giải quyết bồn cầu mới xây bị hôi thì baking soda là sự lựa chọn rất tốt

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống lắp đặt

Bồn cầu sau một thời gian dài sử dụng bể phốt, hầm cầu, đường ống thoát nước sẽ dẫn tới tình trạng đầy và bám cặn bẩn. Điều này dễ dẫn đến tình trạng bồn cầu hôi vì vậy hãy tiến thành thông bể phốt, vệ sinh đường ống thoát, chỉnh mực nước dưới đáy bồn cầu cao hơn mực nước cũ để nước thoát nhanh tránh tình trạng bốc mùi. Đây là cách xử lý hầm cầu bị hôi vô cùng hiệu quả.

Vì sao bồn cầu bị hôi? kiểm tra lắp đặt là cách để biết
Vì sao bồn cầu bị hôi? kiểm tra lắp đặt là cách để biết

Hút mùi hôi bằng cách lắp đặt quạt thông gió

Phòng vệ sinh quá bí bách không có lỗ thoát khí khiến mùi hôi không được thoát ra sẽ gây nên tình trạng hôi thối. Việc lắp quạt thông gió sẽ giúp không khí được lưu thông, từ đó đẩy những mùi hôi khó chịu ra ngoài đồng thời hút luồng gió tươi từ bên ngoài vào để giúp không gian luôn được khô ráo. Đây là một cách xử lý bồn cầu hôi vô cùng hữu hiệu để loại bỏ tình trạng bồn cầu bị hôi.

Quạt thông gió nhà vệ sinh xử lý bồn cầu bốc mùi hôi
Quạt thông gió nhà vệ sinh xử lý bồn cầu bốc mùi hôi

Cách xử lý hầm cầu bị hôi bằng cách trồng cây xanh trong nhà vệ sinh

Cây xanh có tác dụng thanh lọc không khí vì vậy hãy chọn trồng những loại cây có tác dụng điều hòa không khí, khử nấm mốc hoặc có thể có mùi thơm trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng đối với nhà vệ sinh có không gian rộng đủ chỗ để đặt cây. Vì vậy lúc xây nhà về sinh để tránh trường hợp bồn cầu mới bị hôi thì nên tính toán diện tích hợp lý để đặt những chậu cây giúp khử mùi và tạo không gian tươi mát.

Trồng cây xanh là giải pháp hữu hiệu khắc phục bồn cầu bị hôi
Trồng cây xanh là giải pháp hữu hiệu khắc phục bồn cầu bị hôi

Cách xử lý mùi bằng việc thông hút bể phốt

Với trường hợp mùi hôi xuất phát từ đường ống dẫn thải cũng là nguyên nhân bồn cầu bị hôi, bạn nên tiến hành thông hút bể phốt. Bởi nếu chỉ làm sạch hoặc tạo mùi trên bề mặt, tình trạng bồn cầu bốc mùi không thể được cải thiện mà sẽ khiến nhà vệ sinh của bạn bị nghẹt mùi do mùi hôi và chất tạo mùi trộn lẫn. 

Thông hút bể phốt được nhiều nhà lựa chọn để giải quyết vấn đê bồn cầu bị bốc mùi hôi
Thông hút bể phốt được nhiều nhà lựa chọn để giải quyết vấn đê bồn cầu bị bốc mùi hôi

Một số gợi ý giúp hạn chế tình trạng bồn cầu bị hôi

Bên cạnh việc tham khảo các cách  xử lý bồn cầu bị hôi . Để nhà vệ sinh luôn được thơm tho, thoải mái khi sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Tại sao bồn cầu bị hôi? một vài cách giúp hạn chế
Tại sao bồn cầu bị hôi? một vài cách giúp hạn chế
  • Thứ nhất, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ khu vực bồn cầu.
  • Thứ hai, tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thiết bị bồn cầu, thực hiện hút bể phốt theo định kỳ.
  • Thứ ba, giữ nhà vệ sinh thông thoáng, khô ráo, tránh tình trạng ẩm mốc dễ gây mùi.

Câu hỏi thường gặp

Có thể xông tinh dầu để khử mùi bồn cầu bị hôi được không?

Bạn có thể đặt 1 lọ tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu oải hương vào góc tường nhà vệ sinh để hương thơm khuếch tán trong không khí và khử mùi bồn cầu bị hôi.

Ngoài sả và chanh thì tôi có thể sử dụng loại lá nào trong thiên nhiên để khử mùi hôi của bồn cầu?

Ngoài sả và chanh, cách xử lý hầm cầu bị hôi bằng lá dứa rất hiệu quả. Bằng cách buộc lá dứa và treo trên phòng, giúp át mùi bồn cầu bị hôi và nhà vệ sinh của bạn sẽ xanh mát và tỏa ra mùi hương dễ chịu.

Hoặc trong các quán coffee, người ta thường để bột cà phê trong phòng vệ sinh để khử mùi hôi của bồn cầu.

Khoảng bao lâu thì tôi nên hút bể phốt một lần?

Tùy theo sức chưa bể phốt nhà bạn, có thể là 1 năm một lần hoặc lâu hơn là 2-3 năm thì bạn nên tiến hành hút bể phốt một lần để không làm bồn cầu bị hôi.

Trên đây là tư vấn của Musk.vn về cách xử lý bồn cầu bị hôi. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ, tư vấn tận tình. Hy vọng những chia sẻ của Musk.vn sẽ mang đến giá trị tham khảo cho bạn!

Bình luận
Gửi