10 cách xử lý mùi hôi nhà tắm chưa bao giờ đơn giản đến vậy

Nội dung bài viết

Cách khử mùi nhà vệ sinh luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của nhiều gia đình bởi mùi hôi chính là kẻ thù, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của mỗi thành viên. Nếu không nhanh chóng xử lý còn có thể gây nên những căn bệnh vô cùng nguy hiểm cho người dùng. Vì vậy, trong bài viết này, hãy theo chân chúng tôi đi khám phá bí kíp khử mùi nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả mà không tốn kém chi phí nhé.

Mẹo xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất
Mẹo xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả nhất

Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi hôi

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến không gian nhà vệ sinh trong mỗi gia đình có mùi khó chịu. Vì vậy trước khi đi vào tìm hiểu những cách khử mùi nhà vệ sinh, mọi người hãy theo dõi top 3 nguyên nhân phổ biến gây mùi trong khu vực này là gì nhé.

Quy trình lắp đặt sai

Quy trình lắp đặt bồn cầu chưa đạt tiêu chuẩn là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc nhà vệ sinh có mùi hôi, khó chịu. Rất có thể do bồn cầu khi lắp bị ở phần mặt nền nhà vệ sinh với bồn câu. Dù chỉ 1 lỗ nhỏ cũng có thể khiến mùi hôi của chất thải bốc lên, ảnh hưởng đến sinh hoạt trong gia đình.

Ngoài ra, hệ thống thoát nước cho nhà vệ sinh, nhà tắm nếu không được tách biệt mà lắp chung thành 1 đường cũng sẽ dẫn đến tình trạng này. Ban đầu mùi hôi có thể sẽ bốc nhẹ nhưng càng sử dụng về lâu về dài sẽ rất khó chịu. 

Bên cạnh đó, ống thoát nước cho nhà vệ sinh bị dập vỡ hoặc lắp đặt quá thấp cũng khiến mùi khó chịu bốc lên. Vì vậy các gia chủ cần có cách khử mùi hôi nhà vệ sinh đúng đắn với nhờ khắc phục những nguyên nhân căn phòng đang có.

Dành cho bạn: Hướng dẫn lắp đặt thiết bị vệ sinh đúng chuẩn

Nhà vệ sinh có mùi hôi do quy trình lắp đặt sai
Nhà vệ sinh có mùi hôi do quy trình lắp đặt sai

Ống thoát nước bị tắc nghẽn

Một nguyên nhân khiến các gia chủ luôn đau đầu tìm kiếm cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh đó chính do ống thoát nước bị nghẽn. Điều này thường xuyên có thể xảy ra trong trường hợp thoát sàn nhà vệ sinh đã làm việc không hiệu quả hoặc xi phông của chậu rửa lâu ngày bị tắc nghẽn.

Hệ thống ống tắc nghẽn khiến nhà vệ sinh có mùi
Hệ thống ống tắc nghẽn khiến nhà vệ sinh có mùi

Bồn cầu mới lắp bị hôi do bị nghẹt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nhà vệ sinh có mùi hôi nhưng 1 nguyên nhân nổi bật phải kể đến bồn cầu mới lắp do hệ thống xả nước bồn cầu có di vật mắc kẹt. Đây là nguyên nhân phổ biến xảy ra ở những căn nhà mới xây, những vật nhỏ vô tình làm rơi vào bên trong khi xả nước khiến bồn cầu bị nghẽn.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng này rất đơn giản, khi xả nước thấy nước rút chậm và có tiếng kêu ọc ọc kèm mùi hôi bốc lên thì chắc chắn đây chính là lý do vì sao nhà vệ sinh của gia đình bạn không được thơm tho.

Xem ngay các cách xử lý bồn cầu bị hôi đơn giản nhưng hiệu quả với các nguyên liệu tại nhà

Khử mùi hôi nhà vệ sinh ở nhà mới
Khử mùi hôi nhà vệ sinh ở nhà mới

Bật mí cách khử mùi hôi nhà vệ sinh

Để đối phó với những mùi hôi khó chịu này, mỗi gia đình cần có cách khử mùi hôi nhà vệ sinh phù hợp và hiệu quả nhất. Chúng tôi sẽ chia sẻ top 10 bí quyết khử mùi toilet vô cùng hiệu quả mà không hề tốn kém. Cùng theo dõi nhé!

Video dành cho bạn: Một số cách khử mùi hôi nhà vệ sinh khác cực hiệu quả

Dùng dầu gió để xử lý mùi hôi nhà vệ sinh

Sử dụng dầu gió là một cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh vô cùng thông minh. Biện pháp này mang lại hiệu quả lâu, thường kéo dài 2 đến 3 tháng. Thật bất ngờ khi một sản phẩm thường được biết đến có công dụng xoa bóp, trị cảm nay cũng có thể khử mùi hôi nhà tắm hiệu quả đến vậy.

Bạn chỉ cần mở nắp lọ dầu gió và để chúng vào 1 góc khô ráo của nhà vệ sinh. Sau 1 thời gian, mùi hôi trong không gian sẽ không còn nữa.

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió
Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng dầu gió

Dùng lá dứa để khử mùi toilet

Lá dứa cũng là 1 cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quá, vị cứu tinh cho những gia đình có khu vực nhà vệ sinh bốc mùi khó ngửi. Đây là loại thực vật tạo hương thơm tự nhiên đặc biệt tốt, bên cạnh làm nước uống hoặc tạo màu cho bánh. Chỉ cần treo lá dứa trong nhà vệ sinh sẽ mang lại hiệu quả khử mùi, hút ẩm đặc biệt tốt.

Xử lý nhà vệ sinh có mùi hôi bằng lá dứa
Xử lý nhà vệ sinh có mùi hôi bằng lá dứa

Cách khử mùi hôi nhà vệ sinh thông dụng nhất: Dùng giấm

Giấm cũng là một cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả được nhiều gia đình sử dụng. Bạn chỉ cần mở nắp 1 chai giấm và để chúng trong góc nhà vệ sinh, mùi hôi sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, giấm chỉ có thể đối phó với những mùi hôi nhẹ, nếu nặng bạn cần xử lý bằng biện pháp khác nhé.

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm
Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng giấm

Dùng nước tẩy bồn cầu để khử mùi hôi nhà tắm

Dùng nước tẩy bồn cầu như Vim là biện pháp thường được nhiều gia đình sử dụng. Bởi trong thành phần của chất tẩy rửa này có các chất hóa học giúp khử mùi toilet và loại bỏ vi khuẩn đặc biệt tốt.

Khả năng diệt khuẩn của Vim lên tới 100%, ngăn không cho các mầm mống gây bệnh xuất hiện. Bên cạnh đó, đây cũng là sản phẩm có giá thành rẻ, gia đình nào cũng có thể sử dụng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Cách khử mùi toilet hiệu quả với vim
Cách khử mùi toilet hiệu quả với vim

Dùng nến thơm để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Nến thơm cũng là một cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả, được nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên khi sử dụng cần đặt nến ở nơi khô ráo, phẳng, an toàn và chú ý tới thời điểm nến cháy. Tránh trường hợp nến cháy lâu gây nên mùi khét, tăng thêm mùi hôi cho căn phòng.

Khử mùi hôi toilet với nến thơm
Khử mùi hôi toilet với nến thơm

Dùng Baking Soda để xử lý mùi hôi nhà tắm

Baking Soda là một sản phẩm thân thiện, hỗ trợ khử mùi hôi nhà vệ sinh, khó chịu từ nhà vệ sinh vô cùng hiệu quả. Bởi loại bột này có khả năng hấp thụ nhanh và hiệu quả hết tất cả các mùi.

Mỗi gia đình chỉ cần để baking soda vào 1 bát nhỏ và thay hàng tháng là có thể đánh bay mùi hôi khó chịu trong nhà vệ sinh 1 cách nhanh chóng.

Xử lý mùi hôi nhà tắm bằng baking soda
Xử lý mùi hôi nhà tắm bằng baking soda

Dùng bã cà phê để khử mùi toilet

Sử dụng bã cà phê để giảm mùi hôi cho nhà vệ sinh là một cách khử mùi toilet vô cùng hiệu quả và tiết kiệm. Giờ đây, sau mỗi lần uống cafe, thay vì bỏ đi phần bã, bạn có thể tận dụng ngay để cho vào 1 chiếc bát nhỏ, đặt trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi. Hương thơm cà phê sẽ lan tỏa khắp nhà tắm và hút ẩm vô cùng hiệu quả.

Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cà phê
Cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng bã cà phê

Xử lý mùi hôi nhà vệ sinh bằng nước hoa

Nước hoa là một gợi ý giúp mọi gia đình xử lý mùi hôi khó chịu từ nhà vệ sinh. Thành phần của nước hoa đậm đặc, vì vậy có tác dụng khử mùi hôi nhà vệ sinh vượt trội, hơn hẳn 1 số loại nước xịt khử mùi thông thường.

Vì vậy, bạn chỉ cần nhỏ 1,2 giọt nước hoa mình yêu thích vào một chiếc vỉa mềm treo trong nhà vệ sinh, hiệu quả mang lại vô cùng hiệu quả. Mùi nước hoa hoàn toàn lấn át những mùi khó chịu của căn phòng, mang lại 1 không gian thoải mái hơn khi sử dụng.

Cách khử mùi nhà vệ sinh với nước hoa
Cách khử mùi nhà vệ sinh với nước hoa

Đặt cây trồng để khử mùi hôi nhà vệ sinh

Đặt cây trồng trong không gian nhà vệ sinh cũng là 1 biện pháp giúp khử mùi hôi nhà tắm vô cùng hiệu quả. Bởi những loại cây đều có khả năng lọc không khí tốt, tuy nhiên cần chú ý dùng những loại cây có khả năng ưa bóng râm, phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng mặt trời như: cây trầu bà, lưỡi hổ, bạc hà, nha đam, thường xuân…

Trồng cây để khử mùi hôi toilet
Trồng cây để khử mùi hôi toilet

Mẹo khử mùi hôi nhà vệ sinh bằng trái thơm

Thơm là loại trái cây không chỉ có lợi ích đối với sức khỏe, làm đẹp, mà còn có thể giúp khử mùi hôi nhà vệ sinh hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể dùng trực tiếp trái thơm còn nguyên vỏ để trong nhà tắm hoặc xông bằng tinh dầu trái thơm cũng sẽ mang lại 1 bầu không khí thoải mái, thư giãn khi sử dụng.

>> Góc thanh lý: Bạn có nhu cầu thanh lý thiết bị vệ sinh cũ?

Xem thêm thông tin chi tiết tại: thu mua thiết bị vệ sinh cũ tphcm. Các đối tác thu mua của chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng và chuyên nghiệp. Các dịch vụ bao gồm:

Khử mùi hôi nhà tắm bằng dứa (thơm)
Khử mùi hôi nhà tắm bằng dứa (thơm)

Các bài viết liên quan

Hy vọng rằng với những chia sẻ về cách khử mùi nhà vệ sinh trên sẽ giúp mọi người có thêm những kinh nghiệm tuyệt vời cho mình. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để được cập nhật thêm những mẹo vặt hữu ích khác trong cuộc sống nhé.

Bình luận
Gửi