Giải mã thắc mắc có nên vá vỏ xe ô tô không? Kinh nghiệm cho tài xế

  • Xe cộ
  • 29/09/2022
  • Đăng bởi Nguyễn Lê Thanh Thiện

Nội dung bài viết

Nhiều người thường băn khoăn không biết liệu có nên vá vỏ xe ô tô không và điều này có gây ảnh hưởng gì đến tuổi thọ của “xế hộp” không?  Bạn đang đau đầu không biết có nên vá vỏ xe ô tô không? Bạn lo lắng việc vá vỏ này có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như khả năng hoạt động của xe? Hãy cùng Musk tìm hiểu dịch vụ vá vỏ xe ô tô để có được quyết định chính xác nhất.

Có nên vá vỏ xe ô tô hay không? Kinh nghiệm vá vỏ
Có nên vá vỏ xe ô tô hay không? Kinh nghiệm vá vỏ

Có nên vá vỏ xe ô tô không? Tại sao cần vá vỏ xe ô tô?

Nếu một ngày, “xế hộp” của bạn đang bon bon trên đường mà không may gặp phải một vài sự cố như: dính đinh, thủng lốp thì bạn phải làm gì? Lúc này bạn có nên vá vỏ xe ô tô không khi mà xung quanh không có một cơ sở bảo trì, sửa chữa xe ô tô nào để bạn thay lốp mới.

Những lúc như vậy thì chúng tôi khuyên bạn là nên vá vỏ cho xe. Đây được xem là giải pháp xử lý hiệu quả và tiện lợi nhất.

Tại sao nên vá vỏ xe ô tô? 

Nếu bạn vẫn còn đắn đo việc có nên vá vỏ xe ô tô không thì chúng tôi sẽ giúp bạn biết được một vài lợi ích thiết thực cho việc lựa chọn đơn giản này. Chắc chắn, bạn sẽ có được sự yên tâm và hài lòng với quyết định lựa chọn của mình.

Tiết kiệm chi phí hiệu quả

Trở lại với câu hỏi có nên vá vỏ xe ô tô hay không?. Thay vì việc bạn phải bỏ ra con số hàng triệu đồng để thay một cái vỏ mới cho ô tô thì giá của việc vá vỏ sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Điều này sẽ khiến bạn không phải chịu áp lực tài chính nhất là khi trong túi bạn đang cạn kiệt tiền.

Bạn muốn biết chính xác vá vỏ ô tô bao nhiêu tiền? Tham khảo Bảng giá vá vỏ ô tô chi tiết  - chính xác nhất tại Musk.vn

Tiết kiệm thời gian

Bạn cần biết rằng, thời gian để vá vỏ xe ô tô so với thay lốp mới có sự chênh lệch rất lớn. Nếu bạn đang bận công việc thì hiệu quả tiết kiệm thời gian này càng khiến bạn phải cân nhắc. Chỉ khoảng vài chục phút là bạn có thể tiếp tục sử dụng chiếc xe của mình thay vì phải chờ đợi hàng giờ để thay lốp thì bạn sẽ biết được mặt lợi - hại như thế nào để lựa chọn.

Xem thêm bài viết: Vá vỏ ô tô mất bao lâu | Các cách vá vỏ ô tô phổ biến hiện nay

5 công nghệ vá lốp ô tô phổ biến hiện nay

có nên vá vỏ xe ô tô hay không
Vá vỏ xe ô tô có những cách nào? Có nên vá vỏ xe ô tô không?

Bên cạnh việc thắc mắc không biết có nên vá vỏ xe ô tô không thì việc lựa chọn cách vá sao cho hiệu quả cũng được nhiều người quan tâm. Hiện nay đang có 5 cách được sử dụng phổ biến sau:

Sử dụng keo tự vá

Đây là biện pháp “chống cháy” giúp bạn có thể đưa xe di chuyển một đoạn đường khá xa để tìm tiệm sửa xe ô tô. Cách vá này có ưu điểm là nhanh, dễ thực hiện, không cần phải tháo lốp nhưng nó không có độ bền lâu và độ an toàn cũng thấp.

Vá chín

Cách vá này là dùng máy ép chín sinh nhiệt cao để làm miếng cao su non bị nóng chảy giúp phần bị lủng được lấp đầy.

Vá dùi

Chỉ cần sử dụng vít khoan, vít mắc cao su, cao su non và keo dính rất đơn giản mà không phải tháo lốp ra là đã có thể xử lý phần bị lủng ở lốp một cách hiệu quả.

Vá từ bên trong

Cách này mặc dù đơn giản, dễ làm và chi phí thấp nhưng lỗ thủng sẽ không được bịt kín và thường gây hại cho cấu trúc lốp.

Vá nấm

Phương pháp này được đánh giá là an toàn và đúng kỹ thuật nhất. Nó là sự kết hợp giữa cách vá nấm và cá dúi. Nó có thể bịt kín được lỗ thủng và đảm bảo độ bền dài lâu cho lốp xe.

Quy trình vá vỏ xe ô tô như thế nào?

Có nên vá vỏ xe hay không? Quy trình vá vỏ xe ô tô như thế nào?
Có nên vá vỏ xe hay không? Quy trình vá vỏ xe ô tô như thế nào?

Thường thì các đơn vị vá lốp xe ô tô chuyên nghiệp sẽ thực hiện quy trình vá lốp như sau:  

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ của khách hàng
  • Bước 2: Nhân viên dịch vụ sẽ di chuyển đến địa chỉ cần hỗ trợ
  • Bước 3: Tiến hành kiểm tra tổng quan nguyên nhân, vấn đề hiện tại của lốp xe.
  • Bước 4: Nhân viên báo giá vá lốp xe ô tô cho khách hàng.
  • Bước 5: Tiến hành vá lốp
  • Bước 6: Bàn giao lại xe sau khi vá
  • Bước 7: Khách hàng kiểm tra chất lượng và thanh toán chi phí.

Câu hỏi thường gặp

Thay 1 lốp ô tô được không?

Tùy vào từng tình trạng của lốp mà chủ xe đưa ra quyết định. Nếu như bạn thay mới 1 lốp xe thì rất có thể sẽ xảy ra các trường hợp xấu làm ảnh hưởng tới hệ thống lái và hệ thống treo của xe. Chính vì vậy mà nên thay từ 2-4 lốp xe cùng 1 lúc.

Làm cách nào để liên hệ với các đơn vị vá vỏ của Muskvn?

Trên Danh mục Vá vỏ ô tô của sàn TMĐT Musk.vn luôn có sẵn các đơn vị hỗ trợ vá vỏ ô tô cho bạn bất cứ khi nào bạn cần. Bạn có thể liên hệ với các đơn vị qua SDT hoặc Zalo để báo chính xác địa điểm để họ đến và hỗ trợ ngay lập tức.

Bạn đang thắc mắc không biết có nên vá vỏ xe ô tô không hay vá ở đâu để có được chất lượng cùng giá tốt? Hãy đến với Musk! Chúng tôi cung cấp đơn vị chuyên hỗ trợ cấp cứu xe ô tô cho bạn khi gặp sự cố. Với nhiều năm kinh nghiệm, giá thành ưu đãi, dịch vụ chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, các đơn vị tại Musk.vn luôn cam kết xử lý mọi vấn đề về lốp xe để bạn yên tâm tiếp tục chuyến hành trình của mình với “xế hộp”.

Bình luận
Gửi