Hướng dẫn vá lốp ô tô đúng chuẩn an toàn & hiệu quả

  • Xe cộ
  • 05/12/2022
  • Đăng bởi Nguyễn Lê Thanh Thiện

Nội dung bài viết

Cách vá lốp ô tô là điều mà bất kỳ khách hàng cũng đều cần phải nắm được vì trong quá trình lái xe, việc lốp xe bị thủng là điều khó tránh khỏi. Thông thường thì bạn có thể mang xe ra tiệm để thực hiện quá trình vá lốp chuyên nghiệp, an toàn nhằm đảm bảo được đồ bền của bánh xe. Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều cách vá lốp xe ô tô đơn giản, theo dõi bài viết dưới đây để có thể nắm được rõ hơn về các thông tin này nhé.

Hướng dẫn cách vá lốp ô tô đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay
Hướng dẫn cách vá lốp ô tô đơn giản và hiệu quả nhất hiện nay

Vá lốp xe ô tô uy tín thì liên hệ ở đâu?

Các đơn vị vá lốp xe oto tại Musk.vn là địa điểm tin cậy hàng đầu mà khách hàng không thể bỏ qua. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, được nhiều quý khách hàng tin tưởng, giúp bạn tiết kiệm chi phí tối ưu. Liên hệ ngay đến các đơn vị vá lốp xe di động tại Musk.vn để đc hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất bạn nhé!

Musk.vn là sàn TMĐT đi đầu trong việc cung cấp các đơn vị vá lốp xe hơi lưu động và hiện đang liên kết với hơn 100+ đối tác vá lốp ô tô ở nội và ngoại thành HCM. Chỉ cần gọi đến các đơn vị của chúng tôi, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ có mặt ở mọi nơi để phục vụ các quý khách hàng.

vá lốp xe hơi
Musk.vn cung cấp 100+ đơn vị vá lốp xe ô tô lưu động

Các đơn vị vá lốp xe ô tô tại Musk.vn đều được chúng tôi tuyển chọn khắt khe và cam kết:

  • Nhân viên vá lốp xe ô tô được đào tạo bài bản, thái độ phục vụ ân cần tận tâm.
  • Có mặt ngay nhanh nhất có thể, không để khách hàng đợi lâu. Tối đa 30p sẽ có mặt tại địa điểm khách hàng liên hệ 
  • Đội ngũ nhân viên tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm vá lốp xe oto giúp khách hàng tiết kiệm thời gian sửa chữa
  • Mức giá cạnh tranh, luôn rẻ hơn thị trường lên đến 15%, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng
  • Cam kết không ép giá dù thời tiết xấu hay bất kì thời gian nào trong ngày. Luôn báo giá trước khi sửa chữa
  • Sẵn sàng phục vụ 24/7 ngay cả các ngày lễ, Tết, bất kể thời tiết, khoảng cách

5 cách vá lốp ô tô đơn giản phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có hai cách vá lốp ô tô phổ biến được nhiều người sử dụng là vá trong và vá ngoài. Hai cách này đều có thể giúp bạn tiết kiệm được phần lớn thời gian và chi phí sửa chữa.

Bên cạnh đó thì cách dùng kéo tự vá, cách vá nấm chuẩn USA cũng nhận được sự chú ý khá nhiều bởi nó giải quyết được toàn bộ các nhược điểm của hai cách vá truyền thống bên trên.

Hướng dẫn vá lốp ô tô bằng phương pháp vá ngoài lốp

Cách vá lốp xe hơi này còn có tên gọi khác là phương pháp vá dùi. Với cách vá lốp ô tô này thì bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ đơn giản như dùi nong lỗ thủng, dùi xâu dây cao su, kéo và dây cao su non. Ưu điểm của cách vá này chủ yếu là sự nhanh chóng và các thiết bị dùng để vá đều nhỏ gọn và thuận tiện mang theo.

Phương pháp vá ngoài lốp ô tô đơn giản dễ làm
Phương pháp vá ngoài lốp ô tô đơn giản dễ làm

Tuy nhiên thì cách vá lốp xe ô tô này lại có nhược điểm là chỉ giải quyết được vấn đề mang tính chất tạm thời. Bạn có thể tiết kiệm được thời gian nếu như đang gặp sự cố trên đường, nhưng ngay sau đó nên mang tới các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để vá lại. Nếu sử dụng phương pháp vá lốp xe ô tô này nhiều lần thì rất dễ làm ảnh hưởng tới chất lượng và độ bền của lốp xe.

Bạn có thắc mắc rằng các thông số ghi trên lớp xe ô tô có ý nghĩa gì và cách đọc chúng như thế nào? Cùng Musk.vn tìm hiểu ngay nhé!

>> Xem thêm: Kiểm tra áp suất lốp xe ô tô

Hướng dẫn vá lốp xe ô tô bằng phương pháp vá trong lốp

Đây được xem là phương pháp vá lốp an toàn và đạt được hiệu quả khá cao. Từ đó chúng ta có thể chia cách vá lốp ô tô này thành 2 cách vá khác nhau là vá sống và vá chín. Theo dõi trong bài viết sau đây:

Cách 1: Phương pháp vá sống

Đây là phương pháp mà bạn sử dụng keo vá và miếng vá. Để có thể thực hiện đúng theo quy trình cách vá lốp xe ô tô này thì bạn cần làm sạch bề mặt bên trong lốp xe bằng bộ mài săm lốp hoặc là bộ mài thủ công. Sau đó mới sử dụng keo vá bôi lên bề mặt lốp và dán miếng vá lên vị trí thủng.

Phương pháp vá sống thông qua việc sử dụng keo và miếng vá
Phương pháp vá sống thông qua việc sử dụng keo và miếng vá

Cách 2: Phương pháp vá chín

Cách vá lốp ô tô này được thực hiện thông qua việc sử dụng máy ép cá chín bằng điện. Thay vì sử dụng keo vá và miếng vá như vá sống thì bạn còn có thể sử dụng bàn vá ép bằng điện. Phương pháp vá lốp xe hơi này chính là quá trình sử dụng điện để khiến lượng nhiệt tăng lên làm nóng chảy cao su non từ đó tràn ra và lấp kín vết thủng trên lốp xe.

Thực hiện cách vá này bạn cần phải cắt một miếng cao su non có kích thích vừa đủ tương ứng với các miếng vá thông thường. Tiếp tới sử dụng máy ép chín điều chỉnh nhiệt làm nóng chảy miếng cao su non lấp kín và bám chắc trên lỗ thủng của lốp xe.

Phương pháp vá chín tiết kiệm thời gian
tPhương pháp vá chín tiết kiệm thời gian

Hướng dẫn vá lốp ô tô bằng phương pháp vá lốp keo tự vá

Cho tới hiện nay thì đây là một cách vá lốp ô tô khá mới lạ trên thị trường hiện nay. Cách vá lốp xe hơi này được xem là một dạng dung môi dễ bay hơi, khi còn ở bên trong lòng lốp xe chất kín này có cấu tạo ở dạng lỏng và liên tục bị văng ra do hoạt động của bánh. Sau đó nó được bám vào thành lốp do lực ly tâm của bánh xe trong quá trình di chuyển.

Hướng dẫn vá lốp ô tô - Sử dụng keo tự vá để vá lốp đơn giản
Hướng dẫn vá lốp ô tô - Sử dụng keo tự vá để vá lốp đơn giản

Khi lốp xe bị thủng và keo sẽ tràn ra ngoài, từ đó bị bay hơi và chuyển sang thể rắn bám chặt và bịt kín chỗ bị thủng trên lốp ô tô. Hiện nay thì phương pháp này vẫn còn nhiều phương trái chiều được đưa ra. Có nhiều người đánh giá tốt nhưng cũng có những người cho là phương án vá lốp xe hơi này sẽ làm ảnh hưởng đến vành của bánh xe.

Hướng dẫn vá lốp xe hơi bằng bằng phương pháp vá nấm ô tô chuẩn USA

Thêm một phương pháp thông minh nữa có thể giúp bạn có thể giải quyết được mọi nhược điểm của các phương pháp vá lốp ô tô mà chúng tôi nêu bên trên. Đây được xem là công nghệ vá lốp ô tô chuẩn nhất hiện nay, sử dụng miếng vá có dạng cây nấm với tác dụng chính làm kín hơi từ phần lốp bên trong.

Sợi cao su có tác dụng lấp kín mặt thủng để tránh sự xâm nhập của nước và bùn đất. Vá nấm ô tô chuẩn USA là phương pháp vá lốp ô tô tối ưu giúp bảo vệ lốp xe giúp:

  • Tạo được hiệu ứng hiệu quả an toàn kép, xử lý triệt để các vết thủng có trên lốp xe.

  • Bảo vệ lốp xe không bị ăn mòn và tránh nổ lốp.

  • Không làm ảnh hưởng trong quá trình xe di chuyển

  • Rút ngắn khoảng thời gian vá lốp xe ô tô, an toàn và hiệu quả. 

Công nghệ vá lốp ô tô vá nấm chuẩn mang tới hiệu quả
Công nghệ vá lốp xe ô tô vá nấm chuẩn mang tới hiệu quả

Ta đã cùng điểm qua các cách vá lốp ô tô, vậy câu hỏi đặt ra là Vá vỏ ô tô mất bao lâu? Musk.vn sẽ giúp bạn giải đáp ngay nhé!

Có nên vá vỏ ô tô không?

Nếu một ngày, xế hộp của bạn đang lưu thông trên đường mà không may gặp phải một vài sự cố như: dính đinh, thủng lốp thì bạn phải làm gì? Lúc này bạn có nên vá vỏ xe ô tô không khi mà xung quanh không có một cơ sở bảo trì, sửa chữa xe ô tô nào để bạn thay lốp mới.

Những lúc như vậy thì chúng tôi khuyên bạn là nên vá lốp xe oto. Đây được xem là giải pháp xử lý hiệu quả và tiện lợi nhất.

Tiết kiệm chi phí 

Giá của một chiếc lốp xe mới có thể lên đến hàng triệu đồng, nếu bạn chưa có đủ kinh phí để thay mới lốp xe thì việc vá lốp xe hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều.

Tiết kiệm thời gian

Thời gian để thay mới lốp xe sẽ lâu hơn nhiều so với việc vá lốp xe hơi. Việc vá lốp xe oto chỉ tốn khoảng 30p thay vì bạn phải đợi thay lốp mới hao tốn hơn vài tiếng đồng hồ. Nếu lốp xe của bạn chưa hư hỏng quá nặng thì việc vá lốp xe oto là sự lựa chọn thông minh.

Tính tiện lợi

Đột nhiên lốp xe của bạn bị cán đinh giữa đường mà xung quanh đó không có một trung tâm bảo dưỡng hay garage thay lốp xe nào, thì việc dịch vụ vá lốp xe oto lưu động sẽ giúp bạn sửa chữa kịp thời sự cố lốp xe

Vá lốp xe ô tô bao nhiêu tiền?

Giá vá dùi hoặc sử dụng keo tự vá bao nhiêu tiền

Dạo quanh một vòng thị trường để tìm kiếm vá lốp xe ô tô bao nhiêu tiền. Bạn dễ dàng có câu trả lời về con số giao động từ 40.000 – 80.000đ dành cho phương pháp vá dùi, vá chín thông thường.

Phương pháp này khá tiện lợi và các bác tài có thể tự trang bị dụng cụ tự vá lốp ô tô, tuy nhiên để tránh lốp xe bị hư hỏng theo thời gian, bạn cần đến tiệm vá lốp xe oto uy tín để có cách vá và bảo dưỡng lốp xe đúng cách.

Giá vá lốp xe hơi từ bên trong (vá thường) là bao nhiêu

Giá vá lốp xe hơi bằng cách vá thường sẽ tùy thuộc vào kích thước mâm xe (lazang)

Kích thước mâm 12”- 15” 16” – 18” 19” – 20” Từ 21” trở lên
Giá vá 60.000 70.000 80.000 100.000

Giá vá lốp xe ô tô đúng cách hiện nay (vá nấm)

Vá nấm là phương pháp vá lốp xe ô tô an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Giá vá nấm phụ thuộc vào kích thước mâm xe dao động trong khoảng như sau:

Kích thước mâm 12”- 15” 16” – 18” 19” – 20” Từ 21” trở lên
Giá vá nấm 130.000 150.000 170.000 200.000

Phân biệt hai loại lốp xe không săm và có săm

Để có thể hiểu được rõ hơn về 2 dòng lốp phổ biến nhất hiện nay, chúng tôi sẽ gửi tới bạn một bảng so sánh giữa lốp có sămlốp không săm một cách chi tiết nhất.

Cấu tạo khác nhau giữa 2 dòng lốp không săm và có săm
Cấu tạo khác nhau giữa 2 dòng lốp không săm và có săm
Tiêu chí Lốp không săm Lốp có săm
Thành phần cấu tạo Đối với lốp không săm sẽ có cấu tạo của mỗi lốp xe, không có săm, thay vào đó thì chúng được tráng qua một lớp màng  halobutyl hay chlorobutyl nhằm mục đích giữ kín khí và tản nhiệt. Lốp có săm sẽ bao gồm 2 bộ phận chính là lốp xe vá phần săm xe được tách rời ra. Săm xe có vai trò giữ khí cho lốp xe trong quá trình di chuyển.
Khối lượng Thường nhẹ hơn lốp có săm khoảng 0,5kg – 1kg Nặng hơn lốp không săm.
Độ bền Lốp có độ bền cao. Độ bền tương đối tốt nhưng lại dễ bị nổ săm, thủng săm nếu va chạm phải đinh hoặc các trường hợp đi xe với tốc độ cao.
Tính an toàn Độ an toàn tốt Độ an toàn tương đối
Mức độ sửa chữa Việc sửa chữa diễn ra khá khó, cần tay nghề và chi phí sửa chữa cao Dễ sửa chữa, có thể tự vá săm. Chi phí vá cũng khá rẻ.
Địa hình nên dùng Thường được dùng trên các địa hình gồ ghề, sỏi đá hoặc trên các mẫu xe đua di chuyển với tốc độ cao Xe di chuyển trong địa hình đường phố, dễ đi.
Giá thành Giá thành giao động trong khoảng từ 1,5 triệu đồng trở lên. Còn tùy thuộc vào từng thương hiệu và từng thời điểm mua Vài trăm ngàn đồng
Cách phân biệt Trên lốp có chữ TUBELESS Trên lốp có  chữ TUBE TYPE
Cách vá lốp xe ô tô - Phân biệt giữa hai loại lốp có săm và không săm
Cách vá lốp xe ô tô - Phân biệt giữa hai loại lốp có săm và không săm

Hướng dẫn vá lốp xe oto không săm bằng phương pháp vá trong

Nếu như gặp các tình trạng bị thủng xăm khi đi trên đường thì mọi người thường lựa chọn các vá bên ngoài bởi sự tiện lợi mà chúng tôi nêu ra bên trên. Nhưng cách này như đã nói có thể sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp xe. Chính vì vậy mà ngay sau đây, chúng tôi xin gửi tới bạn cách hướng dẫn vá lốp ô tô không xăm đơn giản và hiệu quả:

>>> Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách vá lốp ô tô chuẩn - chuyên nghiệp & an toàn chỉ với 5 phút

Tham khảo các cách thay lốp xe ô tô đơn giản bạn có thể tự thực hiện được với lốp xe dự phòng.

Chuẩn bị dụng cụ vá lốp

Máy ra vào lốp xe: Đảm được sao cho trong quá trình tháo lắp lốp không bị ảnh hưởng tới lốp và lazang.

  • Kìm kẹp đa năng.

  • Bộ dụng cụ chuyên dùng tháo lốp xe.

  • Miếng nấm vá lốp Maruni.

  • Keo dán vá lốp.

Cách vá lốp không săm ô tô với các dụng cụ cần thiết
Cách vá lốp không săm ô tô với các dụng cụ cần thiết

Quá trình vá trong lốp xe ô tô không săm.

Để thực hiện cách vá lốp không săm ô tô một cách thuận lợi và chính xác nhất thì bạn cần thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Tháo lốp ra khỏi phần vành, mâm xe nhờ các thiết bị chuyên dụng đã được chuẩn bị.

  • Bước 2: Kiểm tra các phần đánh dấu chỗ bị thủng trên lốp, sau đó dùng tuốc nơ vít hoặc kìm để rút các vật thể gây thủng xăm ra ngoài.

Rút vật thể gây thủng xăm ra khỏi lốp
Rút vật thể gây thủng xăm ra khỏi lốp
  • Bước 3: Dùng tuốc nơ vít đục thủng từ ngoài vào bên trong vết bục để bạn có thể phân biệt được rõ vết bụng trên bề mặt lốp.
Các bước tiến hành vá trong lốp không xăm đơn giản dễ làm
Các bước tiến hành vá trong lốp không xăm đơn giản dễ làm
  • Bước 4: Xác định rõ hơn vét bục trên bề mặt trong của lốp. Tiến hành vệ sinh sạch mặt trong của lốp rồi lau khô.

  • Bước 5: Dùng các loại khoan nhỏ có kích thước mũi khoan gần với hình dạng của vết bục. Tiến hành khoan 1 lỗ thủng từ trong xiên ra ngoài, sau đó tiến hành khoan lỗ thủng từ mặt ngoài của lốp để cho lỗ được chuẩn.

  • Bước 6: Áp phần đế miếng nấm Maruni đã được chuẩn bị sẵn vào vị trí vết thủng và đánh dấu cẩn thận. Chú ý rằng cần phải đặt tâm nấm vá lốp vào đúng vị trí để miếng vá được khít nhất có thể.

Sấy khô keo
Vá lốp xe oto - Sấy khô keo
  • Bước 7: Dùng miếng chà lốp hoặc là máy chà lại bề mặt trong của lốp với vị trí vừa được đánh dấu. Sau đó vệ sinh lại bề mặt quanh lỗ thủng để hút sạch mọi bụi bẩn.

  • Bước 8: Tiến hành bôi lớp keo lên vị trí vừa chà và xoa đều lớp kem dán. Trong khoảng thời gian 1-2 phút đợi bề mặt keo se lại rồi bơm thẳng 1 chút keo vào lỗ thủng.

  • Bước 9: Tiến hành nhét miếng nấm vá lốp từ mặt trong ra ngoài rồi dùng kìm rút thật mạnh phần chân miếng từ từ ra mặt ngoài lốp. Mục đích giúp cho miếng nấm dính sát vào mặt trong của lốp.

Lắp lại lốp xe sau quá trình vá cẩn thận
Lắp lại lốp xe sau quá trình vá cẩn thận
  • Bước 10: Bôi đều lớp keo xung quanh phần đế của miếng nấm vá lốp để có thể đảm bảo được miếng nấm dính chặt trên lốp. Tiếp tới bạn chỉ cần dùng dao cắt phần thân thừa của miếng nấm lòi ra bên ngoài để lốp xe có được sự bằng phẳng.

  • Bước 11: Lắp lốp xe lại như cũ và hoàn tất quá trình.

Câu hỏi thường gặp khi vá lốp xe oto

Dưới đây là một số các câu hỏi thường gặp về việc hướng dẫn vá lốp ô tô trong quá trình thực hiện mà nhiều người thường thắc mắc, theo dõi ngay nhé.

Vấn đề nào làm ảnh hưởng tới độ mòn của lốp xe?

Có hai yếu tố làm ảnh hưởng đến độ mòn của lốp đó là áp suất lốp và tải trọng. Bên cạnh đó thì yếu tố về mặt đường cũng có ảnh hưởng lớn tới độ mòn của lốp.

Phương pháp sử dụng keo tự vá có nhanh hay không?

Đây là phương pháp vá lốp vô cùng nhanh và tiện chỉ tốn chút ít thời gian trong việc sửa chữa dành cho những ai không có quá nhiều thời gian trong việc thay lốp dự phòng khác. Tuy nhiên thì đây là cách mang tính chất tạm thời và hãy đến ngay các trung tâm sửa chữa sau đó để kiểm tra và xử lý để đảm bảo an toàn.

Các nguyên nhân khiến lốp xe có thể bị thủng?

Có khá nhiều các nguyên nhân dẫn tới việc lốp xe bị thủng nhưng chủ yếu vẫn là do các vật sắc nhọn như đinh, đá hay sắt,.. đâm thủng. Bên cạnh đó còn do tình trạng của lốp như lốp quá non, lốp cũ hoặc là do chở quá tải.

Lốp quá non dẫn tới trường hợp thủng xăm khá cao
Lốp quá non dẫn tới trường hợp thủng xăm khá cao

Trên đây là các thông tin chính xác nhất về các cách vá lốp ô tô Musk.vn muốn gửi tới bạn cùng các độc giả khác. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về các cách vá lốp xe ô tô và hiểu được sự khác biệt giữa hai loại lốp có săm và không săm.

Bình luận
Gửi