Điện thoại tự tắt nguồn khi còn pin và cách khắc phục

Nội dung bài viết

Khi sử dụng điện thoại có liên quan đến nguồn điện thoại, do một nguyên nhân nào đó khiến điện thoại tự tắt nguồn mở không lên được. Với những lỗi bất ngờ như thế này không biết nên khắc phục như thế nào cho tốt, để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị khác của điện thoại. Với bài viết này của Musk.vn, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách khắc phục lỗi điện thoại tự tắt nguồn một cách hiệu quả nhất.

điện thoai tự tắt nguồn
Một số phương pháp khắc phục lỗi điện thoại tự tắt nguồn

CPU hoạt động quá hiệu năng cũng gây ra hiện tượng điện thoại tự tắt nguồn

Tại sao điện thoại tự tắt nguồn? Khi CPU hoạt động quá công suất thì điện thoại cũng sẽ tự động tắt nguồn vì CPU là bộ phận quan trọng đối với tất cả các thiết bị điện tử. Khi các bạn sử dụng điện thoại quá mức thì máy sẽ không thể xử lý mọi hoạt động diễn ra dẫn đến tình trạng trạng rối loạn máy và máy tự tắt nguồn. Trong trường hợp này bạn có thể tắt một số ứng dụng chạy ngầm để khắc phục lỗi điện thoại tự tắt mở nguồn liên tục.

điện thoại tự tắt nguồn rồi mở lại
CPU hoạt động quá hiệu năng làm điện thoại tự tắt nguồn

Đối với hệ điều hành android, bạn có thể bấm vào biểu tượng 3 dấu gạch dọc trên màn hình và xóa các ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại.

Đối với hệ điều hành IOS, bạn hãy nhấn nút home 2 lần để các ứng dụng chạy ngầm xuất hiện và bạn có thể xóa nó đi.

Sửa lỗi iPhone tự tắt nguồn đột ngột đơn giản dễ dàng

Xem thêm: Top 10 cách khắc phục điện thoại không lên nguồn hiệu quả nhất

Điện thoại tự tắt nguồn do quá nóng

Nếu điện thoại của bạn quá nóng sẽ gây ra xung đột giữa nhiệt độ điện thoại và nhiệt độ của môi trường, làm cho điện thoại của bạn tiêu tốn nhiều pin hơn để máy hoạt động, khi nhiệt độ điện thoại quá cao thì cơ chế bảo vệ điện thoại sẽ được kích hoạt từ đó dẫn đến tình trạng điện thoại tự động tắt nguồn, khi nhiệt độ điện thoại quá cao cũng sẽ làm ảnh hưởng đến pin và làm giảm chất lượng của pin.

Để không bị lỗi điện thoại tự bật tắt nguồn liên tục cũng như để pin của bạn có chất lượng tốt hơn, đảm bảo tuổi thọ cao hơn bạn hãy sử dụng điện thoại ở mức độ cho phép phù hợp với công suất máy.

điện thoại tự tắt nguồn khi còn pin
Điện thoại tự tắt nguồn do quá nóng

Lỏng SIM, thẻ nhớ cũng là một trong những nguyên nhân điện thoại tự tắt nguồn

điện thoại tự tắt nguồn rồi mở lại liên tục
Điện thoại tự tắt nguồn do lỏng sim, thẻ nhớ

Sim và thẻ nhớ trong điện thoại của bạn bị lỏng sẽ làm ảnh hưởng đến vi mạch trong điện thoại dẫn đến tình trạng điện thoại tự động tắt nguồn mở không lên. Nếu gặp trường hợp này bạn nên tháo sim và thẻ nhớ ra khỏi điện thoại và sau đó gắn lại. Nhưng bạn nên lưu ý rằng cả sim và thẻ nhớ điện thoại đều là những linh kiện rất nhỏ của máy và rất dễ bị hư hỏng vì thế bạn nên cẩn thận trong quá trình sửa chữa điện thoại tự động tắt nguồn nhé.

Xem ngay: iPhone tự nhiên sập nguồn bật không lên khắc phục như thế nào?

Điện thoại tự tắt nguồn khi bị vào nước

điện thoại tự tắt nguồn mở không lên
Điện thoại tự tắt nguồn khi bị vào nước

Nếu như bạn vô tình làm rơi điện thoại của mình vào nước hoặc vô tình làm đổ nước vào điện thoại, nếu nước quá nhiều nó sẽ thấm vào các bộ phận bên trong của điện thoại làm cho điện thoại tự tắt nguồn. Vì thế khi nước vô tình vướng vào điện thoại bạn nên tháo gỡ các bộ phận của máy ra là lau khô. Nếu như bạn đã lau khô máy nhưng điện thoại của bạn vẫn không thể mở nguồn bạn nên đem điện thoại của mình đến các trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa điện thoại tự tắt nguồn liên tục cho an toàn.

Nếu bạn có nhu cầu thanh lý điện thoại hư, cũ hãy liên hệ ngay các đơn vị thu mua đt cũ ngay nhé!

Điện thoại tự tắt nguồn do nút nguồn bị kẹt

điện thoại tự tắt nguồn khi có cuộc gọi đến
Nút nguồn bị kẹt là cho điện thoại tự tắt nguồn

Nút nguồn là nơi bạn dùng để tắt nguồn và mở nguồn điện thoại, nhưng nếu bạn nhấn phím nguồn này quá mạnh sẽ dẫn đến tình trạng nút nguồn bị kẹt và gây ra tình trạng điện thoại tự động tắt nguồn. Lúc này để khắc phục lỗi điện thoại tự tắt nguồn bạn cần nhấn liên tục vào nút nguồn một vài giây để xem nó có hết bị kẹt hay không, nếu như nút nguồn không tự bung ra bạn cần phải thay nút nguồn mới. Nhưng bạn nên lưu ý rằng khi đã thay nút nguồn mới bạn hãy sử dụng nút này thật nhẹ nhàng để tránh tiếp tục bị kẹt.

Pin có vấn đề dẫn đến điện thoại tự tắt nguồn

điện thoại hay tự tắt nguồn
Điện thoại tự tắt nguồn do pin hư

Pin là một trong những yếu tố quyết định đến việc điện thoại của bạn có mở nguồn được hay không, vì thế khi pin bị hỏng thì chắc chắn rằng điện thoại của bạn sẽ không lên nguồn. Nếu bạn muốn hạn chế việc pin bị hỏng hoặc giảm hiệu suất làm việc, Đặc biệt là cải thiện tình trạng điện thoại liên tục tắt nguồn bạn cần lưy ý một số điều khi sử dụng điện thoại:

  • Hãy tránh tình trạng vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để không gây ra lỗi điện thoại tự tắt nguồn
  • Không sử dụng điện thoại liên tục trong một thời gian dài làm máy điện thoại tự tắt nguồn
  • Nên lựa chọn những loại dây chính hãng để sạc điện thoại
  • Ở những nơi có nhiệt độ cao tránh sử dụng điện thoại
  • Trong quá trình sử dụng điện thoại nếu điện thoại ở mức pin yếu bạn nên sạc pin ngay chứ không nên để tắt nguồn rồi mới sạc.

Có thể bạn quan tâm:

Điện thoại bị nhiễm virus, malware nên tự tắt nguồn

điện thoại tự dưng tắt nguồn
Điện thoại tự tắt nguồn do nhiễm virut

Trong khi dùng điện thoại mọi người thường tải các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh về điện thoại để chỉnh sửa những tấm ảnh được đẹp và sắc nét hơn, đồng thời các bạn cũng tải một số ứng dụng game về điện thoại nhưng lại không để ý đến nguồn gốc của nó có rõ ràng hay không. Nếu những ứng dụng đó không có nguồn gốc rõ ràng thì điện thoại của bạn rất dễ bị nhiễm virus và malware xâm nhập gây hại cho điện thoại. Khi điện thoại bị nhiễm virus sẽ dẫn đến tình trạng máy bị lag, bị chậm và dẫn đến việc điện thoại tự động tắt nguồn mở không lên.

Cách khắc phục điện thoại tự tắt nguồn: Bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus để khắc phục tình trạng này cho điện thoại, đối với một số ứng dụng đáng nghi ngờ bạn nên xóa nó đi để tránh gây hại cho điện thoại.

Điện thoại tự tắt nguồn do lỗi hệ điều hành

Nguyên nhân gây ra lỗi điện thoại tự động tắt nguồn có thể xảy ra lớn nhất đó chính là hệ điều hành bị lỗi, khi xảy ra xung đột giữa các phần mềm hoặc giữa phần mềm và phần cứng với nhau. Nguyên nhân này chủ yếu là do bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng trong điện thoại của mình, điện thoại bị nhiễm virus hoặc do hệ điều hành không phù hợp với cấu hình của điện thoại. Lúc này bạn nên gỡ bỏ một số ứng dụng không cần thiết, xóa bỏ các dữ liệu để tránh nặng máy hoặc cũng có thể cài đặt máy về trạng thái ban đầu.

điện thoại tự tắt nguồn tự mở
Điện thoại tự tắt nguồn do lỗi hệ điều hành

Đối với loại điện thoại tràn màn hình bạn hãy thực hiện như sau: Musk.vn khuyên bạn kết hợp nhấn, giữ 2 phím nguồn và phím âm lượng để tắt nguồn máy ở chế độ Fastboot. Sau đó bạn tiếp tục sử dụng phím âm lượng để chuyển đến mục recovery. Sau đó chọn nguồn để tắt. Bạn hãy chọn wipe data và chọn wipe data, tiếp tục chọn reboot system nhằm khởi động lại điện thoại.

Đối với loại điện thoại không tràn màn hình: Bạn cũng nhấn kết hợp hai phím nguồn và âm lượng để xuất hiện logo điện thoại lại và chọn vào recovery mode. Sau đó bạn hãy chọn wipe data và chọn wipe data, tiếp tục chọn reboot system nhằm khởi động lại điện thoại.

Nếu khắc phục lỗi hệ điều hành như trên mà điện thoại của bạn vẫn gặp tình trạng điện thoại tự động tắt nguồn liên tục Bạn hãy tiến hành reset lại máy của mình.

điện thoại tự tắt nguồn liên tục
Reset lại máy để khắc phục lỗi điện thoại tự tắt nguồn

Đối với điện thoại android: Bạn cần bấm chọn mục Cài đặt sau đó chọn Quản lý chung, Tiếp đến bạn nhấn vào mục giá và chọn khôi phục cài đặt gốc.

Đối với IOS: Bạn cũng sẽ chọn vào mục cài đặt sau đó chọn cài đặt chung, tiếp đến bạn chọn đặt lại và lại tất cả cài đặt.

Điện thoại bị lỗi phần cứng cũng sẽ tự tắt nguồn

tại sao điện thoại tự tắt nguồn
Điện thoại tự tắt nguồn do lỗi phần cứng

Trong quá trình sử dụng điện thoại, bạn vô tình làm rơi điện thoại, hay vô tình va chạm điện thoại với vật cứng nào đó. Sau khi va chạm đã xảy ra điện thoại của bạn liên tục có hiện tượng tắt nguồn thì rất có khả năng sự va chạm đó là thủ phạm khiến cho điện thoại của bạn bị lỗi tự động tắt nguồn, do điện thoại của bạn đã bị lỗi phần cứng. Lúc này bạn cần mang điện thoại tới trung tâm để họ kiểm tra và sửa chữa xem điện thoại của bạn có gặp vấn đề gì nghiêm trọng hay không vì nếu tình trạng tắt nguồn liên tục xảy ra sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình sử dụng điện thoại của bạn.

Xem thêm: Nếu Điện Thoại Hay Tắt Nguồn Đột Ngột, Hãy Thử Thay Đổi Thói Quen Của Bạn

Các câu hỏi thường gặp

Máy LG V40 nó tự nhiên nóng lên nhanh, sim báo dịch vụ bị vô hiệu hoá, máy tắt bật nguồn liên tục phải làm sao?

Trường hợp này thì bạn thử khôi phục cài đặt gốc lại cho máy bằng cách vào cài đặt sau đó tìm mục đặt lại sau đó tìm mục xáo mọi dữ liệu xem sao bạn nhé, lưu ý bạn nhớ thoát tài khoản Google và sao lưu toàn bộ dữ liệu để tránh bị mất

Điện thoại vivo y66 sạc pin đầy rồi khi rút ra thì điện thoại tự động tắt nguồn và khi khởi động nguồn lại thì hết pin phải làm sao?

Trường hợp này thay pin cho điện thoại kiểm tra lại xem sao ạ

Với bài viết trên Musk.vn - Website đăng tin miễn phí đã chia sẻ đến các bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục khi xảy ra lỗi điện thoại tự tắt nguồn. Hi vọng với những chia sẻ này bạn sẽ biết được nguyên nhân điện thoại bị lỗi là do đâu các biện pháp khắc phục phù hợp.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi