Top 10 cách khắc phục điện thoại không lên nguồn hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

Đâu là lý do khiến điện thoại không lên nguồn? Bạn chờ hàng tiếng đồng hồ nhưng điện thoại vẫn không thể mở được nguồn? Bạn lo lắng tình trạng này diễn ra sẽ khiến điện thoại bị hư hỏng nặng nề? Lý giải cho các câu hỏi trên, cùng Musk.vn tìm hiểu những nguyên nhân, lý do dẫn đến tình trạng điện thoại không lên nguồn cũng như các mẹo chữa cháy nhanh tình trạng này nhé.

điện thoại không lên nguồn
Khắc phục tình trạng điện thoại không lên nguồn

Điện thoại không lên pin do bị chết nguồn

Điện thoại không lên nguồn là bị gì? Nguyên nhân chính có thể dẫn đến các lỗi điện thoại thường gặp như tình trạng điện thoại không lên nguồn có lẽ nằm ở chỗ điện thoại đã bị chết nguồn. Đây là một tình trạng rất hay xảy ra ở những chiếc điện thoại sử dụng lâu ngày hay điện thoại bị va đập nặng nề vào một vật cứng nào đó khiến nó bị chập nguồn. Cụ thể một số nguyên nhân chính dẫn đến điện thoại sập nguồn sạc không lên có thể do:

Tự sửa điện thoại không lên nguồn tại nhà mà không cần mang đến tiệm

Lỗi pin khiến điện thoại không lên nguồn

Có thể do một số trường hợp điện thoại bị lỗi pin, pin máy của bạn được sử dụng lâu ngày khiến nó quá nóng, bị phồng hay chập mạch gì đó cũng sẽ ảnh hưởng đến nguồn điện thoại. Từ đó gây nên tình trạng điện thoại không lên được nguồn.

cách sửa điện thoại không lên nguồn
Lỗi do pin khiến điện thoại không lên nguồn

Cách để có thể giải quyết vấn đề này cũng thực sự rất đơn giản. Bạn chỉ cần tháo pin ra để xem tình trạng hiện tại của pin đang như thế nào, có quá nóng hay bị cấn bất cứ một vật lạ gì không. Sau khi kiểm tra xong thì tiến hành lắp ráp lại như cũ và khởi động thử lại một lần nữa xem điện thoại có mắc lỗi nữa không nhé. Nếu ngược lại, máy điện thoại vẫn không thể hoạt động được nữa thì có nghĩa là máy của bạn đã bị hỏng pin rồi đấy. Lúc này cách giải quyết nhanh nhất chỉ có thể là đem máy ra tiệm và sửa thôi.

Xem thêm:

Lỗi tiếp xúc khiến điện thoại không lên nguồn

Điện thoại tự tắt nguồn, không lên nguồn phải làm sao? Thiết bị điện thoại của bạn bị lỗi không thể mở nguồn thì một trong những nguyên nhân điện thoại bật nguồn không lên có thể xảy ra là do lỗi tiếp xúc, các điểm tiếp xúc không tốt giữ pin và các thiết bị dẫn điện tử khác cũng như không đáp ứng được lượng điện tử pin vào máy.

điện thoại bị sập nguồn cắm sạc không lên
Lỗi do không tiếp xúc khiến điện thoại không lên nguồn

Để có thể khắc phục được tình trạng điện thoại bị sập nguồn không bật lên được này thì các bạn cũng có thể thực hiện các bước tháo pin ra khỏi máy tính của mình sau đó sử dụng một chiếc khăn giấy mỏng để lau chùi thật cẩn thận và sạch để các điểm tiếp xúc không bị dính bụi bẩn làm cản trở quá trình tiếp xúc điện tử. Đối với những trường hợp các điểm tiếp xúc điện tử của các bạn xuất hiện các trường hợp bị cháy, rỉ sét quá nặng thì ngay lập tức hãy mang điện thoại di động của mình ra các cửa tiệm bảo hành sửa chữa thiết bị điện tử để có thể sửa nhanh chóng giải quyết tình trạng điện thoại không lên nguồn này nhé!

Tham khảo các dịch vụ thu mua điện thoại cũ nếu cần thanh lý nhé!

Điện thoại không lên nguồn có thể do lỗi hệ thống và hư linh kiện

Tại sao mở nguồn điện thoại không lên? Một số lỗi về linh kiện máy cũng là lý do chính giúp cho tình trạng điện thoại không lên được nguồn. Có thể là điện thoại của bạn đã bị va đập ở đâu đó mạnh hoặc sử dụng lâu ngày gây tình trạng lỗi linh kiện rỉ sét, lỗi cập nhật hệ thống,...

điện thoại tự dưng tắt nguồn mở không lên
Điện thoại không lên nguồn do lỗi linh kiện

Để khắc phục tình trạng này, chúng ta có thể mở điện thoại ra, kiểm tra pin, linh kiện điện tử đi kèm. Ngoài ra thì các bạn cũng có thể vệ sinh qua phần mỡ máy để loại bỏ hết các bụi bẩn có thể bám vào gây lỗi. Khởi động lại tình trạng này. Nếu như lỗi vẫn còn lặp lại thì cách duy nhất là phải đem chúng ra cửa hàng bảo hành để sửa điện thoại không lên nguồn rồi đó.

Các lý do khác khiến điện thoại không lên nguồn

Vậy, đâu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng điện thoại không lên nguồn? Cùng Musk.vn thực hiện các thao tác sau đây để có thể dễ dàng nhất trong việc tìm hiểu lý do và tìm ra cách khắc phục chính nhé.

Điện thoại đang tắt nguồn

Tại sao điện thoại bật không lên nguồn? Có thể điện thoại của bạn đang ở chế độ tắt nguồn do bạn vô tình làm nó tắt nguồn. Đây cũng là một trong những lý do bật nguồn điện thoại không lên mà nhiều người đã tìm đủ mọi cách mà chẳng có tác dụng gì trong khi nguyên nhân điện thoại mở không lên nguồn của nó lại vô cùng đơn giản.

lấy dữ liệu từ điện thoại không lên nguồn
Điện thoại không lên nguồn do lỗi sập nguồn

Cách sửa điện thoại không lên nguồn: Với các dòng điện thoại pin rời, bạn chỉ cần tháo pin ra rồi lắp lại sau đó khởi động lại điện thoại. Còn với những dòng điện thoại thông minh hiện nay, thông thường pin sẽ liền khối với máy, không tháo ra được. Vậy thì bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn tầm 5-10 giây để điện thoại lên nguồn.

Điện thoại không lên nguồn do hết sạch pin

Một nguyên nhân khác khiến điện thoại không lên nguồn đó là do điện thoại của bạn hết pin, có thể do công việc hay bạn quên sạc cho thiết bị di động của bạn thì máy của bạn sẽ tự động tắt nguồn, vì vậy khi điện thoại không lên nguồn thì điều đầu tiên bạn nên để ý pin và sạc để kiểm tra có phải do máy hết pin không nhé!

Điện thoại không lên nguồn do màn hình bị hư

Tại sao điện thoại mở nguồn không lên? Nếu đã kiểm tra bằng hai cách sửa máy điện thoại không lên nguồn trên mà vẫn không được thì có lẽ một nguyên nhân khác nghiêm trọng hơn, và trong số đó khả năng cao đó là màn hình điện thoại của bạn đã bị hỏng, để nhận biết rõ điều này là máy bạn đã sạc sau khi bạn khởi động tiếng logo của hãng kêu lên, nhạc chuông của máy vẫn kêu, âm thanh trong điện thoại vẫn vang lên mà trên màn hình vẫn không hiển thị cái gì cả, chỉ một màu đen thì chắc chắn màn hình của bạn đã bị hỏng rồi.

điện thoại hết pin tắt nguồn sạc không lên
Điện thoại không lên nguồn do màn hình bị hỏng

Cách khắc phục: Cách này chỉ còn cách bạn đem điện thoại bạn ra một cửa hàng bảo hành và sửa chữa uy tín nhất để kiểm tra và sửa chữa nhé.

Điện thoại không lên nguồn do pin điện thoại bị chai hoặc hỏng

Điện thoại bật không lên nguồn do pin bị chai hoặc bị hỏng cũng là một nguyên nhân điện thoại không lên nguồn bởi có lẽ khi bạn sạc máy cũng không thể nhận được nguồn vào. Pin hỏng hoặc chai cũng do quá trình sử dụng như cả sạc cả dùng, hoặc sử dụng quá lâu hết tuổi thọ của pin,...

Cách khắc phục: Bạn chỉ còn cách đem điện thoại bạn ra một cửa hàng bảo hành và sửa chữa uy tín nhất để thay pin nhé.

Sạc và cáp sạc bị lỗi cũng là là một phần khiến điện thoại không lên nguồn

Một nguyên nhân làm điện thoại bị sập nguồn bật không lên có thể làm máy bạn không lên nguồn đó là sạc và cáp sạc có vấn đề, sạc hoặc cáp nếu bị hư sẽ làm máy bạn cũng không nhận được nguồn từ đó máy bạn có thể hết pin và tắt nguồn

điện thoại hết pin tắt nguồn mở không lên
Điện thoại không lên nguồn do sạc có vấn đề

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần ra ngoài tiệm uy tín và bảo hành uy tín rồi mua một bộ sạc cáp chính hãng đúng máy của bạn.

Bị treo logo điện thoại

Điện thoại không lên nguồn thì phải làm sao? Có thể do máy bạn bị xung đột phần mềm hoặc lỗi phiên bản, hoặc virus xâm nhập vào máy của bạn. Điều nhận biết là máy bạn khi mở nguồn nó chỉ treo logo hãng điện thoại mà không thể lên nguồn được.

Cách khắc phục: Chỉ còn cách đem điện thoại bạn ra cửa hàng chính hãng để sửa chữa

Phần mềm điện thoại bị lỗi

Điện thoại mở nguồn không lên là bị gì? Nếu điện thoại xuất hiện tình trạng lag, đơ, phải khởi động nhiều lần, và nhiều lúc không còn lên nguồn nữa thì khả năng cao là do phần mềm điện thoại bị lỗi.

điện thoại hết pin không lên nguồn
Lỗi phần mềm khiến điện thoại không lên nguồn

Cách khắc phục: Việc này rất khó tự sửa chữa và bạn cũng không thể tự mình tìm tòi công thức hay cách để chữa cháy nhanh tình huống này được. Vì vậy bạn phải đem ra cửa hàng sửa chữa tốt nhất để sửa.

Xem thêm: Cách xử lý điện thoại sạc pin không vào, không lên nguồn

Các câu hỏi thường gặp

Máy VIVO hết pin đem đi sạc mà khi cắm dây sạc vào điện thoại thì nó chỉ lên màn hình đen có chữ vivo ở dưới là powered by android thôi phải làm sao?

Trường hợp này thử sạc pin cho máy một lát xem sao ạ.

iPhone 6 không làm gì tự nhiên sập nguồn trong lúc tắt nên làm thế nào ạ?

Trường hợp này có thể pin của máy gặp vấn đề rồi ạ, bạn có thể thay pin cho máy nhé!

Trên đây là tổng hợp tất cả những gì mà Musk.vn đã liệt kê cho các các nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng điện thoại không lên nguồn. Chúng tôi mong rằng, các bạn có thể dễ dàng tìm ra lỗi và tự chữa cháy cho điện thoại của mình nhanh nhất nhé.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi
Khuất Hồ
Rất hay
Trả lời