Các lỗi pin điện thoại hay gặp và cách khắc phục chi tiết

Nội dung bài viết

Lỗi pin điện thoại là tình trạng bạn cắm sạc pin nhưng pin lại không được nạp vào điện thoại hoặc điện thoại hết pin quá nhanh. Hai vấn đề này là lỗi pin điện thoại khiến nhiều người mắc phải nhất. Vậy để biết được nguyên nhân gây lỗi pin điện thoại và cách khắc phục nhanh chóng nhất bạn hãy theo dõi hết toàn bộ bài viết này của Musk.vn nhé.

lỗi pin điện thoại
Một số nguyên nhân gây lỗi pin điện thoại

Làm sao để khắc phục tình trạng điện thoại thông báo đã sạc pin nhưng pin lại không nạp vào điện thoại?

Nguồn điện cung cấp không đủ khiến lỗi pin điện thoại

Với các nguồn điện yếu hoặc hoạt động không ổn định chúng ta vẫn có thể cắm sạc pin điện thoại và điện thoại hiển thị đang nạp pin, tuy nhiên pin sẽ không được nạp vào điện thoại mà vẫn giữ mức pin như lúc đang sạc hoặc có tình trạng lỗi tụt pin. Lúc này chúng ta có thể thử cắm sạc pin tại ổ cắm hoặc nguồn điện khác để xem pin có được nạp vào hay không.

Đồng thời nếu nguồn điện nhà bạn không có vấn đề thì bạn hãy kiểm tra cáp sạc điện thoại của bạn xem có bị hư hỏng hay không. Hoặc cũng có thể là do bạn đã sử dụng cáp sạc không chính hãng dẫn đến những lỗi thường gặp trên điện thoại như lỗi pin điện thoại. Vì thế khi sạc pin bạn nên đảm bảo nguồn điện được ổn định và sử dụng sạc chính hãng để điện thoại của bạn có thể sạc pin và có tuổi thọ tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn sửa lỗi pin android chỉ bằng ứng dụng đơn giản

Lỗi liên quan đến hệ điều hành dẫn đến lỗi pin điện thoại

Lỗi hệ điều hành cũng là lý do khiến lỗi pin điện thoại
Lỗi hệ điều hành cũng là lý do khiến lỗi pin điện thoại

Hệ điều hành là điều quan trọng nhất của một chiếc điện thoại, khi hệ điều hành xảy ra lỗi chắc chắn rằng điện thoại của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng. Hệ điều hành bị hư cũng là nguyễn nhân dẫn đến lỗi pin điện thoại. Hệ điều hành bị lỗi là điều có thể xảy ra bất cứ lúc nào do cách sử dụng điện thoại của chúng ta không phù hợp. Trong một số trường hợp, bạn cập nhật, nâng cấp ứng dụng hoặc hệ điều hành đều có thể gây nên những sự xung đột trong máy.

Có thể bạn quan tâm:

Để khắc phục lỗi do hệ điều hành để tránh tình trạng điện thoại bị lỗi pin và một số lỗi về điện thoại bạn có thể reset về cài đặt gốc của điện thoại. Nhưng bạn nên lưu ý rằng, bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng tại vị trí khác vì khi reset bộ nhớ điện thoại sẽ bị xóa hết.

Lỗi pin điện thoại do ảnh hưởng của phần mềm

Pin điện thoại bị lỗi do ảnh hưởng của phần mềm
Pin điện thoại bị lỗi do ảnh hưởng của phần mềm

Pin điện thoại của bạn bị lỗi cũng có thể là do điện thoại của bạn tụt pin quá nhanh gây ra lỗi. Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn hết pin nhanh là do các phần mềm, ứng dụng trong điện thoại bị lỗi dẫn đến tình trạng pin không thể nạp vào điện thoại hoặc vừa nạp vào đã bị các phần mềm lỗi này sử dụng hết. Vì thế bạn nên tắt hết các phần mềm chạy ngầm và tiến hành khởi động lại máy.

>> Xem thêm:

Lỗi pin điện thoại do phần cứng có vấn đề

Lỗi phần cứng điện thoại dẫn đến lỗi pin điện thoại
Lỗi phần cứng điện thoại dẫn đến lỗi pin điện thoại

Nguyên nhân dẫn đến phần cứng của bạn bị lỗi là do bạn làm rơi điện thoại và hoặc bị va chạm với vật cứng, hoặc cũng có thể là do bạn cố cạy, tháo gỡ điện thoại. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sạc pin vì khi điện thoại bị va đập mạnh thì rất dễ bị lỗi. Vì thế nếu lỡ làm rớt điện thoại bạn nên mang điện thoại đến trung tâm của Musk.vn để tiến hành kiểm tra và sửa chữa nhé.

Xem thêm:

Điện thoại báo bị sai pin và báo lượng pin ảo là gì?

Dấu hiệu nhận biết

Tình trạng lỗi pin ảo trên điện thoại
Tình trạng lỗi pin ảo trên điện thoại

Một số dấu hiệu nhận biết pin lỗi, pin ảo như sau:

Điện thoại sạc pin nhanh đầy hơn so với lúc bình thường. Trung bình để sạc pin từ 20% đến lúc đầy pin bạn cần mất khoảng 3-4 tiếng đồng hồ thì nếu như xuất hiện pin ảo thì chỉ cần từ 30 phút đến 1 tiếng là điện thoại của bạn đã thông báo được sạc đầy.

Điện thoại tự động tắt nguồn khi pin vẫn còn hiển thị 40-50% pin sau đó điện thoại không lên nguồn là bị gì?

Dấu hiệu nhận biết thứ nhất và thứ 2 thường đi chung với nhau vì khi điện thoại còn 50% pin mà bị lỗi sập nguồn thì bạn chỉ cần khoảng 20-30 phút là sạc đã đầy pin. Và chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã bị lỗi pin ảo.

Nguyên nhân gây lỗi pin điện thoại

Điện thoại của bạn bị chai pin

Lỗi pin điện thoại do bị phồng, chai
Lỗi pin điện thoại do bị phồng, chai

Do pin được làm từ các chất hoá học nên sau một thời gian sử dụng khả năng nạp và sử dụng pin sẽ bị giảm. Khi đó tình trạng pin của bạn từ 100% sẽ giảm xuống còn 90%, 80%… Bạn chỉ có thể biết tình trạng pin này khi vào mục cài đặt chọn pin. Lỗi pin bị chai khiến máy bạn cảm thấy khó chịu và bị lỡ mất các công việc. Bên cạnh đó cũng còn một vài nguyên nhân khác khiến pin ảo xuất hiện chứ không phải do tình trạng pin. Pin mới cũng có thể xảy ra tình trạng pin ảo có thể là do pin đã bị lỗi.

IC và phần cứng điện thoại bị lỗi

Lỗi pin điện thoại do lỗi IC và phần cứng điện thoại
Lỗi pin điện thoại do lỗi IC và phần cứng điện thoại

Khi phần cứng bị va chạm mạnh, làm rớt máy làm chạm mạch sẽ dẫn đến tình trạng pin ảo, gây sai lệch khi hiển thị dung lượng pin.

Phần mềm điện thoại xảy ra lỗi

Lỗi pin điện thoại do hay root và jailbreak
Lỗi pin điện thoại do hay root và jailbreak

Phần mềm bị lỗi cũng là lý do khiến pin ảo xuất hiện. Nếu bạn hay thực hiện root và jailbreak điện thoại sẽ gây những ảnh hưởng đến phần mềm của máy. Điện thoại sẽ có vị trí hiển thị lượng pin mà các bạn đã sử dụng nhưng nếu bạn thường xuyên root thì file sẽ bị ảnh hưởng và bị mất đi, dẫn đến pin ảo xuất hiện.

Hệ điều hành máy xảy ra lỗi

Hệ điều hành của bạn quá cũ và bạn không nâng cấp, cập nhật hệ điều hành mới cũng khiến cho phần trăm pin hiển thị sai lệch và gây hiẹn tượng pin ảo.

Cách khắc phục lỗi pin điện thoại khi bị báo sai pin

Từ những nguyên nhân gây ra lỗi như trên, bạn có thể thực hiện theo các phuoqng pháp của Musk.vn để khắc phục lỗi như sau. Nhưng các bạn nên lưu ý rằng cách này chỉ có tác dụng đối với pin bị chai ở mức nhẹ còn nếu chai quá nhiều, tình trạng pin quá thấp thì bạn cần thay pin mới.

Các giai đoạn hiệu chỉnh pin

Giai đoạn 1: Bạn hãy sử dụng pin điện thoại cho đến khi hết sạch pin để điện thoại tự động sập nguồn và không thể mở lên khi chưa sạc pin, lúc này bạn hãy để điện thoại nghỉ ngơi ít nhất 10 phút.

Dùng hết sạch pin và bắt đầu cắm sạc điện thoại
Dùng hết sạch pin và bắt đầu cắm sạc điện thoại

Giai đoạn 2: Sạc pin điện thoại. Khi sạc pin điện thoại bạn nên cắm sạc vào các ổ điện có nguồn ổn định tránh tình trạng sạc bằng sạc dự phòng. Lúc này bạn để điện thoại tắt nguồn và sạc cho đến khi đầy chứ không nên mở nguồn nhé.

Tắt nguồn khi sạc để khắc phục lỗi pin điện thoại
Tắt nguồn khi sạc để khắc phục lỗi pin điện thoại

Giai đoạn 3: Khi pin đã đầy bạn vẫn tiếp tục cắm sạc 30 phút rồi mới tiến hành mở nguồn nhưng vẫn cắm sạc bạn nhé. Nếu bạn mở nguồn pin vẫn đảm bảo 100% thì rút sạc bạn nhé. Như vậy tình trạng pin ảo của điện thoại đã được khắc phục.

Sạc đầy pin rồi mở nguồn để khắc phục lỗi pin điện thoại
Sạc đầy pin rồi mở nguồn để khắc phục lỗi pin điện thoại

Một số lưu ý khi thực hiện các giai đoạn trên

  • Đối với những loại pin điện thoại đã sử dụng pin quá lâu thì tình trạng pin ảo có thể lặp lại và bạn cũng có thể tiếp tục hiệu chỉnh. Nhưng bạn nên lưu ý trong 1 tháng bạn không nên hiệu chỉnh quá 3 lần vì pin rất dễ bị ảnh hưởng nếu hiệu chỉnh quá nhiều lần pin sẽ nhanh hư hơn.
  • Việc thực hiện các giai đoạn hiệu chỉnh pin chỉ giúp hạn chế pin ảo chứ không cải thiện tình trạng pin điện thoại. Sẽ không giúp pin trở lại tình trạng như lúc ban đầu.
  • Hiệu chỉnh sẽ không có tác dụng với pin quá chai và bị phồng. Trong những trường hợp như thế này bạn nên thay pin mới.

Cách tránh pin ảo trên điện thoại

Khi sạc điện thoại chúng ta thường hay gặp tình trạng pin ảo vậy để tránh tình trạng này chúng ta cần sử dụng pin và sạc pin đúng cách.

Lỗi pin điện thoại do vừa sạc vừa dùng
Lỗi pin điện thoại do vừa sạc vừa dùng
  • Nên sử dụng các loại sạc điện thoại chính hãng, đừng vì tiết kiệm mà làm ảnh hưởng đến điện thoại của bạn.
  • Tuyệt đối không vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin để tránh làm điện thoại bị nóng gây ra một số lỗi ở điện thoại và tránh tình trạng cháy nổ.
  • Sạc pin đúng cách, sử dụng pin hợp lý

Xem thêm: Mẹo nhỏ giúp khắc phục lỗi pin ảo trên smartphone

Một số câu hỏi thường gặp về lỗi pin điện thoại

Tại sao điện thoại sạc đến 80% tự ngắt là bị gì?

Trong trường hợp này bạn thử khởi động lại máy, cắm sạc qua ổ điện khác và kiểm tra xem máy có sạc đầy lên 100% được không.

Sao điện thoại sạc pin rất nhanh nhưng dùng cũng rất nhanh hết?

Tại sao điện thoại nhanh hết pin? Đối với hiện tượng điện thoại sạc rất nhanh và dùng cũng rất nhanh hết có thể do điện thoại của bạn lỗi báo pin ảo dẫn đến tình trạng sau khi sạc đầy dùng rất nhanh hết. Bạn hãy dùng hết pin điện thoại cho đến khi tắt nguồn sau đó cắm sạc. Đến khi điện thoại báo đầy pin 100% thì bạn mở nguồn nhưng vẫn cắm sạc thêm 30 phút. Khi mở lên điện thoại vẫn báo 100% pin thì bạn rút ra.

Tại sao khi sạc pin điện thoại rất nóng và pin vào rất chậm?

Hiện tượng này xảy ra có thể là bạn đang vừa sạc vừa sử dụng điện thoại trong thời gian dài dẫn đến điện thoại vào pin rất chậm và nóng lên. Bạn hãy đợi đến lúc pin chắc chắn đã được sạc đầy rồi mới sử dụng.

Trên đây là một số cách khắc phục tình trạng lỗi pin điện thoạiMusk.vn muốn chia sẻ cũng với các bạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ có ích dành cho bạn và giúp bạn xử lý pin bị lỗi một cách nhanh nhất.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi