Điện Thoại Samsung Sạc Không Vào Pin - Cách Khắc Phục Đơn Giản Nhất

Nội dung bài viết

Chắc hẳn ai trong số những người ở đây khi xài điện thoại samsung cũng từng gặp trường hợp điện thoại samsung sạc pin không vào. Có thể nói rằng hiện nay có rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra và nhiều người không biết xử lý mà cứ cố gượng ép thử nhiều cách khác nhau và cũng gây hậu quả khá nặng nề. Hiểu được vấn đề trên, sau đây hãy cùng Musk.vn tìm hiểu qua các thông tin về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng như cách để xử lý nhanh chóng và kịp thời nhất tình trạng này nhé.

Các lỗi có thể xảy ra khi samsung không vào pin
Các lỗi có thể xảy ra khi samsung không vào pin

Tắt nguồn hoặc chuyển sang chế độ tiết kiệm pin

Một trong những lý do khiến điện thoại samsung sạc nhưng không vào pin có thể là do điện thoại của bạn đang bị đứng, treo hoặc bị lag. Việc này sẽ chặn đứng nguồn điện được nạp vào khiến sạc pin điện thoại không vào.

Để khắc phục tình trạng lỗi thường gặp trên điện thoại Samsung này, bạn có thể thực hiện thao tác khởi động lại máy bằng cách tắt nguồn, để máy nghỉ trong 5-10 phút sau đó mở máy và tiếp tục sạc máy.

Có thể điện thoại treo không nhận pin
Có thể điện thoại treo không nhận pin

Sau đó bạn cũng có thể đặt chế độ pin máy ở chế độ tiết kiệm để có thể dễ dàng sử dụng và hạn chế được nguồn pin thoát ra trên máy trong quá trình sử dụng bạn nhé.

Xem thêm: Điện thoại Samsung sạc pin không vào, hết pin sạc không lên. Hướng dẫn cách khắc phục

Có thể bạn quan tâm:

Kiểm tra và vệ sinh cổng sạch sẽ cổng sạc pin

Một trong những nguyên nhân khiến điện thoại samsung sạc pin không vào có thể là do cổng sạc bị hỏng. Nguồn điện sẽ không được nạp vào nếu cổng sạc điện thoại bị hư, ngoài ra nó cũng có thể rất nguy hiểm nếu bạn không biết mối hở.

Kiểm tra cổng nhận sạc và vệ sinh sạch sẽ
Kiểm tra cổng nhận sạc và vệ sinh sạch sẽ

Để khắc phục tình trạng điện thoại Samsung sạc pin không vào, bạn cần rút cáp sạc ra và kiểm tra cẩn thận xem vị trí cổng nhận cáp sạc có sạch hay có bị hở chỗ nào không ( móp, méo, có xấu hiệu trầy xước,...). Hoặc cũng có thể vệ sinh lại thật sạch cổng sạc đó. Bạn sử dụng tăm bông thấm ít nước để vệ sinh nhẹ, không nên để cổng nhận cáp bị ướt quá sẽ làm hư phần nạp pin nhé. Có thể nói rằng, có thể có rất nhiều trường hợp bụi bẩn bám đầy sẽ khiến cho cổng sạc bị dơ và điện thoại samsung sạc không vào pin.

Xem thêm: Cách xử lý điện thoại sạc pin không vào, không lên nguồn

Kiểm tra bộ cáp sạc và Adapter điện thoại Samsung

Sự không tương thích giữa bộ sạc và điện thoại của bạn cũng là một nguyên nhân chính lý giải cho trường hợp không thể nạp pin vào máy. Trường hợp này rất hay xảy ra và cũng rất dễ để có thể khắc phục lỗi điện thoại Samsung sạc pin không vào này. Một số trường hợp cáp sạc dù không đúng những vẫn có thể dẫn đến việc truyền điện không liên tục, lúc được lúc không. Việc này nếu để lâu pin máy của bạn cũng sẽ đầy nhưng chắc chắn rằng để lâu tình trạng như thế pin máy sẽ rất nhanh bị chay pin và điện thoại samsung sạc không vào pin.

Kiểm tra bộp cáp sạc của điện thoại
Kiểm tra bộp cáp sạc của điện thoại khi điện thoại Samsung sạc pin không vào

Bạn cần đảm bảo rằng cáp sạc và bộ điều hợp là nguyên bản và tương thích với điện thoại của bạn, nên mua bộ cáp sạc đồng bộ chính hãng với máy để có thể đảm bảo được quá trình trải nghiệm mượt mà nhất. Việc sử dụng bộ sạc chính hãng không đúng cách sẽ kéo dài tuổi thọ của pin và làm điện thoại samsung sạc không vào pin.

Xem thêm:

Hiệu chỉnh lại dung lượng pin khi điện thoại Samsung sạc không vào pin

Pin của điện thoại có thể hoạt động bình thường nếu nó được sử dụng hoặc không sử dụng trong một thời gian dài. Nguồn điện có thể không hoạt động bình thường và pin cũng có thể xuất hiện vấn đề chai, chập không vào điện.

Điều chỉnh dung lượng pin
Điều chỉnh dung lượng pin

Để cải thiện lỗi điện thoại Samsung sạc pin không vào này, bạn nên điều chỉnh lại hiệu chỉnh dung lượng pin điện thoại của mình bằng cách tắt máy điện thoại, đóng hết toàn bộ ứng dụng máy đang mở, sạc đầy máy trong tình trạng pin 100%, để máy sạc khoảng 1 tiếng rồi ngắt sạc. Sau đó sử dụng máy điện thoại cho đến khi hết pin hẳn dưới 20%, đồng thời đợi nhiệt độ giảm xuống bình thường thì máy sẽ sạc đầy 100%.

Thử đổi mới một bộ cáp sạc hoặc củ sạc khác

Khi điện thoại không sạc vào, nhiều người sẽ sử dụng cách đổi cáp sạc mới cho mình. Đây cũng là cách vô cùng phổ biến và thật may thay nó cũng là một cách đơn giản và vô cùng tiện lợi. Bạn có thể sử dụng cách này để khắc phục tình trạng điện thoại samsung sạc không vào pin một cách nhanh chóng nhất mà không lo sợ các vấn đề có thể xảy ra.

Thử đổi một bộ cáp sạc mới để kiểm tra lỗi
Thử đổi một bộ cáp sạc mới để kiểm tra lỗi điện thoại Samsung sạc pin không vào

Áp dụng cách này nếu bạn cho rằng bộ sạc của mình đang có vấn đề do sử dụng lâu ngày, bộ sạc quá cũ, trầy xước, biến dạng, hư bề mặt, củ sạc bị nứt, vỡ, cổng USB bị lỏng khi cắm vào. Bạn nên thử chuyển sang một bộ sạc khác vì bộ sạc cũ có thể không sử dụng được nữa.

Thay pin điện thoại chính hãng cho điện thoại

Pin điện thoại có lẽ là một bộ phận dễ bị hư hỏng; Ngoài ra, tuổi thọ của pin điện thoại khi sử dụng trong một thời gian sẽ không giữ được lâu nếu sử dụng sai mục đích. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra các tình trạng điện thoại Samsung sạc pin không vào mặc dù đã để máy hàng giờ đồng hồ.

Nên sử dụng đồng bộ sạc và máy
Nên sử dụng đồng bộ sạc và máy

Lúc này, nếu nó bị hư và có dấu hiệu phình to thì giải pháp tốt nhất cho bạn là nên thay pin nhanh chóng cho điện thoại của mình. Điều này cũng ngăn chặn được các trường hợp pin không ổn định làm hỏng điện thoại của bạn thậm chí là nổ máy do pin phình to.

Cập nhật lại phần mềm máy hoặc khôi phục cài đặt gốc

Phần mềm cũ được cài đặt có thể không còn tương thích với điện thoại của bạn, dẫn đến một số vấn đề về pin máy, như hiện tượng máy không nạp được pin. Hoặc có thể có các ứng dụng nào đó xây xung đối lỗi phần mềm dẫn đến lỗi về phần mềm máy, điện thoại lúc này cũng sẽ xuất hiện các tình trạng tương tự về lỗi nạp pin như điện thoại samsung sạc pin không vào.

Cập nhật phần mềm máy nhanh chóng
Cập nhật phần mềm máy nhanh chóng

Lúc này, giải pháp mà bạn cần làm đó là nâng cấp phần mềm của mình lên các phiên bản mới hơn hoặc cũng có thể khôi phục cấu hình máy. Thiết lập lại dữ liệu ban đầu để sử dụng tất cả các phần mềm liên quan đến điện thoại.

Thử tính năng sạc không dây khi điện thoại Samsung sạc pin không vào

Nếu bạn cho rằng sự cố là do sạc có dây gắn với điện thoại của mình, hãy thử sạc không dây nếu thiết bị của bạn được hỗ trợ. Nếu điện thoại của bạn đi kèm với vỏ, vui lòng tháo nó ra để đảm bảo được quá trình sạc không dây được hoạt động bình thường.

Thử chức năng sạc không dây
Thử chức năng sạc không dây

Đây được gọi là quá trình hỗ trợ sạc không dây từ điện thoại thông minh khác. Vui lòng thử chức năng này xem điện thoại của mình có nạp pin hay không. Đây là một phương pháp hiện đại những hiện nay cũng khá hiếm khi được sử dụng, nhưng nó cũng có thể được sử dụng để xác minh quá trình nạp pin trên điện thoại của bạn nếu bạn đã không muốn rườm rà với dây cáp sạc thông thường.

Nếu bạn đã thử tất cả những điều trên, những điện thoại của bạn vẫn không thể nạp được pin có nghĩa là nó đã thực sự hư rồi đấy. Lúc này việc bạn cần làm đó là liên hệ với trung tâm bảo hành để kiểm tra cẩn thận lỗi điện thoại samsung sạc pin không vào và thay thế nếu cần thiết.

Các câu hỏi thường gặp

Thay pin điện thoại Samsung giá khoảng bao nhiêu?

Tùy vào dòng máy sẽ có một loại pin khác nhau, tuy nhiên mức giá trung bình của thương hiệu Samsung giao động khoảng 300.000 - 600.000 đ.

Khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung như thế nào?

Có 4 bước để khôi phục cài đăt gốc cho điện thoại Samsung như sau:

  • Bước 1: Vào cài đặt
  • Bước 2: Tìm và chọn phần quản lý chung > và chọn xóa
  • Bước 3: Tiếp tục chọn mục khôi phục cài đặt gốc
  • Bước 4: Tiếp đến cùng, chọn lại đặt lại thiết bị

Trên đây là tất cả những gì liên quan đến lỗi điện thoại samsung sạc pin không vàoMusk.vn đã liệt kê cho bạn. Mong rằng chúng sẽ có ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu cũng như sửa được các lỗi của điện thoại mình. Chúc bạn thành công.

Bình luận
Gửi