Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Điện Thoại Samsung Bị Đen Màn Hình

Nội dung bài viết

Điện thoại samsung bị đen màn hình là lỗi mà mọi người không thể lường trước được, nó có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, khiến người dùng cảm thấy khó chịu và khó khăn trong quá trình sử dụng. Vậy để biết được nguyên nhân tại sao xảy ra tình trạng này và làm sao để có thể sửa lỗi? Thì hãy xem bài viết này để Musk.vn giúp bạn có câu trả lời bạn nhé.

Tại sao điện thoại samsung bị đen màn hình?
Tại sao điện thoại samsung bị đen màn hình?

Một số lý do khiến điện thoại Samsung bị đen màn hình

Những nguyên nhân khiến các lỗi điện thoại samsung thường gặp như điện thoại samsung bị đen màn hình, những nguyên nhân chủ yếu thường gặp nhiều nhất là do:

  • Điện thoại samsung bị sập nguồn do gặp các vấn đề liên quan đến pin như hết pin, chai pin, pin yếu…
  • Nguyên nhân tiếp theo có thể là do bạn cài đặt một số ứng dụng trong điện thoại nhưng không tương thích nên dẫn đến tình trạng các phần mềm xảy ra xung đột với nhau nên màn hình điện thoại không thể hiển thị được.
Xung đột giữa các phần mềm xảy ra
Xung đột giữa các phần mềm xảy ra
  • Do up Rom và root của điện thoại samsung thực hiện sai thao tác
  • Do bạn sử dụng điện thoại samsung quá lâu nên màn hình và các thiết bị khác trong máy xuống cấp
  • Do IC gặp một số vấn đề ( nếu IC gặp vấn đề thì chắc chắn màn hình điện thoại của bạn bị đen vì nó giúp màn hình hoạt động)
  • Màn hình điện thoại và một số phận khác của máy bị nhiễm nước

Samsung đen màn hình gọi vẫn đổ chuông làm theo cách này trước khi mang ra thợ

Tham khảo các bài viết liên quan:

Một số cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị đen màn hình

Nếu bạn gặp tình trạng điện thoại bị đen màn hình trên dòng smartphone Samsung thì bạn có thể khắc phục theo một số cách sửa điện thoại samsung bị đen màn hình Musk.vn chia sẻ như sau:

Sạc pin điện thoại Samsung

Nếu như màn hình điện thoại của bạn bị đen trước tiên bạn nên cắm sạc điện thoại trong một khoảng thời gian từ 10 đến 15 phút và sau đó bấm mở nguồn máy để xem màn hình có bị đen do hết pin hay không, nếu cắm sạc mà màn hình điện thoại của bạn vẫn không lên thì bạn có thể thực hiện theo một số các sau để khắc phục tình trạng điện thoại samsung bị đen màn hình này.

Có thể thử sạc pin điện thoại để khắc phục lỗi
Có thể thử sạc pin điện thoại để khắc phục lỗi

Khởi động lại điện thoại Samsung để xử lý lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình

Bạn có thể chọn cách sửa điện thoại samsung bị đen màn hình bằng cách khởi động lại điện thoại để sửa lỗi màn hình điện thoại samsung bị đen. Bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn bên sườn máy trong một vài dây để dòng chữ “samsung galaxy” xuất hiện và tiến hành khởi động lại máy của bạn.

Khởi động lại điện thoại samsung
Khởi động lại điện thoại samsung

>> Có thể bạn quan tâm:

Khôi phục cài đặt gốc để xử lý lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình

Khôi phục cài đặt gốc cũng là một trong những phương pháp giúp bạn sửa lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình, tuy nhiên bạn cần cân nhắc khi thực hiện theo cách này vì các dữ liệu trong máy của bạn sau khi khôi phục cài đặt gốc thì các dữ liệu này sẽ bị mất đi. Vì thế bạn có thể sao chép các dữ liệu vào nơi khác để có dữ liệu sử dụng sau khi khôi phục cài đặt gốc.

Để khôi phục cài đặt gốc bạn có thể thực hiện mà Musk.vn đã sửa như sau:

  • Bước 1: Bạn nhấn các phím Nguồn, home, giảm âm lượng cũng một lúc để dòng chữ recovery xuất hiện thì bạn mới thả các nút này ra.
  • Bước 2: Sau đó bạn hãy dùng nút giảm âm lượng để đi đến mục Wipe data hoặc mục factory reset sau đó bạn hãy bấm nút nguồn.
  • Bước 3: bạn hãy tiếp tục dùng nút giảm âm và nguồn để bấm vào Yes, delete all data user.
  • Bước 4: Tiếp theo bạn vẫn dùng nút giảm âm để đến mục Reboot system now. Sau khi thực hiện xong các bước trên thì máy tính của bạn đã được khôi phục cài đặt gốc.
Reset điện thoại về phiên bản gốc
Reset điện thoại về phiên bản gốc

Khắc phục lỗi màn hình Samsung bị đen bằng phương pháp chạy lại phần mềm cho điện thoại

Bạn có thể khắc phục lỗi màn hình điện thoại samsung bị đen bằng cách này thông qua máy tính, tuy nhiên bạn cần cân nhắc kỹ khi thực hiện phương pháp này vì cách thực hiện này tương đối phức tạp và bạn khó có thể thực hiện được nếu thiếu kinh nghiệm và kỹ thuật chuyên môn. Vì thế bạn có thể lựa chọn dịch vụ uy tín để họ sửa lỗi này giúp bạn.

Chạy lại phần mềm trên điện thoại samsung
Chạy lại phần mềm trên điện thoại samsung

Xem thêm: Điện Thoại Samsung Sạc Pin Không Vào | Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục

Thay IC hiển thị để xử lý lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình

Nếu điện thoại của bạn bị lỗi là do IC hiển thị xảy ra sự cố hoặc bị hỏng thì bạn nên thay IC màn hình khác vì có thể nó không sửa chữa được hoặc có sửa chữa cũng rất dễ tiếp tục gây lỗi màn hình đen. Bạn không nên tự mua IC về nhà thay vì bạn không hiểu rõ về nó nên khi thay có thể không chính xác mà còn làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác của điện thoại.

Thay IC mới cho điện thoại
Thay IC mới cho điện thoại

Thay màn hình điện thoại

Nếu nguyên nhân gây lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình là do điện thoại bạn bị rơi vỡ thì bạn cần phải thay màn hình điện thoại mới. Tuy nhiên chúng ta không thể biết chắc chắn được màn hình bị đen là do nguyên nhân nào nên các bạn hãy đêm điện thoại đến trung tâm để họ kiểm tra và sửa chữa lỗi điện thoại samsung bị đen màn hình của bạn một cách chính xác.

Thay mới màn hình điện thoại samsung
Thay mới màn hình điện thoại samsung

Nếu điện thoại Samsung bị đen màn hình thì bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân như trên để có phương pháp khắc phục hợp lý, khắc phục một cách nhanh nhất. Hy vọng những chia sẻ của Musk.vn thật sự hữu ích đối với bạn và chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi