Điện Thoại Bị Đen Màn Hình: Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Hiệu Quả

Nội dung bài viết

Tình trạng điện thoại bị đen màn hình đã trở thành một lỗi phổ biến với nhiều người khi sử dụng điện thoại. Tuy vậy, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này lại cực kỳ đơn giản mà có khi bạn không ngờ tới. Cũng chính vì vậy mà cách giải quyết vấn đề này cũng vô cùng đơn giản và bạn cũng có thể tự chữa cháy tại nhà mà không cần phải đem ra tiệm vừa tốn thời gian vừa tốn chi phí. Cùng Musk.vn tham khảo các cách khắc phục bên dưới nhé!

Một số các lỗi có thể làm điện thoại bạn bị đen màn hình
Một số các lỗi có thể làm điện thoại bạn bị đen màn hình

Điện thoại bị đen màn hình là như thế nào?

Sau khi điện thoại bị rơi, điện thoại lỗi màn hình, màn hình đột nhiên bị đen và trông chỉ là một màu đen. Bạn không thể nhìn thấy hình ảnh hiển thị trên điện thoại, bạn không thể tương tác với điện thoại ngay cả khi nó đang được sử dụng gấp. Màn hình tối hoàn toàn, nhưng bạn vẫn sẽ nhận được âm báo khi có cuộc gọi và tin nhắn. Màn hình điện thoại không sáng do bị va đập mạnh hoặc bị rơi điện thoại sẽ ảnh hưởng đến khả năng chiếu sáng của màn hình. Đèn flash điện thoại nhấp nháy, nhưng màn hình không hoạt động. Bạn vẫn có thể sử dụng các nút trên điện thoại, nghe hoặc cảm nhận các phản ứng nhưng sẽ không có gì xuất hiện trên màn hình.

Điện thoại bị đen màn hình là như thế nào?
Điện thoại bị đen màn hình là như thế nào?

Xem ngay bài viết liên quan: Lỗi iPhone màn hình đen xử lý như thế nào?

Các lý do vì sao màn hình điện thoại bị đen

Vậy, cụ thể đâu là các lý do dẫn đến tình trạng màn hình bị đen bất ngờ như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu các nguyên nhân có thể xảy ra tình trạng máy điện thoại bị đen màn hình này nhé.

Điện thoại hết pin

Điện thoại bị đen màn hình cũng có thể là do hết pin, điều đầu tiên là hãy kiểm tra mức pin của bạn đang bao nhiêu, có thể là khi bạn bận rộn quá, không để ý điện thoại, quên sạc điện thì khoan hãy lo lắng nhé. Hãy cắm sạc điện thoại của mình và chờ tầm 10-20 phút rồi khởi động lại nhé.

Điện thoại hết pin
Điện thoại hết pin

>> Có thể bạn quan tâm:

Pin điện thoại có vấn đề dẫn đến điện thoại bị đen màn hình

Một nguyên nhân điện thoại bị tối đen màn hình khác nữa là có thể do pin điện thoại của bạn có vấn đề và điều này cũng có thể khiến điện thoại bạn không nhận được nguồn điện dẫn đến máy không thể hoạt động cũng như màn hình sẽ không hiển thị được.

Tháo pin để làm sạch
Tháo pin để làm sạch

Cách sửa điện thoại bị đen màn hình: Bạn thảo pin khỏi máy rồi làm sạch các chân tiếp xúc rồi lắp pin và khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi điện thoại màn hình bị đen này. Đó là đối với những máy có pin rời, hiện nay các hãng thường sản xuất điện thoại pin gắn liền, vì vậy trường hợp bị lỗi này hiếm khi xảy ra.

Cài đặt ứng dụng không tương thích với điện thoại

Đây cũng là một trường hợp khá hiếm nhưng vẫn có thế hoàn toàn xảy ra. Trong quá trình sử dụng, có thể là do bạn cài đặt những ứng dụng không tương thích với máy, từ đó gây xung đột phần mềm, và vấn đề này không những lỗi màn hình mà có thể làm lỗi nhiều thứ nữa. Và không nên để vấn đề này xảy ra quá lâu, việc bạn cần làm là lập tức khởi động lại máy và khôi phục cài đặt gốc tránh phát sinh nhiều lỗi khác nhé.

Cài đặt ứng dụng không tương thích với điện thoại
Cài đặt ứng dụng không tương thích với điện thoại

>> Các bài viết liên quan:

Cáp màn hình bị hư

Cáp màn hình là một thứ rất quan trọng cho việc truyền tín hiệu lên màn hình. Nếu cáp này bị lỏng hay hỏng thì màn hình sẽ không thể hiển thị được, màn hình sẽ tối đen. Để kiểm tra cáp màn hình có bị lỏng hay không thì bạn nên đến cửa hàng bảo hành và sửa chữa điện thoại màn hình bị tối đen gần nhất nhé.

Hình ảnh cáp màn hình điện thoại
Hình ảnh cáp màn hình điện thoại

Dây cáp sạc bị hỏng

Tại sao điện thoại bị đen màn hình? Điện thoại của bạn nhiều lúc có khi tắt nguồn sau đó sạc không lên thì khả năng cao là dây cáp sạc bị hỏng, hoặc bạn vô tình không để ý điện thoại vào sạc hay chưa và cứ để lâu như vậy, sạc không vào nó sẽ tắt nguồn lúc đó sẽ đen màn hình.

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị đen: Lúc này, bạn chỉ có cách duy nhất là mua dây cáp sạc mới uy tín và chất lượng để sử dụng nhé.

Dây cáp sạc bị đứt, hỏng
Dây cáp sạc bị đứt, hỏng

Xem thêm: Cách sửa điện thoại bị đen màn hình bạn nên biết:

Lỗi phần mềm dẫn đến điện thoại bị đen màn hình

Tại sao màn hình điện thoại bị đen? Có thể xảy ra những xung đột trong hệ điều hành của máy bạn do bạn cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc, không chính thống hoặc root máy, up ROM không đúng cách. Chính vì vậy điều này rất dễ làm máy bị đen màn hình.

Cách xử lý màn hình điện thoại bị đen: bạn đem máy ra cửa hàng bảo hành và sửa chữa hiện tượng màn hình điện thoại bị đen nhé.

Lỗi phần mềm
Lỗi phần mềm

Màn hình điện thoại đã hỏng

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị đen: Vấn đề cuối cùng có lẽ “đau” nhất là màn hình điện thoại của bạn đã bị hỏng, màn hình bị hỏng có rất nhiều loại như: chảy mực, nứt màn hình trong,....do rơi rớt, hay bị tác động bên ngoài. Việc duy nhất bạn có thể làm là đem máy ra cửa hàng sửa chữa lỗi màn hình điện thoại bị đen, giá thành khá là đắt đỏ tùy theo hãng điện thoại vì vậy bạn nên cẩn thận không để điện thoại bị rơi mạnh nhé.

Màn hình điện thoại hỏng do rơi rớt
Màn hình điện thoại hỏng do rơi rớt

Xem thêm:

Các cách sửa lỗi màn hình đen trên điện thoại Android

Với những nguyên nhân cụ thể mà Musk.vn đã liệt kê ở trên thì bạn cũng có thể tự mình chữa cháy ngay các lỗi này với cách thức sau đây:

Sạc pin điện thoại

Bạn có thể sạc pin thiết bị của mình để khắc phục tình trạng điện thoại đang dùng bị đen màn hình. Quá trình sạc sẽ kéo dài khoảng 15 đến 30 phút tùy thiết bị. Trong thời gian này, nếu thiết bị của bạn lên lại màn hình thì điện thoại của bạn sẽ hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu màn hình vẫn không hiện lên được thì bạn có thể thử áp dụng các phương pháp khác dưới đây nhé. Đây có lẽ là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục tình trạng màn hình bị đen. Bạn sạc thiết bị trong khoảng 20-30 phút. Nếu trong thời gian này, màn hình của bạn hiển thị bình thường thì điều vui cho bạn còn nếu màn hình không hiện lên thì bạn thử sử dụng cách khắc phục khác dưới đây nhé.

Sạc pin có thể khắc phục lỗi đen màn hình
Sạc pin có thể khắc phục lỗi đen màn hình

Khởi động lại điện thoại

Đây cũng là cách phổ biến nhất để khắc phục lỗi màn hình đen, bạn có thể khởi động điện thoại trong chế độ Safe mode. Cho phép bạn xóa cache, xóa những tác vụ khác hoặc các ứng dụng không tương thích trong chế độ này.

Khởi động lại máy trong chế độ Safe mode là cách đơn giản mà hiệu quả nhất
Khởi động lại máy trong chế độ Safe mode là cách đơn giản mà hiệu quả nhất

Vệ sinh phần cổng sạc

Có thể máy của bạn sạc không vào điều đó làm máy của bạn không lên nguồn, không hiển thị màn hình và phần lớn nguyên nhân chính đó là do cổng sạc của bạn quá nhiều bụi bẩn. Bạn có thể lấy một vật nhỏ nhỏ đủ để vào cổng sạc điện thoại như tăm, bông,... khới lên từ từ bụi bẩn ra phía ngoài. Hãy làm việc này cực kỳ nhẹ nhàng và tỉ mỉ nhất nhé. Sau khi tiến hành làm xong, bạn sạc khoảng 20-30 phút rồi khởi động lại máy xem màn hình đã hiển thị được chưa nhé.

Bụi bẩn có thể làm giảm hiệu suất sạc của điện thoại
Bụi bẩn có thể làm giảm hiệu suất sạc của điện thoại

Các nút bấm điện thoại không bị kẹt

Bạn cũng nên để ý các nút bấm điện thoại nhé, các chỗ đó cũng có khá nhiều bụi bẩn. Vì vậy hãy đảm bảo chúng không bị phủ bởi bụi bẩn nhé. Vệ sinh xong thử bấm nút vài lần để thấy được độ nảy của nút khi bấm. Sau đó khởi động lại máy để xem vấn đề màn hình đen còn xuất hiện không nhé.

Để ý đến các nút bấm đảm bảo rằng không có bụi bẩn
Để ý đến các nút bấm đảm bảo rằng không có bụi bẩn

>> Tham khảo:

Xóa ứng dụng gây xung đột phần mềm

Khôi phục cài đặt gốc cho máy điện thoại
Khôi phục cài đặt gốc cho máy điện thoại

Xung đột phần mềm trong máy cũng có thể đem đến tình trạng điện thoại bị màn hình đen vì vậy việc xóa bỏ những phần mềm, ứng dụng không phù hợp, không tương thích này là điều cần thiết. Nếu bạn xóa rồi mà vẫn không được thì bạn có thể khôi phục cài đặt gốc lại cho máy bạn với những bước như sau:

  • Bước 1: Vào Cài Đặt -> Cài đặt bổ sung
Vào phần cài đặt
Vào phần cài đặt
  • Bước 2: Chọn vào Sao lưu và Đặt lại -> Chọn Xóa mọi dữ liệu (đặt lại thiết bị) ở mục xóa dữ liệu cá nhân
Sao lưu và đặt lại
Sao lưu và đặt lại
  • Bước 3: Chọn cách xóa mà bạn muốn
Xóa mọi dữ liệu
Xóa mọi dữ liệu

Vậy là việc khôi phục cài đặt gốc xong rồi đó, bạn nên lưu ý khi khôi phục cài đặt gốc bởi nó xóa tất cả dữ liệu trong máy bạn bao gồm ảnh, video, tài liệu,... nên bạn có thể sao lưu chúng rồi hãy khôi phục cài đặt gốc nhé.

>> Có thể bạn quan tâm:

Hard reset bằng phím cứng

Một cách cũng hiệu quả để chữa các lỗi liên quan đến phần cứng cũng như đen màn hình đó hard reset phím cứng. Bạn nhấn tổ hợp Nguồn + phím Tăng/Giảm âm lượng tùy vào mỗi máy, giữ như vậy khoảng một thời gian. Sau khi màn hình hiển thị logo thì bạn thả ra là đã vào được Hard Reset. Cụ thể các bước như sau:

  • Bước 1: Trước tiên là nhấn giữ phím nguồn để tắt nguồn thiết bị của bạn
Tắt nguồn điện thoại của bạn
Tắt nguồn điện thoại của bạn
  • Bước 2: Máy sau khi tắt nguồn rồi bạn hãy nhấn đồng thời phím nguồn và phím Tăng/Giảm âm lượng, máy sẽ đưa vào chế độ Recovery Mode. Quá trình này diễn ra khoảng 20-30s
Thao tác tắt nguồn trên android
Thao tác tắt nguồn trên android

Đem điện thoại đi thay màn hình

Nếu tất cả cách khắc phục trên mà không được thì khả năng cao màn hình của bạn đã bị hỏng. Bạn chỉ còn cách mang điện thoại mình ra cửa hàng sửa chữa và bảo hành uy tín và thay màn hình điện thoại mới nhé!

Nên thay màn hình mới
Nên thay màn hình mới

>> Cáci bài viết liên quan:

Trên đây là tất cả những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đen màn hìnhMusk.vn đã tổng hợp và gửi đến bạn. Với những thông tin trên, chúng tôi mong rằng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng tìm ra được các nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng đang diễn ra cho điện thoại của mình. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi