Hướng dẫn cách sửa màn hình điện thoại bị sọc nhanh chóng

Nội dung bài viết

Màn hình điện thoại bị sọc là lỗi khá phổ biến trên hầu hết các thiết bị kể cả Android hay iPhone. Điều này gây ra không ít trở ngại cho người dùng trong công việc và học tập. Vậy nguyên nhân nào gây ra lỗi sọc màn hình điện thoại và cách khắc phục lỗi này ra sao? Đọc tiếp bài viết sau đây để thấy rõ câu trả lời nhé!

màn hình điện thoại bị sọc
Màn hình điện thoại bị sọc gây nhiều phiền toái

Hiện tượng khi màn hình điện thoại bị sọc

  • Màn hình điện thoại đột nhiên xuất hiện các sọc màu, sọc xanh, sọc trắng hoặc sọc đen nằm ngang và dọc màn hình
  • Màn hình trắng mờ, các sọc xen kẽ nhau ở bất kì vị trí nào
  • Màn hình điện thoại bị sọc dọc đen nhưng cảm ứng vẫn sử dụng bình thường
  • Một số trường hợp vừa sọc màn hình vừa liệt cảm ứng
cách sửa màn hình điện thoại bị sọc
Một số biểu hiện khi màn hình điện thoại bị sọc

Nguyên nhân dẫn đến lỗi màn hình điện thoại bị sọc

Điện thoại bị rơi vỡ, va đập

Trong quá trình sử dụng, bạn khó có thể tránh khỏi những lần vô tình lỡ tay làm rơi điện thoại thậm chí là va đập mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thống bên trong màn hình. Chính vì vậy mà điện thoại của bạn sẽ xuất hiện các sọc ngang sọc dọc một phần hoặc toàn phần màn hình.

màn hình điện thoại bị sọc dọc đen
Vô tình làm rơi vỡ cũng làm ảnh hưởng tới màn hình điện thoại bị sọc ngang

Màn hình bị ngấm nước

Mặc dù ngày nay các thiết bị điện thoại đã được trang bị thêm tính năng chống nước. Tuy nhiên, việc để điện thoại tiếp xúc trực tiếp với nước vẫn sẽ gây ảnh hưởng tới các mạch điện bên trong điện thoại. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra các lỗi liên quan tới chức năng trong đó có màn hình. Do đó, bạn nên cẩn thận trong việc bảo vệ điện thoại ở những không gian có nước.

màn hình điện thoại bị sọc ngang
Màn hình bị sọc khi tiếp xúc với nước

Màn hình bị nhiễm từ

Do điện thoại được lắp ráp từ những chi tiết bằng kim loại nên nhiễm từ là đặc tính vốn có của những thiết bị này. Hiện tượng màn hình điện thoại nhiễm từ thường xuyên xảy ra khi được đặt gần các nguồn từ tính như loa, nam châm, máy biến thế,… Khi bị nhiễm từ, việc xuất hiện các đường sọc trên màn hình điện thoại là điều khó tránh khỏi.

màn hình điện thoại bị sọc dọc màu xanh
Tránh để điện thoại gần các thiết bị có khả năng lây nhiễm từ

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Cáp màn hình điện thoại bị lỏng

Khi cáp màn hình điện thoại bị lỏng hoặc chập chờn sẽ dẫn tới hiển thị màn hình bị xuất hiện các đường sọc dọc theo màn hình. Tuỳ vào mức độ chập chờn của cáp mà mật độ các đường sọc trên màn hình sẽ xuất hiện nhiều hay ít.

màn hình điện thoại bị sọc đen
Bảo vệ cáp màn hình cẩn thận

Xung đột phần mềm dẫn đến màn hình điện thoại bị sọc dọc màu xanh

Xung đột phần mềm được xem là một trong những nguyên nhân khách quan dẫn tới việc màn hình điện thoại bị sọc. Đôi khi điện thoại có thể xảy ra hiện tượng xung đột do chứa quá nhiều phần mềm. Từ đó, điện thoại sẽ bị lỗi và hiện tượng màn hình điện thoại bị sọc đen cũng xuất hiện như một hệ quả.

màn hình điện thoại bị sọc đen ngang
Sọc màn hình do xung đột phần mềm

Lỗi do nhà sản xuất

Đây là trường hợp khá hiếm gặp nhưng không phải là không có. Bởi trong quá trình sản xuất, lắp đặt và vận chuyển hàng loạt các sản phẩm theo dây chuyền có thể xảy ra những sự cố khiến ảnh hưởng tới màn hình điện thoại bị sọc đen ngang. Sau khi mua về và sử dụng một khoảng thời gian lỗi sọc màn hình sẽ xuất hiện một cách tự nhiên.

lỗi sọc ngang màn hình điện thoại
Một số trường hợp sọc màn hình do lỗi của nhà sản xuất

Xem thêm:

Người dùng thay màn hình chất lượng kém dẫn đến lỗi sọc ngang màn hình điện thoại

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại màn hình giả, nhái, kém chất lượng được bán ra với giá thành rất rẻ. Sau một khoảng thời ngăn sử dụng, bạn có thể bắt gặp tình trạng màn hình điện thoại bị sọc. Do đó, nếu bạn có nhu cầu sửa chữa lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc và thay thế màn hình, hãy ưu tiên tìm đến các trung tâm uy tín để được thay thế các sản phẩm chính hãng, tránh tiền mất tật mang.

lỗi màn hình điện thoại bị sọc dọc
Lưu ý thay màn hình chính hãng

Tham khảo ngay các bài màn hình bị sọc của các dòng điện thoại khác dưới đây:

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc

Lỗi sọc màn hình trên điện thoại và cách sửa lỗi triệt để

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc ngang đơn giản nhất mà bạn nên áp dụng ngay khi thấy màn hình có hiện tượng xuất hiện các đường sọc. Bạn chỉ cần tắt nguồn đi và khởi động lại máy ngay sau đó để máy được thiết lập và ổn định lại các chức năng. Thực hiện lặp lại thao tác này vài lần liên tục để thấy được hiệu quả.

màn hình điện thoại bị sọc dọc
Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi

Vỗ nhẹ điện thoại

Nếu màn hình điện thoại bị sọc là do va đập hoặc lỏng cáp thì bạn có thể khắc phục bằng cách vỗ nhẹ vào máy để điều chỉnh cáp điện thoại về đúng với vị trí.

Khôi phục cài đặt gốc

Bạn cũng có sửa màn hình điện thoại bị sọc bằng cách khôi phục cài đặt gốc. Việc cần làm là reset lại điện thoại để nó trở về trạng thái mặc định ban đầu giúp loại bỏ đi những ứng dụng rác, đồng thời cải thiện tốc độ màn hình. Hiện tượng sọc màn hình từ đó cũng được giải phóng nhanh chóng.

cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc
Thực hiện khôi phục cài đặt gốc để ổn định lại chức năng

Tuy nhiên, việc khôi phục cài đặt gốc có thể làm mất hoàn toàn dữ liệu trong điện thoại. Vì vậy, bạn hãy chủ động sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi tiến hành reset.

Đem máy tới trung tâm sửa chữa để khắc phục lỗi màn hình điện thoại bị sọc

Nếu như bạn đã áp dụng tất cả các phương pháp trên mà vẫn không thấy được hiệu quả thì chỉ còn cách đem máy tới các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ bởi kỹ thuật viên. Một lưu ý nhỏ là hãy mang điện thoại tới các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ sửa chữa lỗi này một cách tốt nhất.

Nếu điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng nề mà không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các cửa hàng thu mua điện thoại giá cao từ các đối tác uy tín của chúng tôi dưới đây:

Biện pháp phòng tránh để màn hình điện thoại không bị sọc

Để bảo vệ điện thoại khỏi nguy cơ sọc màn hình, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau dây:

  • Thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, hạn chế tối đa việc va đập và để điện thoại tiếp xúc với nước
  • Sử dụng ốp lưng, dán cường lực để bảo vệ màn hình điện thoại
  • Hạn chế để máy gần các thiết bị có khả năng gây lây nhiễm từ tính
cách khắc phục màn hình điện thoại bị sọc ngang
Bảo vệ máy cẩn thận để tránh sọc màn hình

Câu hỏi thường gặp

Điện thoại bị lỗi sọc màn hình có sửa được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Nếu là lỗi nhỏ bạn có thể tự khắc phục ngay tại nhà bằng các phương pháp nêu trên. Còn không hãy mang tới các trung tâm để được chuyên gia sửa chữa

Chi phí sửa điện thoại bị sọc màn hình là bao nhiêu?

Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ cũng như nguyên nhân gây ra sọc màn hình mà giá thành sẽ giao động từ 500.000 - 2.000.000 vnđ cho chi phí sửa chữa.

Hy vọng rằng sau bài biết Musk.vn chia sẻ, bạn có thể hiểu rõ hơn về nguyên nhân màn hình điện thoại bị sọc và tìm ra cách khắc phục cũng như biện pháp bảo vệ phù hợp. Hãy áp dụng những mẹo nhỏ này để trở thành người dùng thông thái, và cũng đừng quên chia sẻ tới những người thân yêu của bạn để giúp họ tiết kiệm phần nào những khoản chi phí này nhé!

Các bài viết liên quan:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi