Điện thoại bị nhiễu màn hình - Bật mí 4 cách xử lý siêu đơn giản

Nội dung bài viết

Màn hình điện thoại bị nhiễu trong khi sử dụng là tình trạng nhiều người dùng gặp phải, nhất là những sản phẩm smartphone. Bị nhiễu màn hình gây ra những trải nghiệm sử dụng khó chịu, đau mắt cho người dùng. Vì vậy khi gặp tình trạng này, ta cần tìm cách khắc phục ngay. Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây!

màn hình điện thoại bị nhiễu
Màn hình điện thoại bị nhiễu sọc, nhiễu màu

Dấu hiệu tình trạng điện thoại bị nhiễu màn hình

Màn hình là một bộ phận rất dễ bị hư hỏng bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với hoạt động của con người. Chỉ cần không để ý, giữ gìn cẩn thận, điện thoại của bạn sẽ dễ gặp các lỗi màn hình điện thoại khi sử dụng.

Nếu hiện tại bạn thấy “dế yếu” của mình đang có những tình trạng dưới đây thì chắc chắn màn hình điện thoại bị nhiễu màu và cần phải khắc phục ngay.

  • Màn hình điện thoại xuất hiện vết nhiễu sọc.
  • Màn hình có các vết sọc đan xen vào nhau nhau và màu sắc chuyển trắng mờ.
  • Màn hình điện thoại bị sọc một bên và người dùng vẫn có thể cảm ứng được.
  • Màn hình bị sọc dọc, sọc ngang kèm hiện tượng bị liệt cảm ứng.
  • Những vệt sọc lúc đầu chỉ xuất hiện một góc hoặc một bên màn hình nhưng sau đó ngày càng lan rộng.
điện thoại bị nhiễu màn hình
Lỗi màn hình không chỉ bị nhiễu sọc mà còn bị nhoè hình

 

Tham khảo thêm bài viết liên quan:

Tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu sọc?

Dựa vào thực tế sử dụng có thể thấy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị nhiễu màn hình. Đó là từ thói quen sử dụng, lịch sử sửa chữa thay thế linh phụ kiện điện thoại hoặc lỗi từ phần mềm. Chi tiết về lý do tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu sọc được liệt kê dưới đây:

Do lỏng cáp màn hình hoặc dây chập chờn

Dây cáp màn hình là phần kết nối phản chiếu hình ảnh qua các thấu kính và lưới cảm biến điện dụng. Đây là linh kiện rất quan trọng, khi chúng bị lỏng hoặc chập chờn sẽ là nguyên nhân chủ yếu gây ra lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu màu. Khi dây cáp không hoạt động tốt chức năng của nó sẽ làm màn hình hiển thị lúc được lúc không và sau một thời gian cũng khiến xuất hiện các vết sọc ngang, sọc dọc.

màn hình điện thoại bị nhiễu sọc
Dây cáp màn hình cũng ảnh hưởng đến vận hành của màn hình

Nguyên nhân do màn hình bị tác động, va chạm vật lý

Nói về nguyên nhân chính khiến màn hình điện thoại bị nhiễu sọc không thể không kể đến việc điện thoại bị dính các tác động vật lý. Đó có thể bắt nguồn từ việc chiếc điện thoại của bạn bị rơi từ một độ cao nhất định, va đập mạnh hoặc bị vật nặng đè lên. Khi gặp các trường hợp này, hệ thống các bo mạch điện tử bên trong sẽ bị ảnh hưởng. Từ đó gây ra tình trạng điện thoại bị nhiễu màn hình.

màn hình điện thoại bị nhiễu màu
Điện thoại bị rơi khiến hỏng màn hình

Màn hình điện thoại bị nhiễu màu do điện thoại đã ngấm nước

Khi bạn vô tình làm rơi điện thoại xuống nước hoặc màn hình bị ngấm nước mưa sẽ làm hư hỏng các mạch điện trong phần cứng của máy. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến điện thoại bị sọc màn hình hay có thể nặng hơn là tình trạng liệt cảm ứng.

màn hình điện thoại bị nhiễu từ
Điện thoại ngấm nước gây lỗi màn hình bị nhiễu màu, nhiễu sọc

Do bị lỗi màn hình

Bạn có thể gặp lỗi màn hình do sự cố trong quá trình sản xuất và lắp đặt từ nhà cung cấp. Hoặc cũng có thể, điện thoại của bạn đã từng phải thay sửa màn hình nhưng không phải linh phụ kiện chính hãng dẫn đến lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu màu sau một khoảng thời gian sử dụng.

Tìm hiểu thêm:

Màn hình điện thoại bị nhiễu từ do bị nhiễm từ tính

Một nguyên nhân quan trọng khác khiến màn hình điện thoại bị nhiễu từ đó chính là do máy bị nhiễm từ tính. Điều này xuất phát từ việc người dùng thường đặt điện thoại gần những thiết bị có từ tính cao như loa, nam châm, trạm phát sóng,… Khi điện thoại bị nhiễm từ sẽ làm các linh kiện bên trong gặp lỗi và màn hình điện thoại cũng không ngoại lệ.

cách sửa màn hình điện thoại bị nhiễu
Màn hình điện thoại bị nhiễu từ do nhiễm từ tính

Do hỏng phần cứng

Các vấn đề về phần cứng: đứt mạch IC, bẹ cáp,… cũng có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng vệt sọc ở màn hình điện thoại. Lỗi hỏng phần cứng ngoài do việc điện thoại bị tác động lực, rơi hay đè nén thì cũng có thể do máy dùng quá lâu, sử dụng các chip phần cứng cũ đã đến lúc cần thay thế.

sửa màn hình điện thoại bị nhiễu
Màn hình điện thoại bị nhiễu màu do hỏng phần cứng

Nếu cần thanh lý điện thoại cũ bị hư hỏng bạn thể tham khảo các thu mua điện thoại cũ tại nhà từ các đơn vị uy tín của chúng tôi dưới đây:

4 cách sửa màn hình điện thoại bị nhiễu màu đơn giản, hiệu quả

Bây giờ thì bạn đã hiểu rõ lý do tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu rồi đúng không? Cho dù với nguyên nhân nào và biểu hiện trên máy nặng hay nhẹ, thì bạn cũng không nên để tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu màutồn tại quá lâu. Điều này rất gây hại cho mắt bởi bạn luôn phải căng mắt, cố gắng nhìn hình ảnh trên tấm màn nhiều sọc, mờ nhoè. Bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà bằng các cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu màu như sau:

Khởi động lại máy

Khởi động lại máy là hành động đầu tiên người dùng thường nghĩ đến khi gặp bất cứ lỗi gì trên điện thoại, trong đó có nhiễu loạn màn hình. Đây chính là cách để làm mới hệ thống, bộ máy hoạt động lại từ đầu để xoá đi những lỗi tồn tại. Tuy vậy, đây chỉ là cách xử lý đối với tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu sọc ở mức nhẹ hoặc giật đơ nhiều lần, vết sọc chưa quá lớn.

tại sao màn hình điện thoại bị nhiễu
Khởi động lại máy cũng là một cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu sọc, nhiễu màu

Thiết lập cài đặt gốc

Việc màn hình xuất hiện những vết sọc khó chịu cũng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc, tắt các ứng dụng chạy ngầm để giảm giật lag. Các bước thiết lập cài đặt gốc được thực hiện như sau:

Vào Cài đặt => Quản lý chung => Chọn Đặt lại => Khôi phục cài đặt gốc.

Tuy nhiên, bạn cần sao chép, lưu trữ dữ liệu trước khi thực hiện bởi thao tác này sẽ xoá các dữ liệu hiện có trong máy.

cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu
Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc

Gõ/ chạm nhẹ vào phần nhiễu

Mặc dù đây không phải cách khắc phục được khuyến khích để xử lý lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu sọc, tuy vậy bạn có thể thử. Bạn hãy chạm hoặc ấn nhẹ vào màn hình và phần bị nhiễu. Có thể việc xuất hiện các vết sọc là do không ổn định dây cáp. Bạn vỗ nhẹ có thể giúp ổn định cáp màn hình, giúp tình trạng nhiễu giảm hẳn.

Mang điện thoại ra quán sửa chữa và thay mới màn hình điện thoại

Hầu hết các nguyên nhân gây ra lỗi nhiễu màn hình đều do hỏng phần cứng bên trong. Vì vậy, nếu đã thử các cách sửa màn hình điện thoại bị nhiễu màu nêu trên tại nhà mà vẫn không được, bạn cần mang điện thoại ra tiệm sửa chữa. Kỹ thuật viên sẽ xem xét và tư vấn sửa cho bạn. Tuyệt đối không nên tự tháo gỡ các linh phụ kiện tại nhà nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật. Điều này dễ gây rơi mất các ốc, phụ kiện nhỏ, hoặc lắp đặt sai cách khiến máy bị hỏng nặng thêm.

khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu
Cần chọn cơ sở uy tín để sửa chữa

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sửa chữa điện thoại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là lý do khiến người dùng khó khăn trong việc tìm kiếm địa chỉ uy tín hơn. Nếu đang có nhu cầu sửa chữa, bạn nên lựa chọn những cơ sở sửa chữa chính hãng để được thay thế linh phụ kiện xịn, giá cả hợp lý và có chính sách bảo hành rõ ràng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa màn hình điện thoại bị nhiễu sọc, nhiễu màu hiệu quả:

Xem thêm:

Chú ý khi sử dụng điện thoại để tránh tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu sọc

Với tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu sọc chắc chắn sẽ có cách khắc phục. Tuy nhiên để không phải tốn thời gian, tiền bạc sửa chữa và không để những phụ kiện nguyên bản chính hãng của máy phải thay thế, bạn cần biết cách giữ gìn, bảo vệ điện thoại của mình.

lỗi màn hình điện thoại bị nhiễu
Chú ý sử dụng điện thoại để tránh gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu tâm những điều sau để tránh gặp phải tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu màu:

  • Cần sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình khỏi những va chạm. Việc có miếng dán cũng giúp giảm trầy xước, tránh vỡ nứt gây hiện tượng nhiễu màn hình.
  • Thay đổi thói quen để điện thoại chung với các vật cứng nhọn để không bị va chạm, gây ảnh hưởng đến chất lượng màn hình.
  • Hạn chế mang điện thoại vào phòng tắm. Thói quen này nếu bạn không sử dụng cẩn thận sẽ làm rơi máy xuống nước. Ngấm nước cũng khiến màn hình điện thoại bị nhiễu màu.
  • Giữ sạch máy ngay cả phần mềm bên trong. Giải tỏa bộ nhớ thường xuyên giúp điện thoại vận hành nhanh, không bị đơ nhiễu màn hình.

Câu hỏi thường gặp về cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhiễu

Chi phí sửa chữa màn hình điện thoại bị nhiễu màu, nhiễu sọc khoảng bao nhiêu và sửa có lâu không?

Về chi phí và thời gian khắc phục lỗi sửa chữa màn hình bị nhiễu sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ nặng của lỗi và loại điện thoại bạn đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo mức giá dưới đây:

  • Độ nhiễu màn hình quá nặng, cần phải thay mới: Giá từ 700.000đ đến 3.500.000đ tuỳ loại máy.
  • Kiểm tra và sửa chữa dây cáp màn hình: Giá từ 300.000đ.
cách xử lý màn hình điện thoại bị nhiễu
Chi phí khắc phục giữa các dòng điện thoại là khác nhau

Nhiệt độ điện thoại có ảnh hưởng đến lỗi màn hình bị nhiễu hay không?

Giữ điện thoại ở nhiệt độ an toàn là một điều quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của điện thoại. Theo đó, nếu điện thoại quá nóng hoặc quá lạnh có thể dễ đến các lỗi và vấn đề về pin và phần cứng. Phần cứng máy bị hư hỏng cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu sọc, nhiễu màu.

Trên đây là những thông tin về tình trạng màn hình điện thoại bị nhiễu - lỗi khá phổ biến thường gặp hiện nay. Hy vọng bài viết này của Muskvn sẽ giúp bạn biết cách khắc phục kịp thời để kéo dài tuổi thọ cho điện thoại.

Các bài viết liên quan:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi