Màn hình điện thoại bị trắng xóa: Nguyên nhân & cách khắc phục

Nội dung bài viết

Bạn sử dụng điện thoại thông minh được một thời gian và đột nhiên bị xuất hiện tình trạng màn hình điện thoại bị trắng xóa, tình trạng này sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và những nhu cầu về sử dụng các chức năng bị hạn chế. Vậy lỗi trắng màn hình điện thoại là gì? Nguyên nhân xuất phát từ đâu và làm cách nào để khắc phục nó? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Điện thoại bị trắng xoá màn hình phải làm sao?
Điện thoại bị trắng xoá màn hình phải làm sao?

Hiện tượng màn hình điện thoại bị trắng xóa là gì?

Thời buổi công nghệ phát triển và điện thoại thông minh dần được quan tâm và sử dụng rộng rãi, với màn hình cảm ứng tiện lợi và tiên tiến người dùng có thể thoải mái sử dụng nhiều chức năng đa dạng hỗ trợ cho việc học tập, giải trí, làm việc,..

Hình ảnh minh hoạ điện thoại bị trắng xóa màn hình
Hình ảnh minh hoạ điện thoại bị trắng xóa màn hình

Và trong quá trình sử dụng thì khó có thể tránh khỏi những lỗi liên quan tới màn hình điện thoại, màn hình điện thoại bị trắng xóa là một trong những lỗi phổ biến của dòng điện thoại thông minh. Vậy điện thoại bị lỗi màn hình trắng xóa có nghĩa là trên màn hình điện thoại chỉ xuất hiện một nền màu trắng và cảm ứng màn hình bị đứng không thao tác được bất cứ ứng dụng nào.

Nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị trắng xóa

Điện thoại bị trắng màn hình có thể đến từ các nguyên nhân cụ thể chủ quan hoặc khách quan khác nhau.

Do nguyên nhân chủ quan

Những nguyên nhân chủ quan khiến màn hình điện thoại bị trắng xóa chính là những nguyên nhân xuất phát từ quá trình sử dụng điện thoại của bạn hay còn được gọi là nguyên nhân xuất phát từ chủ thể.

Điện thoại bị ẩm ướt do dính mưa hoặc thấm nước

Giới trẻ hiện nay hay có thói quen mang cả điện thoại vào nhà vệ sinh để sử dụng như nghe nhạc khi tắm, điều này rất dễ để điện thoại bị dính nước và ẩm ướt. Hay là khi di chuyển ngoài đường vào lúc trời mưa vẫn mang điện thoại ra sử dụng,..Còn rất nhiều trường hợp chủ quan khác mà điện thoại có thể bị dính nước gây ẩm ướt và dẫn đến tình trạng này.

Điện thoại bị ẩm ướt do dính mưa hoặc thấm nước
Điện thoại bị ẩm ướt do dính mưa hoặc thấm nước

Linh kiện điện thoại là những bộ phận hết sức mỏng manh và dễ bị chập mạch nếu có tác động trực tiếp từ những yếu tố bên ngoài, đặt biệt là nước. Vì vậy khi điện thoại của bạn bị thấm nước, nếu nhẹ thì sẽ phải tốn thời gian để làm khô linh kiện và khắc phục lỗi trắng màn hình điện thoại còn nếu là trường hợp nặng thì bạn sẽ không thể tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại của mình nữa.

Do va chạm mạnh và bị rơi thường xuyên

Những dòng điện thoại mới thường được cải tiến vỏ ngoài bằng kim loại hay nhựa nhám rất trơn, dễ tuột tay khi người dùng sử dụng mà không có ốp lưng bảo vệ. Vì vậy trong quá trình sử dụng khi điện thoại của bạn bị va chạm, rơi quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến màn hình và phần cứng của thiết bị dẫn đến tình trạng màn hình bị trắng xoá.

Điện thoại va chạm mạnh và bị rơi thường xuyên
Điện thoại va chạm mạnh và bị rơi thường xuyên

Tham khảo thêm:

Những ứng dụng không rõ nguồn gốc hoặc không tương thích với hệ điều hành được cài đặt trên điện thoại.

Hiện tại trên nền tảng App store và Google play cung cấp rất nhiều ứng dụng cho người dùng điện thoại thông minh, tuy nhiên có những tác vụ, chức năng mà những ứng dụng miễn phí có sẵn trên hai nền tảng đó không thể đáp ứng đủ cho người tiêu dùng. Vì vậy họ sẵn sàng lên các website để tải những ứng dụng và đôi khi họ không biết chắc chắn được nguồn gốc của những app đó.

Ứng dụng không rõ nguồn gốc, không tương thích với hệ điều hành
Ứng dụng không rõ nguồn gốc, không tương thích với hệ điều hành

Chính những ứng dụng mà không rõ nguồn gốc đó sẽ là những tác nhân gây hại đến phần mềm điện thoại của bạn và gián tiếp gây nên tình trạng màn hình điện thoại bị trắng xóa, tuy nhiên có trường hợp người dùng không tải app trên các website vẫn bị lỗi đó cũng có thể là do các ứng dụng mà bạn tải không phù hợp để sử dụng trên phiên bản hiện hành của hệ điều hành điện thoại bạn.

Màn hình điện thoại bị trắng do nguyên nhân khách quan

Những nguyên nhân khách quan khiến màn hình điện thoại bị trắng xóa chính là những nguyên nhân xuất phát từ vật thể.

Nguyên nhân từ lỗi do nhà sản xuất

Chiếc điện thoại của bạn có thể đã bị lỗi ngay từ quá trình lắp ráp các linh kiện trong nhà máy sản xuất. Và trường hợp này rất hiểm khi xảy ra bởi để đưa được một sản phẩm ra thị trường thì chắc chắn sản phẩm đó đã trải qua rất nhiều khâu kiểm duyệt gắt gao.

Nguyên nhân từ nguồn gốc bạn mua chiếc điện thoại

Ngoài thị trường mua bán có rất nhiều kẻ gian lợi dụng lòng tin của người mê dùng điện thoại thông minh giá rẻ, những chiếc điện thoại “xịn” này đã được chúng thay đổi các linh kiện thành hàng kém chất lượng và dễ hỏng hóc. Vì vậy sẽ không có bất ngờ gì nếu điện thoại bạn có lỗi màn hình điện thoại bị trắng xóa chỉ sau vài ngày sử dụng.

Linh kiện bị thay thế bởi hàng kém chất lượng
Linh kiện bị thay thế bởi hàng kém chất lượng

Trường hợp này xảy ra khá phổ biến và đã nhiều người bị thủ đoạn tinh vi của bọn lừa đảo bởi những người lớn tuổi hoặc những bạn trẻ tuổi sẽ không có kinh nghiệm chọn máy, không có kiến thức am hiểu về máy và cũng không có đủ tài chính để mua các loại máy chính hãng tại cửa hàng.

Nếu điện thoại của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng nề mà không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các địa điểm thu mua điện thoại cũ giá cao tphcm từ các đơn vị uy tín của chúng tôi dưới đây:

Cách sửa điện thoại bị trắng màn hình hiệu quả

Tìm cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng, hiệu quả là mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Bởi khi vướng phải lỗi như thế thì tất nhiên bạn không thể sử dụng bất kỳ thao tác nào trên điện thoại được. Nếu như điện thoại của bạn đang hoạt động bình thường mà lại bất ngờ bị trắng màn hình bạn hãy thử áp dụng ngay một số cách sửa điện thoại bị trắng màn hình dưới đây.

Tắt nguồn và khởi động lại cho điện thoại để sửa lỗi điện thoại bị trắng màn hình

Khởi động nguồn điện thoại là cách mà bạn nên làm cho mọi trường hợp khi điện thoại có vấn đề trong khi sử dụng. Tắt máy và sạc trở lại sẽ giúp sửa lỗi điện thoại dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Cách này nên sử dụng cho mọi trường hợp, ngay cả khi thiết bị di động của bạn có hiện tượng tê cứng hoàng toàn mà không thể làm nổi bất kì thao tác nào. Bạn hãy tiếp tục nhấn giữ nút nguồn này đến khi máy tắt và sử dụng trở lại.

Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi trắng màn hình điện thoại
Khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi trắng màn hình điện thoại

Khi màn hình điện thoại bị trắng xóa mà nút nguồn cũng không khởi động lại được bạn nên nhanh chóng tháo phần nắp lưng để tách riêng phần pin ra. Bạn chờ khoảng 10 giây thì khởi động máy và sử dụng trở lại.

Nếu như bạn bật máy và màn hình quay về trạng thái ban đầu thì có lẽ là điện thoại đã bị hoạt động quá sức suốt một thời gian qua. Như vậy, với cách bật trở lại máy đã cho phép bạn sửa lỗi điện thoại dễ dàng và triệt để.

Cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ điều hành

Một cách xử lý màn hình điện thoại bị trắng xóa hiệu quả nữa bạn nên thực hiện đó chính là nâng cấp và cài đặt phiên bản mới nhất cho dế yêu của mình. Nhiều người rất sợ cài đặt phiên bản mới vào máy bởi nghĩ như vậy sẽ phức tạp và tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa những phiên bản mới khi bạn cài đặt sẽ không phù hợp và ít hiệu quả hơn so với phiên bản cũ.

Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ thiển cận bởi nó cũng sẽ là một trong các nguyên nhân tạo nên những sự cố trong quá trình dùng điện thoại. Bạn cũng nên cài đặt phiên bản mới trên máy khi có thông báo. Bởi các phiên bản mới đều đã qua kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cài đặt.

Cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ điều hành
Cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ điều hành

Bên cạnh đó, các phiên bản sau thì sẽ thay thế cả nhiều phiên bản cũ nữa nhằm làm cho một chương trình hay hệ thống hoạt động trên máy trở nên mượt mà hơn. Người sử dụng cũng sẽ có thêm những chương trình mới và tốt lên khá nhiều so với trước đây.

Bài viết liên quan:

Khi nâng cấp phiên bản mới điện thoại sẽ chạy trơn chu và mượt mà hơn bao giờ hết. Ngoài ra, cách trên cũng sẽ hỗ trợ bạn sửa được một vài lỗi như lỗi trắng màn hình điện thoại. Nếu bạn chưa biết cách thức cập nhật phần mềm thì hãy tham khảo các bước như sau:

Đối với hệ điều hành Android

Vào trang cài đặt rồi cuộn xuống phía dưới để chọn mục "Cập nhật phần mềm" và bấm tiếp vào nút "download về và cài đặt". Sau khi tìm thấy nội dung như đã trình bày thì máy của bạn sẽ có thông báo cập nhật mới nhất nên bạn sẽ phải tự lựa chọn giờ update theo nhu cầu của bạn.

Cập nhật hệ điều hành trên điện thoại android
Cập nhật hệ điều hành trên điện thoại android

Đối với hệ điều hành iOS

  • Tự động nâng cấp iPhone

Nếu bạn không sử dụng tự động update khi cài đặt iPhone lần đầu tiên, có thể làm theo sau:

Đi vào Settings> Cài đặt chung> Nâng cấp phần mềm> Tự động update.Bật Tải xuống bản cập nhật iOS và Sử dụng bản nâng cấp iOS.Khi có các bản nâng cấp trên iPhone tải xuống và sử dụng bản update trong đêm khi đang sạc và có kết nối với Wi-Fi. Bạn sẽ nhận thông báo trước khi bản cập nhật iOS kích hoạt.

Tự động nâng cấp iPhone
Tự động nâng cấp iPhone
  • Cập nhật iPhone theo cách truyền thống

Bạn có thể kiểm tra và cài đặt những bản nâng cấp phần mềm bất kỳ lúc nào. Đi vào Settings> Cài đặt chung> Update phần mềm. Màn hình sẽ hiển thị phiên bản iOS hiện đang cài đặt và cho thấy máy có các bản nâng cấp không. Để vô hiệu hoá những bản update này, bạn đi vào Cài đặt> Cài đặt chung> Nâng cấp phần mềm> Tự động cập nhật.

Cập nhật iPhone theo cách truyền thống
Cập nhật iPhone theo cách truyền thống

Xóa bỏ các phần mềm độc hại, không tương thích với điện thoại

Một trong nhiều nguyên nhân làm màn hình điện thoại bị trắng xóa đó có thể là việc người dùng đã cài đặt rất nhiều phần mềm lạ và không phù hợp với hệ điều hành. Những phần mềm dạng này sẽ làm thiết bị điện thoại của bạn chạy chậm chạp hơn hoặc máy đơ làm ảnh hưởng trong quá trình hoạt động.

Nếu như điện thoại bị trắng màn hình vì nguyên nhân trên tạo ra bạn nên loại bỏ những ứng dụng đó ngay. Việc xoá bớt một số ứng dụng không tương thích sẽ làm điện thoại không còn xung đột bởi những phần mềm không phù hợp khi bị lỗi sẽ được khắc phục mau chóng.

Xóa bỏ các phần mềm độc hại, không tương thích với điện thoại
Xóa bỏ các phần mềm độc hại, không tương thích với điện thoại

Bạn nên kiểm tra kỹ điện thoại của mình có phần mềm nào hay không nếu không phù hợp hãy loại bỏ ngay lập tức. Đây là cách xoá điện thoại làm trắng màn hình bạn có thể sử dụng khi điện thoại đang sự cố.

Tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Nếu tất cả các cách trong bài viết đã đề cập trên bạn đã làm xong nhưng vẫn gặp lỗi màn hình điện thoại bị trắng xóa khi sử dụng thì bạn nên đem thiết bị của mình ra các trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa để tìm được sự trợ giúp của những chuyên viên kỹ thuật, ở đấy bạn sẽ cảm thấy an tâm với trình độ, chuyên môn cùng sự am hiểu về thiết bị điện tử của chuyên viên.

Để có thể chọn ra một cơ sở chất lượng tốt bạn hãy tìm hiểu qua người thân và bạn bè hay trên những trang tin tức uy tín. Hoặc bạn hãy liên hệ với nơi trước đây bạn đã mua điện thoại kiểm tra có còn thời hạn sử dụng máy nữa không nhé!

Tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín
Tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm cách sửa điện thoại bị trắng màn hình bên dưới video sau:

Xem thêm:

Một số câu hỏi thường gặp

Lỗi màn hình điện thoại bị trắng xóa trên điện thoại samsung có sửa được hay không?

Câu trả lời là được, bạn có thể tự khắc phụ tại nhà bằng các cách khởi động lại máy, xoá bớt ứng dụng, thay đổi linh kiện đi kèm nếu vẫn không thể khắc phục được tình trạng này thì mang ngay đến trung tâm sửa chữa nhé!

Điện thoại mới chỉ sử dụng vài ngày gặp tình trạng màn hình trắng xóa có thể đổi mới không?

Nếu bạn mua mới điện thoại ở trung tâm uy tín, có hoá đơn mua hàng, phiếu bảo hành thì chắc chắn bạn sẽ được bảo hành máy hoặc là đổi ngay máy mới tuỳ theo nguyên nhân mà máy bạn bị màn hình điện thoại bị trắng xóa.

Những màn hình điện thoại phổ biến thường hay gặp?

Trong quá trình sử dụng điện thoại, người dùng cũng thường gặp các lỗi màn hình phổ biến như:

  • Màn hình điện thoại xuất hiện ố vàng
  • Xuất hiện ố đen trên màn hình điện thoại
  • Màn hình điện thoại xuất hiện sọc ngang:
  • Bị lỗi cảm ứng, lag, giật
  • Màn hình điện thoại cũng nhiễm độc từ
  • Màn hình điện thoại thường nhấp nháy, hình ảnh không rõ ràng
  • Màn hình điện thoại cảm ứng bị treo

Bài viết ở trên Musk.vn đã cung cấp những thông tin về lỗi màn hình điện thoại bị trắng xóa chi tiết và bên cạnh đó cũng đã giúp bạn hiểu thêm về các lỗi khác của màn hình điện thoại. Hi vọng các bạn cảm thấy bổ ích và có thể áp dụng những cách thức này trong quá trình sử dụng điện thoại nhé!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi