Màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc, ngang - Cách xử lý hiệu quả

Nội dung bài viết

Điện thoại Samsung bị sọc màn hình chắc chắn sẽ gây khó chịu cho người sử dụng. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự cố từ phần cứng của Samsung và cũng có thể đến từ phần mềm. Cách xử lý màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc nhìn chung không khác nhiều so với màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang. Vì vậy, chúng có chung hướng giải quyết. Vậy làm thế nào để khắc phục? Tìm hiểu ngay!

điện thoại samsung bị sọc màn hình
Điện thoại Samsung bị sọc màn hình và cách khắc phục

Biểu hiện màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc, ngang

Lỗi màn hình điện thoại Samsung bị sọc là một trong những lỗi màn hình điện thoại thường gặp trên điện thoại. Điều này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của máy mà còn ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm và sử dụng của người dùng. Theo đó, điện thoại của bạn có thể gặp phải những biểu hiện sau:

  • Màn hình Samsung bị sọc xanh/đen/trắng/hồng hoặc bất kỳ màu nào khác, màn hình điện thoại Samsung không sáng.
  • Màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, dọc.
  • Màn hình điện thoại Samsung có những đường nhiễu khiến hình ảnh hiển thị bị mờ, nhòe, không rõ nét.
  • Một số tình trạng có thể kèm theo lỗi (cứng/loạn/liệt) của máy.
màn hình điện thoại samsung bị sọc dọc
Biểu hiện màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc, ngang

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị sọc màn hình

Việc xuất hiện các đường kẻ sọc có thể do hai nguyên nhân chính, đó là phần mềm và phần cứng. Bạn cần biết chắc chắn về nguyên nhân gây ra các đường kẻ trên điện thoại Samsung của mình để có thể xác định đâu là cách xử lý màn hình điện thoại bị sọc phù hợp nhất. Sau đây là những nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng sọc màn hình Samsung:

Điện thoại Samsung bị rơi, va đập

Làm rơi điện thoại thường xuyên có thể là một trong những nguyên nhân khiến điện thoại Samsung bị sọc màn hình. Thông thường, các đường sọc từ màn hình điện thoại bị rơi có thể ảnh hưởng đến phần cứng hoặc phần mềm. Nếu nó tấn công vào phần cứng thì thường là hư màn hình LCD. Giống như màn hình LCD bị nứt hoặc vỡ từ bên trong.

Mặt khác, nếu bạn nghi ngờ rằng hư hỏng xảy ra với phần mềm điện Samsung do bị va đập, thì để kiểm tra xem hư hỏng có xảy ra với phần mềm hay không, bạn có thể thực hiện bằng thủ thuật chụp màn hình. Bạn có thể chụp ảnh màn hình, sau đó gửi ảnh chụp cho bạn bè của bạn để xem. Nếu kết quả ảnh chụp màn hình không hiển thị đường sọc nào thì vấn đề không nằm ở phần mềm của điện thoại mà là do phần cứng.

màn hình điện thoại samsung bị sọc ngang
Điện thoại Samsung bị sọc màn hình do va đập

Điện thoại bị rơi vào nước

Nguyên nhân điện thoại Samsung bị sọc màn hình tiếp theo là do bị vô nước. Một số nhãn hiệu điện thoại Samsung không có khả năng chống chịu tốt sẽ dễ bị hỏng khi tiếp xúc với nước. Là một món đồ điện tử thì tất nhiên phải tránh tiếp xúc trực tiếp với nước để giảm thiểu khả năng xảy ra các phản ứng điện không mong muốn.

Việc tiếp xúc trực tiếp với nước, ngoài việc gây ra các đường sọc trên màn hình còn có thể khiến màn hình điện thoại bị rung. Do đó, cần có cách xử lý đặc biệt và đúng cách khi màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, sọc dọc và rung.

điện thoại samsung bị sọc dọc màn hình
Điện thoại Samsung bị sọc màn hình do nhiễm nước

Samsung có sọc do lỗi hệ thống

Một nguyên nhân khác có thể khiến điện thoại Samsung bị sọc màn hình là do lỗi hệ thống. Hệ thống Samsung gặp lỗi thường phản ứng bằng cách hiển thị lỗi hệ thống dưới dạng một đường mảnh như sợi tóc hoặc đôi khi là màn hình nhấp nháy. Các sự cố với chính hệ thống lỗi thường xảy ra trên điện thoại di động đã được root trước đây hoặc do Samsung lắp ráp. Về cách xử lý màn hình điện thoại bị sọc do lỗi hệ thống thường yêu cầu một số kỹ thuật nhất định.

Tham khảo ngay các bài màn hình bị sọc của các dòng điện thoại khác dưới đây:

Điện thoại Samsung bị vật nặng đè

Khi điện thoại Samsung chịu áp lực mạnh hoặc bị vật nặng đè lên, các vạch trắng hoặc vạch màu neon có thể xuất hiện trên màn hình. Bên cạnh đó, điều này cũng có thể khiến màn hình Samsung bị nhấp nháy và rung. Điều này thường xảy ra khi bạn bất cẩn đặt điện thoại di động lên giường, sau đó bạn vô tình ngồi lên nó.

điện thoại samsung bị sọc ngang màn hình
Màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc do bị vật đè

Dây cáp màn hình Samsung bị lỏng

Nguyên nhân tiếp theo cũng thường xảy ra đó là dây cáp màn hình Samsung bị lỏng. Vấn đề lỏng dây cáp màn hình này có thể làm xuất hiện các đường ngang, đường dọc, đường trắng trên điện thoại Samsung của bạn. Nguyên nhân khiến dây cáp màn hình bị lỏng thường là do lỗi trong quá trình sản xuất hoặc có thể do va đập.

Điều này cũng có thể xảy ra khi điện thoại Samsung của bạn vừa được bảo dưỡng xong. Do dịch vụ thực hiện trên điện thoại của bạn không chính xác và tỉ mỉ, gây ra sự cố. Dây cáp màn hình là linh kiện rất nhạy cảm và cần có chuyên môn cũng như độ chính xác đặc biệt mới xử lý được để không gây ra các sự cố khác.

Ngoài ra còn có các nguyên nhân khiến màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc, sọc ngang khác như:

  • Điện thoại Samsung của bạn bị nhiễm từ
  • Điện thoại Samsung bị sọc màn hình do xung đột phần mềm
  • Màn hình điện thoại Samsung kém chất lượng
  • Màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, sọc dọc do bị lỗi

Để tìm về cách khắc phục, trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách giải quyết vấn đề điện thoại Samsung bị sọc màn hình này.

màn hình điện thoại samsung bị sọc
Nguyên nhân màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, sọc dọc

Ngoài ra, trường hợp điện thoại Samsung của bạn bị tình trạng hư hỏng nặng và không thể sửa chữa được nữa bạn có thể tham khảo các nơi thu mua điện thoại giá cao từ các đối tác thu mua điện thoại samsung cũ giá tốt - uy tín - chuyên nghiệp do chúng tôi chọn lọc.

Khắc phục màn hình điện thoại samsung bị sọc ngang, dọc

Sau khi biết một số nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại Samsung bị sọc màn hình. Tiếp theo, bạn cần biết cách xử lý chính xác màn hình điện thoại Samsung bị sọc dọc, sọc ngang. Bởi vì, nếu bạn không biết cách xử lý màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, sọc dọc đúng cách, rất có thể nó sẽ gây ra những vấn đề mới cho điện thoại của bạn. Sau đây là tổng quan về cách xử lý màn hình Samsung bị sọc:

Tắt và khởi động lại điện thoại ở Chế độ an toàn

Bất cứ khi nào bạn tìm thấy các đường kẻ dọc trên màn hình điện thoại, điều đầu tiên bạn nên làm là khởi động lại điện thoại. Khởi động lại có thể khắc phục các đường kẻ sọc trên màn hình của điện thoại Samsung. Vì vậy, không cần suy nghĩ quá nhiều về sự cố này, tốt hơn hết bạn nên khởi động lại thiết bị của mình. Sau đó, tiếp tục bằng cách kích hoạt sử dụng Chế độ an toàn và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

Cách để kích hoạt tính năng Chế độ an toàn là:

  • Nhấn và giữ nút Nguồn trong vài giây để tắt thiết bị.
  • Bây giờ, hãy giữ lại phím Nguồn cho đến khi thiết bị của bạn xác nhận vào chế độ an toàn.
  • Sau đó bấm OK và thiết bị của bạn sẽ khởi động lại ở chế độ an toàn.
sửa lỗi điện thoại samsung bị sọc màn hình
Tắt và khởi động lại điện thoại ở Chế độ an toàn

Nếu bạn không thể tìm thấy menu bật lên hoặc cách xử lý điện thoại Samsung bị sọc màn hình này không hiệu quả, bạn có thể tìm kiếm một phương pháp phù hợp với phiên bản điện thoại di động mà bạn có. Do thường có các loại điện thoại khác nhau và hệ điều hành khác nhau nên cách kích hoạt tính năng Chế độ an toàn cũng sẽ khác nhau.

Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại di động ở chế độ khôi phục

Bạn cũng nên thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung của mình. Mặc dù phương pháp này sẽ xóa tất cả dữ liệu khỏi điện thoại của bạn, nhưng nó có thể khắc phục tình trạng màn hình điện thoại Samsung bị sọc ngang, sọc dọc mà bạn đang gặp phải. Các bước thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, hãy tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn.
  • Bây giờ hãy nhấn và giữ nút Tăng hoặc Giảm âm lượng + nhấn và giữ phím nguồn.
  • Khi bạn nhìn thấy giao diện Recovery Mode, hãy thả phím nguồn.
  • Bây giờ nhấn phím Giảm hoặc Tăng âm lượng để chọn “wipe data/factory reset” và sử dụng nút nguồn để chọn.
cách sửa điện thoại samsung bị sọc màn hình
Chọn “wipe data/factory reset” và sử dụng nút nguồn để chọn
  • Nhấn nút Giảm âm lượng để chọn “ Có - xóa tất cả dữ liệu người dùng”.
  • Sau đó sử dụng nút nguồn để chọn và bắt đầu thiết lập lại tổng thể.
  • Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy “ Reboot system now ”.
  • Chỉ cần nhấn phím nguồn và điện thoại của bạn sẽ khởi động lại.
cách khắc phục điện thoại samsung bị sọc màn hình
Khôi phục cài đặt gốc của điện thoại di động ở chế độ khôi phục

Vỗ nhẹ vào điện thoại Samsung

Nếu cách xử lý điện thoại Samsung bị sọc màn hình trên vẫn không được bạn hãy vỗ nhẹ hoặc ấn bề mặt của màn hình xuống. Bạn có thể thực hiện phương pháp này nếu chẩn đoán cho thấy lỗi sọc màn hình điện thoại của bạn là do các yếu tố bên ngoài hoặc phần cứng.

Bạn có thể thực hiện phương pháp thủ công này bằng cách dùng tay vỗ nhẹ lên màn hình, các cạnh màn hình, hoặc dùng đầu ngón tay ấn từ từ và mạnh vào bề mặt màn hình xuống đáy điện thoại. Thực hiện điều đó nhiều lần cho đến khi các dòng sọc trên màn hình điện thoại di động của bạn biến mất.

Không để điện thoại Samsung gần thiết bị có khả năng lây nhiễm từ tính

Hạn chế để điện thoại Samsung của bạn tiếp xúc với các nguồn từ tính như loa và nam châm,...cách xa các thiết bị này là một cách tốt để bảo vệ điện thoại của bạn khỏi bị nhiễm từ và kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Điều đó giúp hạn chế tình trạng điện thoại Samsung bị sọc màn hình.

cách xử lý điện thoại samsung bị sọc màn hình
Không để điện thoại Samsung gần thiết bị lây nhiễm từ tính

Mang điện thoại Samsung đến trung tâm bảo hành

Nếu các đường ngang hoặc dọc vẫn xuất hiện trên màn hình điện thoại sau khi thử tất cả các phương pháp trên, tốt nhất bạn nên mang thiết bị của mình đến cửa hàng sửa chữa di động uy tín gần bạn. Nhiều khả năng, đó là do phần cứng bị lỗi cần được sửa chữa hoặc thay thế.

Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chọn trung tâm dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín, vì điều này sẽ đảm bảo thiết bị của bạn sẽ được sửa chữa hiệu quả với chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, nếu phải thay thế linh kiện nào, chúng sẽ là linh kiện chính hãng và theo yêu cầu cụ thể của bạn.

sửa lỗi màn hình điện thoại samsung bị sọc
Trung tâm sửa chữa bảo hành điện thoại Samsung

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung bị sọc màn hình hiệu quả nhất:

Câu hỏi thường gặp

Sau đây là một số câu hỏi thường gặp mà bạn có tham khảo khi điện thoại Samsung bị sọc màn hình:

Tôi có nên sao lưu dữ liệu điện thoại trước khi sửa chữa hay không?

Câu trả lời là Có. Trước khi bạn bắt đầu sửa lỗi, hãy đảm bảo an toàn cho dữ liệu điện thoại của bạn. Đôi khi, một số giải pháp bạn đang thử có thể dẫn đến mất dữ liệu. Do đó, điều đầu tiên bạn nên làm là sao lưu các tệp và ứng dụng quan trọng trên thiết bị của mình. Một số cách phổ biến để lưu lại dữ liệu trong Samsung là thông qua:

  • Tự động sao lưu dữ liệu điện thoại Samsung của bạn
  • Google One
  • Nhận dữ liệu của bạn vào một điện thoại khác
cách sửa màn hình điện thoại samsung bị sọc
Lưu dữ liệu điện thoại trước khi sửa chữa

Điều gì gây ra các đường kẻ sọc trên màn hình điện thoại Samsung?

Chủ yếu là màn hình điện thoại khi hiển thị các đường kẻ sọc, đâu đó nguyên nhân là do lỗi ở một thành phần phần cứng. Vấn đề này chỉ có thể được khắc phục tại một trung tâm dịch vụ. Nhưng trước khi đến đó, bạn có thể thử các cách khắc phục thủ công khác nhau để khắc phục các đường kẻ sọc Samsung do trục trặc phần mềm mà chúng tôi đã liệt kê trên.

cách khắc phục màn hình điện thoại samsung bị sọc
Nguyên nhân là do lỗi ở một thành phần phần cứng

Có ứng dụng nào giúp khắc phục điện thoại Samsung bị sọc màn hình không?

Câu trả lời là Có. Trên Android, có một số ứng dụng được phát triển để giải quyết vấn đề màn hình điện thoại bị sọc hoặc các vấn đề khác. Ví dụ như: Kiểm tra và khắc phục điểm ảnh chết,.. Ứng dụng này hoạt động bằng cách phát hiện các pixel bị hỏng, sau đó loại bỏ chúng cho đến khi điện thoại Samsung của bạn hoạt động bình thường.

Đây có thể là ứng dụng khắc phục hiệu quả lỗi điện thoại Samsung bị sọc màn hình. Dưới đây là các bước:

  • Hãy tìm ứng dụng LCD Fixer và tải xuống.
  • Kích hoạt ứng dụng bằng cách mở và đồng ý với các điều khoản và điều kiện.
  • Nhấn vào tùy chọn “Kiểm tra Điểm ảnh Chết và Khắc phục Điểm ảnh Chết” để bắt đầu khắc phục các sự cố về đường sọc trên Samsung.
  • Sau khi hoàn thành các bước này, bạn chỉ cần đợi ứng dụng hoạt động cho đến khi nhìn thấy kết quả.
cách xử lý màn hình điện thoại samsung bị sọc
Tải ứng dụng LCD Fixer

Muskvn hy vọng bất kỳ các giải pháp nào được hướng dẫn trong bài viết này cũng sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề điện thoại Samsung bị sọc màn hình. Bạn nên xem giải pháp nào phù hợp với điện thoại của mình để khắc phục hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi