Lỗi đen màn hình iPhone xử lý như thế nào? - Cách sửa đơn giản, nhanh

Nội dung bài viết

Lỗi iPhone màn hình đen là một trong những lỗi điện thoại thường gặp đối với không chỉ người dùng iOS mà đối với cả những người dùng hệ điều hành khác iOS. Đặc biệt, hiện tượng này còn thường xuất hiện ở những điện thoại đời cũ. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì và cách khắc phục nếu lỗi này xuất hiện trên điện thoại như thế nào? Tham khảo bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone màn hình đen
Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone màn hình đen

Hiện tượng lỗi màn hình đen iPhone là gì?

Hiện tượng điện thoại bị đen màn hình trên iPhone nói riêng và trên hầu hết những dòng điện thoại khác là một trong những sự cố thường gặp đối với người dùng điện thoại. Mặc dù vậy nhưng vẫn có nhiều người dùng vẫn rất hoang mang mỗi khi gặp phải tình trạng này trên điện thoại của mình. Nguyên do là vì họ không biết điều gì đã khiến cho điện thoại của họ gặp phải sự cố như vậy!

Dấu hiệu nhận biết hiện tượng iPhone bị đen màn hình là khi điện thoại bạn dù không ở trạng thái bị tắt nguồn nhưng màn hình vẫn không sáng, không hiển thị bất cứ thứ gì và chỉ có một màu đen dù bạn đã nhấn giữ nút nguồn rất lâu.

Hiện tượng lỗi màn hình đen trên iPhone là gì?
Hiện tượng lỗi màn hình đen trên iPhone là gì?

Hiện tượng iPhone bị đen màn hình thường xuất hiện khi các linh kiện có trong điện thoại bị lỏng lẻo, xô lệch, nứt vỡ do va đập. Hoặc nguyên nhân gây ra hiện tượng này cũng có thể là do màn hình điện thoại đã bị hư hại như vỡ, bong keo do va chạm mạnh. Nhưng dù nguyên nhân có xuất phát từ phần mềm hay phần cứng thì khi iPhone bị lỗi màn hình đen, bạn vẫn không thể sử dụng chúng một cách bình thường.

Nếu điện thoại iPhone bị lỗi màn hình đen do phần mềm bị lỗi hoặc các linh kiện bên trong gặp vấn đề thì điện thoại vẫn có thể đổ chuông nếu có cuộc gọi đến dù màn hình không sáng. Còn nếu nguyên nhân gây ra sự cố xuất phát từ phần cứng thì điện thoại của bạn coi như đã tê liệt hoàn toàn.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Nguyên nhân gây lỗi đen màn hình iPhone

Tại sao màn hình điện thoại bị đen? Hiện tượng lỗi màn hình đen là một hiện tượng mà hầu hết những ai đang sử dụng điện thoại nói chung đều sẽ gặp phải nếu sử dụng và bảo quản không cẩn thận. Dù lỗi này khá phổ biến những nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì không phải ai cũng biết.

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen iPhone
Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen iPhone

Thực tế cho thấy, việc nắm rõ được nguyên nhân gây ra các lỗi trên điện thoại sẽ giúp người dùng tìm được phương án xử lý phù hợp và tiết kiệm một khoảng thời gian khắc phục sự cố. Và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng lỗi đen màn hình iPhone:

Nguyên nhân từ phần cứng

Màn hình điện thoại bị hư hại do va đập

Với tất cả các dòng điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay như iPhone và các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành khác iOS thì màn hình là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng và rất dễ bị hư hại như vỡ nát hoặc bung keo nếu không được sử dụng và bảo quản cẩn thận. Nếu không may bị va đập cũng sẽ dẫn đến tình trạng lỗi iPhone đen màn hình.

Màn hình điện thoại iPhone bị đen màn hình do va đập
Màn hình điện thoại iPhone bị đen màn hình do va đập

Trong trường hợp màn hình điện thoại chỉ bị nứt hoặc vỡ không quá sâu tức là có hư hại nhưng không quá nghiêm trọng, màn hình vẫn sáng thì người dùng vẫn có thể sử dụng được. Nhưng hầu hết điện thoại sau khi bị va đập dẫn đến vỡ màn hình đều không thể sử dụng tiếp được nữa và lúc này màn hình chỉ có một màu đen mà thôi.

Xem thêm:

Màn hình điện thoại bị bung keo do va chạm mạnh

Việc bị tác dụng một lực mạnh không chỉ khiến màn hình bị nứt vỡ mà còn khiến cho lớp keo kết dính màn hình với điện thoại bị bung gây ra lỗi iPhone màn hình đen. Màn hình khi không được dính chặt với điện thoại sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chế độ cảm ứng cũng như chế độ hiển thị của điện thoại. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân từ phần cứng phổ biến gây ra hiện tượng lỗi màn hình đen trên iPhone.

Màn hình điện thoại bị bung keo do va chạm mạnh
Màn hình điện thoại iPhone bị đen màn hình bị bung keo do va chạm mạnh

Nguyên nhân từ phần mềm

Nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng lỗi iPhone màn hình đen xuất phát từ phần mềm thì khả năng cao là do bạn đã vô tình tắt đi một số tính năng cần thiết hoặc cài đặt trúng phần mềm bị nhiễm virus khi sử dụng điện thoại. Và những điều này gián tiếp gây ra lỗi phần mềm khiến iPhone bị lỗi màn hình đen.

Nguyên nhân chính gây ra lỗi iPhone màn hình đen do xuất phát từ phần mềm điện thoại là do sự xung đột, không tương thích giữa các ứng dụng. Theo đó, việc cài đặt một phần mềm lạ vào điện thoại mà không kiểm tra kỹ sẽ gây ra rối loạn cho các phần mềm khác cũng đang hoạt động trong điện thoại.

Xung đột phần mềm gây ra lỗi màn hình đen
Xung đột phần mềm gây ra lỗi màn hình đen

Dấu hiệu nhận biết dễ nhất đối với những điện thoại iPhone bị màn hình đen do xung đột phần mềm đó là ban đầu màn hình bị đen ở một góc, sau đó mới lan ra toàn bộ màn hình.

Dấu hiệu iPhone bị đen màn hình và có nên sửa không?

Nhiều trường hợp khi thấy điện thoại không sáng, không lên nguồn cứ cho là máy bị đơ hay hết pin nhưng nhiều lúc không phải như vậy. Trong trường hợp, màn hình điện thoại của bạn bị đen bên góc đang cho thấy điện thoại đang gặp vấn đề và bạn nên đi sửa chữa gấp để tránh bị hư hại nặng nề.

Dưới đây sẽ là một vài dấu hiệu cho thấy màn hình iPhone bị đen và giúp bạn biết có nên sửa hay không:

  • Điện thoại vẫn hoạt động nhưng màn hình iPhone bị đen 1 góc, càng để lâu sẽ dẫn đến vệt đen ngày càng lan rộng ra và lấn hết toàn bộ màn hình. Vì vậy, cần đem đi sửa chữa ngay để trảnh việc phải bỏ tiền ra mua chiếc điện thoại mới.
  • Điện thoại iPhone vẫn chạy bình thường nhưng tự nhiên tắt cho dù đã bấm vào nút Home nhưng vẫn không có dấu hiệu lên màn hình. Tuy nhiên, điện thoại vẫn nghe được tin nhắn và cuộc gọi đến.
  • Điện thoại iPhone bị đen màn hình sau khi rơi xuống có thể gây ra bung keo, các phần cứng bên trong máy bị xô dịch, lỏng lẻo.
  • Điện thoại có hiện tượng bộ nhớ bị đầy, quá tải dung lượng lưu trữ, lỗi ứng dụng, iPhone bị màn hình đen xoay vòng,...
Dấu hiệu iPhone bị đen màn hình
Dấu hiệu iPhone bị đen màn hình

Các bài viết liên quan:

Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen hiệu quả

Việc xác định được nguyên nhân gây ra lỗi màn hình đen ở iPhone xuất phát từ phần cứng hay phần mềm sẽ giúp bạn có thể đưa ra cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Khắc phục lỗi iPhone bị đen màn hình như thế nào?
Khắc phục lỗi iPhone bị đen màn hình như thế nào?

Dưới đây là một số phương án khắc phục sự cố lỗi iPhone màn hình đen bạn có thể tham khảo để áp dụng.

Khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen do lỗi phần cứng

Thông thường đối với các điện thoại iPhone bị lỗi màn hình đen do hư hại sau khi va chạm mạnh sẽ được chủ sở hữu mang đến các trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ khắc phục sự cố. Bởi vì nếu nguyên nhân xuất phát từ phần cứng thì người dùng sẽ không thể tự xử lý vì không có đủ chuyên môn.

Khắc phục hiện tượng đen màn hình iPhone do lỗi phần cứng
Khắc phục hiện tượng đen màn hình iPhone do lỗi phần cứng

Khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen do lỗi phần mềm

Ngược lại với trường hợp nguyên nhân xuất phát từ phần cứng, đối với lỗi iPhone màn hình đen do xung đột phần mềm, người dùng vẫn có thể tự khắc phục lỗi bằng phương pháp dưới đây:

Xóa bớt những phần mềm hoặc ứng dụng không cần thiết hoặc nghi bị nhiễm virus

Nếu đã xóa xong những phần mềm hoặc ứng không cần thiết những iPhone của bạn vẫn lỗi màn hình đen thì bạn tiếp tục đưa máy về chế độ DFU theo các bước dưới đây:

  • Nhấn giữ đồng thời nút Nguồn và nút Home trong 10 giây
  • Thả nút Nguồn ra nhưng vẫn giữ nút Home trong khoảng 5 giây nữa cho đến khi điện thoại hiện lên biểu tượng của Apple
Cách bật chế độ DFU trên điện thoại iPhone
Cách bật chế độ DFU trên điện thoại iPhone

Sau khi đã đưa máy về chế độ DFU, bạn không sạc pin cho điện thoại trong 2 ngày để máy cạn pin hoàn toàn. Lúc này, bạn hãy sử dụng dây cáp để kết nối điện thoại với máy tính và tiến hành làm bản Firmwave mới.

Ngoài ra, các bạn nên tham khảo ngay video này để biết cách sửa lỗi iPhone màn hình đen đơn giản, nhanh chóng dưới đây:

Có thể bạn quan tâm:

Một số câu hỏi thường gặp

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị lỗi màn hình đen

Việc nắm rõ những dấu hiệu cho thấy iPhone của bạn đang bị lỗi đen màn hình do xung đột phần mềm có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ thay vì mang đến cửa hàng hoặc các trung tâm bảo hành đấy!

Hiện tượng iPhone bị đen màn hình mà không phải do va đập khiến cho nhiều người chủ quan vì nghĩ đó chỉ là do hết pin hoặc máy bị “đơ” đôi chút. Điều này gián tiếp khiến cho việc xử lý và khắc phục sự cố bị trì hoãn và đôi khi sẽ khiến cho “dế yêu” của bạn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị lỗi màn hình đen
Dấu hiệu nhận biết iPhone bị lỗi màn hình đen

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn cần được chăm sóc:

  • Màn hình bỗng nhiên bị tắt khi đang sử dụng bình thường và dù có bấm nút Home hay nút Nguồn nhiều thì màn hình vẫn không sáng lại. Nhưng điện thoại vẫn thông báo, đổ chuông khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi đến.
  • Màn hình bỗng đen 1 góc và mảng đen này ngày càng lan rộng mà không rõ lý do
  • Máy có hiện tượng chập chờn, lag trong khi đang sử dụng
  • Màn hình điện thoại tối đen ngay sau khi chịu va đập mạnh

Lưu ý khi khắc phục lỗi đen màn hình của iPhone

Một số điều bạn cần lưu ý khi khắc phục lỗi màn hình đen trên điện thoại iPhone:

  • Tìm hiểu kỹ để tránh tình trạng “Chữa lợn lành thành lợn què
  • Nên bỏ chút thời gian để tìm hiểu và nắm những kỹ thuật sửa chữa cơ bản để tránh bị lừa phỉnh tại các cửa hàng sửa chữa điện thoại
  • Tham khảo và tìm hiểu kỹ thông tin về trung tâm bảo hành mà bạn định đến

Tham khảo:

Lời kết

Bài viết vừa rồi Musk.vn đã chia sẻ đến quý bạn đọc những nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi iPhone màn hình đen cũng như các phương án khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy lưu và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích nhé!\

Các bài viết liên quan:

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi