IPhone bị đen màn hình 1 góc - Gợi ý cách xử lý lỗi hiệu quả nhất

Nội dung bài viết

Màn hình iPhone bị đen 1 góc là một lỗi xảy ra phổ biến, khi người dùng Iphone vô tình tác động, va chạm lực với điện thoại. Dù vết đen chỉ ở các góc nhưng cũng khiến trải nghiệm sử dụng điện thoại bị khó chịu. Vậy khi gặp tình trạng này bạn nên làm gì và làm sao để hạn chế lỗi này? Mời bạn theo dõi thêm tại bài viết dưới đây!

màn hình iphone bị đen 1 góc
Lỗi màn hình iphone bị đen 1 góc

Lý do dẫn đến màn hình iPhone bị đen 1 góc

Dòng điện thoại iPhone cao cấp được sản xuất từ thương hiệu đình đám Apple là dòng sản phẩm được yêu thích hàng đầu trên thế giới và cả ở Việt Nam. Nhờ có hiệu năng mạnh mẽ, độ hoàn thiện từ thiết kế đến phần mềm cao, màn hình sắc nét tinh tế, tính bảo mật cao.

Thế nhưng, trong quá trình sử dụng, đôi khi iPhone cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng cảm thấy khó chịu, trong đó có tình trạng lỗi đen màn hình iPhone 1 góc.

Thực chất, có rất nhiều nguyên nhân khiến tình trạng màn hình iphone bị đen 1 góc viền xung quanh xảy ra. Khi sử dụng, bạn nên để ý và phát hiện lỗi sớm để tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục kịp thời. Tránh để tình trạng hư hỏng nặng hơn cho máy và các viền đen lan rộng hơn.

iphone bị đen màn hình 1 góc
Vệt đen xuất hiện ở góc màn hình

Một số nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc là:

Lỗi đến từ nhà sản xuất

Dù Apple là một thương hiệu tên tuổi, nổi tiếng toàn thế giới, những sản phẩm Iphone được bán ra thị trường đều được kiểm định chặt chẽ. Tuy vậy, cũng có một số ít các sản phẩm gặp phải lỗi từ nhà sản xuất. Trong đó, lỗi IC hoặc lỗi main cũng khiến những vệt đen ở viền màn hình xuất hiện.

màn hình điện thoại iphone bị đen 1 góc
Dây chuyền sản xuất tại nhà máy lớn nhất của Apple

Ngoài ra, nếu điện thoại của bạn đã từng phải thay màn hình hoặc các linh phụ kiện khác, màn hình nguyên bản của Iphone đã bị thay đổi, thì cũng có thể lỗi màn hình bị đen 1 góc xảy ra từ đó. Có thể bạn đang dùng loại màn không chính hãng, kém chất lượng dẫn đến sau một thời gian sử dụng, điện thoại sẽ gặp phải lỗi.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Màn Iphone chạm mạnh vào vật cứng

Rất nhiều người có thói quen để điện thoại chung với các vật cứng, sắc nhọn trong túi xách, balo. Điều này vô tình khiến các đầu vật cứng chạm lên màn hình Iphone. Khi có tác động đủ mạnh sẽ dễ dàng gây vệt đen ở góc màn hình. Không chỉ tạo ra tình trạng màn hình Iphone bị đen 1 góc mà thói quen sử dụng điện thoại này còn làm cho màn bị trầy xước nghiêm trọng.

iphone bị đen 1 góc màn hình
Để iPhone cùng với các vật cứng trong balo

Do điện thoại Iphone bị ngâm quá lâu trong nước

Việc làm rơi điện thoại vào nước hoặc để ngấm nước trong một thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình điện thoại iPhone bị đen 1 góc. Không những thế, điều này cũng gây ra các bệnh lý khác của máy.

lỗi màn hình iphone bị đen 1 góc
Iphone bị dính nước cũng gây lỗi màn hình iPhone bị đen 1 góc

Dù từ dòng Iphone 7 trở đi, Apple đã trang bị cấu hình chống thấm nước nâng cao cho Iphone. Việc này giúp giảm tối thiểu lỗi khi Iphone bị ngập nước. Tuy vậy, ít nhiều chúng vẫn bị ảnh hưởng, đặc biệt là màn hình Iphone. Những vệt đen xuất hiện ở viền có thể là phần nước bị ngấm vào bên trong màn hình qua các khe hở.

Dấu hiệu của tình trạng iPhone bị đen màn hình 1 góc

Dựa vào tên gọi của sự cố đã nói lên những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất về tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc. Cụ thể, đó là khi bạn thấy trên màn hình của iPhone xuất hiện những chấm đen hoặc vệt ố đen ở 1 góc, viền nào đó trên điện thoại. Chấm đen này có độ rộng nhỏ hay lớn sẽ tùy thuộc vào từng mức độ hỏng màn.

sửa lỗi màn hình iphone bị đen 1 góc
Iphone 6s bị đen góc màn hình

Khi màn hình iPhone bị đen 1 góc, chắc chắn sự quan sát và thao tác của bạn trên điện thoại sẽ bị cản trở. Đồng thời, ngay cả khi bạn reset hay chuyển màn hình sang giao diện khác (giao diện sáng tối), chấm đen này cũng không hề bị mất hoặc mờ đi.

Một số cách khắc phục màn hình điện thoại iPhone bị đen 1 góc

Tuỳ vào thực trạng lỗi của màn hình mà bạn sẽ có cách cách khắc phục phù hợp. Một số giải pháp gợi ý tới bạn để xử lý lỗi iPhone bị đen màn hình 1 góc:

Giữ gìn máy cẩn thận hơn

Bạn đã nghe câu: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” chưa? Trước khi lo đi tìm giải pháp khắc phục tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc, tại sao bạn không hình thành cho mình thói quen sử dụng điện thoại an toàn, cẩn thận hơn?

Có một đặc điểm trên các thiết bị công nghệ nói chung và điện thoại Iphone nói riêng là, khi đã thay đổi các bộ phận nguyên bản thành linh phụ kiện khác, điện thoại sẽ rất dễ hỏng. Do những bộ phận mặc định của Iphone luôn có chất lượng sử dụng tốt nhất. Vì vậy, càng hạn chế để thay thế linh phụ kiện càng tốt.

cách sửa lỗi màn hình iphone bị đen 1 góc
Sử dụng điện thoại giữ gìn để bảo vệ màn hình Iphone nguyên bản

Lời khuyên dành cho bạn, nếu viền đen chưa quá lan rộng hoặc chỉ là một chấm nhỏ ở viền, bạn đừng vội mang đến quán sửa màn hình ngay. Bạn có thể tiếp tục sử dụng và theo dõi tình trạng vết đen. Nếu không thấy khả quan, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục phía dưới.

Miết ngón tay lên màn hình

Đây là phương pháp bạn tự xử lý lỗi màn hình Iphone bị đen 1 góc tại nhà, trong trường hợp tình trạng lỗi chưa quá nặng. Chi tiết cách xử lý như sau:

Quấn một miếng vải mềm, sạch vào ngón tay của mình. Khoá màn hình điện thoại và đặt ngón tay này lên cách điểm chấm đen chừng 0.2 cm. Sau đó, bạn thực hiện miết ngón tay từ chỗ đó ra vùng màn hình vẫn còn bình thường nhiều lần. Cứ lặp đi lặp lại thao tác, bạn có thể làm chấm đen nhỏ dần và biến mất.

cách khắc phục lỗi màn hình iphone bị đen 1 góc
Tự khắc phục lỗi iPhone bị đen màn hình 1 góc

Lưu ý, bạn không chạm và ấn miết trực tiếp vào vệt đen mà cần miết từ khoảng cách nhất định.

>> Có thể bạn quan tâm: Mẹo sửa lỗi iPhone bị đen màn hình loading nhanh chóng tại nhà.

Thay lại màn hình cho Iphone

Nếu những gì bạn tự làm tại nhà không những không có tác dụng mà còn khiến viền đen lan rộng hơn, thì bạn cần phải mang điện thoại ra tiệm sửa chữa. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành xem xét lỗi và tư vấn cho bạn. Thông thường khi gặp phải màn hình Iphone bị đen 1 góc, bạn sẽ phải thay mới màn hình, đó là cách giải quyết tối ưu.

cách xử lý màn hình iphone bị đen 1 góc
Thay màn hình Iphone

Vì việc thay màn hình sẽ ảnh hưởng phần lớn tới hiệu năng sử dụng sau này. Do đó, bạn cần lựa chọn cơ sở sửa chữa uy tín, loại màn hình chất lượng chứ đừng ham giá rẻ. Sản phẩm màn hình bạn thay cần theo loại chính hãng của Apple để không xảy ra các lỗi phát sinh thêm trong quá trình sử dụng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi màn hình điện thoại iPhone bị đen 1 góc:

Cách bảo vệ màn hình iPhone tránh tình trạng bị đen 1 góc

Với đà phát triển vượt bậc của lĩnh vực công nghệ trên toàn thế giới, hiện nay, có rất nhiều phương pháp hiện đại giúp bảo vệ màn hình điện thoại. Điều này giúp tỷ lệ phần trăm tình trạng hỏng, vỡ nứt màn hình ngay từ lần va chạm đầu giảm đáng kể.

Là một người sử dụng thiết bị thông thái, bạn cần biết các cách bảo vệ màn hình phổ biến hiện nay như sau:

Dán cường lực cho màn hình

Trong quá trình sử dụng, sẽ thường khó tránh việc va chạm điện thoại vào những bề mặt sắc cạnh gây trầy xước, hỏng vỡ. Do đó, nhiều người lựa chọn dán màn hình để bảo vệ điện thoại iPhone. Và đây cũng được coi là phương pháp giữ, bảo vệ màn hình hiệu quả, tiết kiệm nhất.

mẹo sửa màn hình iphone bị đen 1 góc
Dán kính cường lực bảo vệ màn hình Iphone

Các miếng dán cường lực có đi kèm những tính năng như chống vân tay, chống nhìn trộm,... Vì thế không chỉ có tác dụng bảo vệ màn hình, những miếng dán còn có hiệu năng sử dụng tối ưu hơn thế. Theo thống kê, những chiếc Iphone có dán cường lực sẽ ít vỡ nứt, đen màn hình hơn so với khi không dán đến 80%.

Tránh màn hình điện thoại chạm mạnh vào vật cứng sắt nhọn

Như đã nói ở trên, một trong những lý do dễ gây tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc nhất chính là thói quen để điện thoại chung với những vật nhọn. Vì vậy, bạn cần hình thành cách sử dụng điện thoại khác để bảo vệ chúng khỏi những va chạm:

  • Để riêng điện thoại vào một ngăn trong túi xách hoặc balo.
  • Tuyệt đối không để điện thoại cùng các vật dụng cá nhân như chìa khoá, bấm móng tay, bút viết,...
  • Tránh ngồi, nằm, đè trực tiếp lên điện thoại.
mẹo khắc phục màn hình iphone bị đen 1 góc
Tráng để điện thoại trong túi xách to cùng các vật sắc nhọn

Sử dụng ốp lưng/bao da có phần nắp đậy

Ngày nay, ốp lưng điện thoại đã trở thành xu thế cho lĩnh vực linh phụ kiện mua kèm điện thoại. Với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong việc bảo vệ màn hình điện thoại, các cơ sở kinh doanh đã cho ra mắt sản phẩm ốp lưng, bao da có kèm cả phần nắp đậy (hay còn gọi là Flipcover). Sử dụng sản phẩm này không chỉ giúp bảo vệ màn hình mà còn tạo vẻ hiện đại, tính thẩm mỹ cao.

mẹo xử lý màn hình iphone bị đen 1 góc
Ốp da bảo vệ màn hình Iphone

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại Flipcover sáng tạo, tăng hiệu năng sử dụng như: Ốp có chức năng cảm ứng, cài đặt thông báo đến trên mặt ốp như một màn hình hiển thị,... Điều này đem đến sự tối ưu trong hiệu năng sử dụng cho khách hàng.

Một số câu hỏi thường gặp về màn hình iPhone bị đen 1 góc

Chi phí sửa chữa lỗi màn hình iPhone bị đen 1 góc như thế nào?

Tất nhiên mức chi phí khắc phục lỗi sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính: Đó là loại màn hình tùy theo từng dòng đời Iphone và độ nặng nhẹ của lỗi iPhone bị đen màn hình 1 góc.

Thông thường, để khắc phục dứt điểm lỗi này, kỹ thuật viên sẽ phải thay màn hình mới. Bởi không có cách nào chữa được dứt điểm tình trạng hỏng màn hình trong. Tùy từng cơ sở sẽ có mức chi phí thay màn hình mới khác nhau.

sửa lỗi iphone bị đen màn hình 1 góc
Chi phí sửa chữa Iphone khá cao

Bạn có thể tham khảo giá thay màn hình một số mức giá dành cho loại iPhone điển hình như sau:

  • Màn hình Iphone 6 đến Iphone 7 Plus: Từ 700.000đ đến 1.000.000đ (kèm bảo hành).
  • Màn hình Iphone X trở lên: từ 2.000.000đ (kèm bảo hành).

Sửa chữa màn hình Iphone bị đen 1 góc mất thời gian bao lâu?

Thông thường, thời gian thay mới màn hình mất trung bình khoảng 30 đến 60 phút. Tuy nhiên, trước khi tiến hành sửa chữa, kỹ thuật viên sẽ cần thời gian nghiên cứu lỗi và tư vấn cho bạn.

Bài viết trên của Muskvn đã gửi tới bạn những thông tin về tình trạng màn hình iPhone bị đen 1 góc - lỗi mà người dùng Iphone thường gặp. Hy vọng bạn đã tìm được giải pháp xử lý khi gặp lỗi này trong quá trình sử dụng.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi