Cách khắc phục lỗi màn hình xanh iPhone hiệu quả, đơn giản tại nhà

Nội dung bài viết

Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng khó chịu nếu chiếc iPhone yêu quý của bạn bỗng dưng bị lỗi màn hình xanh. Cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục hiện tượng iPhone lỗi màn hình xanh trong phạm vi bài viết dưới đây. Đừng quên lưu và chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy nó hữu ích nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone lỗi màn hình xanh và cách khắc phục
Nguyên nhân khiến iPhone lỗi màn hình xanh và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi màn hình xanh

iPhone từ trước tới nay luôn là dòng điện thoại cao cấp thuộc top đầu các dòng điện thoại trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi một vài lỗi phần mềm hoặc phần cứng nhất định. Hiện tượng lỗi màn hình xanh trên điện thoại iPhone là một trong số những lỗi phổ biến nhất mà đa số người dùng hay gặp phải.

Để có thể khắc phục hiện tượng lỗi màn hình xanh trên điện thoại iphone một cách hiệu quả và nhanh chóng thì chúng ta phải nắm được nguyên nhân chính khiến cho iPhone bị lỗi màn hình xanh. Cùng xem hiện tượng này có nguyên nhân xuất phát từ đâu nhé!

Nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi màn hình xanh
Nguyên nhân khiến iPhone bị lỗi màn hình xanh

Trên thực tế, hiện tượng iPhone gặp lỗi  màn hình điện thoại bị xanh xuất phát từ nhiều nguyên nhân tùy vào từng loại máy. Và người ta thường nhận định rằng hiện tượng này xuất hiện là do các lỗi phần mềm, phần cứng của điện thoại hoặc do lỗi của hệ điều hành.Theo một số trang thông tin về công nghệ, hiện tượng điện thoại iphone bị lỗi màn hình xanh rồi tắt thường là do bộ vi xử lý của thiết bị gặp vấn đề.

Nói cho dễ hiểu, phần mềm của các thiết bị di động trước đây thường được thiết kế nhằm tương thích với bộ vi xử lý 32Bit. Tuy nhiên, hiện nay bộ vi xử lý trong các thiết bị di động đều đã được nâng cấp lên thành 64 Bit. Do đó, một số điện thoại iphone đời cũ có phần mềm tương thích với bộ vi xử lý 32 Bit sẽ xảy ra hiện tượng iPhone lỗi màn hình xanh.

Mặc dù các nguyên nhân trên chỉ là một số ít trong rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình xanh trên điện thoại iPhone nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng về việc không tìm ra cách xử lý. Bởi hiện nay có rất nhiều cách để khắc phục tình trạng này trên điện thoại iphone.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Cách khắc phục lỗi màn hình xanh iPhone hiệu quả

Dưới đây, chúng tôi đề xuất đến bạn đọc các cách để khắc phục hiện tượng iPhone lỗi màn hình xanh nhanh và mang lại hiệu quả cao nhất. Các bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng ngay với chiếc iphone của mình nhé!

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iPhone

Nếu nguyên nhân gây ra hiện tượng iPhone bị lỗi màn hình xanh xuất phát từ việc hệ điều hành bị lỗi do đã lâu không cập nhật phiên bản mới thì cách khắc phục vấn đề nhanh nhất đó là cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iphone.

Các thao tác để tiến hành cập nhật phiên bản hệ điều hành mới cho một chiếc điện thoại iphone chắc có lẽ không còn xa lạ với những tín đồ của nhà táo phải không nào?

Để tiến hành cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho điện thoại iphone, người dùng cần làm theo các bước sau:

Vào Cài đặt >> Chọn mục cài đặt chung >> Nhấn chọn Cập nhật phần mềm >> Chọn phiên bản mà bạn muốn cài đặt cho điện thoại (thường điện thoại sẽ đề xuất cài đặt phiên bản mới nhất cho bạn) >> Nhấn Tải xuống và chờ điện thoại tiến hành cài đặt phiên bản mới của hệ điều hành.

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iphone
Cập nhật phiên bản iOS mới nhất cho iphone

Trong trường hợp điện thoại đã cập nhật xong nhưng vẫn không sửa chữa được iPhone lỗi màn hình xanh thì bạn nên kiểm tra các phiên bản khác nhé!

>> Xem thêm:

Khởi động lại thiết bị

Tắt nguồn và khởi động lại điện thoại luôn là phương pháp khắc phục phổ biến đối với hầu hết các lỗi xuất hiện trên điện thoại. Không chỉ người dùng iOS mà cả người dùng Android cũng thường hay sử dụng phương pháp này để xử lý một số lỗi trên điện thoại.

Phương pháp này được áp dụng phổ biến bởi cách thức thực hiện vô cùng đơn giản của nó để khắc phục tình trạng lỗi màn hình xanh iPhone. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấn giữ nút nguồn của điện thoại >> chọn nút Khởi động lại và chờ cho điện thoại khởi động lại từ đầu.

Khởi động lại nếu bị lỗi màn hình xanh trên iphone
Khởi động lại nếu bị lỗi màn hình xanh trên iphone

Một số trường hợp iPhone lỗi màn hình xanh do nguyên nhân không quá nghiêm trọng thì chỉ cần khởi động lại điện thoại là đã sửa được rồi!

>> Có thể bạn quan tâm:

Xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của iPhone

Nếu phương pháp vừa rồi không có tác dụng với chiếc điện thoại đang bị lỗi màn hình xanh iPhone của bạn thì bạn có thể thử xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của iPhone. Cách này sẽ có hiệu quả đối với những máy bị lỗi màn hình xanh do sự xung đột giữa phần mềm với bộ vi xử lý.

Một lưu ý nho nhỏ trước khi thực hiện các thao tác tiến hành xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu trong iphone là bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trong iphone như hình ảnh, tin nhắn, ứng dụng,...để tránh bị mất sau khi thực hiện phương pháp này nhé!

Sau khi sao lưu những dữ liệu quan trọng, bạn hãy làm theo các bước sau đây để tiến hành xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu trong iphone nhé!

Xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của iphone
Xóa và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của iphone
  • Bước 1: Tải phiên bản Firmware mới và phù hợp nhất model iphone của bạn về điện thoại.
  • Bước 2: Bật chế độ DFU trên iphone của bạn >> Kết nối iphone với máy tính kết hợp với nhấn giữ nút Nguồn và nút Home tronng 10 giây >> Thả nút Nguồn và tiếp tục giữ nút Home cho đến khi màn hình điện thoại hiện thông báo mới thì thả nút Home (lúc này màn hình không còn hiển thị gì và chỉ còn màu đen )
  • Bước 3: Trên máy tính, bấm chọn nút Restore >> Đến đường dẫn lưu Firmwave
  • Bước 4: Đợi máy cập nhật và khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của bạn

Thay đổi cài đặt hiển thị

Nếu điện thoại của bạn sau khi xóa và khôi phục dữ liệu mà vẫn bị lỗi màn hình xanh trên iPhone thì bạn có thể sử dụng đến giải pháp tạm thời là thay đổi cài đặt hiển thị của màn hình.

Để thực hiện các thao tác thay đổi cài đặt hiển thị của màn hình, bạn cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn cài đặt >> màn hình & độ sáng
Chọn mục màn hình & độ sáng trên cài đặt chung
Chọn mục màn hình & độ sáng trên cài đặt chung
  • Bước 2: Chọn mục Tự động để tắt chế độ tối của điện thoại
Chọn tự động để tắt chế độ tối của điện thoại
Chọn tự động để tắt chế độ tối của điện thoại

Bạn có thể thử giải pháp tạm thời này trong thời gian chờ đợi Apple phát hành bản sửa lỗi phần mềm.

>> Các bài viết liên quan:

Liên hệ nhà sản xuất để được hỗ trợ

Nếu như đã thử toàn bộ những phương pháp trên nhưng lỗi màn hình xanh iPhone của bạn vẫn không được sửa chữa thì tốt nhất là bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để những người có chuyên môn giúp bạn khắc phục sự cố nhé!

Liên hệ với nhà sản xuất để hỗ trợ vấn đề gặp phải
Liên hệ với nhà sản xuất để hỗ trợ vấn đề gặp phải

Để rõ hơn về cách xử lý màn hình iPhone bị xanh lá, cùng tham khảo thêm video dưới đây:

Một số câu hỏi thường gặp

Hiện tượng lỗi màn hình xanh trên điện thoại iphone là gì?

Hiện tượng màn hình điện thoại chuyển sang màu xanh lá cây vốn là một hiện tượng rất bình thường đối với những chiếc điện thoại đang ở chế độ tối hoặc độ sáng thấp. Hiện tượng này vốn chẳng có gì đáng ngại nếu màn hình điện thoại trở lại bình thường sau khi tắt chế độ tối hoặc tăng độ sáng 2-3s.

Tuy nhiên, một số điện thoại đã sử dụng lâu ngày sẽ gặp phải tình trạng màn hình sẽ giữ nguyên màu xanh lá cây đó và không khôi phục lại màu sắc ban đầu dũ đã tăng độ sáng hoặc tắt chế độ tối.

Không chỉ riêng điện thoại iPhone mà cả các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành khác iOS cũng đều gặp phải hiện tường trong thời gian sử dụng. Đặc biệt là các dòng điện thoại đời cũ.

Tại sao các dòng điện thoại đời cũ lại thường hay xảy ra hiện tượng này?

Như đã giải thích ở trên, việc các dòng điện thoại đời cũ thường hay xảy ra hiện tượng màn hình bị lỗi màu xanh hoặc các hiện tượng tương tự là do sự xung đột giữa phần mềm cũ đã lỗi thời với bộ vi xử lý đã được nâng cấp.

>> Xem thêm:

Lời kết

Với những gì mà Musk.vn đã chia sẻ trong bài viết vừa rồi, hy vọng rằng quý bạn đọc sẽ sớm khắc phục được sự cố iPhone lỗi màn hình xanh một cách sớm nhất. Và đừng quên chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy chúng hữu ích nhé!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi