IPhone bị chảy mực màn hình - Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

Nội dung bài viết

Màn hình Iphone bị chảy mực là một tình trạng lỗi xuất hiện trên màn khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng. Đây được đánh giá là một lỗi nghiêm trọng, chỉ xếp sau màn bị vỡ nứt. Vì vậy, khi gặp tình trạng này bạn cần tìm cách khắc phục ngay, tránh để vết mực đen lan ngày một rộng. Cùng tìm hiểu thêm về vấn đề này tại bài viết dưới đây!

màn hình iphone bị chảy mực
Lỗi màn hình Iphone bị chảy mực

Nguyên nhân màn hình iPhone bị chảy mực

IPhone là một sản phẩm điển hình của hãng Apple nổi tiếng toàn cầu, với mỗi chúng ta thì IPhone đã không còn quá xa lạ nữa. Chúng nổi tiếng vì độ bền và hiệu năng sử dụng. Một điều chắc chắn rằng, Iphone không thể tự chảy mực màn hình nếu không gặp phải một số nguyên nhân dưới đây:

  • Tác nhân chính dẫn đến màn hình điện thoại bị chảy mực trên iPhone là có tác động từ ngoại lực. Tình trạng như vậy xảy ra khi thiết bị của bạn bị rơi từ trên cao xuống, bị va đập với bề mặt cứng. Điều này làm cho màn hình hiển thị của điện thoại bị hỏng.
  • Trong thời gian sử dụng, bạn không may để điện thoại Iphone của mình rơi vào nước trong khoảng thời gian đủ lâu để nước ngấm lên tới màn hình. Tuy nhiên, sau đó bạn không biết cách khắc phục kịp thời và đúng cách, vệ sinh máy không được cẩn thận khiến màn hình iPhone bị loang mực, chảy mực.
iphone bị chảy mực màn hình
Nguyên nhân màn hình iphone bị chảy mực
  • Màn hình iPhone vô tình bị tì hoặc đè bởi vật có trọng lượng nặng, bề mặt cứng trong thời gian dài cũng chính là lý do gây ra tình trạng lem mực hoặc bị chảy mực màn hình iPhone.
  • Sử dụng iPhone quá lâu, dòng đời cũ với loại màn hình cũ khiến tuổi thọ màn cũng bị giảm. Tuổi thọ của màn hình cũng có thể bị ảnh hưởng nếu trước đó bạn đã từng làm hỏng màn, phải thay thế nhưng linh, phụ kiện không được chất lượng. Điều này cũng sẽ làm máy iPhone bị lỗi màn hình dễ dàng chảy mực (có thể là từng chấm nhỏ li ti) sau một thời gian dài sử dụng. Mới đầu các vết mực chỉ xuất hiện như một vệt nhỏ. Song càng sử dụng về sau, vết đen sẽ bị loang rộng ra nếu không sửa chữa kịp thời và gây ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm của người dùng.

Ngoài những yếu tố chủ quan nói trên, tình trạng màn hình IPhone bị chảy mực cũng có thể xảy ra khi điện thoại gặp phải lỗi của nhà sản xuất. Khi gia công, tấm nền vô tình chạm vào lớp kính hoặc do nhiệt độ trong máy quá nóng gây ra. Tuy vậy, tỉ lệ phần trăm do nguyên nhân khách quan từ nhà sản xuất là rất ít bởi Apple luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm bán ra thị trường.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Dấu hiệu iPhone bị chảy mực màn hình

Màn hình Iphone bị chảy mực là tình trạng bạn nhìn thấy có những vết đen loang trên màn. Đó có thể chỉ là những chấm đen nhỏ li ti hoặc những vết loang cảm giác như có nước bên trong màn hình.

Những vết đó sẽ che khuất hình ảnh khi sử dụng. Nếu càng để lâu thì vết mực sẽ loang càng rộng hơn. Vùng đen loang trên màn sẽ tùy thuộc vào mức độ va chạm ảnh hưởng nặng hay nhẹ.

màn hình iphone bị loang mực
Vết loang mực trên điện thoại Iphone

Cách sửa màn hình iphone bị chảy mực

Trong quá trình sử dụng, khi thấy màn hình Iphone bị chảy mực thì đó là dấu hiệu của màn đang gặp sự cố. Không giống với những lỗi khác của Iphone, tình trạng chảy mực màn hình bạn sẽ không thể tự khắc phục được tại nhà. Nếu bạn cố tháo, lau hay tác động lên màn hình không đúng cách, rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến phần cứng bên trong, khiến lỗi trở nên nặng hơn.

Cách sửa màn hình iPhone bị chảy mực duy nhất là cần mang điện thoại ra tiệm gặp thợ sửa chữa. Vì lỗi xảy ra ở phần trong của màn hình nên bạn sẽ không thể tự khắc phục.

bị chảy mực màn hình iphone
Thay màn hình Iphone là cách giải quyết duy nhất

Một điểm lưu ý là bạn hoàn toàn không được tự ý tháo ghép các linh phụ kiện của máy Iphone. Điều đó không những không sửa được lỗi iPhone bị chảy mực màn hình mà tháo ghép sai cách còn làm rơi, hỏng linh kiện trong máy, khiến điện thoại gặp nhiều lỗi hơn.

Khi mang màn hình Iphone bị chảy mực ra quán sửa chữa, tuỳ vào mức độ nặng, nhẹ sẽ có cách khắc phục khác nhau. Tuy nhiên với tình trạng này, hầu hết kỹ thuật viên sẽ cần phải thay màn hình mới.

Với cách khắc phục này, bạn cần tìm hiểu địa chỉ sửa chữa uy tín để được thay màn điện thoại chất lượng, độ bền cao. Nếu không đến những cơ sở chính hãng, rất có thể tình trạng màn hình Iphone bị chảy mực sẽ quay trở lại trong thời gian ngắn.

>> Xem thêm: Cách sửa màn hình iPhone bị chảy mực chuẩn nhất:

Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý khi sử dụng để tránh tình trạng bị chảy mực màn hình iPhone

Để tránh gặp phải tình trạng màn hình Iphone bị chảy mực, người dùng Iphone cần chú ý trong thời gian sử dụng điện thoại. Vì khi màn hình hay bất cứ bộ phần nào của Iphone bị lỗi thì bạn sẽ rất mất thời gian, chi phí để sửa chữa khắc phục.

cách sửa màn hình iphone bị chảy mực
Lưu ý sử dụng Iphone an toàn

Một số lưu ý để bảo vệ màn hình Iphone

Một trong những điểm khiến người dùng yêu thích sản phẩm của Apple chắc chắn phải kể đến chất lượng màn hình mỏng đẹp, tinh tế đem đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, nhất là đối với những Iphone dòng mới.

Để sở hữu một chiếc điện thoại Iphone thì mức giá được người dùng nhận xét nằm ở mức trung cao. Vì vậy, việc bảo vệ màn hình điện thoại rất được quan tâm.

Thực tế, trong quá trình sử dụng, người dùng cần chú ý thực hiện những điều sau để bảo vệ màn hình không bị chảy mực màn hình iPhone:

  • Sử dụng miếng dán điện thoại là rất cần thiết. Đó như một lớp áo giáp bảo vệ tấm kính màn hình khỏi bị trầy xước.
  • Tránh để điện thoại trong túi xách, balo cùng những vật dụng dễ gây tổn hại khác như chìa khoá xe, bút, những vật sắc nhọn. Điều này khiến trong khi bạn di chuyển, điện thoại ít nhiều bị tác động lên màn hình.
  • Chú ý không ngồi, nằm đè lên điện thoại
sửa lỗi màn hình iphone bị chảy mực
Bảo vệ màn hình Iphone là rất cần thiết

Lưu ý cần biết khi gặp phải trường hợp màn hình iPhone bị loang mực, chảy mực

  • Không tự ý tháo gỡ màn hình và các bộ phận trên điện thoại. Bạn cần mang điện thoại đến kỹ thuật viên sửa chữa.
  • Không chạm nhiều vào vết mực trên màn hình iphone bị loang mực, đặc biệt là các chị em để móng tay dài. Điều này vô tình làm vết loang lan rộng hơn.
  • Làm sạch iPhone ngay lập tức nếu thiết bị của bạn tiếp xúc với những thứ dễ gây hỏng màn hình như nước nóng, đồ trang điểm, xà phòng, hoá chất tẩy rửa,... Có thể làm sạch tạm thời bằng khăn bông nhẹ nhàng để tránh hơi ẩm xâm nhập vào bên trong màn hình.
cách khắc phục màn hình iphone bị chảy mực
Sử dụng các phương pháp bảo vệ để tránh hỏng màn hình

>> Xem thêm:

Một số câu hỏi thường gặp

Chi phí sửa chữa màn hình iPhone bị chảy mực như thế nào?

Việc khắc phục sự cố màn hình Iphone bị chảy mực có mức chi phí như thế nào còn dựa vào nhiều yếu tố như:

  • Mức độ iPhone bị chảy mực màn hình nặng hay nhẹ, vết loang rộng như thế nào.
  • Dòng đời của Iphone: Mỗi đời có những loại màn hình khác nhau. Với những dòng Iphone mới ra sẽ có màn hình cao cấp hơn, từ đó mức giá sửa chữa cũng sẽ cao hơn.

Mức giá cho khách hàng tham khảo dịch vụ sửa chữa màn hình Iphone bị chảy mực như sau: (có thể thay đổi theo thời gian)

  • Các dòng Iphone 6 đến Iphone 7, iphone SE: 1.000.000đ đến 1.700.000đ (kèm bảo hành).
  • Các dòng Iphone 8 đến Iphone X: Trên 2.500.000đ (kèm bảo hành).
  • Các dòng Iphone mới nhất: Trên 3.500.000đ (kèm bảo hành).

Có các loại phụ kiện nào thường dùng để bảo vệ màn hình iPhone?

Mặc dù thiết kế thông minh và cao cấp tới đâu thì điện thoại iPhone vẫn là một trong những smartphone dễ bị hỏng do những va đập mạnh. Chính vì vậy bản thân người sử dụng cần áp dụng những biện pháp bảo vệ màn hình bằng các loại phụ kiện dưới đây:

  • Ốp lưng gờ cao bảo về cả màn trước lẫn lưng Iphone mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Miếng dán cường lực (có cả loại chống ẩm và chống vân tay): Giúp hạn chế trầy xước trên màn hình trong quá trình sử dụng. Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa giúp che phủ và bảo vệ toàn bộ màn hình.
  • Flipcover: Đây đơn giản là một loại ốp lưng điện thoại có phần nắp lưng gắn thêm vào cả mặt trước giúp bảo vệ màn hình tối đa. Flipcover thường được sử dụng chất liệu từ da và được dán vào bằng lớp nhựa mica cứng.

Tham khảo các bài viết liên quan:

Như vậy, bài viết trên của Muskvn đã chia sẻ tới bạn những thông tin và lưu ý cần thiết khi gặp tình trạng màn hình iPhone bị chảy mực. Đây là lỗi khá nghiêm trọng cần khắc phục ngay để không ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng. Hy vọng bạn đã tìm được câu trả lời cho mình!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi