Làm thế nào khi điện thoại sạc không lên pin hay sạc chậm?

Nội dung bài viết

  • Bạn đang gặp phải lỗi điện thoại sạc không vào pin hoặc sạc chậm?
  • Bạn lo lắng điện thoại mình sẽ bị hư hỏng nặng nề mà không có lý do?
  • Bạn không biết có nên đem ra tiệm bảo hành hay không?

Đừng lo lắng bởi những vấn đề trên, tình trạng điện thoại sạc không lên pin là một tình huống vô cùng phổ biến cho nhiều người sử dụng điện thoại. Với nhiều nguyên nhân khác nhau mà tình trạng này có thể xảy ra và cũng có nhiều hướng giải quyết cho tình trạng này. Sau đây, hãy cùng Musk.vn tìm hiểu chi tiết về cách khắc phục lỗi này cho điện thoại nhé.

điện thoại sạc không vào pin
Giải quyết vấn đề điện thoại sạc không vào pin

Xung đột phần mềm cũng khiến cho điện thoại sạc không vào pin

Tại sao sạc điện thoại không vào pin? Vấn đề pin điện thoại sạc chậm lại được giải quyết khi khởi động lại điện thoại, nghe có vẻ vô lý nhưng trên thực tế nó hoàn toàn đúng trong nhiều trường hợp. Khởi động lại điện thoại sẽ đóng tất cả các tiến trình chạy ngầm của máy, tuy nhiên đôi khi các tiến trình và phần mềm chạy ngầm có thể gây ra xung đột hệ thống và làm cản trở việc điện thoại sạc pin không vào.

Điện thoại sạc không vào pin do lỗi xung đột phần mềm
Điện thoại sạc không vào pin do lỗi xung đột phần mềm

Do đó, trước khi sạc, hãy thử tắt nguồn điện thoại của bạn sau đó bật lại. Ngoài ra, khởi động lại cũng là một trong những phương pháp sửa chữa sạc pin điện thoại không vào đơn giản và an toàn mà bạn nên thử đầu tiên khi điện thoại sạc không vào pin hoặc gặp trục trặc

Có thể bạn quan tâm:

Lỗi thiết bị khiến cho điện thoại sạc không vào pin

Tại sao điện thoại sạc không vào pin? Việc điện thoại của bạn không vào pin hoặc vào pin chậm có thể do một phần mềm nào đó của điện thoại đang gặp phải vấn đề trục trặc nào đó.

Điện thoại không vào pin do lỗi thiết bị
Điện thoại không vào pin do lỗi thiết bị

Bất cứ một lỗi về cập nhật, lỗi ứng dụng, phần mềm thiết bị đều là nguyên nhân cho tình trạng pin không thể sạc vào máy tính. Đối với trường hợp này thì bạn có thể chủ động kiểm tra phần mềm của mình trong mục cài đặt ở điện thoại. Xem máy có đang yêu cầu bạn cập nhật hay khôi phục cài đặt gì không. Làm theo hướng dẫn hoặc bạn cũng có thể khởi động lại máy điện thoại xem có thể khắc phục được sạc pin không vào điện thoại.

Xem thêm:

Khởi động lại điện thoại khi sạc không vào pin

Điện thoại sạc pin không vào phải làm sao? Đôi khi do một vài lý do máy đang chạy quá tải, quá nóng, quá nhiều ứng dụng đang chạy cùng một lúc khiến máy bị đơ, bị lag nên pin không vào máy cũng là điều đương nhiên thôi. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể khởi động lại máy điện thoại bằng nút tắt nguồn của mình nhé.

Khởi động lại điện thoại khi sạc không vào pin
Khởi động lại điện thoại khi sạc không vào pin

Cổng sạc bám bụi khiến điện thoại sạc không vào pin

Bạn có thể tham khảo nguyên nhân việc cổng sạc của bạn lâu ngày không được vệ sinh khiến nó bám đầy bụi bẩn dẫn đến sạc pin không lên. Việc này cũng làm cản trở đường truyền điện vào máy. Cũng chính vì lý do này, hãy tiến hành kiểm tra chi tiết về cổng sạc điện thoại xem nó có bị bẩn, hay có vật lạ vướng vào đó không nhé. Cách sửa điện thoại khi sạc không vào pin là hãy dùng tăm bông sạch vệ sinh nhẹ nhàng và hãy thử cắm lại sạc xem lỗi sạc pin điện thoại không vào đã hết chưa nhé.

Tham khảo: Những nơi thu mua điện thoại cũ giá cao - uy tín tại TPHCM

Điện thoại sạc không vào pin do cổng USB có vấn đề

Có lẽ phương pháp tự sửa trên phần cứng thực tế là một giải pháp nhanh nhất, dễ nhất và thành công nhất. Một vấn đề phổ biến là tiếp xúc kém hoặc lỗi sản xuất trên bề mặt kim loại bên trong cổng sạc USB và microUSB, đặc biệt là khi cáp sạc thường được rút ra và cắm liên tục. Vì vậy nó có khả năng bám rất nhiều bụi bẩn làm cho dây cắm sạc của ta không cắm vào hoàn toàn cổng sạc của điện thoại bạn.

Điện thoại sạc không vào pin do cổng USB có vấn đề
Điện thoại sạc không vào pin do cổng USB có vấn đề

Cách sửa điện thoại sạc không vào pin rất dễ dàng đó là bạn hãy tắt nguồn điện thoại, tháo pin ra nếu được (tùy loại máy) bạn tìm một vật nhỏ nhỏ đủ lọt vào cổng sạc như bông, tăm,... Rồi bạn chọc vào lỗ sạc đẩy các bụi bẩn lên từ từ cứ thế dần dần bụi bẩn sẽ hết, hãy nhớ làm cực kỳ tỉ mỉ, nhẹ nhàng nhất có thể để tránh làm tổn hại đến cổng sạc. Đa số trường hợp thường sử dụng phương pháp này đều khắc phục được tình trạng sạc không vào.

Điện thoại không lên pin do bạn đã vô hiệu hóa sạc nhanh

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều hãng điện thoại đều có chế độ sạc nhanh. Đa số đều là máy Android như samsung, realme, xiaomi,...Để đáp ứng nhu cầu làm việc cũng như giải trí dường như các hãng sản xuất đều cho thêm chế độ này nhưng nếu bạn vô tình tắt tính năng này đi sẽ làm cho máy bạn sạc lâu hơn đi rất nhiều.

Vô hiệu hóa sạc nhanh khiến sạc điện thoại không lên pin
Vô hiệu hóa sạc nhanh khiến sạc điện thoại không lên pin

Chính vì vậy cách xử lý điện thoại sạc không vào pin là hãy dùng đúng bộ sạc chính hãng, tương thích với điện thoại của bạn nhé, và cũng nên sạc đúng cách không nên lạm dụng quá.

Điện thoại sạc không lên pin do cáp sạc hư

Sạc pin không vào cũng có thể là cáp sạc bạn bị hư, bạn thắc mắc không biết do sạc hư hay điện thoại có vấn đề thì để kiểm tra bạn nên lấy một chiếc điện thoại khác (mà điện thoại đó sạc bình thường) cùng cổng sạc với cáp sạc đó rồi thử sạc xem có vào hay không. Nếu vẫn sạc không vào khả năng cao cáp sạc của bạn đã bị hư, và điều duy nhất mà bạn có thể làm là mua cáp sạc mới. Còn nếu sạc vào thì vấn đề nằm ở điện thoại bạn, bạn nên tham khảo các cách khác trong bài viết này của chúng tôi để có cách khắc phục lỗi sạc không vào pin điện thoại nhé.

Điện thoại sạc không lên pin do cáp sạc bị hở, đứt
Điện thoại sạc không lên pin do cáp sạc bị hở, đứt

Ổ sạc có nguồn điện không phù hợp khiến cho điện thoại sạc không lên pin

Sử dụng ổ sạc/cắm có nguồn điện không phù hợp sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng đến việc sạc pin cũng như an toàn cho chính bản thân bạn, việc cần làm bạn kiểm tra xem nguồn điện của bạn có phù hợp và an toàn hay không, nếu không hãy thay ổ sạc ngay lập tức.

Điện thoại sạc không lên pin do ổ sạc có nguồn điện không phù hợp
Điện thoại sạc không lên pin do ổ sạc có nguồn điện không phù hợp

Bộ sạc có công suất thấp cũng là nguyên nhân khiến cho điện thoại sạc không lên pin

Có thể bộ sạc chính hãng của bạn đã bị hư và bạn mua bộ sạc mới, là bộ sạc mới này có công suất thấp hơn bộ sạc chính hãng làm cho việc sạc pin chậm hơn đi rất nhiều lần. Chính vì vậy khi mua bộ sạc mới nên để ý công suất của bộ sạc.

Bài viết liên quan:

Điện thoại sạc không lên pin do bị vô nước

Điện thoại sạc không vào pin phải làm sao? Một số điện thoại sẽ tự động ngắt sạc khi bị nước vô vì vậy hãy chờ điện thoại khô hẳn hoặc dùng máy sấy để sấy rồi thử sạc lại xem có được không? Vì nước được cho là một thứ rất kỵ với những thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại (không kể những mẫu có chống nước) nên các bạn nên cẩn thận hơn không để nước vào điện thoại nhé!

Điện thoại sạc không lên pin do bị vô nước
Điện thoại sạc không lên pin do bị vô nước

Phương pháp sạc không hợp lý khiến điện thoại sạc không lên pin

Vì sao sạc điện thoại không vào pin? Có rất nhiều người có thói quen sạc qua máy tính hoặc laptop. Điều này chắc chắn sẽ làm điện thoại bạn sạc chậm đi rất nhiều lần cũng có khả năng ảnh hưởng đến điện thoại và máy tính/laptop của bạn.

Sạc qua laptop khiến cho điện thoại sạc không vào pin
Sạc qua laptop khiến cho điện thoại sạc không vào pin

Có nhiều ứng dụng chạy ngầm khiến cho điện thoại sạc không lên pin

Việc sạc chậm cũng có thể xuất phát do điện thoại có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm, vô tình làm cho điện thoại sạc bị chậm đi. Bạn thử xóa hết ứng dụng chạy ngầm xem có sạc nhanh hơn lúc trước không nhé!

Điện thoại sạc không lên pin do cập nhật phiên bản phần mềm không phù hợp

Tại sao điện thoại sạc pin không vào? Việc cập nhật phiên bản của máy không có gì là sai, bởi nó luôn cập nhật những thứ tốt hơn, vá lại lỗi có ở phiên bản trước đó. Nhưng cũng không thể biết được, đôi khi cập nhật cũng có một số rủi ro, được bên này lại mất bên kia. Và khả năng cao nhất đó là ảnh hưởng đến quá trình sạc pin, sau khi cập nhật phiên bản lên máy của bạn có thể nóng hơn và việc sạc pin cũng chậm đi.

Lỗi hệ điều hành cũng là một trong những lý do khiến điện thoại không vào pin

Tại sao sạc pin điện thoại không vào? Cũng có thể điện thoại của bạn lỗi hệ điều hành thì bạn có thể khôi phục cài đặt gốc của điện thoại. Bạn nên cân nhắc thật kĩ khi khôi phục cài đặt gốc và để không bị mất dữ liệu khi khôi phục cài đặt gốc, hãy sao lưu dữ liệu trước nhé.

Điện thoại sạc không vào pin do các lỗi định dạng máy
Điện thoại sạc không vào pin do các lỗi định dạng máy

Pin bị chai và lỗi khiến điện thoại sạc không lên pin

Nguyên nhân sạc pin điện thoại không vào? Vấn đề này không quá xa lạ gì, nếu như bạn thấy pin của bạn đột nhiên mau lên, hoặc đột nhiên sụt pin nhanh chóng thì chắc chắn pin của bạn có vấn đề rồi. Nếu bạn dùng điện thoại lâu rồi thì khiến pin bị chai là điều không có gì ngạc nhiên nhưng nếu bạn mới mua hay dùng không quá lâu thì nên cẩn thận có thể pin của bạn bị lỗi, hãy đến trung tâm sửa chữa máy điện thoại sạc không vào pin uy tín gần nhất để kiểm tra nhé.

Lỗi phần cứng đôi khi cũng làm sạc điện thoại không vào pin

Tại sao sạc pin không vào điện thoại? Vấn đề này cũng xuất phát nguyên nhân trong máy điện thoại, như các cách ở trên cách khắc phục duy nhất đó là thử khởi động lại máy của bạn để kiểm tra xem có còn không, nếu không hãy đem ra trung tâm sửa chữa máy điện thoại sạc pin không vào uy tín nhé.

Xem thêm: Hơn 20 thủ thuật để sạc pin điện thoại nhanh và an toàn hơn

Các câu hỏi thường gặp

Mình cắp sạc bằng củ sạc nhưng mà máy nói là "Đang sạc bằng cáp" và sạc rất chậm, cho em xin cách khắc phục?

Trường hợp này bạn thử tắt và khởi động lại máy xem có khắc phục được không ạ.

Nếu sạc bình thường thì không sao nhưng sạc nhanh thì sạc được khoảng 10 phút thì nó tự ngắt và tiếp tục sạc. Cứ 2-3 phút lại tự ngắt rồi sạc lại. Thì phải làm thế nào?

Trường hợp này vui lòng thử khởi động lại máy bằng cách tắt nguồn sau đó sử dụng củ sạc và cáp sạc khác sau đó sạc lại cho máy xem thế nào nhé.

Trên đây là tất cả những gì mà Musk.vn đã liệt kê cho bạn, với các nguyên nhân cũng như cách khắc phục cụ thể cho lỗi điện thoại sạc không vào pin hoặc sạc chậm sẽ giúp các bạn có thể tìm ra được lý do và nhanh chóng sửa chữa được lỗi này cho điện thoại của mình nhé. Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi