Lỗi Âm Thanh Điện Thoại Không Nghe Được | Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục

Nội dung bài viết

Hiện tượng lỗi âm thanh ở điện thoại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu vì nó cũng khiến ta không thể làm gì với chiếc điện thoại này vì khi chỉ có hình mà không có tiếng thì dùng điện thoại cũng như không. Vậy để hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục lỗi âm thanh điện thoại, các bạn đừng bỏ lỡ bài viết này của Musk.vn nhé.

Lỗi âm thanh điện thoại là như thế nào?
Lỗi âm thanh điện thoại là như thế nào?

Tại sao điện thoại xảy ra lỗi mất tiếng không nghe được loa ngoài?

Một số nguyên nhân dẫn đến điện thoại bị lỗi âm thanh các bạn có thể tham khảo như sau:

Không nghe được âm thanh điện thoại do bạn đặt chế độ im lặng
Không nghe được âm thanh điện thoại do bạn đặt chế độ im lặng
  • Nguyên nhân đầu tiên có thể là do người dùng vì người dùng đã tắt chế độ âm thanh của điện thoại và chuyển sang chế độ im lặng.
  • Do điện thoại của bạn đang cắm tai nghe, kết nối tai nghe bluetooth hoặc kết nối với bất kỳ thiết bị nào khắc phát ra âm thanh.
  • Các phần mềm, ứng dụng bên trong điện thoại xung đột với nhau gây ra hiện tượng mất tiếng.
  • Loa ngoài của máy có quá nhiều bụi bẩn ảnh hưởng đến âm thanh điện thoại.
  • Phần cứng của điện thoại bị lỗi cũng là nguyên nhân dẫn đến lỗi âm thanh điện thoại.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi điện thoại Android phát nhạc từ loa thoại cực kỳ đơn giản

Có thể bạn quan tâm:

Loa bị lỗi âm thanh điện thoại phải làm sao?

Nếu như điện thoại của bạn xảy ra lỗi âm thanh điện thoại và không thể nghe được tiếng bạn có thể thực hiện các biện pháp mà Musk.vn thường thực hiện như sau:

Tham khảo: Sửa Điện Thoại Mất Âm Thanh Loa ngoài - Repair Lose Speaker Phone

Đối với hệ điều hành Android

Khắc phục lỗi âm thanh đối với android
Khắc phục lỗi âm thanh đối với android

Đối với các loại điện thoại như samsung, Realme, LG, Xiaomi… được thiết lập hệ điều hành android cho điện thoại, bạn có thể thực hiện một số biện pháp như sau để khắc phục lỗi âm thanh điện thoại:

Tiến hành kiểm tra hoạt động bật và tắt loa

Kiểm tra loa đã được bật chưa
Kiểm tra loa đã được bật chưa

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp bạn gọi điện thoại, bạn không thể nghe bất kỳ điều gì ở đầu dây bên kia nói nhưng họ lại có thể nghe rất rõ những gì bạn nói. Lúc này có thể lỗi là do loa điện thoại của bạn, vì thế bạn hãy thử kiểm tra lại xem bạn đã bật loa điện thoại hay chưa. Để biết loa của bạn đã được bật hay chưa bạn có thể xem biểu tượng của loa xem nó đã hiện màu xanh hay có tô màu sáng hay không. Nếu nó chưa có màu tức là loa của bạn chưa được bật và lúc này bạn hãy bật loa lên nhé.

Xem thêm:

Kiểm tra và tăng âm lượng điện thoại

Đặt lại âm lượng điện thoại
Đặt lại âm lượng điện thoại

Khi loa điện thoại của bạn đã được bật nhưng bạn vẫn không nghe hoặc không nghe rõ những âm thanh của điện thoại thì bạn có thể kiểm tra âm lượng điện thoại vì rất có thể âm lượng điện thoại của bạn đang ở mức thấp. Bạn hãy bấm vào nút âm lượng để xem điện thoại của bạn đang có âm lượng ở mức bao nhiêu và điều chỉnh nó cho phù hợp để bạn có thể nghe thấy âm thanh điện thoại.

Đặt lại âm thanh tại các phầm mềm

Điều chỉnh lại âm thanh một số phần mềm
Điều chỉnh lại âm thanh một số phần mềm

Một số ứng dụng trong điện thoại như facebook, youtube, messenger.. nó chức năng tắt tiếng riêng biệt của từng ứng dụng và nó cũng có thể điều chỉnh âm lượng của điện thoại. Nên khi điện thoại bạn bị lỗi âm thanh không nghe được khi sử dụng các ứng dụng của điện thoại thì bạn có thể kiểm tra lại âm thanh của các phần mềm.

Xem thêm:

Gỡ ốp điện thoại

Gỡ ốp khỏi điện thoại
Gỡ ốp khỏi điện thoại

Đối với các loại máy bị lỗi âm thanh điện thoại, bạn hãy thử tháo gỡ ốp điện thoại vì rất có thể ốp điện thoại đã ngăn cản quá trình điện thoại phát ra âm thanh.

Tiến hành khởi động lại máy

Khởi động lại điện thoại android
Khởi động lại điện thoại android

Khi chúng ta khởi động lại điện thoại, các bạn có thể khắc phục được một số lỗi xảy ra trong điện thoại không chỉ riêng lỗi âm thanh điện thoại. Việc khởi động lại điện thoại sẽ không làm mất các dữ liệu trong điện thoại nên các bạn có thể yên tâm. Bạn chỉ cần tắt nguồn điện thoại và mở nguồn lại là xong.

Vệ sinh loa điện thoại

Vệ sinh loa ngoài điện thoại
Vệ sinh loa ngoài điện thoại

Bụi bẩn dính tại loa ngoài điện thoại cũng là nguyên nhân gây nên lỗi âm thanh điện thoại vì bụi bẩn sẽ làm tắc nghẽn loa khiến chúng ta không nghe thấy âm thanh. Vì thế các bạn nên thường xuyên vệ sinh loa ngoài để tránh bụi bẩn. Tuy nhiên khi vệ sinh loa bạn nên tắt điện thoại và và gỡ pin trước khi vệ sinh, tiếp đến bạn hãy dùng gió hoặc các thiết bị chuyên dụng để vệ sinh loa điện thoại chứ không nên sử dụng khăn ướt để tránh ảnh hưởng đến loa.

Tham khảo thêm: Cửa hàng thu mua điện thoại Nokia cũ giá cao tại TpHCM

Đối với hệ điều hành IOS

Sửa lỗi âm thanh với hệ điều hành IOS
Sửa lỗi âm thanh với hệ điều hành IOS

Nếu bạn sử dụng điện thoại iphone thuộc hệ điều hành IOS thì bạn có thể khắc phục lỗi âm thanh điện thoại theo các cách sau:

Kiểm tra xem điện thoại có bật chế độ im lặng không

Tắt chế độ im lặng
Tắt chế độ im lặng

Đối với điện thoại iphone, nó có một công tắc để điều chỉnh chế độ âm thanh của điện thoại sang im lặng và ngược lại. Trong quá trình sử dụng điện thoại ta rất dễ chạm vào công tắc này và chuyển điện thoại qua chế độ im lặng. Vì thế khi bạn không thể nghe âm thanh của điện thoại thì bạn có thể xem nút này có bị bật ở chế độ im lặng hay không và bật nó về hướng ngược lại để mở lại âm thanh. Và sau đó hãy bấm nút có dấu cộng để tăng âm lượng.

Thực hiện khởi động lại máy

Khởi động lại điện thoại IOS
Khởi động lại điện thoại IOS

Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút tắt/ mở nguồn kết hợp với việc nhấn nút home cho đến khi điện thoại tắt nguồn. Tiếp đến bạn hãy mở nguồn lại, nếu như lỗi âm thanh này chỉ là tạm thời thì đây sẽ là cách khắc phục lỗi âm thanh điện thoại hiệu quả.

Tham khảo các bài viết liên quan:

Cài đặt máy về chế độ mặc định

Đưa điện thoại trở về cài đặt gốc
Đưa điện thoại trở về cài đặt gốc

Hãy cài đặt điện thoại của bạn quay về chế độ mặc định vì đây cũng là giải pháp khắc phục lỗi âm thanh điện thoại khá hiệu quả. Bạn hãy cứ yên tâm thực hiện thao tác này vì các dữ liệu trong máy của bạn vẫn sẽ được lưu trữ lại.

Kết nối tai nghe cho điện thoại và sau đó tiến hành ngắt kết nối

Kiểm tra âm thanh bằng kết nối tai nghe
Kiểm tra âm thanh bằng kết nối tai nghe

Bạn hãy lấy tai nghe cắm vào điện thoại, sau khi cắm xong bạn hãy rút nó ra. Bạn hãy thực hiện các thao tác này nhiều lần liên tiếp ít nhất là 4 lần để có thể khắc phục lỗi âm thanh điện thoại bạn nhé.

Tắt chế độ bluetooth trên điện thoại

Huỷ kết nối Bluetooth điện thoại
Huỷ kết nối Bluetooth điện thoại

Một nguyên nhân vô cùng đơn giản khiến cho bạn không thể nghe được loa ngoài điện thoại đó chính là bạn đã kết nối bluetooth với tai nghe hoặc với một số thiết bị phát ra âm khác. Vì thế bạn cần tắt ngay kết nối bluetooth để điện thoại bạn ngắt kết nối với các bị khác gần đó để bạn có thể nghe điện thoại bình thường.

Trên đây là những nguyên nhân gây lỗi âm thanh điện thoại và cách khắc phục mà Musk.vn chia sẻ cùng với các bạn. Với những chia sẻ này các bạn có thể vận dụng khắc phục lỗi một cách thuận tiện nhất.

Bình luận
Gửi