1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2? Giải pháp hoàn hảo cho dán gạch

Nội dung bài viết

Phương pháp sử dụng keo dán gạch ngày nay cực kỳ phổ biến trong thi công nội thất. Định mức keo dán gạch là một vấn đề mà nhiều gia chủ rất quan tâm trong quá trình thi công. Cùng với đó, cũng có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề 1 bao keo dán gạch được bao nhiêu m2. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem định mức keo dán gạch như thế nào là chuẩn xác đồng thời bài viết này cũng giải đáp thắc mắc cho bạn những vấn đề xoay quanh nó!

Định mức keo dán gạch rất quan trọng
Định mức keo dán gạch rất quan trọng

Keo Dán Gạch Là Gì? Thành Phần Chính Có Trong Keo Dán Gạch

Để định mức keo dán gạch, chúng ta phải biết keo dán gạch là gì. Đây là loại keo chuyên dụng có thành phần đặc biệt giúp tăng khả năng kết dính giữa gạch và bề mặt cần ốp lát thay cho vữa truyền thống. Loại keo dán gạch này mang nhiều ưu điểm khác nhau đảm bảo cho chất lượng và độ bền bỉ theo thời gian của phần lát nền.

Ngoài ra loại keo dán gạch này còn tương thích với nhiều loại gạch khác nhau mang lại sự đa dạng lựa chọn cho nhiều gia chủ. Loại keo dán gạch này được dùng rộng rãi trong nhiều công trình thi công vì nó chứa những thành phần cực kỳ lành tính không độc hại. Ngoài ra nó lại có khả năng kết dính cao. 

Keo Dán Gạch Là Gì? 1 bao keo dán gạch được bao nhiêu m2?
Keo Dán Gạch Là Gì? 1 bao keo dán gạch được bao nhiêu m2?

Keo dán gạch là gì?

Keo dán gạch là một hỗn hợp dẻo có góc xi măng làm chủ đạo kết hợp với một số chất phụ gia khác. Thành phần quan trọng phải kể đến chính là Polymer. Đây là thành phần tạo nên một làn sóng mới trong ngành phát triển vật liệu ốp lát.

Trong thành phần keo dán gạch thường bao gồm những vật liệu  sau đây: Xi măng poóc lăng (Portland); Cát silica; Bột phân tán Etylen Vinyl Axetat; Hydroxyethyl Methyl Cellulose; nước và chất phụ gia. Chính những chất phụ gia này tạo nên những đặc điểm thi công cực kỳ bền vững và tăng cường độ bám dính cũng như khả năng chống thấm và kháng khuẩn.

Keo dán gạch là gì?
Keo dán gạch là gì?

Vậy 1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2? Cùng tìm hiểu thêm chi tiết phía dưới nhé.

Thành phần keo dán gạch

Những thành phần keo dán gạch kể trên được tạo nên nhờ cơ chế bám dính hóa học và cơ học. Vì vậy nó tạo nên hiệu quả thi công ốp lát vô cùng vượt trội. Những loại keo này thường không thấm nước hoặc ít hút nước. Do đó loại keo dán gạch như thế này sẽ đáp ứng được đòi hỏi nhu cầu thi công cao và kỹ thuật chắc chắn. 

Thành phần keo dán gạch
Thành phần keo dán gạch

Ngoài ra, keo dán gạch cũng có nhiều điểm cực kỳ vượt trội so với vữa trát truyền thống. Thế nên rất nhiều gia chủ đã lựa chọn phương pháp này thay cho cho phương pháp kết dính truyền thống. Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo và tối ưu được thời gian cũng như tiền bạc. Không gian nhà bạn sẽ trở nên vô cùng thẩm mỹ và có thể bền bỉ theo thời gian nhờ loại vật liệu này. 

>>> Vậy làm sao để biết 1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2? cùng xem cách định mức sử dụng keo dán gạch dưới đây.

Định Mức Sử Dụng Keo Dán Gạch Được Tính Như Thế Nào?

Sử dụng keo dán gạch chính là sự tính toán số lượng keo dán cộng với cách tính gạch lát nền, ốp tường phù hợp cho một khoảng diện tích thi công nhất định. Định lượng này thường tính bằng đơn vị kilôgam cho một mét vuông diện tích của bề mặt ốp lát. 

Khi đã xác định được định mức keo dán gạch chuẩn, gia chủ có thể tính toán được lượng keo có thể sử dụng cho công trình hoàn tất là bao nhiêu. Bước này giúp gia chủ có thể tránh được tình trạng thiếu nguyên liệu trong quá trình thi công cũng như hạn chế lãng phí nguồn nguyên liệu khi mua thừa quá nhiều.

Xem thêm:  1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2? Quy trình thi công lát gạch.

Trong quá trình thi công mọi tính toán đều hợp lý và sẽ không dư thừa. Đây sẽ là bước vô cùng quan trọng để bạn biết được 1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2 để định mức cần thiết với một sai số không quá lớn. 

Bước 1: Xác Định Diện Tích Và Lượng Gạch Để Thi Công.

Để có thể đưa ra định mức keo dán gạch phù hợp, gia chủ cần phải xác định được số lượng viên gạch và diện tích cần ốp lát. Bước này giúp cho quá trình thi công trở nên dễ dàng hơn và định lượng được chính xác hơn.

Việc xác định diện tích và lượng gạch để thi công sẽ vô cùng dễ dàng. Gia chủ chỉ cần xác định dựa trên bản vẽ thiết kế hoặc đo đạc kích thước thực tế của khu vực cần ốp lát. Sau khi đã có kích thước cần ốp lát gia chủ cũng có thể tính được lượng gạch thi công thật chuẩn xác nhất. 

Xác định diện tích cần ốp lát
Xác định diện tích cần ốp lát

Trong quá trình thi công sẽ có một số rủi ro nhất định, vì vậy gia chủ cần mua ra dư ra một đến hai thùng gạch ốp lát để phòng trừ những trường hợp này. Thưởng sẽ là nứt mẻ trong quá trình vận chuyển hoặc thi công.

Bước 2: Cách Tính Định Mức Keo Dán Gạch Chuẩn Xác.

Cách tính định mức sử dụng keo dán gạch
Cách tính định mức sử dụng keo dán gạch

Đặc tính của các loại gạch ốp và bề mặt thi công cũng ảnh hưởng đến đến việc quyết định xem sử dụng bao nhiêu keo dán gạch chuẩn xác. Gia chủ có thể tham khảo cách tính định mức keo dán gạch chuẩn xác dưới đây (hoặc nếu dùng xi măng thì bạn có thể xem cách tính xi măng lát nền). Tuy nhiên cũng chú ý đến quy cách đóng gói bao bì của từng sản phẩm với nhiều nhà cung cấp khác nhau. 

Công thức tính:

Diện tích cần thi công= Khối lượng bao keo / định mức keo dán gạch

Cùng với cách tính này, gia chủ có thể dễ dàng định mức keo dán gạch và lên kế hoạch mua vật liệu ốp lát cho công trình nhà mình, chi phí thi công cũng dễ dàng kiểm soát hơn. 

1 Bao Keo Dán Gạch Dán Được Bao Nhiêu M2?

Để xây dựng được một công trình, ngay từ khi bắt đầu cần phải tính toán và lên kế hoạch một cách cẩn thận. Việc xác định vật tư và nguyên liệu thi công cũng phải nằm trong tầm tay để có thể tối ưu được chi phí và theo dõi công trình đang thi công. 

Vậy 1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2? Những công trình lớn nhỏ hiện nay đều cần có keo dán gạch. Loại vật liệu với công nghệ cao này có khả năng mang lại một công trình ốp lát có vẻ đẹp hoàn mỹ. Nó có thể ứng dụng trong nhiều khu vực cả trong nhà lẫn ngoài trời. Ngoài ra keo dán gạch này cũng có thể dùng cho nhiều loại đá gạch có kích thước khác nhau.

Dùng keo dán gạch ốp lát.
Dùng keo dán gạch ốp lát.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm về keo dán gạch khác nhau và có nhiều thương hiệu đã ra đời. Tuy nhiên gia chủ cần cân nhắc khả năng tài chính của mình cũng như khu vực cần ốp lát hai tính chất khu vực cần ốp lát như thế nào để lựa chọn cho mình một loại keo dán gạch thật sự phù hợp. Yếu tố phù hợp phải đặt lên hàng đầu vì nó sẽ quyết định được hiệu quả của công trình như thế nào và có thể rút ngắn thời gian thi công. 

Khách hàng luôn có phân vân rằng một bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2. Để biết được điều này, gia chủ cũng cần áp dụng những công thức mà chúng tôi nêu ở trên để có thể tính được lượng keo dán gạch là bao nhiêu cho khu vực cần ốp lát.

2 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2
1 bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2

Hãy tham khảo ví dụ dưới đây để có thể xác định xem định mức keo dán gạch và một bao keo dán gạch dán được bao nhiêu mét vuông nhé. 

Ví dụ một bao keo dán gạch đóng gói theo quy chuẩn 25kg và có định mức là 5 kg/m2. Điều đó có nghĩa là với một bao keo dán gạch như thế bạn có thể ốp được 5 m2 (25;5=5). Con số này là kết quả của công thức mà chúng tôi đã cung cấp ở trên cho bạn. 

Xem thêm: Cách chà ron gạch nhanh nhất với các bước đơn giản

Giải pháp hoàn hảo thay thế vữa trát gạch truyền thống

Khi đã nắm được định mức keo dán gạch, việc tìm hiểu ưu điểm, nhược điểm của giải pháp hoàn hảo thay thế vữa trát gạch truyền thống là điều cần thiết. 

Ưu nhược điểm của giải pháp

Ưu điểm 

  • Thời gian phối trộn vữa khá nhanh nên có thể giúp tiết kiệm thời gian thi công và đẩy nhanh tiến độ thi công cho gia chủ nếu muốn hoàn thành công trình thật sớm. 

  • Độ bám dính cao giúp cho công trình trở nên chắc chắn hơn 

  • Những loại vữa này cũng khá thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người 

  • Ngoài ra tính thẩm mỹ của loại vữa này cũng rất cao,  đặc biệt phù hợp với nhu cầu của đại đa số gia chủ. 

Phương pháp vữa trát gạch
Phương pháp vữa trát gạch

Nhược điểm

  • Cần thi công nhanh vì không có khả năng giữ được nước, việc chỉnh gạch sẽ trở nên khó khăn. Nếu có sai sót trong quá trình thi công thì sẽ gây khó khăn trong việc chỉnh sửa rất nhiều. 

  • Cần lát và ốp bằng một lớp vữa khá dày

  • Độ thẩm mỹ phải phụ thuộc vào tay nghề người thi công vì để sử dụng với gạch ốp lát sao cho cho thật chuẩn để hỏi yêu cầu thi công cực kỳ cao.  những thợ có tay nghề cao mới cho ra những mặt phẳng đảm bảo cho quá trình ốp lát. 

  • Chất lượng trộn vữa khó kiểm soát và không thể đảm bảo. 

  • Không thích hợp ở những nơi có quá nhiều nước dễ gây hỏng công trình 

Ưu điểm, nhược điểm của keo dán gạch

Ưu điểm 

  • Keo dán gạch tường có độ bám dính cao hơn so với vữa truyền thống 

  • Đảm bảo gạch được kết dính chắc chắn và hạn chế bong tróc trong quá trình sử dụng. Những công trình sử dụng keo dán gạch sẽ có tuổi thọ kéo dài hơn rất nhiều so với các truyền thống. 

  • Có thể sử dụng cho nhiều dòng gạch cao cấp khác nhau nhờ cơ chế định dạng móc treo. Những dòng gạch đương đại vô cùng phù hợp với dòng keo này. Đây cũng là điểm khác biệt vượt trội so với xi măng vữa trộn vì nó có cơ chế chính hút nước và thủy hóa.

  • Đây là dòng keo có được khả năng ngăn thẩm thấu và chống ẩm cực kỳ cao 

  • Đây là loại vật liệu giúp cho gia chủ thi công dễ dàng hơn và hạn chế khả năng bị trượt gạch trong quá trình thi công 

  • Có thể áp dụng thi công trên nhiều bề mặt khác nhau và trên nhiều bề mặt có độ khó cao hơn 

  • Đây là loại vật liệu có tính chất ổn định và bền bỉ theo thời gian nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại 

Ưu điểm keo dán gạch
Ưu điểm keo dán gạch

Nhược điểm 

  • Thời gian khô lâu hơn xi măng nên sẽ kéo dài quá trình thi công. Để tạo được độ chắc chắn và đóng rắn thì cần thời gian khá dài.

  • Mỗi khi bề mặt ốp lát xảy ra sai lệch thì khó căn chỉnh và nếu căn chỉnh thì mất khá nhiều thời gian.

  • Để phát huy tác dụng cao nhất thì phải đảm bảo được mặt bằng thi công phẳng, sạch, khô. 

  • Loại keo này chỉ có thời hạn sử dụng tốt nhất là trong vòng 6 tháng kể từ ngày sản xuất 

Nhược điểm keo dán gạch
Nhược điểm keo dán gạch

Câu hỏi thường gặp:

1/ Định mức keo dán gạch là gì?

Sử dụng keo dán gạch chính là sự tính toán  số lượng keo dán phù hợp cho một khoảng diện tích thi công nhất định. Định lượng này thường tính bằng đơn vị kilôgam cho một mét vuông diện tích của bề mặt ốp lát. 

2/ Tầm quan trọng của định mức keo dán gạch

Định mức keo dán gạch sẽ giúp quá trình thi công lát nền gạch đạt tiêu chuẩn và hiệu quả. 

Lời Kết

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách định định mức keo dán gạch sao cho thật phù hợp. Những thông tin trên cũng phần nào giúp bạn hiểu rõ về việc một một bao keo dán gạch dán được bao nhiêu m2. Từ đó, bạn cũng có thể áp dụng những công thức mà chúng tôi cung cấp để xác định lượng keo dán gạch phù hợp với công trình nhà mình. Hi vọng bạn luôn theo dõi Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ để biết thêm được nhiều thông tin thật sự bổ ích trong lĩnh vực nội thất. 

Bình luận
Gửi