BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X từ A đến Z

Nội dung bài viết

Có thể nói thì lò vi sóng vẫn luôn là một trong những dụng cụ nhà bếp cực kỳ tiện lợi và hữu ích. Trong đó thì sản phẩm lò vi sóng Electrolux EMS3067X là một trong những dòng máy cực kỳ chất lượng và phổ biến hiện nay. Vậy, cách sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X như thế nào? Cùng Musk.vn tìm hiểu hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X chi tiết qua bài viết bên dưới.

hướng dẫn sử dụng lò vi sóng electrolux ems3067x
Thiết kế nổi bật của lò vi sóng Electrolux EMS3067X 

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X

Để sử dụng được hiệu quả lò vi sóng electrolux, các bạn cần nắm được những tính năng sử dụng hiệu quả của lò vi sóng này. Dưới đây sẽ là những tính năng sử dụng hiệu quả mà các bạn nên biết của lò vi sóng Electrolux EMS3067X nhé. 

Chức năng nấu vi sóng

Ở chế độ này, bạn có thể chọn công suất vi sóng và thời gian nấu. Ví dụ, bạn muốn nấu ở 60% công suất trong 5 phút, bạn thực hiện như sau: 

hướng dẫn sử dụng lò vi sóng electrolux ems3067x theo chế độ
Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux theo chế độ
  • Nhấn nút VI SÓNG liên tục cho đến khi bảng  hiển thị hiện P60. 
  • Xoay núm để chọn  thời gian nấu mong muốn. 
  • Nhấn nút START để bắt đầu

Chức năng nấu theo giai đoạn

Lò vi sóng được tính hợp nhiều chức năng, có thể dùng để nấu nhiều giai đoạn, kể cả  rã đông thực phẩm, các bước thực hiện như sau: 

  • Cài đặt chương trình nấu mà không cần nhấn nút START. 
  • Đặt chương trình nướng. 
  • Nhấn nút BẮT ĐẦU để bắt đầu chương trình.

Chức năng nấu nhanh

Với chức năng nấu nhanh này, bạn có thể nấu thức ăn nhanh chóng với 100% điện năng. Ở chế độ chờ, nhấn nút START nhiều lần để cài đặt thời gian nấu. Lò tự động khởi động và thực hiện các điều chỉnh có sẵn đó.

hướng dẫn sử dụng lò vi sóng electrolux ems3067x chi tiết
Cách sử dụng lò vi sóng Electrolux như thế nào?

Nướng

Chức năng này đặc biệt hữu ích cho các món nướng như thịt, sườn, gà, ... và các món nướng khác cực kỳ chất lượng và nhanh chóng. Ví dụ khi bạn muốn nướng trong 12 phút thì làm như sau: 

  • Nhấn nút GRILL / COMBI 1 lần. 
  • Xoay núm để chọn  thời gian nướng. 
  • Nhấn nút START để bắt đầu

Nấu kết hợp nướng

Chế độ này được chia thành 2 loại. Một là chia 30% thời gian  nấu nướng cho nấu bằng lò vi sóng và 70% cho nướng. Ở chế độ này, bạn có thể chuẩn bị cá hoặc các nguyên liệu nướng khác. Sắc nét. Cách thứ hai là sử dụng vi sóng 55%, thời gian nướng 45%, thích hợp nướng bánh bông lan, khoai tây, gà ... 

Các bước thực hiện như sau: 

  • Nhấn nút GRILL / COMBI 2 hoặc 3 lần tùy theo chế độ nấu. 
  • Cài đặt thời gian nướng 
  • Nhấn nút BẮT ĐẦU.

Nấu tự động theo menu

Với những món ăn được nhà sản phẩm bày biện trong tờ hướng dẫn thì bạn không cần cài đặt mức công suất và thời gian nấu mà chỉ cần lựa chọn  thực phẩm và  lượng nấu nhất định. Các bước thực hiện như sau: 

  • Nhấn nút AUTO MENU một lần. 
  • Xoay núm để chọn các bộ bài từ A1 đến A15. 
  • Xoay núm để điều chỉnh âm lượng. 
  • Nhấn nút BẮT ĐẦU

Dưới dây là video  hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X bạn có thể xem thêm để hình dung rõ hơn nhé

Bạn có thể tìm hiểu thêm về  cách sử dụng lò vi sóng Electrolux, sẽ cung cấp đến bạn phương thức hoạt động và cách sử dụng chung của dòng sản phẩm Electrolux hiện nay.

Những lưu ý khi nấu ăn bằng lò vi sóng Electrolux EMS3067X 

Với những lưu ý cụ thể này, chắc chắn các bạn sẽ có được cách sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

hướng dẫn sử dụng và các lưu ý quan trọng lò vi sóng electrolux ems3067x
Các lưu ý quan trọng khi nấu ăn bằng lò vi sóng electrolux

Hiện tượng lò vi sóng vẫn hoạt động bình thường tuy nhiên thức ăn không nóng

Nguyên nhân: Việc xuất hiện hiện tượng này thường là do bộ phát sóng vi ba hay còn gọi là bộ nguồn. Nam châm bị hỏng, bộ điều khiển kém, cửa lò không được đóng đúng cách hoặc  các bộ phận khác bị hỏng. 

Giải pháp: Để kiểm tra độ chính xác, thao tác đầu tiên nên kiểm tra kỹ  theo hướng dẫn sử dụng, nếu đã chắc chắn về mọi thứ mà tình trạng trên vẫn xảy ra thì tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành.

Hiện tượng lò vi sóng bị nhiễm điện

Nguyên nhân: Lò vi sóng khi sử dụng lâu ngày thường bị cong vênh, các lớp sơn tĩnh điện  bị bong tróc, hoặc để nơi có độ ẩm cao.

hướng dẫn sử dụng và hiện tượng nhiễm điện lò vi sóng electrolux ems3067x
Tại sao lò vi sóng Electrolux EMS3067X lại có hiện tượng nhiễm điện?

Giải pháp: Hãy đặt nó ở nơi thông thoáng, tránh quá nóng. mặt đất và thiết bị điện tử. Kiểm tra kỹ tất cả các khu vực điện nằm bên ngoài, trường hợp hư hỏng cần đưa đến trung tâm bảo hành ngay. 

Lưu ý khi vệ sinh lò vi sóng Electrolux EMS3067X

Để có thể vệ sinh lò vi sóng nhanh chóng và tiện lợi nhất, các bạn cần nắm những lưu ý chi tiết về lò vi sóng dưới đây:

hướng dẫn sử dụng và các lưu ý lò vi sóng electrolux ems3067x
Các lưu ý quan trọng khi vệ sinh lò vi sóng Electrolux EMS3067X
  • Nên vệ sinh lò khi lò còn ấm. Lúc này, mỡ vẫn ở dạng lỏng nên dễ bám vào vải mềm hơn. 
  • Không xịt nước trực tiếp vào lò sẽ gây tích tụ nước  và gây  rỉ sét ảnh hưởng đến tuổi thọ của lò. Nhớ tắt nguồn trước khi vệ sinh lò vi sóng. 
  • Nên để lò ở  5070% trong 5 phút khi bắt đầu nấu. Điều này sẽ giúp  lò hoạt động  ở mức tối ưu và đồng thời. Các chức năng của lò không bị suy giảm trong thời gian dài. 
  • Nên vệ sinh lò vi sóng  hàng tháng để luôn sạch sẽ,  vệ sinh trong khi nấu  thức ăn.
  • Sau mỗi lần sử dụng, hãy mở cửa lò để hơi nóng và mùi thức ăn thoát  ra bên ngoài.

Làm sạch lò vi sóng bằng giấm

Việc làm sạch lò vi sóng bằng giấm sẽ dễ dàng hơn. Tất cả những gì bạn phải làm là đổ giấm  vào hộp thủy tinh rồi bật lò quay trong khoảng 5 phút để hơi nước bốc lên khắp bên trong lò. Hơi giấm nóng sẽ làm trôi đi những vết bẩn cứng đầu. Mảng bám và vết bẩn bám vào thành  trong của lò. 

Sau 5 phút, cẩn thận lấy  bàn xoay thủy tinh ra  và rửa bằng xà phòng rửa bát, sau đó để ráo. Làm sạch bên trong lò bằng khăn mềm. Sử dụng một miếng vải mềm và ẩm để loại bỏ mọi vết bẩn và cặn bẩn, và bạn đã sẵn sàng.

Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

  • Bước 1: Bạn cần loại bỏ những  thức ăn thừa, đồ bẩn rơi vào lò vi sóng. 
  • Bước 2: Cắt mỏng một quả chanh, lấy khoảng 3/4 cốc nước rồi cho chanh vào, vắt bớt nước cốt chanh 
  • Bước 3: Đặt bát nước chanh vào lò, chỉnh nhiệt độ cao a, chọn thời gian khoảng 3-5 phút, kiểm tra thường xuyên, cho đến khi nước sôi. 
  • Bước 4: Khi nước sôi,  tắt lò vi sóng  để  hơi nước bốc hơi. Làm nóng trong lò, khoảng 12 phút. Sau đó mở cửa lò, lấy bát đựng nước cốt chanh ra và dùng khăn lau sạch lò vi sóng. 
  • Bước 5: Lấy bát thủy tinh bên trong ra rửa và dùng  khăn lau sạch mặt bên trong lò vi sóng. Lúc này, ngay cả những vết bẩn khó tẩy nhất cũng sẽ dễ dàng biến mất. Lò vi sóng của bạn sẽ sạch  như mới chỉ sau 5 phút.

Làm sạch lò vi sóng bằng nước rửa chén

  • Bước 1: Bạn cho một ít xà phòng rửa bát và muối nở vào một bát nước ấm. Cũng giống như tinh dầu chanh, baking soda khử mùi rất hiệu quả trong  lò vi sóng của bạn. 
  • Bước 2: Bạn cho một bình đựng nước xà phòng vào. Bỏ vào trong lò. , xoay khoảng 23 phút hoặc cho đến khi nước bắt đầu bay hơi 
  • Bước 3: Lấy ngăn chứa nước ra khỏi lò và dùng bọt biển lau sạch Hơi nước sẽ làm cho các vết bẩn rất dễ làm sạch. lúc này Lò vi sóng của bạn sẽ sạch nhanh chóng và được thơm.

Làm sạch lò vi sóng bằng nước lau kính

  • Bước 1: Trộn hai phần nước lau kính với một phần nước. Dung dịch này có thể dùng để vệ sinh cả bên trong và bên ngoài  lò vi sóng. 
  • Bước 2: Dùng miếng bọt biển để lau bên trong lò. Tháo và làm sạch bàn xoay. Vệ sinh sạch sẽ mâm xoay, vệ sinh kỹ lưỡng các lỗ thông hơi của lò để loại bỏ bụi bẩn tích tụ tại đây.

Cách bảo quản lò vi sóng Electrolux EMS3067X đúng cách

Một số cách để bảo quản lò vi sóng đúng cách, sử dụng đơn giản mà vẫn bền đẹp thì các bạn cần lưu ý những mẹo sau đây:

hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản lò vi sóng electrolux ems3067x
Cách bảo quản lò vi sóng electrolux đúng cách 
  • Rã đông thực phẩm trong lò vi sóng: Vị trí đặt thực phẩm giúp rã đông nhanh chóng. Thực phẩm tròn nên được đặt bên ngoài bàn xoay, trong khi thực phẩm nóng nên được lật trong quá trình nướng.
  • Vệ sinh lò thường xuyên, dùng khăn ẩm lau sạch nhưng tránh để bàn phím bị ướt vì dễ bị hở mạch, sau khi nướng thực phẩm bạn cần vệ sinh bên trong lò và loại bỏ những vụn thức ăn rơi ra ngoài trong quá trình nướng. quy trình nướng… Bảo quản lò vi sóng không để các hạt thức ăn rơi vào mô tơ gây hỏng hóc không đáng có.
  • Cho một cốc nước và vài giọt giấm vào lò để khử mùi trong lò vi sóng. Để lò chạy trong khoảng 5-10 phút để hơi nước làm mềm các vết bẩn cứng đầu, giấm sẽ khử hết mùi hôi trong tủ.
  • Thường xuyên kiểm tra các gioăng để tránh bị nứt, gãy sau một thời gian sử dụng khiến nhiệt độ lò thoát ra ngoài, gây lãng phí năng lượng và nấu nướng không đều. Gioăng có công dụng rất tốt giúp bạn bảo quản lò vi sóng tốt hơn, hiệu quả hơn.
  • Hãy đặt lò vi sóng ở nơi thoáng mát, khi có nhiệt độ cao lò sẽ tỏa nhiệt  ra bên ngoài nên phải có khoảng trống để không khí thoát ra ngoài. Khi có vật cản, nhiệt tích tụ  xung quanh lò và tạo thành một chế độ bảo vệ. Chế độ bảo vệ  lò sẽ kích hoạt khiến  hoạt động của lò dừng lại.

Ngoài lò vi sóng Electrolux EMS3067X, bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác của Electrolux như:

Những câu hỏi thường xuyên được hỏi khi nói về lò vi sóng Electrolux EMS3067X

Cùng giải đáp một số câu hỏi thường gặp dưới đây về lò vi sóng Electrolux EMS3067X. Những đáp án này sẽ chắc chắn giải thích được cho bạn những nghi vấn bấy lâu nay khi sử dụng lò vi sóng đấy. 

hướng dẫn sử dụng và giải đáp thắc mắc lò vi sóng electrolux ems3067x
Giải đáp thắc mắc về lò vi sóng Electrolux EMS3067X

Lò vi sóng có chức năng nướng giống như lò nướng không?

Lò vi sóng hiện nay đều được tích hợp chức năng nướng sẽ khiến cho các chị em phụ nữ dễ dàng chế biến các món ăn ngon và đậm đà hơn. 

Nguyên nhân lò vi sóng Electrolux EMS3067X không nóng?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lò vi sóng không nóng. Các bạn có thể kiểm tra bên trong và bên ngoài của lò để đảm bảo lò được hoạt động tốt và hiệu quả nhất. Đồng thời các bạn cũng nên chú ý đến các mối nối điện bởi lẽ đây cũng có thể là lý do khiến lò không thể vào điện và hoạt động được đấy. 

Tại sao lò vi sóng Electrolux EMS3067X đã nấu xong nhưng vẫn hoạt động?

Trong lò vi sóng có một bộ phận bóng đèn truyền nhiệt. Đây là bộ phận giúp lò vi sóng có thể nóng và nướng được đồ ăn nhanh chóng. Khi tắt bếp, bộ phận này cần một thời gian để hạ nhiệt, vì vậy mà lò vẫn sẽ hoạt động. Đây là một tình trạng thường xuyên xảy ra của lò vi sóng, vì vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng nhé. 

Khi đang hoạt động, lò vi sóng Electrolux EMS3067X có làm gây nhiễu cho các sản phẩm điện tử khác trong nhà không?

Có, lò vi sóng sẽ dễ gây nhiễu điện cho các thiết bị điện tử khác, cũng chính vì vậy mà các bạn cần phải biết cách đặt lò vi sóng đúng chỗ để tránh trường hợp này xảy ra nhé. 

Chức năng đối lưu của lò vi sóng Electrolux EMS3067X hoạt động ra sao?

Lò vi sóng đối lưu là một thiết bị nhà bếp kết hợp sự dễ dàng và nhanh chóng của việc nấu nướng bằng lò vi sóng với những ưu điểm của bếp nấu truyền thống. Ví dụ,  hãy tưởng tượng nướng một con gà tây trong lò. Kết quả không tốt lắm, nhưng nướng gà tây trong lò nướng thông thường sẽ tốt hơn. 

Lò vi sóng đối lưu kết hợp những gì tốt nhất của cả hai thế giới: thời gian nấu nhanh hơn chỉ bằng một nút bấm và khả năng làm chín thực phẩm "nâu" như gà tây. Lò vi sóng đối lưu được thiết kế để nấu thức ăn, trái cây và hơn thế nữa bằng cách đơn giản là hâm nóng và hâm nóng chúng giống như lò vi sóng. Lò vi sóng đối lưu có các nút điều khiển tương tự như lò nướng thông thường, nhưng chúng cũng có khả năng  vi sóng, giúp bạn  dễ dàng hâm nóng một thứ gì đó mà không cần phải cài đặt lò ở một nhiệt độ cụ thể. 

Thay vì sử dụng sóng điện từ để làm chín thức ăn như  lò vi sóng, lò vi sóng đối lưu luân chuyển luồng khí nóng qua quạt để làm chín thức ăn. Không khí nóng di chuyển xung quanh thực phẩm, do đó, thực phẩm chín nhanh hơn so với trong lò nướng truyền thống. Ngoài ra, không khí luân chuyển giữ nhiệt  tốt hơn so với lò vi sóng truyền thống, do đó, thực phẩm ra ngoài sẽ giòn hơn, chín vàng hơn và chín ngon hơn, đồng thời ở mức thấp hơn nhiệt độ  so với lò nướng thông thường. 

Bộ phận phát sóng bị hỏng làm mất sóng lò vi ba không?

Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng để hâm nóng hay nấu chín thức ăn là nhờ vào mặt cầu cao tần phát ra sóng cực ngắn hay còn gọi là sóng vi ba, khi bật đèn lò mà đĩa vẫn quay thì thức ăn không bị làm nóng thì nó có nghĩa là máy phát  bị hỏng do rò rỉ vi sóng

Tính năng khóa an toàn của lò vi sóng Electrolux EMS3067X có công dụng gì?

Tính năng này còn được gọi là tính năng an toàn, có có công dụng tự tắt lò mỗi khi không sử dụng nhằm bảo vệ người dùng trước những tình huống xấu xảy ra khi lỡ va phải lò mà không để ý.

Các chức năng cài đặt sẵn của lò vi sóng electrolux ems2047x có bị huỷ bỏ không khí ngắt điện?

Khi bị ngắt điện, các chức năng được cài trong lò đồng thời những điều chỉnh trước đó sẽ bị hủy bỏ. Chính vì vậy mà bạn cần phải cài đặt lại để có thể sử dụng lò hiệu quả nhất. 

Kết luận

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết về hướng dẫn sử dụng lò vi sóng Electrolux EMS3067X. Musk.vn mong rằng những thông tin này sẽ có ích cho bạn trong việc tìm hiểu và sử dụng chúng. Chúc bạn thành công.

Bình luận
Gửi