Tại sao không bật được wifi trên iPhone? - Cách sửa cho iFan cần biết

Nội dung bài viết

Điện thoại Iphone không thể kết nối internet khi mà nút Iphone không bật được. Điều này sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng bất tiện. Do đó, khi gặp phải tình trạng trên, người chơi hệ táo phải có những giải pháp khắc phục kịp thời để có thể truy cập mạng nhanh chóng. Dưới đây chúng tôi sẽ mách cho bạn một số mẹo khắc phục lỗi iPhone không bật được Wifi đơn giản mà hiệu quả cực kỳ.

Phải xử lý tình trạng iPhone không bật được wifi như thế nào?
Phải xử lý tình trạng iPhone không bật được wifi như thế nào?

Tại sao không bật được Wifi trên iPhone? Nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều người dùng thắc mắc tại sao không bất được wifi trên iPhone? Thì nguyên nhân dẫn đến tình trạng chiếc điện thoại thông minh của bạn đang hoạt động bình thường bỗng nhiên từ chối kích hoạt wifi thường gặp như:

  • iPhone bị hỏng phần cứng, trong đó có thể là hỏng IC Wifi trên main. Tình trạng này thường thấy ở những chiếc Iphone có tuổi thọ cao hoặc thậm chí là những chiếc điện thoại có tiền sử ngấm nước, va đập mạnh.
  • Xung đột phần mềm trong thiết bị cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không bật được nút wifi trên Iphone. Thiết bị này rất có thể đã bị nhiễm mã độc, update phiên bản iOS mới nhất khiến gây ra lỗi iPhone kết nối được wifi hoặc không ổn định đồng thời nút Wifi không bật được.
  • Người dùng sử dụng máy trong một thời gian dài khiến điện thoại bị nóng lên.
  • iPhone ở chế độ máy bay.
Nguyên nhân khiến iPhone không bật được wifi
Nguyên nhân khiến iPhone không bật được wifi

Bài viết liên quan: iPhone bắt wifi kém phải làm sao? - Hướng dẫn khắc phục

Khắc phục lỗi iPhone không bật được wifi nhanh chóng

Trước hết, người dùng phải đảm bảo rằng điện thoại bạn bị lỗi không phải là do nguồn phát wifi. Hãy kiểm tra Modem và tình trạng thu phát sóng có ổn định không, pass wifi đăng nhập có đúng không. Nếu đã đảm bảo rằng chất lượng nguồn phát là bình thường thì hãy tham khảo một số cách giải quyết sau để khắc phục tình trạng wifi iPhone không bật được.

Khởi động lại điện thoại

Trong trường hợp iPhone không bật được wifi do phần mềm bị xung động thì bạn có thể khắc phục bằng cách khởi động lại điện thoại. Bên cạnh việc tắt điện thoại sẽ giúp nhiệt độ của thiết bị giảm đi, từ đó máy có thể hoạt động ổn định hơn rất nhiều.

Với những người chơi hệ Iphone thì đây là thủ thuật thần thánh dù đơn giản nhưng rất hiệu quả. Hãy thử restart lại máy sau đó kiểm tra lại, rất có thể máy bạn sẽ bật được nút wifi và kết nối mạng trở lại như bình thường.

Khởi động lại máy để khắc phục lỗi Iphone không bật được Wìfi
Khởi động lại máy để khắc phục lỗi Iphone không bật được Wìfi

Cập nhật phần mềm

Có thể phiên bản trên chiếc dế yêu của bạn đã cũ và xuất hiện những sự cố. Một trong số đó có thể là iPhone không bật được wifi. Khi đó, bạn nên vào cài đặt và sau đó vào cài đặt chung rồi tiến hành cập nhật phần mềm. Nếu có phiên bản IOS mới, hãy tải về cho chiếc điện thoại thông minh của mình bạn nhé!

Cập nhật lại phần mềm iOS phiên bản mới nhất cho thiết bị
Cập nhật lại phần mềm iOS phiên bản mới nhất cho thiết bị

Đặt lại cài đặt wifi

Đặt lại cài đặt mạng có nghĩa là bạn đang xóa đi mật khẩu của những mạng wifi đã kết nối trên máy. Điều này sẽ giúp bạn phần nào khắc phục được tình trạng iPhone không bật được wifi.

Để cải đặt lại mạng cũng tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần vào mục cài đặt, tiếp đến vào cài đặt chung và đặt lại. Sau đó, chọn cài đặt mạng. Nếu vẫn chưa được, bạn có thể chọn đặt lại tất cả cài đặt. Điều này có nghĩa là chiếc điện thoại Iphone sẽ được đưa về thiết lập ban đầu như khi mới mua máy về.

Iphone sẽ được đưa về thiết lập ban đầu như khi mới mua máy về.
Iphone sẽ được đưa về thiết lập ban đầu như khi mới mua máy về.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Đem máy ra cửa hàng sửa chữa

Nếu đã thử hết các cách trên mà chiếc điện thoại vẫn không thể bật được nút wifi thì có thể nguyên nhân do phần cứng của máy. Vì vậy mà những mẹo trên hầu như đều không thể khắc phục được. Giải pháp cuối cùng trong trường hợp này đó là đem máy ra các tiệm sửa chữa Iphone uy tín chất lượng để khắc phục sự cố nhanh chóng. Có thể bạn sẽ cần phải thay mới IC wifi cho máy điện thoại.

Đem điện thoại đến các đơn vị sửa chữa uy tín
Đem điện thoại đến các đơn vị sửa chữa uy tín

Bật, tắt chế độ máy bay

Khi tắt, bật chế độ máy bay, điện thoại Iphone của bạn sẽ kết nối lại sóng wifi. Nếu may mắn, điện thoại của bạn sẽ khắc phục được sự cố Iphone không bắt được wifi.

  • Bước 1: Vuốt màn hình điện thoại từ trên xuống và mở trung tâm điều khiển để kích hoạt chế độ máy bay.
  • Bước 2: Chờ khoảng 30s đến 1 phút và tắt chế độ máy bay.
Khắc phục lỗi Iphone không thể bật được wifi
Khắc phục lỗi Iphone không thể bật được wifi

Tắt chế độ nguồn điện thấp

Việc bạn vô tình bật chế độ tiết kiệm pin cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến wifi iPhone không bắt được. Khi kích hoạt tính năng này, điện thoại sẽ đơn giản hóa các tính năng. Trong đó có tính năng tắt wifi.

Tắt chế độ tiết kiệm pin trên máy Iphone
Tắt chế độ tiết kiệm pin trên máy Iphone

Ngoài những cách phía trên ra, các bạn có thể tham khảo ngay cách khắc phục iPhone không bắt được wifi dưới đây:

Một số mẹo dùng iPhone bền bỉ hơn

Để điện thoại hoạt động lâu bền theo thời gian, người dùng cần nắm các mẹo như sau:

  • Tắt nguồn thiết bị thường xuyên: Để thiết bị hoạt động lâu bền hơn, các iFan nên tắt máy hoặc khởi động lại thiết bị nhằm tránh tình trạng giật lag hơn. Iphone sẽ tự điều chỉnh các thông số và tắt các ứng dụng chạy ngầm sau khi bạn tiến hành reset lại máy.
Tắt nguồn Iphone để giải phóng các ứng dụng chạy ngầm
Tắt nguồn Iphone để giải phóng các ứng dụng chạy ngầm
  • Chỉ nên sử dụng wifi và bluetooth khi cần: Nếu Iphone phải bật wifi thường xuyên thì đồng nghĩa với việc nó phải thường xuyên nhận sóng hoặc tìm sóng. Điều này sẽ gây bất lợi cho pin. Do đó, nếu không cần dùng đến, hãy tắt kết nối wifi và bluetooth.
  • Không cắm sạc qua đêm: Dù iPhone là thiết bị thông minh hỗ trợ tự ngắt nguồn khi pin đã sạc đầy nhưng việc quá lạm dụng đôi khi lại mang đến tác động ngược. Theo các chuyên gia công nghệ, người dùng không nên sạc thiết bị qua đêm mà hãy đợi khi đầy pin rồi rút nguồn sạc.
Không được cắm sạc Iphone qua đêm
Không được cắm sạc Iphone qua đêm
  • Sử dụng sạc chính hãng: Việc dùng sạc Iphone kém chất lượng gây ra rất nhiều hệ lụy. Chẳng hạn như làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin, cháy nổ trong lúc sạc pin…
  • Vệ sinh thiết bị thường xuyên: Việc vệ sinh máy thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ thiết bị. Bạn không cần phải gỡ máy để vệ sinh các linh kiện bên trong mà chỉ cần vệ sinh vị trí lỗ loa, đầu cắm sạc.

Vì đây là những chỗ bám nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của iPhone làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. Đồng thời còn giúp người dùng tránh được các bệnh do vi khuẩn gây ra.

Thường xuyên lau chùi, vệ sinh Iphone
Thường xuyên lau chùi, vệ sinh Iphone
  • Giới hạn các ứng dụng có sử dụng định vị: Hầu hết các ứng dụng trên App Store đều yêu cầu cấp quyền sử dụng vị trí. Việc cấp quyền một cách bừa bãi có thể gây ra nhiều hệ lụy đáng quan ngại.

Chẳng hạn như ảnh hưởng đến các thông tin cần được bảo mật, sự riêng tư của người dùng. Do đó, hãy giới hạn các ứng dụng có sử dụng định vị bằng cách thực hiện: cài đặt rồi vào quyền riêng tư, tiếp đến chọn dịch vụ định vị. Sau đó lựa chọn các ứng dụng không cần thiết và chọn không định vị.

  • Sử dụng iPhone trong môi trường mát mẻ: Dù là thiết bị điện tử nào cũng có một khoảng nhiệt thích hợp để hoạt động hiệu quả. Nếu máy hoạt động trong môi trường có mức nhiệt trên 36 độ sẽ tác động đến pin và các linh kiện máy bên trong.
Sử dụng Iphone trong môi trường có nhiệt độ lý tưởng
Sử dụng Iphone trong môi trường có nhiệt độ lý tưởng

Một số câu hỏi thường gặp

Dấu hiệu nhận biết iPhone không bật được Wifi

Dưới đây là một vài dấu hiệu điển hình cho thấy điện thoại của bạn đang không bật được nút wifi:

  • Truy cập vào cài đặt, vào wifi nhưng nút on/off bị mờ và không thể bật hay tắt được.
  • Mạng wifi ở trạng thái dò và không thể kết nối được.
  • Danh sách không hiển thị mạng mà bạn đang muốn kết nối.
  • Điện thoại vào được wifi một lúc sau đó không kết nối lại được

Vì sao điện thoại iPhone của tôi không thể phát wifi?

Lỗi iPhone không phát được wifi là một trong những lỗi phổ biến mà iFan thường hay gặp. Một số nguyên nhân thường gặp:

  • Do lỗi cập nhật khi tải phiên bản iOS mới nhất.
  • Xung đột phần mềm
  • Phần cứng máy bị hỏng.
  • Thông số cấu hình bị lỗi làm tính năng phát wifi bị ẩn đi.
Vì sao iPhone của tôi không phát được wifi
Vì sao iPhone của tôi không phát được wifi

Trên đây là những chia sẻ của Musk.vn về nguyên nhân và mẹo khắc phục lỗi iPhone không bật được wifi mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Trong trường hợp đã thử tất cả các cách mà vẫn không thể kết nối như bình thường thì hãy đến các trung tâm bảo hành và sửa chữa iPhone uy tín, chất lượng để nhanh chóng khắc phục sự cố nhé!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi